manhcuongsl90

New Member
Bé luôn có rất nhiều hoạt động ngoài trời, bố mẹ hãy phòng tránh cho bé tránh được một số tai nạn đáng tiếc với các cách dưới đây nhé!1. Phòng tránh tai nạn xe đạp cho bé
là món đồ chơi vận động mà bất kỳ bé nào cũng có thời gian tập luyện và dùng làm phương tiện để bé đến trường. Các tai nạn bé thường gặp khi đi xe đạp đó là bé có thể bị ngã trầy đầu gối tay, chân hây bầm dập đầu và các bộ phận khác của cơ thể có thể bị bầm hay bị trầy xước…Bố mẹ có thể trang bị cho bé chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn cùng với những chiếc lót khuỷu tay và miếng đệm đầu gối để lỡ bé có bị ngã thì sẽ giảm thiểu khả năng bé bị trầy xước hay bé bị đau.

Tuy nhiên không phải lúc nào bé cũng có thể mang những món đồ này bên mình, vì vậy hướng dẫn bé đi xe đạp đúng cách hay hướng dẫn con biết cách tự bảo vệ mình trước những tình huống nguy hiểm khi đi xe là điều nên làm hơn cả.Cũng cần chú ý khi chọn cho bé chiếc xe đạp phải phù hợp với chiều cao của bé và bé luôn lái xe trong sự thoải mái không phải rướn người hay cố kiễng chân để giữ chiếc xe của mình. Luôn đảm bảo hệ thống phanh và xe được căng hơi, trước khi cho bé đi bố mẹ cần thử xe xem có đủ an toàn không mới cho bé ngồi lên và di chuyển.
Mũ bảo hiểm, bảo vệ tay sẽ giúp bé không bị trầy xước khi đi xe đạp.
Quần áo bé mặc trên người cũng không quá rộng, đôi dép bé mang cũng không quá rộng hay quá chật để đảm bảo bé được đạp xe tốt hơn, dặn bé phải quan sát phía trước và phía sau và tín hiệu giao thông trước khi qua đường hay di chuyển về hướng bé muốn.

2. Phòng tránh bé bị cháy nắng và côn trùng tấn công

Để đảm bảo bé không bị cháy nắng, say nắng hay cảm nắng thì không nên hco bé chơi ngoài trời sau khoảng 9 giờ sáng và trước 4 giờ chiều. Nên chọn chỗ có bóng mat để bé được vui chơi và luôn mang theo mũ, nước và kem chống nắng cho bé khi bé chơi ngoài trời có ánh nắng quá gắt hay bé tắm tại các bể bơi ngoài trời.
Tránh cho bé chơi ở những nơi ẩm ướt để bé không bị côn trùng tấn công.​
Hạn chế cho bé chơi ở những nơi ẩm ướt để bé không bị muỗi hay các loại côn trùng tấn công. Nếu có thể hãy bôi cho bé bé lớp kem chống côn trùng và mặc cho bé những chiếc quần dài để bé tránh bị muỗi hay côn trùng đốt. Nếu lỡ may bé bị các loại côn trùng tấn công thì mẹ nên rửa cho bé bằng nước muối sinh lý hay bôi cho bé các loại kem trị côn trùng để bé bớt bị ngứa.

3. Hạn chế bé bị ngã hay bị các con thú tấn công

Khi bé chơi các món đồ chơi vận động như cầu trượt xích đu, đồ chơi vận động đa năng và …thì bố mẹ nên dặn dò bé, hướng dẫn con cách chơi để bé không bị ngã hay bị trầy chân tay. Nên chọn cho bé những chỗ chơi không có quá nhiều sỏi đá hay có khả năng bị những con vật nguy hiểm tấn công như chó, mèo và các loại thú khác tấn công.Nguồn:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top