lop05c1

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Diana 3
1.1.Giới thiệu công ty 3
1.2. Tên, Trụ sở, ngành nghề kinh doanh của Công ty 3
1.3. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần Diana. 4
2. Đặc điểm bộ máy tổ chức quản trị của Công ty Diana 6
3. Các đặc điểm về kinh tế_ kỹ thuật của công ty cổ phần Diana 10
3.1. Đặc điểm cơ sở vật chất, máy móc thiết bị 10
3.2 Đặc điểm về lao động 10
3.3. Đặc điểm về vốn 11
3.4. Đặc điểm về sản phẩm và dịch vụ: 12
3.5. Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh: 13
3.6. Các kết quả đạt được: 14
4. Đánh giá các hoạt động quản trị 15
4.1. Quản trị chiến lược 15
4.1.1. Giai đoạn hoạch định chiến lược 15
4.1.2 Giai đoạn thực thi chiến lược 17
4.1.3. Giai đoạn đánh giá, điều chỉnh chiến lược 19
4.2. Quản trị công nghệ 20
4.2.1. Lựa chọn công nghệ và đổi mới công nghệ 20
4.3. Quản trị nhân lực 20
4.4. Quản trị tiêu thụ sản phẩm 21
4.4.1. Nghiên cứu thị trường 21
4.4.2. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm. 22
5. Đánh giá chung. 22
5.1. Thuận lợi 22
5.2.Khó khăn 23
6. Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới 23
KẾT LUẬN 25
TÀI LIỆU THAM KHẢO 26

LỜI MỞ ĐẦU

Những năm vừa qua là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình đổi mới vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với việc mở rộng nền kinh tế, Đảng và nhà nước ta đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, mở rộng giao lưu, hợp tác trên thị trường kinh tế rộng lớn. Đặc biệt sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới, đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp song cũng tiềm ẩn không ít những khó khăn thử thách nhất là tại thời điểm hiện tại nền kinh tế đang ở trong tình trạng thiểu phát toàn cầu. Trước tình hình đó đòi hỏi Doanh nghiệp phải nỗ lực hết mình để tồn tại và phát triển.
Cũng như các doanh nghiệp khác, doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh đều thông qua quá trình mua bán, trao đổi, dự trữ và bảo quản hàng hoá. Mỗi khâu đều ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Với xu hướng hội nhập và mở cửa bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển. Cùng với đó là sự nỗ lực của doanh nghiệp với mục tiêu cao nhất là khẳng định vị thế của mình nói riêng và nền kinh tế nước ta nói chung trên thị trường quốc tế.
Để tồn tại và phát triển Công ty Diana luôn nắm bắt được cơ hội một cách kịp thời và điều chỉnh bản thân doanh nghiệp sao cho phù hợp với quy luật phát triển của thị trường. Công ty ngày càng dần trưởng thành hơn, luôn tạo được niềm tin cho các đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Công ty đã góp một phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội.
Chính vì vậy khi đến thực tập tại Công ty cổ phần Diana tìm hiểu thực tiễn về tất cả các mặt hoạt động của công ty cổ phần Diana, em đã có những hiều biết nhất định về thực tế công tác quản lý của công ty và hiểu sâu hơn về các mặt hoạt động của các phòng ban của công ty giúp em nâng cao năng lực thực tế, thực hành các kiến thức đã học trong thực tiễn.
Em xin chân thành Thank cô giáo Ngô Việt Nga đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành bài báo cáo tổng hợp này cũng như ban Giám đốc và các anh chị phụ trách các phòng ban công ty cổ phần Diana đã tạo mọi điều kiện cho em trong quá trình thực tập công ty .
Tuy nhiên do kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế và thời gian tìm hiểu chưa nhiều nên trong quá trình viết bản báo cáo thực tập, bản thân em cũng đã cố gắng hết sức mình nhưng không thể tránh khỏi những thiếu xót và hạn chế. Vì vậy em kính mong nhận được sự giúp đỡ của cô giáo Ngô Việt Nga cùng các thầy cô giáo trong khoa QTKD trường Đh Kinh Tế Quốc Dân để bản báo cáo của em được tốt hơn
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 10 tháng 3 năm 2010
Sinh viên thực tập

Trần Thị Vân








1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Diana
1.1.Giới thiệu công ty
Công ty cổ phần Diana là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam- chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như BVS, tã giấy cho trẻ em, khăn, giấy
Với phương châm "Đưa tiến bộ của thế giới đến với phụ nữ Việt Nam", ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Diana luôn đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này vào sản xuất trong nước, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất với mức giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Công nghệ sản xuất Băng vệ sinh và Tã trẻ em của Diana là dây chuyền hiện đại bậc nhất hiện nay tại Italy và Việt Nam.
Từ năm 1999 cho đến nay sản phẩm Diana luôn được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana là công ty sản xuất BVS đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức SGS-Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội sản phụ khoa khuyên dùng. Cho đến nay, thị phần của Công ty trên thị trường Băng vệ sinh có mức tăng trung bình 30% năm. Hệ thống phân phối của công ty được đặt trên 61 tỉnh thành phố trong cả nước đội ngũ nhân viên năng động và nhiều kinh nghiệm. Sản phẩm băng vệ sinh Diana và tã giấy Bobby cũng đã có mặt trên thị trường Quốc tế như Thái Lan, Malaysia, Philipin, Campuchia...
Là một công ty luôn quan tâm đến sự phát triển và thịnh vượng chung của cộng đồng, Diana luôn có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội như các hoạt động từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt, trẻ em tàn tật..., các hoạt động tài trợ khuyến khích các cá nhân, tập thể có thành tích tốt đặc biệt là vì sự phát triển của phụ nữ, hỗ trợ tạo điều kiện cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Diana sẽ mãi mãi là người bạn tin cậy với người tiêu dùng và là một nhân tố đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng của nền kinh tế đất nước.
1.2. Tên, Trụ sở, ngành nghề kinh doanh của Công ty
Tên tiếng Việt: Công ty cổ phần Diana
Tên tiếng Anh: DIANA JOINT STOCK COMPANY
Tên viết tắt: DIANA,JSC
Tổng giám đốc công ty: ông Đỗ Anh Tú
Chủ tịch Hội đồng Quản trị: Đỗ Minh Phú
Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần
Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, tã lót trẻ em các sản phẩm làm từ giấy; và sản phẩm làm từ giấy khác. Sản xuất hoá mỹ phẩm
Mã số thuế:0100507058
Vốn điều lệ tính tới thời điểm này:180 tỷ
Trụ sở chính:
Địa chỉ: Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: (84-4) 3644 5758
Fax: (84-4) 3644 5777
E-mail: [email protected]
Website:
Chi nhánh:
Địa chỉ: 186 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Điện thoại: (84-8) 5178048
Fax: (84-8) 5178046
E-mail: [email protected]
Website:
1.3. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần Diana.
Công ty Diana được thành lập vào năm 1997 tại Việt Nam. Những sản phẩm đầu tiên đã được đưa ra thị trường vào tháng 11 cùng năm. Với việc không ngừng áp dụng các công nghệ tiên tiến đi đầu của thế giới vào các sản phẩm của mình, Diana đã phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong các năm qua.
Các công nghệ sản xuất sản phẩm Băng vệ sinh Diana
• Công nghệ ép chân không
Công nghệ này, ngay từ năm 1997 đã được áp dụng ngay vào sản xuất những gói BVS Diana đầu tiên tại Việt Nam. Với công nghệ này sản phẩm BVS được cách mạng một cách triệt để về độ dày. Sản phẩm Diana thật mỏng nhưng hút thấm ngang thậm chí hơn loại dày của các hãng BVS khác sản xuất theo công nghệ cũ. Lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam được làm quen với BVS có ba rãnh dẫn thấm và với chức năng ưu việt của mình, sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng.
• Tháng 6 năm 1998, công ty Diana đã đưa ra thị trường sản phẩm Diana Night dùng cho ban đêm, chăm sóc tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, và là loại sản phẩm dùng cho đêm đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam vào thời điểm đó. Cho đến này, những chức năng của sản phẩm này vẫn chưa có đối thủ nào trên thị trường vượt được và thực sự đem lại những giấc ngủ ngon cho phụ nữ trong những ngày đó.
Giữa năm 2000; phụ nữ Việt Nam thật sự ngạc nhiên bởi công nghệ “Lớp thấm thông minh” được ứng dụng vào BVS Diana. Sự cải tiến này đã nhen nhóm cho xu hướng sử dụng BVS siêu thấm sau này. Và thêm một lần nữa Diana vẫn là sản phẩm được mọi tầng lớp phụ nữ Việt Nam tin dùng bởi sự hữu dụng hợp với nhu cầu ngày càng đòi hỏi cao của người tiêu dùng nữ. Không dừng lại ở đó Diana đã đưa ra sản phẩm mang nhãn hiệu Libera, đó là sản phẩm đáp ứng yêu cầu về chất lượng như độ thấm hút, sự mềm mại tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái và yên tâm, đặc biệt là giá cả phù hợp để ngay cả các chị em có mức thu nhập khiêm tốn cũng được hưởng những thành quả của khoa học và công nghệ tiên tiến
• Từ giữa tháng 7 năm 2001, công ty tiếp tục tung ra một loại sản phẩm thế hệ mới mang tên Diana Siêu Thấm. Bề mặt được hình thành từ lưới siêu thấm được lụa hoá, với những lỗ hút một chiều, đẩy nhanh chất lỏng đi xuống, đem lại cảm giác thật sự khô thoáng cho người tiêu dùng. Loại lưới này cho tới nay chỉ có ở sản phẩm nhập ngoại hàng đầu cho nên giá cả rất đắt. Trong khi đó do được sản xuất tại Việt Nam nên không phải chịu thuế nhập khẩu, Diana Siêu Thấm có mức giá có thể chấp nhận được, đã thực sự tạo điều kiện cho đông đảo phụ nữ Việt Nam tận hưởng những tiến bộ hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực này đem lại.
• Năm 2002, 2003 đánh dấu một tiến bộ vượt bậc của công ty trong việc áp dụng kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất bằng việc cho ra đời sản phẩm BVS siêu mỏng Diana M và Diana M Daily, Diana Soft và Diana Soft rất mỏng
• BVS Diana Mama đầu tiên đã được đưa ra thị trường vào tháng 10 năm 2003. Đây là sản phẩm BVS duy nhất trên thị trường Việt Nam dành cho các bà mẹ sau khi sinh. Sản phẩm này cho đến nay được các bà mẹ trẻ đánh giá là sản phẩm mang lại sự yên tâm và thoải mái khi dùng. Công nghệ sản xuất sản phẩm
Sản phẩm tã giấy Bobby đã được Công ty đưa ra thị trường từ giữa năm 2003. Đây là loại sản phẩm được ứng dụng công nghệ màng đáy thoát ẩm thế hệ mới dạng vải tiên tiến nhất của Italia, làm tăng độ thoáng khí, thoát hơi ẩm, giảm nhiệt độ trong tã giấy từ 0.7 đến 1.5 độ C. Ngoài ra sản phẩm còn cho bé cảm giác mềm mại, không thô ráp, có độ thuần khiết cao và đặc biệt rất dễ chịu cho da bé khi tiếp xúc. Từ khi ra đời đến nay, tã giấy Bobby được các bà mẹ tín nhiệm lựa chọn khi mua sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho con em
2. Đặc điểm bộ máy tổ chức quản trị của Công ty Diana
Công ty có tổ chức bộ máy quản lý quản trị và các phòng ban tương ứng phù hợp với chức năng nhiệm vụ cũng như đặc điểm kinh doanh của Công ty. Bộ máy tổ chức quản lý được sắp xếp theo hình thức cấp bậc từ cao xuống thấp nhằm làm cho hoạt động quản lý chi nhánh hoạt động quản lý được chặt chẽ xác thực. Các bộ phận trong doanh nghiệp có chức năng tham mưu giúp việc cho ban giám đốc thực hiện tốt các chiến lược, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty

- Ban Giám đốc là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Là người có quyền hành cao nhất Công ty phụ trách quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty như:
+ Công tác cán bộ, lao động tiền lương
+ Công tác kế toán tài chính, sản xuất
+ Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và Phương án đầu tư của Doanh nghiệp
+Ban hành các quy chế nội bộ
-Phòng chất lượng
Có nhiệm vụ quản lý, kiểm tra chất lượng kiểu dáng sản phẩm. Nghiên cứu từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm. Và do tính chất đặc thù của công nghệ sản xuất sản phẩm là công nghệ tiên tiến hàng bậc nhất nên Phòng kỹ thuật lại càng có vai trò quan trọng hơn trong việc đưa ra sản phẩm đúng tiêu chuẩn, quy cách, kiểu dáng phù hợp, làm hài lòng người tiêu dùng
- Phòng kinh doanh
Chiến lược dài hạn của doanh nghiệp: Diana tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực truyền thống của mình (những sản phẩm chăm sóc dùng một lần) và mở rộng sang ngành hàng tiêu dùng gần gũi để tận dụng tối đa kinh nghiệm sẵn có trong sản xuất và phân phối (giấy tisue, các sản phẩm tã lót người lớn...).
Công ty cũng chú ý tới hoạt động của kênh phân phối, mở rộng thị trương tiêu thụ
Theo ông Đỗ Anh Tú - Tổng giám đốc Công ty Diana: “Có được thành công trong ngành hàng này phải kết hợp nhuần nhuyễn và hiệu quả được tất cả các yếu tố: từ thị trường, giá cả, đến kênh phân phối. Mà kênh phân phối hiệu quả nhất của loại hàng này ở Việt Nam không phải là siêu thị hay những đại gia phân phối lớn mà chính là các cửa hàng nhỏ”. (Theo nghiên của của TNS, 88% sản lượng tã giấy bán tại Hà Nội từ các cửa hàng nhỏ. “Kênh phân phối” này cũng chiếm tới 65% sản lượng bán ra trên toàn quốc).
KẾT LUẬN

Kinh tế thị trường phát triển đặt các doanh nghiệp vào một môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Đặc biệt, Việt Nam gia nhập WTO là một thách thức lớn với các doanh nghiệp trong nước. Để đứng vững và phát triển được trong môi trường cạnh tranh như vậy, các doanh nghiệp phải tìm ra một hướng đi riêng cho mình. Trong đó phát triển nguồn nhân lực là một yếu tố cực kỳ quan trọng.
Trong cơ chế thị trường để có thể đứng vững, tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp phải ưu tiên về sản phẩm như luôn có sự sáng tạo, phù hợp với người tiêu dùng. Doanh nghiệp nào có chất lượng sản phẩm tốt hơn, có giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn sẽ có khả năng dành thắng lợi trong cạnh tranh và ngược lại sẽ rất kho đứng vững trên thị trường.
Đây là những điều mà Ban Giám đốc công ty cũng như cán bộ công nhân viên trong công ty trăn trở. Thực tế cho thấy đây chính là thách thức lớn nhất đối với ngành sản xuất tã giấy phục vụ trẻ em và phụ nữ nói chung và công ty cổ phần Diana nói riêng. Để thích ứng kịp thời với tình hình này Công ty cổ phần Diana đã và đang thực hiện chiến lược sản phẩm kinh doanh và năng động đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất của mình để dần chiếm lĩnh thị trường, phấn đấu trở thành một công ty tạo niềm tin với chất lượng sản phẩm tốt nhất của Việt Nam trong thời gian tới
Công ty cổ phần Diana đang nỗ lực vươn mình để bắt kịp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do vậy các nhà quản trị, ban lãnh đạo công ty đã đưa ra những quyết định và phương pháp quản lý đúng đắn để đảm bảo cho việc kinh doanh có hiệu quả. Cùng với sự phát triển ngày càng cao của công nghệ, nguồn nhân lực trở thành một tài sản cố định của doanh nghiệp được Diana đặc biệt quan tâm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top