tctuvan

New Member
Chào các bác
Tham gia diễn đàn lâu, học hỏi được từ mọi người cũng kha khá. Hôm nay quyết định mở topic này để giúp đỡ các thành viên mới!
Ai có thắc mắc gì về cách sử dụng Office, mình sẽ giải đáp hết.

Hướng dẫn:
Để tránh đặt những câu hỏi trùng lặp, trước tiên các bạn cần sử dụng công cụ tìm kiếm ở diễn đàn search.html Vì ở diễn đàn đã có khá nhiều bài thắc mắc về việc sử dụng Office
Nếu tìm mà không thấy thì bạn đăng câu hỏi tại topic này.
Các mod Ketnooi và mình sẽ trả lời thắc mắc của bạn sớm nhất :write:

Tổng hợp một số lỗi trong excel:
Giải quyết 40 câu hỏi thường gặp trong Excel
 

honghan071291

New Member
Re: Chuyên nhận giải đáp thắc mắc dùng Word, Excel, Power Point

em đang dùng power point 2007 làm sao để đọc được bài power point 2010
 

tctuvan

New Member
Re: Chuyên nhận giải đáp thắc mắc dùng Word, Excel, Power Point

Trích dẫn từ honghan071291:
em đang dùng power point 2007 làm sao để đọc được bài power point 2010
Nếu là 2007 thì bạn đã có thể đọc được file pptx của 2010 rồi chứ nhỉ. Trừ khi cái file ppt đó người ta cố tình chọn save để chỉ power point 2010 trở lên mới xem được.

CHắc là bạn đang dùng office 2003. Nếu vậy thì bạn cài cái này là sẽ đọc được
[Fshare | TenLua] Office 2003 Lite Silent cài– Hỗ Trợ Đọc Office 2007 và 2010
Ngoài ra dùng phần mềm miễn phí này giúp xem được ppt
PowerPoint Viewer 2007
 

papypupo

New Member
Re: Chuyên nhận giải đáp thắc mắc dùng Word, Excel, Power Point

Bảng tính của mình nhỏ hơn khổ trang in, có cách nào để cho excel tự động dãn ô cho vừa trang không bạn.
 

tctuvan

New Member
Re: Chuyên nhận giải đáp thắc mắc dùng Word, Excel, Power Point

Trích dẫn từ papypupo:
Bảng tính của mình nhỏ hơn khổ trang in, có cách nào để cho excel tự động dãn ô cho vừa trang không bạn.
để Tự động giãn vừa trang thì bạn
Vào page setup, chọn cỡ giấy A4, chọn fit to (các phần sau để nguyên).

Trường hợp bảng tính nhỏ
Bạn có thể thử thay đổi trang in thành nằm ngang hay đứng có thể sẽ đẹp hơn
Ngoài ra trước khi in hãy vào Print Preview, ở đó có tùy chọn Margin, bạn canh lề sao cho bảng tính đúng giữa trang cũng được.
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ tranchihung405:
sao mình không sử dụng được các phím từ f7 đến f12.bạn chỉ mình với
Do bạn chưa cài đủ driver để nhận các phím Fn và F rồi. Bạn tìm driver hotkey cho dòng máy của bạn và cài là xong
 

phamhung29

New Member
Làm sao để vẽ biểu đồ này

Ad ơi, mình đang làm một bài tiểu luận, có cái biểu đồ này mà không biết vẽ thế nào, giúp mình nhé.
 

tctuvan

New Member
Re: Làm sao để vẽ biểu đồ này

Trích dẫn từ phamhung29:
Ad ơi, mình đang làm một bài tiểu luận, có cái biểu đồ này mà không biết vẽ thế nào, giúp mình nhé.
Đây là môn gì thế? Mình đoán là chắc phần mềm chuyên nghành sẽ có công cụ để vẽ biểu đồ thế này. Sau khi vẽ bạn chỉ việc chụp ảnh màn hình rồi CROP cái biểu đồ save thành 1 file ảnh. Rồi nhét file ảnh vào word là ok
 

yeunhieu123

New Member
Re: Chuyên nhận giải đáp thắc mắc dùng Word, Excel, Power Point

Anh chị cho em hỏi cách copy link truyện vào excel rồi chuyển sang word dc không ạ.
 

daigai

Well-Known Member
Re: Chuyên nhận giải đáp thắc mắc dùng Word, Excel, Power Point

Trích dẫn từ yeunhieu123:
Anh chị cho em hỏi cách copy link truyện vào excel rồi chuyển sang word dc không ạ.

Link website á, em copy link vào 1 ô excel, rồi lại copy cái ô đó sang word thoải mái có vấn đề gì đâu?
 

yeunhieu123

New Member
Không phải ý đó đâu, ý em là chỉ cần copy link trang đó cho vào cột A, rồi chạy chương trình hay làm sao đó là ra trang w đó. Ví dụ như em có 1 truyện B, em cop hết toàn bộ link từng chương truyện B hết vào cột A trong ecxel, rồi làm sao hay chạy chương trình nào đó để có một bộ truyện hoàn chỉnh ra w ạ.
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ yeunhieu123:
Không phải ý đó đâu, ý em là chỉ cần copy link trang đó cho vào cột A, rồi chạy chương trình hay làm sao đó là ra trang w đó. Ví dụ như em có 1 truyện B, em cop hết toàn bộ link từng chương truyện B hết vào cột A trong ecxel, rồi làm sao hay chạy chương trình nào đó để có một bộ truyện hoàn chỉnh ra w ạ.

Phức tạp thế, nếu làm đúng như ý của em thì cần tạo Macro cho excel, không đơn giản.
Anh có phương án đơn giản hơn là thế này:

Em tạo link cho danh sách các chương ở trong ô excel tới file word .doc của em. Và để trang đầu của file doc là trang chứa mục lục.
Một khi click vào chương ở excel sẽ mở file doc ra, rồi bấm tới chương em muốn xem.
 

HieuLam829

New Member
Gửi giúp em
em đang test thử macro, cập nhậ sheet A thì Sheet B có, nhưng nếu Sheet A có cột ghi là OFF thì sheet B không hiện ra
Option Explicit
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
' Dim iHang As Long
Application.ScreenUpdating = False
If Not Intersect(Range("A1:CA100"), Target) Is Nothing Then Sheets("DATA").Range("A1:CA100").Value = Range("A1:CA100").Value
‘If Not Intersect(Range("S5:S100"), Target) Is Nothing Then Sheets("DATA").Range(Null).Value = Range("S5:S100").Value
End Sub
 

ngotrang2k

New Member
e không thể vào đk tất cả WORD, EXCEL, POWER POINT nó toàn hiện thế này thôi ạ. Ai giúp r vs!!!

 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ ngocquynhchau:
Cho mình hỏi cách nhập kích thước dài x rộng trong excell không bị báo lỗi

Bạn có thể nói rõi hơn không? dài rộng của trang giấy hay của cái gì?
 

thamvu

New Member
các bạn giúp mình với: mình scan 1 trang sách nhưng lại xuất hiện dòng chữ bản quyền chéo giữa trang, làm thế nào gỡ được nó, các bạn chỉ giúp mình với? Thanks!
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ thamvu:
các bạn giúp mình với: mình scan 1 trang sách nhưng lại xuất hiện dòng chữ bản quyền chéo giữa trang, làm thế nào gỡ được nó, các bạn chỉ giúp mình với? Thanks!
Bạn dùng phần mềm gì để scan? có thể phần mềm đó cần mua bản quyền để gỡ bỏ dòng chữ bản quyền.
 
Top