daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i
LỜI CAM ĐOAN.......................................................................................................... iii
MỤC LỤC ......................................................................................................................iv
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .....................................................x
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...................................................................................xi
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ............................................................................xii
PHẦN I: MỞ ĐẦU..........................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2
Trường Đại học Kinh tế Huế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My v
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2
4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3
4.1. Phương pháp thu thập thông tin dữ liệu ...................................................................3
4.2. Phương pháp phân tích .............................................................................................3
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MARKETING BẤT ĐỘNG
SẢN .................................................................................................................................4
1.1. Cơ sở lý luận.............................................................................................................4
1.1.1. Bất động sản và hoạt động kinh doanh bất động sản .........................................4
1.1.1.1. Khái niệm và đặc điểm bất động sản ........................................................4
1.1.1.1.1. Khái niệm bất động sản.......................................................................4
1.1.1.1.2. Đặc điểm của bất động sản..................................................................4
1.1.1.2. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh bất động sản..............6
1.1.1.2.1. Khái niệm kinh doanh bất động sản....................................................6
1.1.1.2.2. Đặc điểm của thị trường bất động sản.................................................7
1.1.1.2.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh bất động sản............................14
1.1.2. Marketing bất động sản ....................................................................................19
1.1.2.1. Khái niệm và vai trò của Marketing bất động sản ..................................19
Trường Đại học Kinh tế HuếKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My vi
1.1.2.1.1. Khái niệm Marketing ........................................................................19
1.1.2.1.2. Marketing bất động sản.....................................................................20
1.1.2.1.3. Vai trò của Marketing bất động sản đối với hoạt động kinh doanh
của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ......................................................22
1.1.2.2. Đặc điểm của Marketing bất động sản....................................................23
1.1.2.3. Nội dung của Marketing bất động sản ....................................................25
1.1.2.3.1. Chiến lược sản phẩm.........................................................................26
1.1.2.3.2. Chiến lược giá ...................................................................................28
1.1.2.3.3. Chiến lược phân phối ........................................................................33
1.1.2.3.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp ( đối với sản phẩm bất động sản)........35
1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bất động sản của doanh
nghiệp kinh doanh bất động sản .................................................................................39
1.1.3.1. Các nhân tố chủ quan ảnh hưởng đến hoạt động Marketing bất động sản39
1.1.3.2. Các nhân tố khách quan ảnh hưởng đến hoạt động Marketing bất động
sản.........................................................................................................................41
1.1.3.2.1. Các yếu tố từ môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động Marketing
bất động sản.......................................................................................................41
1.1.3.2.2. Các yếu tố từ môi trường vi mô ảnh hưởng đến hoạt động Marketing
bất động sản.......................................................................................................44
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................46
1.2.1. Tình hình kinh doanh bất động sản và Marketing trong bất động sản ở Việt
Nam hiện nay..............................................................................................................46
Trường Đại học Kinh tế Huế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My vii
1.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản ở Thừa Thiên Huế hiện nay....49
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC THẮNG LỢI MIỀN TRUNG ...................52
2.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ........52
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung.............52
2.1.1.1. Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung..........................52
2.1.1.2. Tầm nhìn sứ mệnh...................................................................................54
2.1.1.3. Giá trị cốt lõi ...........................................................................................55
2.1.2. Các lĩnh vực hoạt động chính của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi
Miền Trung.................................................................................................................55
2.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung56
2.3. Kết quả hoạt động của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung....61
2.3.1. Một số dự án đã thực hiện của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền
Trung từ năm 2017 đến nay........................................................................................61
2.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi
Miền Trung.................................................................................................................64
2.3.3. Thực trạng hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa
ốc Thắng Lợi Miền Trung ..........................................................................................73
2.3.3.1. Nội dung chính sách Marketing bất động sản.........................................73
2.3.3.2. Chính sách Marketing của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi
Miền Trung tại dự án Đông Hà Sunshine Giai đoạn (GĐ) 2 ...............................85
2.3.4. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần
đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung .........................................................................95
Trường Đại học Kinh tế HuếKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My vii
i
2.3.4.1. Những kết quả đạt được ..........................................................................95
2.3.4.2. Những ưu điểm của hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ
phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ..........................................................96
2.3.4.3. Hạn chế và nguyên nhân .........................................................................97
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING
BẤT ĐỘNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC THẮNG LỢI
MIỀN TRUNG ............................................................................................................101
3.1. Định hướng phát triển hoạt động của công ty trong thời gian tới ........................101
3.1.1. Định hướng phát triển chung của công ty ......................................................101
3.1.2. Định hướng phát triển của hoạt động Marketing bất động sản ......................102
3.1.3. Phương hướng và mục tiêu phấn đấu những năm tiếp theo của Công ty Cổ
phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ..............................................................103
3.2. Giải pháp giúp hoàn thiện hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần
đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ..........................................................................104
3.2.1. Giải pháp về đa dạng hóa sản phẩm...............................................................104
3.2.2. Tăng cường phát triển các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm ......................................105
3.2.3. Giải pháp về Marketing Online ......................................................................107
3.2.4. Giải pháp về nguồn nhân lực..........................................................................109
3.2.5. Xây dựng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả ............................111
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ...................................................................113
1. Kết luận....................................................................................................................113
2. Hạn chế ....................................................................................................................113
Trường Đại học Kinh tế Huế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My ix
3. Kiến nghị .................................................................................................................114
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...........................................................................................116

PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Bất động sản là loại hàng hóa có tính đặc thù với giá trị lớn, thời gian tạo lập lâu
dài và sự phản ứng của cung so với cầu là rất chậm. Thị trường bất động sản Việt Nam
tuy lúc mới ra đời còn non trẻ, hoạt động không theo quy luật tự nhiên, chưa bắt kịp
theo sự phát triển của các nước trên thế giới, nhưng đến nay thì thị trường bất động sản
Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, các công ty bất động sản được
thành lập ngày càng nhiều, điều này khiến cho việc cạnh tranh diễn ra ngày một gay
gắt.
Các doanh nghiệp cần có những hoạt động Marketing thật sự chuyên nghiệp
và có hiệu quả để giúp chúng tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường. Hoạt
động Marketing bất động sản là một thành phần không thể tách rời, luôn luôn tham gia
cùng với mọi quá trình hình thành và phát triển bất động sản. Tuy nhiên phần lớn các
doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam đều chưa nhận thức được vai trò quan trọng
của hoạt động này. Họ chỉ xem Marketing bất động sản đơn thuần là bán hàng, tiếp thị
hay quảng cáo sản phẩm và gần như bỏ qua tất cả các bước của quy trình Marketing
sản phẩm trong phát triển dự án hay nếu có thực hiện thì cũng thiếu đi tính chuyên
nghiệp.
Nắm bắt được xu thế và yêu cầu phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam,
trong thời gian qua Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung đã quan tâm
và chú trọng đến hoạt động Marketing bất động sản. Tuy nhiên hiệu quả của hoạt động
này đem lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có của thị trường, các sản phẩm của
Công ty chưa đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng hiện tại.
Để khai thác hết tiềm năng và hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư
địa ốc Thắng Lợi Miền Trung hiện nay thì phát triển hoạt động Marketing bất động
sản là mục tiêu chiến lược vô cùng quan trọng, nó không chỉ thúc đẩy quá trình phát
Trường Đại học Kinh tế HuếKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My 2
triển hiện tại của Thắng Lợi Miền Trung mà còn là tiền đề vững chắc cho hoạt động
kinh doanh lâu dài của Công ty. Xuất phát từ thực tế đó tác giả đã quyết định chọn đề
tài “ Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa
ốc Thắng Lợi Miền Trung ”. Bằng việc vận dụng các kiến thức đã được học của bản
thân kết hợp với những số liệu, tài liệu thực tiễn được Công ty cung cấp tác giả hi
vọng sẽ làm rõ được vấn đề nghiên cứu.
2. Mục tiêu nghiên cứu
2.1. Mục tiêu chung
Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động của
Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung qua đó đề xuất ra các giải pháp
nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing bất động sản của công ty trong thời gian tới.
2.2. Mục tiêu cụ thể
− Hệ thống hóa cơ sở lý luận của hoạt động Marketing bất động sản.
− Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động Marketing bất động sản tại Công ty
Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung.
− Đề xuất định hướng và những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing
bất động sản tại Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung trong thời gian
tới.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
Các vấn đề liên quan đến hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần
đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
Trường Đại học Kinh tế Huế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My 3
− Về nội dung: Phân tích, đánh giá tình hình hoạt động Marketing bất động sản,
các nhân tố ảnh hưởng, cũng như những cơ hội và thách thức của Công ty. Qua đó,
đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty.
− Về không gian: Phân tích, đánh giá hoạt động Marketing bất động sản tại
Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung.
− Về thời gian: Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ
phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung trong giai đoạn 2016 đến 2018 và đề xuất
giải pháp cho các giai đoạn tới.
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1. Phương pháp thu thập thông tin dữ liệu
Thông tin thứ cấp được thu thập chủ yếu: để đánh giá thực trạng hoạt động
Marketing bất động sản của Công ty tác giả đã thu thập các tài liệu, số liệu được Công
ty cung cấp, các thông tin trên Internet, sách báo và các đề tài nghiên cứu khoa học,
luận văn có liên quan.
4.2. Phương pháp phân tích
− Phương pháp thống kê mô tả: dựa vào các số liệu thứ cấp đã thu thập được,
sau đó tổng hợp lại, quan sát, phân tích, so sánh. Các tài liệu thứ cấp được dùng cho
việc phân tích bao gồm: Sách giáo trình, tài liệu Công ty cung cấp và một số thông tin
từ internet.
− Phương pháp so sánh: Tổng hợp các báo cáo của Công ty để làm rõ vấn đề
trọng tâm, khai thác các thông tin liên quan. Đặc biệt sử dụng kiến thức chuyên ngành
và kiến thức kinh tế chung trong phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động Marketing
bất động sản tại Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung.
Trường Đại học Kinh tế HuếKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My 4
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MARKETING BẤT
ĐỘNG SẢN
1.1. Cơ sở lý luận
1.1.1. Bất động sản và hoạt động kinh doanh bất động sản
1.1.1.1. Khái niệm và đặc điểm bất động sản
1.1.1.1.1. Khái niệm bất động sản
Khoản 1 Điều 107 bộ Luật dân sự 2015 quy định:
Bất động sản bao gồm:
− Đất đai
− Nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai
− Tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng
− Tài sản khác theo quy định của pháp luật
(Nguồn: Bộ luật dân sự 2015)
1.1.1.1.2. Đặc điểm của bất động sản
Bất động sản là hàng hóa có đặc điểm cố định về vị trí địa lý, về địa điểm và
không có khả năng di dời được. Đặc điểm này là do bất động sản luôn gắn liền với đất
đai, mà đất đai có đặc điểm là cố định về mặt vị trí và giới hạn về mặt diện tích và
không gian. Đặc điểm này ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản và hoạt động
kinh doanh bất động sản. Do đó, vị trí của bất động sản như địa điểm cụ thể, môi
trường kinh tế, chính trị, xã hội, pháp lý, cảnh quan, kết cấu hạ tầng của hàng hóa bất
động sản có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giá trị và giá cả bất động sản.
Trường Đại học Kinh tế Huế
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKhóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát
SVTH: Lê Thị Kiều My 5
Bất động sản là loại hàng hóa có tính lâu bền. Tính lâu bền của hàng hóa bất
động sản gắn liền với sự trường tồn của đất đai, loại tài sản do thiên nhiên tạo ban tặng
không thể bị tiêu hủy ( trừ một số trường hợp đặc biệt như: động đất, núi lửa, sạt lở ).
Mặt khác, các công trình xây dựng, công trình kiến trúc và vật kiến trúc thường có tuổi
thọ cao, có thể hàng trăm năm. Ngay trong nông nghiệp, bất động sản là vườn cây lâu
năm cũng có thời gian tồn tại lâu dài. Tuy nhiên tính lâu bền của hàng hóa bất động
sản rất khác nhau tùy theo từng loại bất động sản cụ thể. Đặc điểm này ảnh hưởng lớn
đến chiến lược kinh doanh, đến đầu tư bất động sản cũng như công tác quản lý, sử
dụng bất động sản.
Hàng hóa bất động sản mang tính cá biệt và khan hiếm. Sở dĩ như vậy là do sự
khan hiếm và tính có hạn của diện tích bề mặt trái đất cũng như của từng vùng, từng
địa phương, từng khu vực, từng thửa đất. Tính phức tạp của đất đai về địa hình, chất
đất, vị trí, cảnh quan đã tạo nên sự khan hiếm và tính cá biệt của hàng hóa bất động
sản. Mặt khác, chính sự đa dạng trong ý tưởng thiết kế xây dựng, chế tạo của chủ đầu
tư cũng như của các kiến trúc sư, các công trình sư và các nhà thiết kế cũng tạo nên
tính cá biệt ( tính dị biệt ) của hàng hóa bất động sản.
Hàng hóa bất động sản mang nặng yếu tố tập quán, thị hiếu và tâm lý xã hội.
Nhìn chung hàng hóa đều có đặc điểm này, nhưng đối với hàng hóa bất động sản thì
đặc điểm này nổi trội hơn. Sở dĩ như vậy là vì nhu cầu về bất động sản ở mỗi khu vực,
mỗi quốc gia, mỗi dân tộc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi yếu tố tập quán, thị hiếu và
tâm lý xã hội. Thậm chí còn bao gồm cả yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo, tâm linh của dân
cư ở đó.
Hàng hóa bất động sản chịu ảnh hưởng lẫn nhau. Giữa các hàng hóa bất động
sản có sự tác động và ảnh hưởng lẫn nhau khá mạnh mẽ. Sự ra đời hay sự hoàn thiện
của hàng hóa bất động sản này là điều kiện để ra đời hay mất đi, để tăng thêm hoặc
giảm bớt giá trị của hàng hóa bất động sản kia. Ví dụ, việc xây dựng các công trình hạ
tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội sẽ làm tăng vẻ đẹp, sự tiện lợi và giá trị của các công
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D đánh giá trữ lượng và hoạt tính sinh học của cây xạ đen Y dược 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hoạt động của văn phòng đăng ký đất đai hà nội chi nhánh huyện mỹ đức Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh Giá Khả Năng Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Bằng Công Nghệ Aao Trong Hệ Thống Xử Lý Nước Thải Nhà Máy Khoa học kỹ thuật 0
D Hoạt động thu thập và đánh giá chứng cứ của Tòa án trong tố tụng dân sự và thực tiễn áp dụng tại các Tòa án nhân dân ở tỉnh Lạng Sơn Luận văn Luật 0
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top