daigai

Well-Known Member
Xu hướng chế độ tối không có dấu hiệu dừng lại và Gmail là một trong những ứng dụng mới nhất nhận được thiết kế nền tối.

Đã vài tháng kể từ khi iOS 13 và Android 10 xuất hiện, với các chế độ tối trên toàn hệ thống. Mặc dù phổ biến trên cả hai hệ điều hành, Gmail là một trong những ứng dụng lớn cuối cùng nhận được Chế độ tối.

Chế độ tối cho Gmail khả dụng trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Có rất nhiều lý do để thử chế độ này. Đầu tiên, nghiên cứu của riêng Google chỉ ra rằng các pixel tối hơn tiêu thụ ít năng lượng hơn đáng kể so với các pixel trắng, có nghĩa là chế độ tối cho Gmail sẽ giúp tuổi thọ pin của bạn kéo dài hơn một chút. nhỏ bé.

Bạn cũng có thể thấy thiết kế nền tối sẽ tốt cho mắt hơn so với tùy chọn toàn màu trắng, mang lại độ tương phản cao hơn giữa các thư đã đọc và chưa đọc, giúp quản lý hộp thư đến dễ dàng hơn.

Cuối cùng, nó trông rất đẹp. Google không vội phát hành chế độ tối cho Gmail và theo chúng tôi, thời gian dành thêm cho thiết kế của nó thực sự đáng giá.

Cách kích hoạt chế độ Dark Mode cho Gmail trên Trình duyệt, máy tính PC, MacOs​

Để kích hoạt chế độ nền tối cho Gmail trên máy tính, hãy truy cập Gmail.com và nhấp vào biểu tượng Settings (có hình dạng như một bánh răng) ở trên cùng bên phải, dưới ảnh đại diện. Chọn Themes, cuộn qua các theme hình ảnh khác nhau và nhấp vào hình thu nhỏ màu đen (nhãn Dark xuất hiện khi bạn di chuột qua nó).



Nếu bạn dùng email với domain riêng của công ty bạn, đáng buồn là Gmail chưa hỗ trợ nền tối.

Cách kích hoạt chế độ nền tối trong Gmail trên Android​

Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Gmail, bằng cách truy cập trang của nó trên Google Play Store và kiểm tra nút Update. Nếu không có nút như vậy xuất hiện, bạn đã sẵn sàng để đi tiếp.

Nếu bạn đã bật nền tối trên toàn hệ thống của Android 10, ứng dụng sẽ tự động chuyển sang giao diện mới. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt thủ công bằng cách nhấn vào biểu tượng menu ở trên cùng bên trái, cuộn xuống và nhấn Settings, rồi đến General settings. Tại đây, bạn có thể thay đổi theme của Gmail thành mặc định sáng, tối hay theo hệ thống.

Đáng buồn là chế độ nền tối không khả dụng nếu bạn đang sử dụng Android Pie hay hệ điều hành cũ hơn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Gmail ở chế độ nền tối nếu truy cập Gmail.com trong trình duyệt web có Dark Mode được kích hoạt. Tùy chọn này có sẵn trong Chrome dành cho Android và Firefox Preview.

Cách kích hoạt Dark Mode trên Gmail trên iPhone​

Dark Mode cho Gmail cuối cùng đã xuất hiện trên iPhone, cho phép bạn kiểm tra tin nhắn của mình vào ban đêm mà không bị mỏi mắt.

Gmail dành cho Android đã nhận được tùy chọn Dark Mode cách đây một thời gian và Google từ đó luôn bận rộn trong việc chuyển chế độ nền tối này sang các ứng dụng và dịch vụ khác.

Người dùng iPhone đương nhiên không bị lãng quên. Google hiện đã kích hoạt chức năng này trong phiên bản iOS của ứng dụng Gmail.

Gmail cho iOS đã được cung cấp chế độ nên tối trong nhiều tháng. Một số ít người dùng đã có thể truy cập tùy chọn này và việc triển khai đang dần diễn ra với tốc độ nhanh hơn.



Như bạn mong đợi, Chế độ tối trong Gmail dành cho iOS được phát triển với một số tùy chọn. Ngoài việc có thể bật Chế độ tối làm chủ đề cho một ứng dụng toàn thời gian, bạn cũng có thể chọn một chủ đề sử dụng Hệ thống mặc định trên toàn hệ thống và nhận được tông màu tối hơn hay sáng hơn ở các điểm. khác nhau trong ngày.

Để kích hoạt chế độ này cho Gmail trên iPhone, hãy làm theo các bước sau:

1. Nhấn nút Setting ở phía trên bên trái của màn hình

2. Di chuyển đến phần Themes của Settings.

3. Chọn giữa các tùy chọn Light, Dark hay System default.




Nếu bạn chưa thấy tùy chọn này trên iPhone của mình, Hãy update app trên App store nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top