daigai

Well-Known Member
Châu chấu là một món ăn khá ngon cho cả người lẫn cá kiểng, chim kiểng....​
Nếu bạn có mặt bằng, hãy thử nuôi chúng, chắc chắn sẽ đem lại nguồn lợi kinh tế không nhỏ​
Qua nghiên cứu và tìm hiểu chúng tối đã đúc kết nghững vấn đề cần chuẩn bị cho chăn nuôi châu chấu như sau; Chọn địa điểm nuôi châu chấu Đầu tiên bạn phải chọn một kho đất thoáng gió và nhiều nắng. Đất nuôi châu chấu phải cao hơn đất sung quanh từ 10 đến 15cm để dễ dàng cho việc thoát nước, tuyệt đối không được để nước mưa đọng lại trong chuồng nuôi.
Kích thước lý tưởng để làm chuồng nuôi châu chấu là 40 mét vuông, 10 mét dài và 4 mét ngang. Bạn có thể xây dựng chuồng nuôi châu chấu dựa trên địa điểm của bạn xây dựng, thông thường 15 mét vuông có thể nuôi được khoảng 10.000 con châu chấu con. Chuẩn bị chuồng trại nuôi châu chấu Mặt đất để nuôi chấu chấu phải làm sạch, Không thể để bất kỳ loại sâu bệnh nào sống trong khu vực nuôi châu chấu, nếu có kiến thì có thể dùng nước sôi để tưới toàn bộ khu vực đất nuôi châu chấu để diệt kiến, tuyệt đối không được dùng các loại thuốc trừ sâu.
Chuẩn bị thức ăn cho châu chấu Trước khi tha châu chấu vào khoảng 1 tháng phải trồng lúa hay ngô trong chuồng nuôi châu chấu, để làm thức ăn cho châu châu chấu.


Xây dựng chuồng nuôi châu chấu Chúng ta có thể sử dụng tre nứa để làm chuồng, chuồng nuôi có chiều dài khoảng 1,5 đến 2 mét , miễn là mọi người có thể đứng bên trong chuồng để cho châu chấu ăn và thu hoạch.
Chúng ta có thể dùng lưới để bao quanh chuồng nuôi, bạn nên dùng lưới màu trắng để tạo độ sáng cho chuồng nuôi. Làm lối vào chuồng nuôi châu chấu bằng dây kéo là tiện lợi nhất, trên chuồng nuôi nên có sẵn các tấm bạt cuộn để che chuồng nuôi trong trường hợp gặp trời mưa. Chọn giống châu chấu Cho trứng châu chấu vào chuồng nuôi và ủ trong chuồng nuôi khoảng 1 tuần trứng sẽ nở, tỉ lễ đạt của trứng vào khoảng 90%




Video kỹ thuật nuôi châu chấu​






Kỹ thuật nuôi châu chấu tương đối đơn giản.



Kỹ thuật nuôi châu chấu tương đối đơn giản. Để nuôi châu châu với số lượng lớn bạn cần đóng những chuồng nuôi châu chấu chuyên dụng để nuôi châu chấu được nhiều và tốn ít công chăm sóc.




Mỗi chuồng bạn có thể nuôi được 10 kg châu chấu. Giá mỗi kg châu chấu vào khoảng 170.000đ đến 210.000đ tùy vào thời điểm, chi phí để nuôi một kg châu chấu là 30.000đ vậỵ nếu bạn nuôi 50 thùng thì sau 2 tháng xuất chuồng bạn có lãi từ 70 triệu đến 80 triệu. Hiệu quả khinh tế cũng cao đúng không các bạn.

Chúng tui xin giới thiệu tới quý bà con kỹ thuật nuôi châu chấu trong nhà.

Tên gọi



Châu chấu là là loài côn trùng ăn lá. Ở Việt Nam thông thường người ta phân biệt các loài bằng hai tên gọi phổ biến nhất là châu chấu và cào cào tùy theo hình dáng bề ngoài của phần đầu là bằng hay nhọn , trong đó một số vùng gọi các loài đầu bằng là châu chấu và các loài đầu nhọn là cào cào trong khi ở một số vùng khác thì ngược lại. Tuy nhiên, đầu nhọn hay đầu bằng không là một đặc điểm để phân loại trong khoa học và vì thế trong một đơn vị phân loại cụ thể nào đó có thể có cả châu chấu lẫn cào cào.

Chuồng nuôi châu chấu

Bà con làm chuồng có diện tích đáy là 1 mét vuông, cao 1,2 mét, bên trên làm tấm lưới để che miệng thùng

Bên trong chuồng chúng ta xếp cây thành nhiều tầng, cho vào trong chuồng 2 khay nước, 1 khay cám và một ít cỏ.

Chọn giống và phối giống

Chọn châu chấu giống khẻo mạnh, cánh dài, chân không bị gãy.



Trong quá trình giao phối, châu chấu đực phóng tinh trùng vào âm đạo thông qua dương cụ (thể giao cấu) của nó (cơ quan sinh sản của con đực), và chèn bó sinh tinh của nó, một gói chứa tinh trùng, vào trong cơ quan đẻ trứng của con cái. Tinh trùng tiến tới trứng thông qua các ống nhỏ gọi là các vi lỗ của noãn.
Con cái sau đó đẻ túi trứng đã thụ tinh, sử dụng cơ quan đẻ trứng của nó và bụng để đưa trứng xuống sâu dưới mặt đất 2-5 cm (1-2 inch), mặc dù chúng cũng có thể đẻ trứng trong các rễ cây hay trong các bãi phân. Mỗi túi trứng chứa vài chục trứng bó chặt nhau, trông giống như các hạt gạo nhỏ và mỏng. Trứng nằm trong lòng đất suốt cả mùa đông, và nở ra khi thời tiết đủ ấm.

Ấp trứng cho châu chấu


Sau khi châu chấu đẻ trứng, chúng ta cho trứng vào thùng ấp 1 ngày phun sương một lần và dung khăn ẩm che khay trứng lại.



Sau 15 ngày thì trứng nở, Con non mới nở đầu tiên sẽ đào đường hầm để chui lên mặt đất, và các con non còn lại theo sau. Châu chấu lớn lên qua các giai đoạn để cuối cùng có kích thước và cánh lớn hơn. Sự phát triển này được gọi là biến thái không hoàn toàn do con non rất giống với châu chấu trưởng thành.sau 70 ngày thì có thể thu hoạch.



Nuôi châu chấu con



Khi khay trứng nở ra thành châu chấu con, chúng ta cho châu chấu con vào một cái thúng riêng, cho vào đó một khay cám, một ít rau xanh, một miếng sốp tẩm nước cho châu chấu hút nước.

Thu hoạch châu chấu
Châu chấu nuôi được 70 ngày thì bắt đem đi rữa sạch bằng nước mối, đóng bịch và đem đi tiêu thụ.





Kỹ thuật nuôi châu chấu trong nhà kín


Kỹ thuật nuôi châu chấu trong nhà kín​
Lĩnh vực nuôi châu chấu là một lĩnh vực khá mới mẽ ở Việt Nam. Từ vài năm trở lại đây đã có một số hộ nuôi châu chấu theo mô hình nuôi trong nhà kín, nhưng khi nuôi thì châu chấu lại bị chết mà không rõ nguyên nhân tại sao châu chấu lại bị chết.

Qua quá trình nghiên cứu và thao khảo từ các trang trại tại Trung Quốc chúng tui xin giới thiệu kỹ thuật nuôi châu chấu trong nhà kín.

Châu chấu là loại giống đặc biệt, nên việc chọn nơi đặt mua con giống phải là nơi đáng tin cậy.

Khi lấy thức ăn cho châu chấu phải chú ý để tránh việc sử dụng thuốc trừ sâu trong thức ăn cho châu chấu. Nếu không chắc chắn, có thể rựa sạch trong nước rồi mới cho châu chấu ăn. Châu chấu rất nhạy cảm với thuốc trừ sâu, thức ăn có thuốc trừ sâu sẽ làm cho châu chấu chết sớm, điều này cần chú ý tuyệt đối để nuôi châu chấu.
Trong quá trình nuôi châu chấu phải chú ý đến những kẻ thù trong tự nhiên của chúng như: chim, chuột, kiến, rết…Cũng cần lưu ý đến việc châu chấu bệnh và châu chấu chết để bắt ra.

Cho châu chấu ăn từ lúc 8 giờ đến 17 giờ, 3 lần một ngày. Thức ăn cho châu chấu phải trải đều trong chuồng nuôi.
Khi trời mưa nên bao các chuồng nuôi, bởi vì mặt đất quá ẩm ướt, châu chấu sẽ không ăn và chết.

Nhiệt độ mùa hè lên đến 35 độ, chuồng nuôi châu chấu sinh sản phải che bóng râm hay phun sương cho châu chấu vì nếu chuồn nuôi quá nóng và khô sẽ làm cho châu chấu chết.
Châu chấu nuôi lâu dài nên luân chuyển giống để tránh thoái hóa giống
 

antuanna

New Member
Châu chấu, cào cào là loài côn trùng sống ở tự nhiên, sinh sôi nảy nở và phát triển mạnh ở những đồng cỏ , những cánh đồng lúa, nương ngô. Xu thế sử dụng châu chấu cào cào nói riêng và các loài côn trùng làm thức phẩm đang trở nên phổ biến. chắc hẳn ai cũng đã từng được thưởng thức món chấu chấu rang vàng, thơm lừng, hay những con muôm muỗm nướng vàng,béo ngậy. trở thành những món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách tại quán nhậu, hay nhà hàng.

Chúng tui xin trân trọng giới thiệu châu chấu, cào cào tươi sống, và loại đã làm qua bẻ cánh và phơi khô, bột châu chấu được bắt từ tự nhiên. với số lượng theo yêu cầu và giao hàng tận nơi theo yêu cầu hay giao hàng tại nơi cung cấp.
có loại tươi dùng cho nuôi chim(loại châu chấu nhỏ), và loại đã làm qua bẻ cánh (nguyên con) để đông lạnh để chế biến đặc sản cho các nhà hàng, khách sạn và châu chấu khô dùng chế biến thức ăn cho chim cảnh, ĐẶC BIỆT CHÚNG TÔI ĐÃ CÓ BỘT CHÂU CHẤU LÀM THỨC ĂN CHO CHIM Chúng tui đang tìm các nhà hàng hay mối để bán buôn ( bán sỷ) hay khách hàng mua số lượng lớn.

Giá cả thỏa thuận, tính theo giá thị trường tại mỗi thời điểm( giá thay đổi theo thời điểm) chi tiết vui lòng xem tại facebook:

----------------
An Tuấn
Phone: 0989 765 171
 

daigai

Well-Known Member
Dịch châu chấu đang tràn lan ở Lào Cai, Sơn La thì phải... :cry:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top