bonbon140802

New Member
Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows thấp hơn, như Windows XP chẳn hạn, và đang phân vân trong việc nâng cấp lên phiên bản mới hơn như Windows 7 hay Windows 8 nhưng có lẽ bạn đang thắc mắc là khi nâng cấp lên thì trải nghiệm sử dụng nó sẽ như thế nào phải không?



Nắm được vấn đề này, Microsoft đã ra mắt một dịch vụ mới có tên gọi “modern.IE”. Thực chất đây là website cung cấp các phiên bản Windows và IE dưới hình thức máy ảo được tạo sẳn để người dùng lựa chọn, tải về và sử dụng trên các phần mềm máy ảo như VirtualBox hay VMware Player.


Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khai thác và sử dụng các gói máy ảo được cung cấp tại “modern.IE”, nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo cách làm như sau.


Truy cập vào website Microsoft Modern.IE tại . Bạn sẽ thấy hướng dẫn gồm 3 bước từ phía Microsoft. Tại bước 1, bạn hãy tiến hành lựa chọn phiên bản Windows và IE được tạo sẳn mà mình cần.



Bước 2 bạn hãy tiến hành lựa chọn phần mềm máy ảo mà mình sẽ sử dụng để chạy gói máy ảo mà mình sắp tải về. Ở đây có cả VMware Player và VirtualBox để bạn lựa chọn.



Khi đã lựa chọn công cụ máy ảo, bạn sẽ được đưa sang lựa chọn 3 bao gồm các liên kết tải về của gói máy ảo đã được nén lại và thành các phần nhỏ.



Sau khi tải về các gói nén nhỏ của máy ảo, bạn hãy xả nén chúng bằng WinRAR hay 7-Zip để có được gói tin với định dạng .OVA dùng cho VirtualBox hay .MF, .OVF và .VMDK dùng cho VMware khi bạn chọn ở bước 2. Ở đây chúng ta nên chọn VirtualBox cho đơn giản.



Sau khi đã có được gói tin máy ảo có chứa Windows và IE đã được tạo sẳn từ Microsoft. Bạn hãy tiến hành tải về và cài đặt lên máy tính (nếu chưa cài).



Sau khi cài đặt xong, bạn hãy nhấp đôi chuột vào tập tin máy ảo đã tải về trước đó. Một cửa sổ thiết lập sẽ xuất hiện, bạn hãy lựa chọn hay bỏ chọn các thiết lập không cần thiết (nếu muốn) và nhấn vào Import để gói tin máy ảo tự động được thêm vào VirtualBox.



Chờ vài phút và tên của máy ảo chứa Windows và IE đã sẳn sàng để bạn sử dụng.



Nếu máy ảo có hỏi tài khoản khi sử dụng, bạn hãy nhập tài khoản “IEUser” và mật khẩu “Passw0rd!” vào là xong.



Rất nhanh và dễ dàng phải không?
 

haihong0403

New Member
cài windows từ ổ cứng chưa đến 10 phút,cần gì phải phiền thế,ko thích thì cài windows máy ảo luôn
 

dca20

New Member
cài windows từ ổ cứng chưa đến 10 phút,cần gì phải phiền thế,ko thích thì cài windows máy ảo luôn Thì tập tin này người ta cài rồi, người ta đăng lên mình chỉ việc down về, rồi chạy máy ảo mà xài thôi !

Mình thấy vậy cũng hay !
 

Justain

New Member
cài windows từ ổ cứng chưa đến 10 phút,cần gì phải phiền thế,ko thích thì cài windows máy ảo luôn cài windows thì nhanh thật đấy,nhưng còn phải cài driver,soft,update.... thì cũng tốn kha khá thời gian rồi
 

cartoonphuc2

New Member
cài windows thì nhanh thật đấy,nhưng còn phải cài driver,soft,update.... thì cũng tốn kha khá thời gian rồi mấy cái ie cần gì driver với cập nhật,driver mạng thì mặc định nó tự nhận rồi
 

minhphuong_1302

New Member
mấy cái ie cần gì driver với cập nhật,driver mạng thì mặc định nó tự nhận rồi windows 8, 8.1 có 1 số máy không nhận driver mạng nhé và windows 7 trở về trước làm gì có tự nhận driver mạng. windows 10 chưa test nên chưa biết .... còn máy có card màng hình rời không lẽ không cài driver =]]]
 
Top