Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Bảo Việt Hải Phòng : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ................................................................... i
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU .....................................................................ii
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ..........................................................iii
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1....................................................................................................... 5
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG
ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP......................... 5
1.1. Cạnh tranh .................................................................................................. 5
1.1.1 Khái niệm ................................................................................................. 5
1.1.2 Vai trò và tầm quan trọng của cạnh tranh................................................ 8
1.1.3. Các hình thức cạnh tranh....................................................................... 12
1.1.4. Các công cụ cạnh tranh ......................................................................... 14
1.1.5. Sức cạnh tranh của sản phẩm................................................................ 16
1.2. Năng lực cạnh tranh ................................................................................. 21
1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp................................ 21
1.2.2 Các cấp độ của năng lực cạnh tranh...................................................... 24
1.2.3. Các yếu tố tác động khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp ................ 25
1.2.4. Các mô hình và phƣơng pháp để đánh giá năng lực cạnh tranh doanh
nghiệp.............................................................................................................. 34
1.2.5. Các phƣơng pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên
phƣơng diện lý thuyết...................................................................................... 49
1.2.6. Thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam........ 51
CHƢƠNG 2..................................................................................................... 56
THỰC TRẠNG VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP MARKETING
TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT HẢI PHÒNG..................................................... 562.1. Giới thiệu chung về công ty bảo việt hải phòng ..................................... 56
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Bảo Việt Hải Phòng...... 56
2.1.2. Cơ cấu tổ chức Công ty......................................................................... 57
2.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của Công ty Bảo Việt Hải Phòng tại Hải
Phòng............................................................................................................... 58
2.2.1. Điểm mạnh ( Strengths) ........................................................................ 58
2.2.2. Điểm yếu ............................................................................................... 65
2.2.3. Cơ hội.................................................................................................... 67
2.2.4. Thách thức............................................................................................. 70
2.2.5. Thực trạng việc thực hiện các biện pháp Marketing tại Công ty Bảo
Việt Hải Phòng................................................................................................ 78
CHƢƠNG 3..................................................................................................... 84
BIỆN PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
TRANH TẠI BẢO VIỆT HẢI PHÒNG......................................................... 84
3.1. Quan điểm nâng cao năng lực cạnh tranh của bảo việt Hải Phòng ......... 84
3.2. Những mục tiêu cơ bản và giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh
của bảo việt Hải Phòng ................................................................................... 85
3.2.1. Về phía nhà nƣớc. ................................................................................. 85
3.2.2. Về phía Công ty Bảo Việt Hải Phòng................................................... 91
KẾT LUẬN..................................................................................................... 96
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................... 98
LỜI MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Hiện nay, cạnh tranh không còn là điều mới mẻ đối với các nhà kinh
doanh Việt nam, cạnh tranh đã trở thành bạn đồng hành của mỗi doanh
nghiệp. Ngƣời ta không thể tồn tại và phát triển nếu không biết cạnh tranh
hay cạnh tranh yếu kém .
Hoạt động Marketing ra đời từ khi nền kinh tế hàng hoá phát triển.
Ngày nay, hoạt động Marketing ngày càng trở nên quan trọng và không thể
thiếu đƣợc đối với mỗi tổ chức kinh doanh và càng cần thiết hơn khi cạnh
tranh trên thị trƣờng ngày càng trở nên gay gắt và hiếm có cơ hội. Một chính
sách Marketing đúng đắn, kịp thời sẽ đem lại bao nhiêu lợi ích cho doanh
nghiệp.
Xem xét mối quan hệ giữa sự phát triển của ngành bảo hiểm trong nƣớc
tƣơng quan chung với sự phát triển của toàn nền kinh tế ở nhiều nuớc, nhiều
nhà kinh tế học đã khẳng định tác dụng to lớn, cũng nhƣ vai trò không thể
thiếu của bảo hiểm đối với nền kinh tế. Ngoài việc giúp bù đắp thiệt hại, khắc
phục tổn thất, bảo hiểm còn sử dụng hiệu quả những khoản tiền nhàn rỗi, tạo
đƣợc nguồn vốn lớn để đầu tƣ vào các lĩnh vực khác. Cũng nhờ bảo hiểm mà
ngân sách nhà nƣớc hàng năm có nguồn đóng góp không nhỏ, mọi ngƣời có
đƣợc tâm lý an tâm trong kinh doanh, trong cuộc sống, công tác đề phòng và
hạn chế tổn thất đƣợc tăng cƣờng.
Thị trƣờng bảo hiểm Việt Nam tuy còn khá non trẻ nhƣng với sự tồn tại
của gần ba mƣơi doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thuộc các thành phần
kinh tế khác nhau cũng đủ để tạo nên một không khí cạnh tranh khá khốc liệt.
Để giữ đƣợc vị trí của mình trên thị trƣờng, các doanh nghiệp bảo hiểm đều
xây dựng cho mình một phƣơng án cạnh tranh sao cho hợp lý và hiệu quả.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
Trong quá trình công tác tại Công ty Bảo Việt Hải Phòng, tui nhận thấy
về lâu dài, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, để tạo lập vị thế trên thị
trƣờng và thu hút nhiều khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và
tại Hải Phòng nói riêng đều phải hƣớng tới sự cạnh tranh lành mạnh, vì mục
tiêu hiệu quả nhƣng không làm tổn hại đến lợi ích khách hàng. Đó cũng là lý
do tui chọn đề tài: “Các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực
cạnh tranh tại công ty bảo việt hải phòng”.
Trong phạm vi của luận văn, tui xin đề cập tới một số khía cạnh có ảnh
hƣởng tới việc đề ra chiến lƣợc xúc Marketing, những nội dung cơ bản của
chiến lƣợc và áp dụng vào thực tiễn tại Công ty Bảo Việt Hải phòng. Sau
cùng, tui xin mạnh dạn đƣa ra một vài kiến nghị.
Câu hỏi nghiên cứu: giải pháp nào để hoàn thiện marketing nhằm nâng
cao năng lực cạnh tranh tại công ty Bảo Việt Hải Phòng?
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu
Việc nghiên cứu các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh
tranh của các công ty, đơn vị và một trong những vấn đề vô cùng quan trọng
trong thời kỳ hội nhập Vai trò của marketing trong nền kinh tế thị trƣờng
đƣợc ví nhƣ 1 chân trong 3 chân kiềng của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Marketing sẽ giúp đƣa sản phẩm đến gần với thị trƣờng hơn, nâng cao giá trị
cảm nhận từ phía ngƣời tiêu dùng, và là một công cụ mà bất kỳ một doanh
nghiệp nào đều phải dùng để tồn tại và phát triển.
Trong ngành xuất bản hiện nay, sự cạnh tranh giữa các nhà xuất bản vô
cùng khắc nghiệt bởi sự khác nhau giữa tƣ duy “quản lý nhà nƣớc” và tƣ duy
“quản lý tƣ nhân” Vì vậy, việc nghiên cứu đề tài này là vô cùng cần thiết và
có ý nghĩa lý luận, thực tiễn đối với nhà xuất bản Kim Đồng nhằm nâng cao
năng lực cạnh tranh của nhà xuất bản trong giai đoạn hiện nay.3
3. Mục đích nghiên cứu của luận văn
Hệ thống những lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh trong phạm
vi một công ty.
Phân tích hiện trạng và đƣa ra một số biện pháp Marketing nhằm nâng
cao năng lực cạnh tranh của Công ty Bảo Việt Hải Phòng
4. Đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu của luận văn
4.1. Đối tượng nghiên cứu:
Hoạt động kinh doanh bảo hiểm của công ty Bảo Việt Hải Phòng
4.2. Phạm vi nghiên cứu:
Toàn bộ những vấn đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh bảo
hiểm tại công ty trong khoảng thời gian từ 2008 – 2013.
5. Những đóng góp của luận văn
Hệ thống những vấn đề cơ bản về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh.
Phân tích các nhân tố ảnh hƣởng tới năng lực cạnh tranh.
Phân tích sự ảnh hƣởng của chiến lƣợc Marketing tới khả năng cạnh
tranh của Công ty
Phân tích thực trạng và đƣa ra một số giải pháp Marketing nâng cao
khả năng cạnh tranh của công ty Bảo Việt Hải Phòng.
6. Những phƣơng pháp nghiên cứu của luận văn
Các phƣơng pháp áp công cụ thể là: Các phƣơng pháp mô hình, phân
tích hệ thống, phƣơng pháp ngoại suy, phƣơng pháp chuyên gia...
Luận văn dựa trên lý thuyết chung về xây dựng chiến lƣợc kinh doanh
trong cơ chế thị trƣờng kết hợp phân tích tổng hợp các nghiên cứu thực tế.
7. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm 3 chƣơng:
Chương 1: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và các yếu tố tác động đến
năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
Chương 2: Thực trạng về việc thực hiện các giải pháp Marketing tại
Công ty Bảo Việt Hải Phòng
Chương 3: Một số giải pháp Marketing để nâng cao khả năng cạnh
tranh tại Công ty5
CHƢƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG
ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP
1.1. Cạnh tranh
Tuy cạnh tranh là vấn đề phổ biến và đƣợc nghiên cứu từ rất lâu, nhƣng
cho đến nay trên thế giới vẫn chƣa có khái niệm thống nhất về năng lực cạnh
tranh của doanh nghiệp. Do vậy, để đƣa ra khái niệm này một cách có căn cứ,
cần điểm lại một số lý thuyết về năng lực cạnh tranh trên thế giới và trong
nƣớc.
1.1.1 Khái niệm
Trong nền kinh tế thị trƣờng, cạnh tranh là hiện tƣợng phổ biến và có ý
nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế ở các quốc gia. Việc nghiên cứu
hiện tƣợng cạnh tranh đã từ rất sớm với các các trƣờng phái nổi tiếng nhƣ: lý
thuyết cạnh tranh cổ điển, lý thuyết cạnh tranh tân cổ điển và lý thuyết cạnh
tranh hiện đại.
Đối với nền kinh tế thị trƣờng, các khái niệm liên quan tới cạnh tranh
còn rất khác nhau.
Theo C.Mác “ Cạnh tranh là sự ganh đua gay gắt giữa các nhà tƣ bản
nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và trong tiêu thụ để
đạt đƣợc những lợi nhuận siêu ngạch”, có các quan niệm khác lại cho rằng “
cạnh tranh là sự phấn đấu về chất lƣợng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
mình sao cho tốt hơn các Doanh nghiệp khác ”.
Theo kinh tế chính trị học: “ Cạnh tranh là sự thôn tính lẫn nhau giữa các
đối thử nhằm giành giật thị trƣờng khách hàng cho Doanh nghiệp mình”. Để
hiểu nhất quán ta có khái niệm sau:
Trong nền kinh tế thị trƣờng cạnh tranh đƣợc hiểu là sự ganh đua giữa
các Doanh nghiệp trên thị trƣờng nhằm giành giật đƣợc ƣu thế hơn về cùng
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi6
3.2.1.2. Tăng cường ổn định kinh tế thông qua giải pháp tiền tệ
Trong quý II/2013 trình Chính phủ ban hành Nghị định hƣớng tập trung
đầu mối nhập khẩu vàng, tiến tới xóa bỏ việc kinh doanh vàng miếng trên thị
trƣờng tự do.
Để thực hiện Nghị quyết và chỉ đạo của Thủ tƣớng Chính phủ về tập
trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội,
NHNN sẽ tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, chặt chẽ và thận
trọng; tăng cƣờng hoàn thiện thể chế về tiền tệ, tín dụng và ngân hàng nhằm
ổn định thị trƣờng tiền tệ, bảo đảm an toàn hệ thống; kiểm soát tốc độ tăng tín
dụng dƣới 20%, tổng phƣơng tiện thanh toán tăng khoảng 15-16%; lãi suất và
tỷ giá ở mức hợp lý, phù hợp với các điều kiện và mục tiêu kinh tế vĩ mô.
Các nhóm giải pháp điều hành chủ yếu nhƣ sau:
Thứ nhất, ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết, NHNN sẽ ban
hành Chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN và TCTD thực hiện các giải
pháp về tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định
kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội năm 2013.
Thứ hai, các giải pháp điều hành nhằm kiềm chế tín dụng tăng dƣới 20%
nhƣng vẫn đáp ứng nhu cầu vốn để sản xuất kinh doanh hiệu quả, tập trung ƣu
tiên vốn tín dụng phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, nông nghiệp, nông
thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa:
- Sử dụng và điều hành linh hoạt các công cụ chính sách tiền tệ mà tập
trung ở 4 công cụ chính là lãi suất, nghiệp vụ thị trƣờng mở, tái cấp vốn và dự
trữ bắt buộc để điều tiết lƣợng tiền cung ứng và thanh khoản. Đảm bảo tốc độ
tăng tổng phƣơng tiện thanh toán khoảng 15 – 16%.
- Chỉ đạo các NHTM điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh về tăng trƣởng
tín dụng và tài sản có; đăng ký tăng trƣởng tín dụng với NHNN trên cơ sở
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi87
đảm bảo đúng các quy định về tỷ lệ an toàn và tăng trƣởng tín dụng dƣới 20%
của NHNN.
- Chỉ đạo các NHTM giảm đến mức tối đa tín dụng cho lĩnh vực phi sản
xuất, nhất là lĩnh vực bất động sản, chứng khoán. Ngân hàng Nhà nƣớc sẽ
điều chỉnh linh hoạt các tỷ lệ trích lập dự phòng rủi ro và các tỷ lệ an toàn
khác nhằm hƣớng các luồng vốn tín dụng phục vụ cho các hoạt động sản xuất
kinh doanh quan trọng và thiết yếu của nền kinh tế.
- Ban hành cơ chế để kiểm soát việc TCTD mua trái phiếu của doanh
nghiệp nhằm đảm bảo an toàn lĩnh vực kinh doanh này, hƣớng dẫn các
NHTM quản lý số dƣ mua trái phiếu của doanh nghiệp (tránh tình trạng
TCTD lợi dụng chuyển từ cho vay sang mua trái phiếu).
Thứ ba, kiểm soát lãi suất ở mức hợp lý theo hƣớng chủ động, tích cực
kiềm chế lạm phát, kiềm chế tăng trƣởng tín dụng, nâng cao giá trị và mức
hấp dẫn của VNĐ so với ngoại tệ, đồng thời kiểm soát đƣợc việc chuyển dịch
tín dụng VNĐ sang ngoại tệ:
- NHNN ban hành ngay các văn bản quy phạm pháp luật để hoàn thiện
cơ chế nhƣ: Thông tƣ về lãi suất cơ bản, thông tƣ về lãi suất trong trƣờng hợp
thị trƣờng tiền tệ và hoạt động ngân hàng có diễn biến bất thƣờng, thông tƣ về
thu phí cho vay, thông tƣ về áp dụng lãi suất không kỳ hạn trong trƣờng hợp
ngƣời gửi tiền rút trƣớc hạn.
- Chủ động xác định một cách linh hoạt các mức lãi suất điều hành của
NHNN tƣơng ứng với lạm phát kỳ vọng và so với cùng kỳ.
- Sửa đổi cơ chế cho vay ngoại tệ để kiểm soát tốc độ cho vay ngoại tệ
khoảng 20% trên nguyên tắc chỉ phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh
doanh thiết yếu của nền kinh tế và có nguồn thu ngoại tệ từ hoạt động sản
xuất kinh doanh của mìn
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

ha_ketnoi

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Bảo Việt Hải Phòng : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 05
Link tải Free download cho anh em kết nối:
Tài liệu đang trong kho của Ket-noi, ai cần thì trả lời để mods up lên cho
Anh/ chị có thể cho em xin tài liệu để download được không ạ. Em Thank ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top