shamanking2008s

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
A.PHẦN MỞ ĐẦU

I/.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong những năm trước đây , khi dạy Tiếng Anh 8-9 theo Phân phối chương trình do Bộ Giáo dục – Đào tạo phát hành năm 2005, giáo viên dạy mỗi kỹ năng (nghe, nói, đọc hay viết) trong từng tiết học riêng biệt. Thế nhưng từ tháng 9 năm 2011, giáo viên giảng dạy Tiếng Anh chương trình lớp 8 ở các trường THCS trong tỉnh Trà Vinh phải soạn giảng theo Phân phối chương trình mới do Sở Giáo dục và đào tạo Trà Vinh phát hành.Theo Phân phối chương trình mới này, giáo viên phải dạy cả hai kỹ năng nói và nghe trong một tiết lên lớp. Điều này đã tạo nên sự quá tải về nội dung bài học lẫn các hoạt động của thầy và trò trong mỗi tiết học.
a) Cơ sở lý luận:
Sự quá tải này dẫn đến tình trạng giáo viên đứng lớp không thực hiện tiết dạy theo đúng thời gian qui định (45 phút). Để khắc phục tình trạng này, đôi khi giáo viên phải đốt cháy giai đoạn bằng cách dạy lướt hay chỉ hướng dẫn học sinh cách thực hiện rồi cho học sinh về nhà thực hành. Những cách làm trên dẫn đến kết quả học sinh không nắm được đầy đủ kiến thức, không có cơ hội rèn luyện kỹ năng, giáo viên không phát hiện được những hạn chế, những sai sót mà học sinh vướng phải để có giải pháp khắc phục kịp thời.
b) Cơ sở thực tiễn:
Là giáo viên dạy tiếng Anh ở trường THCS, xuất phát từ vấn đề nêu trên, chúng ta phải làm gì và “làm thế nào để dạy hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp có hiệu quả?”, để học sinh tiếp thu được trọn vẹn các kiến thức trọng tâm và có cơ hội rèn luyện đủ cả hai kỹ năng trong một tiết học. Đó chính là lý do mà tui chọn chuyên đề này.
II/.MỤC ĐÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
- Các giải pháp để dạy cùng lúc hai kỹ năng nghe – nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp có hiệu quả hơn để học sinh tiếp thu được trọn vẹn các kiến thức bài học.
- Phương pháp nghiên cứu: đọc tài liệu, khảo sát, thực nghiệm, kiểm tra, đánh giá.
III/. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI:
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh rất đa dạng và phong phú. Trong khuôn khổ đề tài này tui chỉ nghiên cứu về phương pháp dạy hai kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh. Do điều kiện không cho phép nên tui chỉ tiến hành thực nghiệm với học sinh ở khối 8 của trường THCS Tân An.
IV/. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN:
Thực hiện trong năm học năm 2012-2013
*****













B.PHẦN NỘI DUNG
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN:
Là giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh ở trường THCS Tân An, muốn nâng cao chất lượng tiết dạy môn tiếng Anh nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục nói chung nên những vấn đề nêu trên khiến tui đặc biệt quan tâm. Và điều đó chính là lý do mà tui nghiên cứu, tìm tòi nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu để vận dụng vào thực tế giảng dạy, hầu mang lại hiệu quả cao nhất trong việc giảng dạy cả hai kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp.
II/. CƠ SỞ THỰC TIỄN
Đơn vị bài học tui chọn để kiểm nghiệm là Unit 11-Enghlish 8: “TRAVELING AROUND VIETNAM” chính là “các giải pháp dạy cùng lúc hai kỹ năng Nghe-Nói tiếng Anh trong một tiết lên lớp”
III/. THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG MÂU THUẪN:
1. Khái quát về trường THCS Tân An.
Trường THCS Tân An là một trường lớn thứ 2 trong huyện, trường tọa lạc tại ấp Trà Ốp, xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Trường nằm trên tỉnh lộ 911, hệ thống giao thông tương đối thuận tiện.Trường gồm có 18 phòng học và 04 phòng chức năng. Tổng số học sinh của trường trên 1100 học sinh.
2.Thuận lợi:
Trang thiết bị giảng dạy và đồ dùng dạy học môn tiếng Anh 8 được trang bị khá đầy đủ gồm 01 bộ tranh tiếng Anh 8 và máy CD-cassette cho học sinh rèn luyện kỹ năng nghe.
3. Khó khăn:
Đa số các em học sinh ở trường THCS Tân An là con nông dân, sống bằng nghề nông, hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn. Có những học sinh vừa học vừa lo làm kinh tế để phụ giúp gia đình hay kiếm tiền chi cho việc học. Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em mìmh mà phó thác cho nhà trường, giáo viên.
IV/. CÁC BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:
1. Tiến trình giảng dạy hai kỹ năng nghe và nói tiếng Anh:
Nghe và Nói là hai trong bốn kỹ năng mà người học tiếng Anh cần rèn luyện.Do đó, khi tiến hành dạy kỹ năng nghe hay nói, giáo viên cần tiến hành theo ba bước: trước khi vào bài (pre-task), trong khi thực hiện bài (while-task) và sau khi thực hiện xong bài (post-task)
a. Tiến trình giảng dạy kỹ năng nói.
a.1. Pre-speaking
• Giới thiệu bài nói mẫu.
• Yêu cầu học sinh luyện đọc.
• Gv dùng câu hỏi gợi mở để học sinh rút ra cách sử dụng từ và cấu trúc câu.
• Gv yêu cầu bài nói.
a.2. While-speaking
• Hs dựa vào tình huống gợi ý để luyện nói theo yêu cầu.
• Hs luyện nói theo cá nhân/ cặp/ nhóm dưới sự kiểm soát của Gv.
• Gv gọi Hs trình bày phần thực hành nói theo yêu cầu.
a.3. Post-speaking
Hs liên hệ thực tế nói về bản thân, bạn bè, người thân trong gia đình hay về quê hương, đất nước hay địa phương mình ở.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp sử dụng các dạng năng lượng mới trong tương lai Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp để quản lý cầu dịch vụ ăn uống trong các nhà hàng bình dân trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 1
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top