Thoái hóa đốt sống lưng thực chất không gây tử vong hay nguy hiểm, nhưng lại mang tính dai dẳng, khiến người mắc bệnh cảm giác đau nhói vùng lưng cũng như bị giới hạn khả năng vận động, làm sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng, khả năng hoạt động, làm việc và học tập cũng bị ảnh hưởng. Vậy những triệu chứng của thoái hóa đốt sống lưng là gì? Và cách điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưng như nào các bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đâyThoái hóa cột sống thắt lưng là các tổn thương ở phần đĩa đệm. Tùy vào độ tổn thương của đĩa đệm mà bệnh sẽ có những biểu hiện triệu chứng sau:
Vận động nặng vùng lưng trong thời gian dài gây ra đau lưng và thoái hóa cột sống thắt lưng
- Vận động nặng vùng lưng trong thời gian dài gây ra đau lưng.
- Sau khi bị thương, vận động nặng ở vùng lưng hay sau khi dính nước mưa, bạn cảm giác đau lưng đột ngột.
- Độ đau vùng thắt lưng tăng dần, cúi người xuống rất khó, khi đang ngồi không thể đứng lên ngay lập tức được.
- Đau âm ỉ hay dữ dội khiến khả năng vận động của bạn bị hạn chế, khó có thể đứng thẳng lưng.
- Các cơn đau có kèm theo hiện tượng cơ cạnh cột sống bị co cứng.
Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thảo dượcDược liệu để trị thoái hóa đốt sống lưng trong bài thuốc này gồm có cây lá lốt, cây ngải cứu, cây trinh nữ và cây cỏ xước. Bạn có thể tìm thấy các nguyên liệu này ngay trong vườn nhà mình, bạn không phải bỏ tiền để mua, vừa tiết kiệm lại vừa mang lại hiệu quả cao.
Cách thực hiện: đối với cây lá lốt và cây ngải cứu, bạn không bỏ đi bất cứ phần nào. Riêng với cây trinh nữ, bạn chỉ lấy phần thân; cây cỏ xước giữ lại rễ; sau khi lấy từ vườn về, bạn đem phơi tái chúng rồi bỏ sạch lá. Sau đó, bạn băm tháo 4 loại thảo dược trên và cho chúng vào một chiếc chảo và sao vàng lên. Bước cuối cùng là đem sắc thuốc để uống. Liều lượng cho mỗi lần sắc các thảo dược đó là 1 lạng rưỡi, trong thời gian sắc. Nếu thấy khó uống bạn có thể cho thêm ít cam thảo vào nồi sắc. Sắc như sắc thuốc bắc thông thưởng, uống thường xuyên mỗi ngày trong thời gian điều trị bệnh. Lưu ý là không được ngắt quãng, bỏ bất cứ ngày nào để có tác dụng tốt nhất khi trị thoái hóa đốt sống lưng
Đọc thêm:
Cách chữa bệnh thoái hóa cột sống lưng bằng cây hương nhu tía
Cách chữa bệnh thoái hóa cột sống lưng bằng cây hương nhu tía

Để điều trị bệnh thoái hóa cột sống lưng bằng câu hương nhu tía có hai cách mà bạn có thể áp dụng dưới đây
Bài thuốc uống điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưngHương nhu tía kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác: thiên niên kiện, cà gai leo, sâm ngọc linh,… kết hợp một lượng bằng nhau, đem tất cả các vị thuốc đó phơi khô rồi cho vào một chiếc ấm sắc thuốc lấy nước uống mỗi ngày. Dùng liên tục trong 30 ngày sẽ giúp giảm bớt tình trạng đau nhức, ngăn chặn sự phát triển của , gai xương
Bài thuốc đắp:Dùng Hương nhu tía, giã lấy nước tinh chất, pha thêm ít tinh dầu xoa bóp đem đắp lên vùng cổ bị đau trước khi đi ngủ 30 phút. Đồng thời kết hợp xoa bóp, massage giúp cho thuốc thấm vào và phát huy hiệu quả giảm đau, giúp ngủ ngon và sâu hơn.
Dùng kết hợp bài thuốc đắp và uống từ cây hương nhu tía sẽ phát huy hiệu quả cao hơn và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, giúp người bệnh dễ dàng vận động và giảm đau đớn chỉ sau 30 ngày.
Đông y thì cây bìm bịp có tác dụng hiệu quả trong việc chữa các bệnh gây sưng đau, giảm viêm nhiễm, hạ nhiệt, chữa bệnh bong gân, đau nhức xương khớp, gãy xương hay chảy máu,...
Cách chữa thoái hóa cột sống lưng bằng cây bìm bịp
Cách chữa thoái hóa cột sống lưng bằng cây bìm bịp

Bài thuốc này bạn có thể thực hiện chữa thoái hóa đốt sống lưng theo hai cách sau:
Bài thuốc dùng để uống:Nguyên liệu cần chuẩn bị cây bìm bịp, cẩu tích, ba kích nhục, đương qui, đậu đen, đỗ trọng, dây trâu cổ tất cả mỗi vị đều lấy 12g, thục địa và tăng kí sinh 16g, dây tơ hồng xanh 10g.
Cách thực hiện chữa bệnh : Cho tất cả nguyên liệu trên vào trong nồi đất, cho thêm khoảng 1,2 lít nước vào đun cùng, đun tới khi nào còn 300ml nước. Chia ra thành 3 lần uống trong ngày sau mỗi bữa ăn. Lưu ý: Bạn cần kiêng ăn măng trong quá trình dùng thuốc này điều trị bệnh thoái hóa cột sống lưng nhé.
Bài thuốc dùng đề đắp:Nguyên liệu cần có: Cây bìm bịp cho khoảng 80g, cây ngải cứu khoảng 50g, củ sâm đại hành khoảng 50g, tất cả mỗi nguyên liệu nên còn tươi sử dụng mới có hiệu quả.Cách thực hiện chữa bệnh: Cho một chút giấm vào cùng với tất cả nguyên liệu này rồi giã cho thật nhuyễn, sau đó bạn hãy đem đi sao cho nóng. Tới khi thuốc nguội thì đem đắp lên chỗ lưng bị đau, nhơ quấn vải lại để thuốc như vậy rồi đi ngủ qua sáng hôm sau thì tháo ra.
Trên đây là một số cách chữa thoái hóa đốt sống thắt lưng bằng những thảo dược thiên nhiên mà chúng tui muốn gửi tới bạn đọc các bạn có thể theo dõi, tham khảo và điều trị. Để có tác dụng điều trị tốt hơn các bạn hãy có một thói quen tập luyện, sinh hoạt và chế độ ăn uống sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công
Nguồn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top