daigai

Well-Known Member
Đôi chút kinh nghiệm nuôi Huyết long size nhỏ với ae. Ae thấy đúng thì làm theo không thì thôi nhé vì đây là kinh nghiệm của bản thân sau thời gian không ngắn và số cá không nhỏ của mình.

Cách Chọn cá huyết long nhỏ:
_ " Khoẻ mạnh" là điều cốt lõi vì khoẻ mới đẹp được. không chọn cá vừa về, không chọn cá khi trong đàn có con biểu hiện kênh vảy, lờ đờ, nấm... chọn cá linh hoạt , ăn uống xung và không có biểu hiện bệnh bên ngoài.
_ " Đẹp" tuỳ mắt mỗi ng, ng thích sumo , ng thích đuôi to càng dài. Ai thích gì thì
chọn con cá có tiêu chí mình cần.
_ " Màu" không dễ để nhìn được 1 chú cá có tiềm năng màu tốt, nên nhìn vào màu môi , vây kỳ và càng. Những bộ phận đó càng đỏ càng tốt. Vảy ánh kim mạnh, xanh tím hay nâu sậm là tốt nhất.
Bể nuôi :
_ Bể có kích thước đừng quá lớn cá sẽ nhát không sung , 1m2 x 60 x 60 mực nước 35,40 là vừa đẹp để nuôi 1 con huyết pt đến size 30,35.
_ Lọc : nên đầu tư 1 bộ lọc dưới có chất lượng vì con cá có pt tốt, nết ăn có tốt hay không là do bể lọc quyết định . Bộ lọc tốt giúp hạn chế bệnh tật và giúp con cá luôn sung . Bộ lọc của mình luôn có dàn mưa, kaldnes và sủi oxy tăng cường. Thay nước định kỳ và lượng nước tỷ lệ thuận với số cá trong bể.
_ Đèn: với cá size bé chỉ cần dùng đèn có ánh sáng trung bình nhưng có quang phổ gần với as mặt trời ( loại đèn dùng cho thuỷ sinh) để bên trên bể bật 8,10 tiếng/ ngày. Có thể bố trí 1 led ngang mặt nước để con cá có thể dễ dàng thích nghi nhanh khi tanning ( đánh đèn ngang ) sau này .
_ Phông nền : sáng màu như xanh dương là tốt nhất để có thể nhìn thấy tố chất thật sự và cũng dễ phát hiện các bệnh nấm ngoài da nếu có, phông đen giúp tôn cá nhưng rất khó để nhận ra con cá bị nấm bệnh. Hơn nữa nuôi phông sáng màu ở size nhỏ sẽ giúp con cá có màu sắc leo lên lưng sau này ( tương tự như klhv , klqb).
_ Luồng : rất quan trọng vì Huyết long là con cá có xuất thân từ sông ( có dòng chảy) khi nuôi trong bể tĩnh và nhỏ sẽ gây ra các tật như trề môi, xệ mắt. Hơn nữa luồng giúp con cá vận động sẽ khích thích ăn uống và vóc dáng phát triển cân đối hơn. Luồng nên đặt ở hồi bể sát mặt kính trc, thổi ngang theo chiều dài bể và nên đảo luồng mỗi tuần tránh con cá có thói quen bơi theo 1 chiều.
_ Cá nuôi chung : lau bể nên có để dọn rêu nhớt trong bể. Nên thả thêm vài con thần tiên và xecan khi cá nhỏ vì những loại này giúp cá mau dạn dĩ và nhặt vụn thức ăn thừa rất tốt.
_ Thức ăn : cá mồi nhỏ và tôm là tốt nhất. Giúp cá pt cân đối , kích thích bản năng săn mồi, giúp cá không bị động. Nên ngâm cá mồi với nước muối hay thuốc tím trc khi cho vào bể để tránh lây lan nấm và kí sinh trùng, cá mồi nên thả cho ăn hết trong ngày. Nếu có đk và bể nhỏ nên nuôi cá mồi riêng và đánh thuốc diệt kí sinh trùng như Quanhu số 0 hay thuốc thuỷ sản.
_ Nên sử dụng lá bàng ( 5 lá/100l) và thay lá mỗi 5 ngày để cá sung và ăn uống tốt hơn.
Trên đây là vài kinh nghiệm ít ỏi khi nuôi huyết long size nhỏ chia sẻ cho ae mới chơi. Chúc mọi người có chú cá đẹp khoẻ ưng ý !

You must be registered for see medias
Lê Quang Anh
 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top