Stanburh

New Member
tất cả các môn học của em đều đều nhau nhưng em bất biết mình nên chọn ban TN hay ban XH nữa, ng thì bảo học ban TN sẽ nhẹ hơn rồi đi học thêm những môn của ban XH để thi lớn học 2 khối A và D cũng được. Ng thì bảo con gái nên học ban XH. Về bản thân em rất khó nghĩ trg` em học xét tuyển vào lớp chất lg cao theo 2 chỉ tiêu : 1 là theo điểm phây của các môn học trg suốt cấp 2, 2 là theo điểm thi của mình. Em học trội TA nhất và cũng từng đạt giải cấp Huyện. Toán, lí, hóa em học cũng ổn và đều nhau luôn được 9 phẩy, diểm thi vừa rồi cũng được 9 toán. Văn thì học được 8,2 phẩy trở lên trong mấy năm học cấp 2, thi vừa rồi cũng được 9 văn. Mà trg em học chỉ có 1 lớp XH ( là lớp chất lg cao và 2 lớp cơ bản D) và hết 7 lớp TN trong đó có 4 lớp từ a1 đến a4 là lớp chất lg cao. Em khó nghĩ quá, bố em thì thích học ban XH còn mẹ thì khuyên học TN cho nhàn. Giúp em tư vấn được không ạ. Thank tất cả ng rất nhiều.
 

Brocleah

New Member
em gioi the thi hoc ban tu nhien di vi hoc ban xa hoi thi bay tai nang lam.khi thi dai hoc em thơ hai khoi a,d co hoi do la rat cao.nhiu dua ban anh hoc ban tu nhien nhung lai rat gioi van va gioi tieng anh ma trong khi do hoc ban xa hoi da so la kem t,l,h không muon noi la dot, chang bit j.sau nay khi thi da so cac truong co khoi a nhiu hon kd ma.em ma vao dc a1 thi do dh la 100% day voi dk la giu phong do nhu bay gio.hay lua chon sag suot nha không thi khi chuyen lop mat nhiu tien lam.bgio bao bo em chay vao lop chon ban tu nhien di la vua day.
 

Brocleah

New Member
Bạn có thể chọn ban theo sở thích nữa.

Khả năng của bạn trải đều các môn như thế rất tốt, nhưng nên học chuyên sâu. Sau này bạn thích làm nghề gì? Bạn học môn gì thấy có hứng thú nhất (không nhất thiết phải giỏi)? Bạn giỏi anh văn là một điểm rất lợi. Nếu bạn theo D thì bạn sẽ được phát huy tiềm năng của mình. Còn theo A thì bạn sẽ có được một sự trợ giúp đắc lực từ các tài liệu trên mạng (bằng tiếng anh) Dù gì, điều mình thích vẫn là tốt hơn, dù con đường có khó khăn hơn (không phải dễ bao giờ cũng tốt). Hãy lựa chọn sáng suốt để bất phải nuối tiếc. Chúc bạn thành công.

 

Alvan

New Member
cần có 1 chút phân tích về các môn học của bạn:

- Thứ nhất là học khối C chắc chắn sẽ không ổn dù là con gái hay con trai đi chăng nữa.Bởi vì thi khối C chưa có 1 ai đạt 10 điểm 1 môn,đạt 24 điểm 3 môn vừa là khó rồi,đó là chưa kể trong quá trình học ở cấp 3 sẽ rất nặng nhọc cho trí nhớ của bạn.Nhưng khó khăn lớn nhất vẫn là tiềm năng có được 1 chuyện làm ổn định với luơng cao sau khi ra khỏi trường lớn học vì nghề giáo viên bây giờ rất khò kiếm chuyện làm.

- Thứ 2 khối A và D chắc chắn là nhẹ hơn khối C nhưng chưa chắc vừa gọi là nhàn đâu.Muốn học tốt khối A cần có 1 chút vế trí thông minh sẵn có và quá trình rèn luyện ở cấp 3,điều cốt yếu là cần cố gắng giải nhiều bài tập cơ.Học khối D cũng có khá nhiều lợi ích bởi xu hướng chuyện làm hiện nay người ta thường tuyển người có trình độ tiếng anh khá tốt,khiếm khuyết 1 chút về ngoại ngữ cũng khá khó khăn cho bạn.

Bạn thấy đó,mỗi khối đều có cái lợi và khó khăn riêng nhưng mình khuyên bạn chắc chắn là không nên chọn khối C.Nếu bạn tự tin vào tiềm năng tiêng Anh của mình thì mình nghĩ bạn nên chọn bạn cơ bản học khối D.Với vốn TA sẵn có của bạn và cả hiểu biết về toán chắc chắn khối D sẽ nhẹ nhàng với bạn hơn cả,(khá nhiều bạn thi khối D quá trời về TA nên vừa để hổng toán và điểm không như mong đợi).Chúc bạn chọn ban thành công và học tốt!

Bật mí 1 chút là mình cũng hơn bạn có 1 tuổi thôi nhưng cũng hiểu khá nhiều rồi đấy.HiHi

 

Derren

New Member
học khối C và thi khối A

vậy là chuẩn nhất bạn à

kinh nghiệm xương máu của mình đó

 

anh_yeu_vo

New Member
học khối D sẽ co' tương lai hơn.Mình cùng tuổi với bạn na` tại vì minh` ngu A voi V nên k theo dc chứ khối D sau nay` kiêm` dc kha kha' trước đó
 

Edmundo

New Member
hĩ, tớ cũng như cậu đấy

nhưng từ lớp 8 tớ học chuyên anh, sang lớp9 nhảy sang chuyên lý thấy học thick hơn, cũng có niềm đam mê nữa nên quyết định thao chuyên lý

còn cậu thì quan trọng là cậu thick học ban nào? cậu có quyết tâm chuyên anh để làm 1 nghề theo chuyên anh hok?

còn học cơ bản thì nhẹ nhàng về kiến thức hơn so với tự nhiên nhưng sau này thì khó kiếm được chuyện làm ưng ý lắm

học tự nhiên cũng có cái tốt là sau này lớn học có nhiều trg`, nhiều khoa cho mình chọn, chuyện làm cũng (nhiều) đa dạng mà lương cao nhưng con gái học tự nhiên thì vất vả rồi còn tiếng anh thì học song song vs kiến thức trên lớp, mà sau này lên lớn học vẫn học tiếng anh cũng ok mà

nói chung là tùy vào sở thick của bạn thôi, chúc bạn tìm được ban học phù hợp

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top