adminxen

Administrator
Staff member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
ĐẶT VẤN ĐỀ  Trước tình hình vận tải hàng không nội địa, quốc tế phục vụ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã và đang bị nghẽn tắc, khả năng phát triển của các hãng hàng không Việt Nam bị kìm nén do giới hạn công suất của sân bay Tân Sơn Nhất, việc cân nhắc, quyết định xây sân bay Long Thành đã trở nên rất cấp thiết.  Để phục vụ cho yêu cầu môn học nhóm mình chọn nghiên cứu đề tài:“ Đánh giá tác động môi trường dự án sân bay quốc tế Long Thành’’. Đây là một dự án quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của thành phố hồ chí minh và cả nước sau hội hộp ASEAN 2018.
TẦM QUAN TRỌNG Sự ra đời của sân bay Long Thành có tầm quan trọng rất lớn trong sự nghiệp phát triển nền kinh tế của đất nước nói chung và khu vực kinh tế phía Nam, tỉnh Đồng Nai nói riêng. Theo tính toán nghiên cứu của hãng tư vấn Hansen Partnership của Australia thì sân bay Long Thành sẽ đóng góp 35% GDP cả nước. Điều đó cho thấy khả năng đóng góp của sân bay vào việc phát triển kinh tế của quốc gia là rất lớn.
TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN Dự án sân bay quốc tế Long Thành do Tổng công ty cảng hàng không miền Nam làm chủ đầu tư. Theo thiết kế đây sẽ là cảng hàng không cấp 4F (ICAO) và sẽ được khởi công xây dựng năm 2015. Dự án được đặt tại Long Thành một huyện nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Đồng Nai, là một huyện nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam.
TIẾN ĐỘ HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN CÁC CÔNG TRÌNH LIÊN QUAN: § Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long ThànhDầu Giây dài 55 km § Dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu dài 68.6 km § Dự án đường cao tốc Bến LứcLong Thành dài 57.8 km § Đường vành đai 3 (dài 89.3 km), vành đai 4(dài 197.6 km) § Tuyến đường sắt TP.HCMNha Trang, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm Long Thành
PHƯƠNG PHÁP ĐTM DỰ ÁN SỬ DỤNG @ Phương Pháp Đánh Giá Trọng Số (Ma Trận Lượng Hóa): Phương pháp này sử dụng việc lượng hóa các mức tác động bằng các con số cụ thể và qua đó sắp xếp thứ tự của các mức tác động @ Sử Dụng Bảng Liệt Kê: Trong bảng bao gồm các thông tin chi tiết liệt kê các tác động sẽ phát sinh trong quá trình tiến hành dự án. Thông qua bảng có thể cung cấp cùng lúc nhiều thông tin về bản chất và mức độ quan trọng của tác động mà không chỉ dừng lại ở việc các tác động có xảy ra hay không.
ƯU ĐIỂM
ƯU ĐIỂM
NHƯỢC ĐIỂM Thiếu phần mở đầu ( căn cứ pháp lý, cơ sở kĩ thuật cũng như các phương pháp dùng để đánh giá thu thập số liệu). Đánh giá chung  Bài đánh giá thiếu tính chính xác và tính khách quan do không có một khuôn mẫu cụ thể để xem xét
NHƯỢC ĐIỂM Phần mô tả dự án
NHƯỢC ĐIỂM  Việc mơ hồ về thông tin dễ dẫn các tranh chấp cũng như gây khó khăn khi xác định trách nhiệm pháp lý nếu dự án có những biến động về sau.
NHƯỢC ĐIỂM Phần điều kiện tự nhiên, môi trường và kinh tế xã hội
NHƯỢC ĐIỂM Đưa ra cái nhìn khá mơ hồ về đặc điểm không gian của dự án, khó khăn cho việc đánh giá
NHƯỢC ĐIỂM Chất lượng môi trường: đánh giá mà không có một số liệu hay quy chuẩn cụ thể nào khiến bài viết mang cái nhìn chủ quan của người viết.  Độ tin cậy thấp.
NHƯỢC ĐIỂM Phần đánh giá tác động môi trường
NHƯỢC ĐIỂM Độ tin cậy thấp làm giảm uy tín dự án với bên xem xét.
ĐỀ XUẤT PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ
KIẾN NGHỊ
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu thành phần hóa học và đánh giá tác dụng diệt tế bào ung thư của lá Xạ đen Y dược 0
D Đánh giá tác dụng của phương pháp Cận Tam Châm trong hỗ trợ điều trị trẻ rối loạn phổ tự kỷ Y dược 0
D Đánh giá công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Phù Đổng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Đánh giá công tác quản trị sự thay đổi tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá nhận thức về tác hại đối với môi trường của chất thải nhựa Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá khái quát về công tác hạch toán kế toán tại công ty TNHH Song Linh Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác đánh giá kết quả đào tạo và phát triển nhân lực tại FPT Telecom Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top