daigai

Well-Known Member
Một số bài viết hay cho các bạn trẻ tham khảo

THƯ TRI ÂN CỦA HỌC SINH LỚP 9
KHOÁ HỌC 2008 - 2012
Em là Hoàng Thị Tuyết - Học sinh lớp 9 Trường THCS Số 2 Tân Mỹ, khoá học 2008 -2012, em xin gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo !

Thầy cô kính yêu !
Mùa hè lại đến, cũng là lúc em phải xa thầy cô, xa mái trường THCS Số 2 Tân Mỹ kính yêu. Nhớ lại ngày nào chúng em lần đầu tiên bước vào ngôi trường THCS Số 2 Tân Mỹ với bao ngỡ ngàng: Trường, lớp mới, thầy cô mới, bạn bè mới. Bốn năm học, một khoảng thời gian không dài, nhưng đủ để khắc sâu biết bao kỉ niệm bên mái trường, thầy cô và bạn bè.
Suốt 4 năm học em luôn được đón nhận những tình cảm yêu thương của các thầy cô. Thầy cô vì chúng em mà không quản ngại khó khăn, vất vả sớm hôm với những bài giảng trên lớp, với những cô, cậu học trò khi thì chăm chỉ, ngoan ngoãn, lúc lại lười biếng, tinh nghịch... để em khôn lớn trưởng thành như ngày hôm nay. Có những đêm mất điện em đã chìm sâu trong giấc ngủ, nhưng thầy cô vẫn miệt mài bên ngọn đèn dầu để chấm bài, sửa từng câu, từng chữ cho em... Nói làm sao cho hết công lao dạy dỗ của thầy cô đối với em trong suốt 4 năm học tại trường.
Có một câu hát rằng “Ai nâng cánh ước mơ cho em là thầy cô không quản ngày đêm, ai dạy dỗ chúng em nên người là thầy cô em yêu quý nhất đời”. Giọng giảng bài ấm áp, bàn tay yêu thương, nụ cười động viên khích lệ và cả những lời trách phạt của thầy cô khi em mắc lỗi. Tất cả, tất cả sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp của thời học sinh THCS đáng nhớ, đáng yêu này.
Chăm chỉ hơn, ngoan ngoãn hơn, học tốt hơn... Đó là điều mà em luôn tâm niệm để đền đáp công lao của các thầy, các cô - người cha, người mẹ hiền thứ hai của em. Bài giảng của thầy cô đã dạy cho em biết ước mơ, kiến thức thầy cô truyền đạt là những hành trang giúp em vững tin vào cuộc sống và những khát khao cháy bỏng về một tương lai tươi sáng.
Thầy cô ơi ! Vậy là một lớp học trò nữa lại ra đi, chỉ còn các thầy cô vẫn tiếp tục
cần mẫn đưa đò sang sông theo từng tháng năm “Khi tóc thầy bạc trắng, chúng em đã
khôn lớn rồi”.
Em Thank thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ chúng em trong suốt 4 năm học vừa qua, thầy cô đã chắp cánh ước mơ tuổi thơ bay xa. Ngày mai em sẽ phải rời xa mái trường THCS Số 2 Tân Mỹ thân yêu, xa thầy cô, xa bạn bè để bước tiếp trên con đường học vấn của mình, có bạn sẽ tiếp tục học THPT, có bạn có thể vì một lí do nào đó không tiếp tục theo học THPT được, nhưng dù ở đâu, cương vị nào, em luôn ghi nhớ công lao của các thầy cô và xin hứa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt, cố gắng ôn tập và thi đạt kết quả trong kỳ thi tuyển sinh THPT. Đó chính là món quà em gửi tặng các thầy cô với tấm lòng kính trọng và biết ơn chân thành nhất.
Cuối cùng em xin Thank các thầy cô và kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp “Trồng người” !

Tân Mỹ, tháng 5 năm 2012


Em là Quan Thị Lan - Học sinh lớp 9 Trường THCS Số 2 Tân Mỹ, khoá học 2008 -2012, em xin gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo !

Thầy cô kính mến !
Vậy là giờ đây em sắp phải rời xa mái trường THCS Số 2 Tân Mỹ thân yêu đã gắn bó với em và các bạn trong suốt bốn năm học vừa qua. Xa mái trường, xa thầy cô, bạn bè và xa tất cả những cảnh vật nơi đây em rất buồn.
Trong suốt bốn năm học vừa qua thầy cô luôn tận tình dạy dỗ, chỉ bảo cho chúng em, nhiều khi thầy cô thức trắng đêm để soạn bài, mong sao khi lên lớp học sinh dễ hiểu bài, tiếp thu được nhiều kiến thức, những trang giáo án cứ dầy lên như chúng em đang lớn lên từng ngày.
Ngày tháng trôi đi, tóc thầy cô lại thêm nhiều sợi bạc, vầng trán suy tư kia lại thêm nhiều nếp nhăn.. Tất cả những điều đó không bao giờ giảm đi lòng tâm huyết với nghề, tình yêu thương vô hạn của thầy cô dành cho lớp lớp học trò chúng em. Ngày thi đang đến gần, cũng là lúc chúng em sắp phải xa mái trường THCS, xa thầy cô kính yêu, như người ta thường nói “Mùa hè, mùa nắng, mùa xa vắng. Mùa phượng, mùa thi, mùa chia ly” là rất đúng. Mới ngày nào em và các bạn là học sinh lớp 6 với bao bỡ ngỡ, xa lạ trường lớp mới, thầy cô mới... nhưng dưới sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô, chúng em đã trưởng thành từng ngày và giờ đây em và các bạn đã là học sinh lớp 9 sắp phải xa mái trường, xa thầy cô để bước tiếp con đường học vấn của mình lên học bậc THPT. Thank thầy cô đã cho em những bài giảng hay, những kiến thức bổ ích, lí thú và dạy bảo cho em biết cách sống, cách ứng xử và hoàn thiện bản thân, thầy cô đã cho chúng em kiến thức để tự tin vững bước vào đời.
Ngày mai, em và các bạn chia tay thầy cô, em xin hứa dù ở đâu và làm gì, em và các bạn khóa học 2008-2012 vẫn luôn là những cô, cậu học trò nhỏ của thầy cô. Em kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tân Mỹ, tháng 5 năm 2012




THƯ TRI ÂN CỦA HỌC SINH LỚP 9
KHOÁ HỌC 2008 - 2012
Em là Ma Thị Vân - Học sinh lớp 9 Trường THCS Số 2 Tân Mỹ, khoá học 2008 -2012, em xin gửi lời tri ân tới các thầy cô giáo !
“Ai nâng cánh ước mơ cho em
Là thầy cô không quản ngày đêm
Ai dạy dỗ chúng em nên người
Là thầy cô em yêu quý nhất đời”
Những câu hát này luôn vang lên động viên em, thúc dục em rèn luyện và học tập thật tốt để xứng đấng với công lao dạy dỗ của thầy cô trong suốt 4 năm học tại trường THCS Số 2 Tân Mỹ.
Thầy cô không chỉ cho em vốn tri thức mà còn dạy cho em cách làm người, cách ứng xử, cách đứng lên sau bao lần vấp ngã, cách “Yêu những cánh cò trong câu ca dao, yêu những người vất vả làm nên hạt lúa vàng”.
Thầy cô ơi ! Thầy cô như những ông bụt, bà tiên mà em thường được nghe trong những câu chuyện cổ tích. Ông bụt, bà tiên không chỉ nhân hậu, hiền từ mà còn có phép lạ giúp em thực hiện được ước mơ của bản thân... Em Thank thầy cô ! Thank người cha, người mẹ hiền thứ hai của chúng em.
Giờ đây, em và các bạn cùng lớp sắp phải xa mái trường, xa thầy cô, xa các em học sinh lớp 6,7,8... Chúng em sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm bên mái trường THCS Số 2 Tân Mỹ thân yêu, không bao giờ quên công lao dạy dỗ của thầy cô trong suốt 4 năm học vừa qua để em được trưởng thành như ngày hôm nay.
Em luôn ghi nhớ công lao của thầy cô và xin hứa sẽ tiếp tục rèn luyện và học tập thật tốt, giữ vững kết quả thi đua đạt học sinh tiên tiến trong những năm học ở trường THPT, đặc biệt là đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh THPT, đó chính là món quà em kính tặng thầy cô trong năm học 2012-2013.
Cuối cùng em xin Thank và kính chúc thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp “Trồng người” !
Tân Mỹ, tháng 5 năm 2012
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top