trongnghia1234

New Member
Không phải là dân chuyên ngoại ngữ, song trình độ tiếng Anh của nhiều sinh viên, học sinh khiến cho nhiều người “tâm phục khẩu phục”. Họ có bí quyết gì? Nếu thấy ngượng ngùng, hãy nhắm mắt lại
Mình vốn có năng khiếu về nghe, nói nên chỉ cần tập trung để luyện viết và củng cố từ vựng. Mình có chị gái đang du học tại Anh và chị ấy dạy mình rất nhiều. Riêng kinh nghiệm trình bày trước đám đông, mình chỉ cho các bạn một “mánh” nhé: Nếu thấy ngượng ngùng, mình liền nhắm mắt lại và nghĩ về tình huống xấu hổ nhất mà mình từng rơi vào. Rồi mình mở mắt ra và thấy thật may mắn vì hiện giờ đang không ở trong tình huống đó. Thế là việc nói trước đám đông trở nên thật nhẹ nhàng!
(Hà Quang Thịnh, lớp 10 chuyên Tin trường PT Năng khiếu TP.HCM)

Nghe nhiều, đọc nhiều, nói nhiều
Để giỏi tiếng Anh, phải nghe nhiều, đọc nhiều, nói nhiều... Mình thường nghe các đài tiếng Anh và đọc nhiều sách báo, tài liệu trên mạng internet. Lúc mới tập thuyết trình, mình cũng ngại lắm! Sau 5 - 10 lần là mình thấy quen, lại cảm giác thích thú vì mọi người có vẻ hiểu. (Tuy là dân chuyên Toán nhưng từ lớp 6 đến lớp 10, Nhân luôn đứng đầu lớp về môn tiếng Anh - PV).
(Đào Trọng Nhân, lớp 11 chuyên Toán trường PT Năng khiếu TP.HCM)


Hễ có dịp là thực hành
Thực ra môn mình học giỏi nhất là Văn. Mình biết nhược điểm của mình đối với môn tiếng Anh là cách phát âm không chuẩn. Do vậy, mình đã cố gắng cải thiện khiếm khuyết đó mọi cách, mọi nơi. Mình thích tham gia các câu lạc bộ để thực hành tiếng Anh. Đến với một cuộc thi hùng biện tiếng Anh, trước khi thuyết trình, mình tập nói để nhờ bạn bè sửa giúp. Còn ở phòng trọ, mình thường nói trước gương khiến một số người tưởng mình bị... gì đó!
(Lê Văn Tùng, trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM)

Xem phim, nghe đài
Hồi nhỏ, thấy bố nói chuyện với những “ông Tây”, mình phục và thích được như bố. Hiện nay, dù lịch học dày đặc cỡ nào, mình đều đặn dành một giờ/ngày để xem tin tức bằng tiếng Anh trên kênh BBC. Thỉnh thoảng vào cuối tuần, mình xem phim nước ngoài và kênh Discovery... Nếu bạn học ngoại ngữ với thái độ thích thú, nhiệt tình và luôn làm tốt bài tập giáo viên đề ra, mình chắc rằng bạn sẽ đạt kết quả tốt.
(Lê Thị Cẩm Nhung, Lớp 12 chuyên Văn trường THPT Nguyễn Thượng Hiền TP.HCM)

Đừng ngại nói sai
Mình luôn tranh thủ thực hành ở bất cứ nơi nào, và thường nhờ thầy cô giáo góp ý. Khi nói trước đám đông, mình luôn chuẩn bị kỹ càng và tự tin vào bản thân. Bạn đừng ngại nói sai, miễn là nói để người khác hiểu, quan trọng là biết nhận ra những lỗi để không lặp lại.
(Võ Thị Mai Khanh, học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM)

Khá dần nhờ thói quen đọc sách
Mình không được ba mẹ đầu tư cho học tiếng Anh từ nhỏ. Bù lại, mình rất thích học thứ ngôn ngữ này. Mình mê tìm hiểu về môi trường. Đọc sách về môi trường bằng tiếng Việt chưa đủ, mình tìm đến những cuốn sách bằng tiếng Anh. Rồi dần dần, mình học từ mới, học cách nghe, cách nói... Ngoài ra, mình còn tham gia Câu lạc bộ Quốc tế thanh niên thuộc Hội LHTN TP.HCM để có dịp sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Với mình, tiếng Anh là một công cụ rất tốt để theo đuổi niềm đam mê.
(Phạm Thị Thủy Tiên, sinh viên trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM)

Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

RES_Reliable English School¬¬¬¬
là trung tâm ngoại ngữ chuyên về luyện thi IELTS, TOEIC và tiếng anh giao tiếp chất lượng, hiện có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên bản xứ (Anh, Úc, Mỹ, Canada) nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Dù chỉ mới thành lập từ tháng 05/2008 nhưng RES đã nhanh chóng đạt được vị trí số 1 về luyện thi IELTS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhờ vào chất lượng giáo viên nước ngoài suất sắc quen thuộc với sinh viên nhiều trường ĐH Ngoại Thương, Quốc Gia, Kinh tế, Ngân Hàng như: Elizabeth, Brendan, Shane..cùng đội ngũ tư vấn, nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp. Thành tích nổi bật của RES là đã có 3 học viên đạt 8.5 IELTS, hơn 50 học viên đạt 8.0 IELTS và hàng trăm học viên đạt 7.5.
Đăng ký kiểm tra đầu vào
Đăng ký học thử
Đăng ký thi thử IELTS
Đăng ký tư vấn du học miễn phí
Thông tin liên hệ
Hà Nội:
Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 42 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - Tel: 08 36031143
Website: - Email: [email protected] - Hotline : 0979043610 - 0906050084
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top