cuongtl244

New Member
Câu chuyện mình muốn kể sẻ không chi tiết, không dài dòng, không nhiều nhân vật hay hồi hộp gây cấn, chỉ đơn giản là các bữa ăn của 1 gia đình nọ.

ảnh: blissvn -

“Chuyện nói về một cụ ông đã rất già yếu nên dọn về sống với vợ chồng người con trai và đứa cháu 4 tuổi của mình. Vào ngày chọn của vợ chồng người con trai thì còn cả vợ ông, nhưng thời gian trôi qua, bà đã mất và chỉ còn mổi ông vào những ngày già yếu. Vì tuổi tác nên tay chân ông hay run rẩy, mắt ông đã mờ và đôi lúc ông thậm chí không thể đứng vững trên đôi chân mình.

Ban đầu, cả gia đình ăn tối một cách bình yên cùng nhau vào mỗi bữa tối. Tuy nhiên, Do đôi tay đã yếu đi, nên việc sử dụng đũa - muỗng là khá khó khắn, thức ăn luôn bị rơi vãi trên khắp mặt đất và sữa thì vung tung tóe trên bàn mỗi khi ông cố gắng sử dụng chúng. Và đĩa thì thường xuyên vỡ do ông không giữ chặt được chúng.

Dần dần, người con dâu cảm giác khó chịu vì lúc nào cũng phải dọn dẹp đống bữa bãi đó sau mỗi bữa ăn. Thậm chí, người chồng – người con trai của ông cụ - cũng cảm giác không thoải mái khi thấy vợ mình sau một ngày dài làm việc còn phải làm những chuyện không cần thiết. Đôi vợ chồng thấy người cha là một gánh nặng và họ đã có một quyết định!

Từ ngày hôm ấy, nếu ai nhìn vào ngôi nhà ấy vào mỗi giờ ăn tối, mọi người sẽ thấy một ông cụ ngồi ở một chiếc bàn riêng tách biệt một góc với tất cả chén bát làm bằng gỗ. Còn phía bàn bên kia lại là cảnh nói cười vui vẻ hạnh phúc của gia đình 3 người mặc nhiên bỏ quên dòng nước mắt trên khuôn mặt hằn sâu những nếp nhăn ở phía bên kia căn phòng.

Mọi việc cứ diễn ra như vậy, người ông dần trở thành 1 phần tách biệt của gia đình chính người con trai của ông. Một ngày nọ, trước bữa ăn, người cha bỗng nhiên nhận ra cậu con trai 4 tuổi của mình đang chơi với những tấm ván gỗ một cách kì lạ trong phòng. Anh ta hỏi: “Con đang làm gì vậy?”. Cậu con trai bốn tuổi trả lời: “Con làm những chiếc bát gỗ này cho ba mẹ! Cũng giống như ba mẹ mua cho ông nội” Khi nghe câu nói ngây ngô ấy, bất giác, nước mắt tuôn dài trên má anh.

Quả thật, trẻ em như tờ giấy trắng, như tấm gương phản chiếu những hành động của cha mẹ và người lớn. Nếu con cái nhìn thấy cảnh cha mẹ chúng đối xử tệ với ông bà, chúng sẽ ghi nhớ và một ngày nào đó, rất có thể, chúng cũng sẽ làm vậy với cha mẹ. Vậy thì, cho dù bạn có xuất phát từ việc không muốn bị chính con cái mình đối xử tệ hay đơn giản vì lòng hiếu thảo thì vẫn hãy quan tâm chăm sóc đến cha mẹ của mình ngay cả khi họ không còn đủ sức lực và tinh thần, phải dựa vào bạn để sinh tồn.

Nguồn: blissvn​
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top