Nếu việc sử dụng điều hòa khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề về mùi khó chịu hay cảm giác chóng mặt, ngoài ra còn một vài khả năng gây ẩm mốc do độ ẩm cao mà AC ( air conditioner – máy điều hòa ) đem lại. Bài viết này sẽ đem lại những kiến thức giúp bạn dễ dàng loại bỏ, khử mùi máy lạnh xe hơi.


Độ ẩm mà AC tạo ra trong xe là quá trình tự nhiên, tuy nhiên nếu để quá lâu nó có thể tạo ra các ổ mốc. Khi máy bơm không khí qua các lỗ hơi và vào trong xe, nó sẽ cùng các tế bào nấm mốc tạo thành những mùi hôi cực kì khó chịu. Tuy nhiên việc loại bỏ những vấn đề này không hề khó khăn.


1.Tìm lỗ thông hơi và xịt trực tiếp dung dịch khử mốc

Mở điều hòa trên xe hoạt động, sau đó xịt trực tiếp lên lỗ thông hơi – thường nằm trên sàn xe, gần bảng điều khiển. Nút nhỏ có kí hiệu mũi tên trỏ vào vòng tròn cho biết chiếc xe của bạn ngừng dùng không khí từ bên ngoài, và thay vào đó là việc lưu chuyển không khí vào bên trong. Để đảm bảo chất làm sạch luôn luân chuyển trong toàn bộ hệ thống hãy nhớ khởi động nút bấm này.


Xịt một ít dung dịch khử mốc để khử mùi máy lạnh trong xe
2.Khởi động xe, để cửa mở với việc tắt điều hòa và bật quạt trong xe trong 5 phút

Nếu phương pháp ở trên không hiệu quả, bạn có thể sử dụng cách này để khử mùi máy lạnh xe hơi , với việc quạt sẽ đẩy mạnh nấm mốc ra khỏi xe và tái tạo lại mùi trên xe của bạn thông thoáng hơn.

3. Phun chất khử trùng vào mỗi ống thông gió trên xe

Hãy chắc chắn rằng bạn đang ngồi ở ghế sau vì thường sẽ có một lỗ thông gió trên bảng điều khiển, dưới chân ghế và ở kính chắn gió sau cùng. Giữ cửa trong xe luôn đóng ở trạng thái kín, để chất làm sạch mốc được giữ trong cả toàn hệ thống.


Đừng ngại ngần bỏ ra 5 phút để sử dụng những phương pháp ở trên và tạo cho mình những thói quen tốt cho chiếc xe hơi thân yêu của bạn, vì những vấn đề khử mùi máy lạnh xe hơi hiện nay đều khiến nhiều người băn khoăn, từ đó một môi trường thoải mái hơn là những gì bạn có thể đạt được .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top