HEHE_BLOG

New Member
Trọ em vừa mới nối mạng bằng modern DLink DSL 522T, Em là người biết user va pass để đăng nhập. Nhưng em không biết 1 số thiết lập, giả sử ta muốn biết những máy nào trong lan đang dùng net............ Có 1 số trường hợp khó xử là thế này, trong trọ có 1 máy cắm máy down liên tục, tụi em nhắc nhở rồi nhưng mà nó vẫn cứ down vậy, mà nếu vậy thì trong trọ không có ai vào mạng dc hết vì bị chiếm đường truyên hết rồi!


h em muốn ngắt tạm thời (gian) "quyền" vào mạng của máy đó thì phải làm thế nào ạ? ( em là người duy nhất biết user và pass đăng nhập router) .


Mọi người giúp em với! ah`, em muốn biết những tác dụng khác trên modern thì tìm tài liệu ở đâu ạ! thank tất cả người trước nha!
 

cachua_k0hat

New Member
bạn kiếm xem trong ADSL Router có phần nào tương tự thế này không IP/Port Filter hay MAC Filter không, nếu có thì mình sẽ chỉ tiếp
 

Dayne

New Member
Trong bảng điều chỉnh của em có hình ảnh như thế này anh xem có thể giúp em không nhé:



 

Abrahamo

New Member
nguyennha1211 Trong bảng điều chỉnh của em có hình ảnh như thế này anh xem có thể giúp em không nhé:



sorry bạn nhe,mình biết là cài này dùng để cấm 1 IP nào đó truy cập Internet hay trang web nào đó,nhưng khi mình làm như vậy thì nguyên cả mạng đều không kết nối Internet được,kể cả máy mình( mặc dù mình chỉ cấm IP của người đó).



Cho nên mình không thể giúp bạn bằng cách này được,khi nào được thì mình sẽ giúp bạn.



Nhưng mình còn cách khác hay hơn,và vừa làm được.Đối với trường hợp của bạn thì nên dùng vì vừa nhắc hoài mà bạn đó vẫn cứ down.Cách này là dùng Netcut.Nhưng không nên dùng thường xuyên kẻo bị phát hiện



Nếu bạn đòng ý cách này thì mình sẽ post phần mềm và chỉ dẫn bạn dùng




================================================== ==========


Sau đây mình sẽ chỉ dẫn bạn cài Netcut trên windows 7 và cách "Cut" Internet của cá máy trong cùng mạng LAN:



1/ Bạn download Netcut và Winp Cap véion mới nhất về:



Netcut 2.0 :



Winp Cap 4.1.2 :



2/ Cài đặt:


- Cài WinpCap trước (cái này cũng dễ lắm,chỉ bấm Next thôi)


- Cài Netcut cũng chọn Next 2,3 lần gì đó.Chú ý đến bước cuối cùng hiện ra 1 cái thông báo : This phiên bản of Windows is not supported by WinPcap 3.1. The càiwill be aborted thì bấm Ok rồi Restart lại máy



3/ Sử dụng Netcut



- Bạn mở Netcut lên,chờ 1 lát cho Netcut scan hết IP trong mạng LAN.Khi đó sẽ có 1 danh sách các IP hiện lên,có thể kèm theo tên máy nữa (tùy máy nhe,có máy không có)


- Tìm xem Ip nào muốn "Cut" thì bấm vào Cut Off.Muốn cho IP đó truy cập vào Internet trở lại thì bấm Resum.



Chỉ có vậy thôi.Còn vấn đề muốn xác định chính xác Ip đó có phải là máy của người bạn muốn cấm hay không thì có nhiều cách.Ở đây mình sẽ chỉ cách dễ nhất:


- Giả bộ qua máy người đó rồi lựa thời (gian) cơ để xem IP và địa chỉ Mac.Tốt nhất nên chọn địa chỉ MAC vì địa chỉ MAC là cố định với mỗi máy,còn IP có thể thay đổi.


- Xong rồi thì về máy mình mở Netcut lên.Xem cột thứ 4 trong Netcut là Physical Address.Đó chính là địa chỉ MAC ứng với IP của máy mỗi máy



Đến đây thì vừa có thể ra tay rồi.


Ah,muốn chắc ăn khi bấm Cut Off thì máy Victim(nạn nhân) có bị Cut hay không thì chờ khoảng 2-3 phút,tốt nhất là 5 phút,bạn giả bộ chạy qua hỏi: Ê mày,có bị mất mạng không,sao máy tao bị mất mạng rồi!!!!



Lưu ý không nên Cut thường xuyên đấy nhé!!!



Chúc bạn thành công!!!



 

Drummond

New Member
tình hình là mình vừa mới cài và sử dụng xong! mở netcut lên, đợi scan khoản 5phut, nhưng mà sao chỉ thấy mỗi ip máy mình và ip gì đó( bạn xem ảnh nhé) . Trong khi lúc đó trong trọ em có ít nhất 4 máy online!





như vậy là sao vậy bạn?
 

Grady

New Member
nguyennha1211 tình hình là mình vừa mới cài và sử dụng xong! mở netcut lên, đợi scan khoản 5phut, nhưng mà sao chỉ thấy mỗi ip máy mình và ip gì đó( bạn xem ảnh nhé) . Trong khi lúc đó trong trọ em có ít nhất 4 máy online!





như vậy là sao vậy bạn? có phải bạn đang chạy Netcut trên máy ảo không
 

hpetina

New Member
thanh_duan_89 có phải bạn đang chạy netcut trên máy ảo không ko! Mình chạy trên máy mình mà! Mình chưa cài máy ảo!

---------- Bài thêm lúc 16:29 ---------- Bài trước là lúc 16:22 ----------

Giờ bình thường lại rồi! Thank bạn nhé!nhưng mà đang thử nghiệm! có j không hiểu mình sẽ hỏi lại bạn sau nhé! Thank bạn nhiều
 

tuanmaanh

New Member
nguyennha1211 ko! Mình chạy trên máy mình mà! Mình chưa cài máy ảo!

---------- Bài thêm lúc 16:29 ---------- Bài trước là lúc 16:22 ----------

Giờ bình thường lại rồi! Thank bạn nhé!nhưng mà đang thử nghiệm! có j không hiểu mình sẽ hỏi lại bạn sau nhé! Thank bạn nhiều nếu làm được thì báo kết quả lên cho mình biết với nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top