daigai

Well-Known Member
Chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn mê mẩn bới những game cũ trên máy nintendo hay chúng ta hay gọi là điện tử 4 nút. Hay mới hơn chút là điện tử đĩa mềm, điện tử đĩa cứng Ps1.
Game trên thiết bị di động vẫn ổn, nhưng chúng không đạt đến đỉnh cao của các tựa Game Boy, Nintendo 64 hay PlayStation cổ điển. Nếu bạn muốn chơi các game này trên iPhone của mình, bạn cần cài đặt trình giả lập cho iOS.

Apple không cho phép trình giả lập xuất hiện trên App Store, nhưng bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn 3 cách khác để cài đặt chúng trên iPhone hay iPad. Hơn hết, hầu hết các phương pháp này đều miễn phí và không có phương pháp nào yêu cầu bạn jailbreak iPhone trước.

Trình giả lập tốt nhất cho iOS là gì?​

Trước khi hướng dẫn bạn cách cài đặt trình giả lập trên iPhone hay iPad, bạn có thể muốn biết các trình giả lập iOS được đề xuất. Dưới đây là các trình giả lập phổ biến nhất cho iOS hay iPadOS:

  • Delta: Trình giả lập Nintendo đa nền tảng
  • GBA4iOS: Trình giả lập Game Boy đa nền tảng, được thay thế bởi Delta
  • iNDS: Trình giả lập Nintendo DS
  • PPSSPP: Trình giả lập PlayStation Portable
  • Provenance: Trình giả lập đa nền tảng, bao gồm các hệ thống Atari, Sega và Sony
  • Happy Chick: Trình giả lập đa nền tảng với thư viện ROM tích hợp nhưng rất nhiều quảng cáo
Delta có lẽ là trình giả lập tốt nhất cho iOS, với sự hỗ trợ cho nhiều console Nintendo bao gồm Game Boy Advance, N64 và Nintendo DS (dành cho người đăng ký Patreon của nhà phát triển Delta). Cách tốt nhất để cài đặt Delta là sử dụng AltStore, đây là phương pháp thứ tư được trình bày chi tiết bên dưới.


Cách cài đặt trình giả lập iPhone mà không cần sử dụng App Store​

Apple không cho phép trình giả lập trên App Store, đó là lý do tại sao việc cài đặt trình giả lập trên thiết bị Android dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác để cài đặt trình giả lập trên iPhone mà không cần sử dụng App Store.

Dưới đây là 4 cách để tải trình giả lập trên iPhone hay iPad của bạn, từ đơn giản đến phức tạp nhất. Phương pháp đơn giản nhất cũng ít đáng tin cậy nhất; để bớt bực bội, bạn có thể muốn chuyển thẳng đến tùy chọn cuối cùng, sử dụng AltStore, đây là tùy chọn miễn phí đáng tin cậy nhất cho đến nay.

1. Tải trình giả lập từ cửa hàng ứng dụng thay thế​


Vô số trang web giúp tải xuống trình giả lập cho iPhone hay iPad nhanh chóng, miễn phí và dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm trình giả lập bạn muốn trên một trong các cửa hàng ứng dụng thay thế này, tải xuống, sau đó yêu cầu iPhone của bạn tin tưởng nhà phát triển ứng dụng đó. Vấn đề là các trình giả lập này luôn ngừng hoạt động, đặc biệt nếu bạn luôn chạy phiên bản iOS mới nhất.

Bạn thường thấy trình giả lập mình muốn không có sẵn hay trình mô phỏng bạn đã tải xuống vào tuần trước không hoạt động nữa. Điều này xảy ra khi Apple thu hồi “chứng chỉ doanh nghiệp” của nhà phát triển, chứng chỉ cho phép bạn cài đặt ứng dụng bên ngoài App Store.

Có thể mất vài giờ đến vài tuần để nhà phát triển nhận được chứng chỉ mới, trong thời gian đó, bạn không thể cài đặt trình giả lập đó. Bạn thậm chí không thể sử dụng nếu đã cài đặt nó. Bạn không thể làm gì ngoại trừ khoanh tay và chờ đợi hay thử một trang web khác.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tải xuống nhanh chóng mà không cần trả bất kỳ khoản phí nào, các trang web này thường là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Truy cập bất kỳ cửa hàng ứng dụng thay thế nào sau đây bằng iPhone hay iPad và nhấn vào nút càihay Open bên cạnh trình giả lập bạn muốn. Chú ý đến các quảng cáo và làm theo hướng dẫn trên màn hình cho từng trang web:

  • iEmulators.com
  • OPERATIONiDROID.com/appmarket
  • Ignition.fun
  • TweakBoxApp.com
Sau khi tải xuống trình giả lập, bạn sẽ thấy thông báo iOS hay iPadOS yêu cầu cho phép cài đặt nó. Nhấn vào Install, sau đó đợi nó xuất hiện trên Home của bạn. Cuối cùng, đi tới Settings > General > VPN & Device Management và nhấn vào tên của nhà phát triển để tin cậy hay cài đặt ứng dụng đó.


Nếu một ứng dụng cho biết “Unable to install” (Không thể cài đặt) thì ứng dụng đó hiện đã bị thu hồi. Hãy thử một cửa hàng khác hay chuyển sang phương pháp tiếp theo thay thế.

2. Mua đăng ký BuildStore để có độ tin cậy cao hơn​

BuildStore sử dụng phương pháp tương tự như trên, nhưng có ít ứng dụng bị thu hồi hơn nhiều vì nó giới hạn quyền truy cập vào các thiết bị đã đăng ký. Bạn cần trả một khoản tiền là $19,99 mỗi tháng để đăng ký thiết bị của mình, sau đó bạn có thể tải xuống bất kỳ trình giả lập nào có sẵn mà không mất thêm phí.

Trong khi hầu hết các trình giả lập từ những trang web trên đều bị thu hồi khoảng 3 tuần một lần, điều này chỉ xảy ra với các ứng dụng trên BuildStore ở tần suất trung bình khoảng 3 lần một năm. Và khi chúng bị thu hồi, BuildStore sẽ sao lưu chúng và chạy nhanh hơn nhiều.

Khi đăng ký BuildStore, bạn đăng ký một thiết bị cụ thể. Điều đó có nghĩa là nếu bạn nâng cấp hay thay thế iPhone của mình, bạn sẽ cần trả tiền cho một đăng ký lại.

Làm theo các bước sau để đăng ký tài khoản BuildStore:

1. Từ thiết bị bạn muốn tải xuống trình giả lập, hãy mở Safari và truy cập build.io.

2. Nhấp vào các liên kết để nhận quyền truy cập ngay (Get Access Now), sau đó tạo tài khoản.

3. Làm theo lời nhắc để đăng ký hay đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.

4. Đăng nhập vào PayPal để thiết lập thanh toán cho đăng ký.

5. Nhấn vào nút để cài đặt profile (Install Profile), sau đó cho phép BuildStore tải xuống profile từ cửa sổ pop-up xuất hiện.

6. Đi tới Settings trên thiết bị của bạn và nhấn vào liên kết Profile Downloaded ở đầu trang. Ngoài ra, hãy đi tới General > VPN & Device Management.

7. Nhập mật mã của bạn và đồng ý cài đặt profile.


Lần tới khi bạn truy cập BuildStore, hãy đăng nhập để xem phạm vi trình giả lập. Chọn trình giả lập bạn muốn, sau đó nhấn Install > Open để tải xuống và cài đặt trình giả lập đó trên iPhone hay iPad của bạn.

3. Sử dụng Cydia Impactor để biên dịch trình giả lập​





Cydia Impactor là một ứng dụng Mac, Windows và Linux miễn phí giúp cài đặt các ứng dụng tùy chỉnh trên iPhone hay iPad vô cùng dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống mã nguồn cho trình giả lập mà bạn muốn, sau đó kéo và thả nó vào cửa sổ Cydia Impactor.

Cydia biên dịch mã và cài đặt trình giả lập đó trên iPhone của bạn. Nó hoạt động như thể bạn đã tự phát triển ứng dụng và đang cài đặt nó trên iPhone của mình cho mục đích thử nghiệm.

Nếu không có tài khoản Nhà phát triển Apple chính thức (có giá $99/năm), bạn cần lặp lại quy trình này 7 ngày một lần để đăng ký lại ứng dụng. Nếu điều đó nghe có vẻ quá phức tạp, hãy xem phương pháp AltStore bên dưới.

Làm theo các hướng dẫn sau để cài đặt trình giả lập bằng Cydia Impactor:

1. Tải xuống và cài đặt Cydia Impactor trên máy tính MacBook của bạn.


2. Tìm và tải xuống file IPA cho trình giả lập bạn muốn. Những thứ này thường có sẵn miễn phí bằng cách tìm kiếm nhanh trên Google.

3. Sử dụng cáp đi kèm với iPhone hay iPad của bạn để kết nối nó với máy tính.

4. Khởi chạy ứng dụng Impactor và chọn thiết bị của bạn từ menu drop-down.

5. Kéo và thả file IPA giả lập vào cửa sổ Cydia Impactor.

6. Làm theo lời nhắc để nhập ID Apple và mật khẩu của bạn. Nếu bạn sử dụng với ID Apple của mình, hãy tạo mật khẩu dành riêng cho ứng dụng để sử dụng.

Chờ Cydia biên dịch và cài đặt trình giả lập trên iPhone hay iPad của bạn, sau đó bạn sẽ thấy nó như một ứng dụng trên màn hình chính. Hãy nhớ lặp lại quy trình này 7 ngày một lần để ký lại ứng dụng.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top