daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục

Đề mục Nội dung Trang
A Lời nói đầu 3
B Nội dung 5
PHẦN I Khảo sát công tác văn phũng của Trường Tiểu học An Hoà.
I Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường Tiểu học An Hoà
2 Chức năng nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức
II Khảo sát công tác hành chính văn phòng của UBND xã Hiệp Sơn 8
1 Tình hình tổ chức hoạt động quản lý hoạt động công tác hành chính văn phòng 8
1.1 Tổ chức hoạt động của văn phòng
1.1.1 Chức năng nhiệm vụ của văn phòng
1.1.2 Nhiệm vụ của VP HĐND và UBND
1.2 Quy trình quản lý và phân công nhiệm vụ các phân sự thuộc văn phòng
1.3 Bố trí phòng làm việc khoa học của Văn phòng
1.4 Quy trình xây dựng công tác thường kỳ 12
1.5 Quy trình tổ chức hội nghị ( hay hội thảo, hội họp của UBND xã)
1.6 Sơ đồ hoá nội dung quy trình nghiệp vụ tổ chức chuyến đi công tác cho lãnh đạo Văn phòng
1.7 Quy trình tổ chức thông tin của VP cho lãnh đạo
1.8 Các biện pháp hiện đại hoá văn phòng
2 Khảo sát về công tác văn thư 15
2.1 Mô hình tổ chức văn thư cơ quan
2.2 Soạn thảo và ban hành văn bản
2.2.1 Quy định về ban hành và soạn thảo văn bản
2.2.2 Thẩm quyền ban hành văn bản
2.2.3 Quy trình soạn thảo văn bản
2.2.4 Tình hình kiểm tra, rà soát hệ thống hoá văn bản
2.2.5 Thể thức văn bản
2.3 Tổ chức quản lý và giải quyết văn bản
2.3.1 Quy trình quản lý và giải quyết văn bản đi
2.3.2 Quy trình tổ chức giải quyết văn bản đến
2.3.3 Lập hồ sơ hiện hành và giao nộp cơ quan
2.4 Tổ chức quản lý và sử dụng con dấu
3 Khảo sát tình hình thực hiện nghiệp vụ lưu trữ của UBND xã 21
3.1 Công tác thu thập bổ sung tài liệu
3.2 Công tác chỉnh lý tài liệu Lưu trữ
3.3 Công tác bảo quản tài liệu
3.4 Công tác tổ chức sử dụng tài liệu
3.5 Đánh giá những ưu, nhược điểm
III Chuyên đề thực tập soạn thảo văn bản quản lý 23
IV Nhận xét đánh giá, đề xuất ý kiến về công tác hành chính văn phòng 23
1 Nhận xét những ưu, nhược điểm trong công tác hành chính văn phòng
2 Đề xuất giải quyết nhằm phát huy ưư điểm, khắc phục tồn tại
C Kết luận 28





Dang mục các từ viết tắt

STT Tên viết tắt Nội dung
1 VP Văn phòng
2 HĐND & UBND Hội đồng nhân dân và uỷ ban nhân dân
3 TW Trung ương
4 CN – TTCN Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp
5 HN Hội nghị
6 VT Văn thư
7 UBND Uỷ ban nhân dân
Phần A: lời nói đầu
Trong quá trình hoạt động quản lý của cơ quan, công tác công văn giấy tờ ngày càng được chú trọng, được biết tình hình đổi mới của đất nước thì sự nghiệp cải cách nền hành chính đối với tất cả các cơ quan trong bộ máy quản lý Nhà nước, và đặc biệt đối với UBND xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương nói chung ngày càng được quan tâm và luôn có sự thay đổi có những tiến bộ rõ rệt. Song trên con đường hội nhập khoa học quốc tế, cuộc cách mạng khoa học công nghệ và thông tin nhanh chóng làm thay đổi quan niệm xã hội về văn phòng được hiểu là loại hình giấy tờ, hành chính sự vụ đơn giản thì ngày nay trong điều kiện của nền kinh tế thị trường bùng nổ thông tin một cuộc cải cách mạnh mẽ văn phòng được coi là loại hình lao động sáng tạo và trí tuệ ngày càng tăng. Chính vì vậy cần có một đội ngũ văn phòng được đào tạo với trình độ cao, theo hướng đa năng về nghiệp vụ kỹ năng để kịp thời đưa đất nước bắt kịp với thời đại và thế giới.
Xuất phát từ những yêu cầu này trường Cao đẳng Nội Vụ Hà Nội (tiền nhân là trường Cao đẳng Văn Thư Lưu Trữ TW1) sau khi đã nâng cấp lên thành trường Cao đẳng đã nhanh chóng bắt tay vào việc đào tạo những cử nhân quản trị văn phòng đầu tiên cho đất nước. Được tuyển sinh và đào tạo liên thông từ năm 2007 cho đến nay lớp QTVP KIIB đã hoàn thành xong chương trình đào tạo tại trường. Đây là lúc quy trình đào tạo ngành nghề được khép lại để đưa kiến thức vào thực tiễn khoảng thời gian này sẽ rèn luyện cho các học viên có được phong cách làm việc, tác phong nhanh nhẹn trong công việc và được giao tiếp có khả năng độc lập để giải quyết công việc của một người làm công tác văn phòng.
Thực tập tốt nghiệp là thời gian rất cần thiết đối với mỗi học viên khi sắp sửa ra trường đồng thời khép lại quy trình đào tạo của nhà trường nhằm mục đích “học đi đôi với hành” gắn lý thuyết với thực tiễn công vệc từ đây giúp học viên áp dụng vào kiến thức được học sau 36 tháng, đến cơ quan trực tiếp làm việc cụ thể rèn luyện cho học viên những kỹ năng nghề nghiệp, hiểu rõ được vai trò và tầm quan trọng của văn phòng nói chung và công tác văn thư nói riêng. Rèn luyện phong cách làm việc và khả năng độc lập giải quyết công việc của người cán bộ văn phòng.
Với suy nghĩ và mục đích trên em đã tự liên hệ đến thực tập tại văn phòng UBND xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, nhằm làm sáng tỏ những lý thuyết mà trong nhà trường và thu được những bài học bổ ích từ thực tiễn sinh động, của hoạt động văn phòng UBND xã Hiệp Sơn, trong quá trình thực tập, bản thân em đã cố gắng nỗ lực học hỏi các kinh nghiệm làm việc cũng như rèn luyện về kỹ năng nghiệp vụ và trực tiếp đảm nhiệm một số công việc như: soạn thảo một số văn bản thông thường, sử dụng máy vi tính, tiếp khách, trực điện thoại, làm thủ tục giải quyết văn bản đi, văn bản đến, giao nhận công văn tài liệu...
Thời gian thực tập 60 ngày Địa điểm thực tập tại văn phòng UBND xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
Em xin chân thành Thank sâu sắc đến Trường Cao đẳng nội vụ Hà Nội, đã tạo điều kiện cho em được thực hiện ý tưởng của mình về việc đem kiến thức đã học áp dụng vào thực tế, Thank sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí đã giúp em thấy được tầm quan trọng của công tác văn phòng và ý thức đòi hỏi ở mỗi cán bộ văn phòng trong quá trình làm việc.
Do thời gian thực tập còn hạn chế nên bản báo cáo thực tập tốt nghiệp của em không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Em rất mong nhận được sự góp ý, nhận xét của trường, khoa học quản trị văn phòng cùng các thầy cô và bạn bè để báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!.
Hiệp Sơn, ngày 15 tháng 6 năm 2010
Học viên

Trần Trọng Khoan

Phần B: Nội dung
Chương I: khái quát tình hình hoạt động của ubnd
1. Điều kiện tự nhiên, xã hội của UBND xã Hiệp Sơn .
1.1 Điều kiện tự nhiên;
Xã Hiệp Sơn là xã miền núi thuộc phía Đông Bắc huyện Kinh Môn với diện tích 3,5km2. Là xã được UBND tỉnh Hải Dương quy hoạch là cụm công nghiệp đã có 18 doanh nghiệp về đóng trên địa bàn xã, diện tích đất canh tác là 341,14ha còn lại là đất rừng và đất nông nghiệp.
- Phía Tây giáp xã Phạm Mệnh
- Phía Đông giáp thị trấn Kinh Môn
- Phía Bắc giáp sông Kinh Thầy
- Phía Nam giáp dãy núi An Phụ
Diện tích tự nhiên là 697 ha số dân toàn xã tính đến ngày 11/6/2010 là 9100 người.
Với vị trí địa lý và số dân như trên là xã có vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế của huyện Kinh Môn – tỉnh Hải Dương.
1.2. Điều kiện xã hội.
Xã Hiệp Sơn, hiện có 4 thôn, là một xã có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành đến nay xã Hiệp Sơn đã có nhiều đổi mới.
Trong quá trình phát triển, có thể nói xã Hiệp Sơn, trong những năm gần đây có bước phát triển nhanh: An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn luôn được giữ vững và tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo.
2. Chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan.
2.1. Vị trí, chức năng của UBND xã Hiệp Sơn.
UBND xã Hiệp Sơn là một cơ quan hành chính nhà nước ở cấp xã thực hiện chức năng và nhiệm vụ quy định tại Luật tổ chức HĐND và UBND năm 2003.
* Nguyên tắc tổ chức làm việc của UBND xã Hiệp Sơn.
UBND xã Hiệp Sơn làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò tập thể đề cao trách nhiệm cá nhân và tinh thần chủ động sáng tạo của chủ tịch, phó chủ tịch UBND mỗi việc giao cho người phụ trách và chịu trách nhiệm cá nhân về lĩnh vực phân công.
Chấp hành sự chỉ đạo điều hành của cơ quan Nhà nước cấp trên sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự giám sát của HĐND cấp xã phối hợp chặt chẽ giữa UBND xã với MTTTQ và các đoàn thể cùng cấp trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng.
Giải quyết các công việc của công dân và tổ chức đúng pháp luật, đúng thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm đảm bảo công khai minh bạch kịp thời và có hiệu quả, theo trình tự luật định.
Cán bộ công chức xã sâu sát cơ sở lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân từng bước hoạt động của UBND xã ngày càng hiện đại, vì mục tiêu xây dựng cơ sở chính quyền vững mạnh nâng cao đời sống của nhân dân.
2.2. Nhiệm vụ và quyền hạn.
2.2.1. Trong lĩnh vực kinh tế: UBND xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của huyện phê chuẩn kế hoạch kinh tế – xã hội của xã, lập dự toán chi ngân sách nhà nước trên địa bàn.
2.2.2. Trong lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp: Xây dựng quy hoạch thuỷ lợi chương trình khuyến khích phát triển Nông - Lâm - Ngư, xét duyệt quy hoạch kế hoạch kế hoạch sử dụng đất đai của UBND xã có hiệu quả.
2.2.3. Trong lĩnh vực CN - TTCN: Xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển các cơ sở CN - TTCN trên địa bàn.
2.2.4. Trong lĩnh vực giao thông vận tải: Quản lý, khai thác và sử dụng các chương trình giao thông vận tải, cấp giấy phép xây dựng và kiểm tra việc thực hiện pháp luật về xây dựng.
2.2.5. Trong lĩnh vực thương mại và du lịch: Xây dựng kiểm tra chấp hành quy định của nhà nước và hoạt động thương mại, xây dựng du lịch.
2.2.6. Trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá - xã hội, thông tin thể thao: Xây dựng kiểm tra các chương trình, đề án phát triển văn hoá, giáo dục thông tin thể thao, y tế trên địa bàn xã và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2.2.7. Trong lĩnh vực An ninh - Quốc phòng, trật tự an toàn xã hội: Thực hiện nghiệp vụ an ninh, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng công an xã vững mạnh phòng chống các tệ nạn xã hội.
2.2.8.Trong việc thực hiện chính sách dân tộc và chính sách tôn giáo: Chỉ đạo việc kiểm tra thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo.
2.2.9. Trong việc xây dựng chính quyền và quản lý địa giới hành chính.
2.3. Cơ cấu tổ chức: UBND xã Hiệp Sơn bao gồm 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch, các uỷ viên, uỷ ban và các ban chuyên môn.
2.3.1. Chủ tịch UBND xã: Là người đứng đầu UBND xã lãnh đạo và điều hành công việc của UBND xã, chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ quyền hạn của mình tại 127 Luật tổ chức HĐND và UBND.
2.3.2.Phó chủ tịch văn hoá: Phụ trách mảng lao động thương binh xã hội văn hoá - thông tin - thể thao, trung tâm y tế. Văn phòng HĐND và UBND thay mặt UBND xã làm việc với các đoàn thể của xã.
2.3.3. Phó chủ tịch kinh tế; phụ trách mảng nông nhiệp - phát triển nông thôn hạ tầng kinh tế, tài nguyên môi trường.
2.3.4. Các thành viên UBND: Chịu sự phân công việc.
2.3.5 Các ban chuyên môn UBND xã: Là cơ quan tham mưu, giúp UBND xã thực hiện chức năng quản lý Nhà nước ở địa phương và thực hiện một số nhiệm vụ quyền hạn theo sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND xã.
Có thể mô hoá tổ chức bộ máy của UBND xã Hiệp Sơn .
(Xem phụ lục 1 trang 73 )

Chương ii
khảo sát công tác hành chính văn phòng
của UBND xã Hiệp Sơn
1. Tình hình tổ chức, quản lý hoạt động công tác hành chính văn phòng cơ quan.
1.1. Tổ chức hoạt động của văn phòng
1.1.1. Chức năng nhiệm vụ của văn phòng:
Văn phòng HĐND và UBND xã Hiệp Sơn là cơ quan tham mưu tổng hợp cho thường trực HĐND và UBND xã. Là nơi thu thập, xử lý thông tin hỗ trợ cho hoạt động quản lý; chăm lo cho mọi lĩnh vực dịch vụ hậu cần, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cho mọi hoạt động của cơ quan.
1.1.2 Nhiệm vụ của văn phòng HĐND và UBND xã:
- Xây dựng và theo dõi việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác giúp UBND xã .
- Huy động lực lượng tham gia Lễ ra quân huấn luyện tại huyện ngày 01/3/2010.
- Tổ chức thực hành huấn luyện cho các đối tượng tại xã và huyện quân số 66/86 = 76,74%.
* Kết quả huấn luyện qua hội thao kiểm tra xếp loại khá.
- Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội giải quyết khen thưởng tồn sót cho các đối tượng,đã có 58 đối tượng còn giấy tờ gốc đã được nhận tiền trợ cấp 1 lần = 284.700.000đ theo quyết định 142/2008/QĐ-TTg.
- Tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam công dân tuổi 17 là 65 thanh niên (sinh năm 1993).
- Tổ chức khám sơ tuyển và lập hồ sơ khám tuyển huyện đủ về số lượng đảm bảo chất lượng.
* Một số thiếu sót khuyết điểm:
- Kinh tế 6 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng nhưng không đều nhất là lĩnh vực dịch vụ và việc làm.
- Việc giao thầu đất công điền gặp rất nhiều khó khăn và mức thu phần trăm rất thấp ảnh hưởng đến kế hoạch thu ngân sách của địa phương.
Nạn đánh nhau gây rối và tai nạn giao thông không giảm, đã có hiện tượng băng nhóm ở địa bàn khác kéo về địa bàn xã gây rối.
- Công tác điều hành của chính quyền có lúc chưa kịp thời và thiếu kiên quyết, có một số việc còn né tránh.
- Vẫn còn cán bộ công chức chưa làm tốt nhiệm vụ được giao.
Phần thứ hai
Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010

- Thời gian của những tháng cuối năm không còn nhiều, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra rất lớn đó là: Phấn đấu nhịp độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,5% trở lên, thu nhập bình quân đầu người 7,8 triệu đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; Nông nghiệp 39%, Tiểu thủ công nghiệp 26,5%, Dịch vụ 34,5% giảm hộ cùng kiệt xuống dưới 5%. Đẩy mạnh công tác văn hoá xã hội, củng cố quốc phòng góp phần vào công tác bảo vệ đại hội đại biểu Đảng bộ huyện và tỉnh.
* Những chỉ tiêu cụ thể:
I. Về kinh tế.
1. Sản xuất nông nghiệp:
Hoàn thành việc gieo cấy lúa mùa muộn. Chú trọng việc chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, đánh bắt chuột, đảm bảo năng suất, phấn đấu chỉ tiêu sản lượng là: 310kg/người chuẩn bị tốt cho trồng cây vụ đông 65ha.
Từng bước ổn định phát phát triển đàn gia súc đẩy mạnh phát triển đàn gia cầm và chăn nuôi thuỷ sản. Thực hiện nghiêm túc pháp lệnh thú y, phòng ngừa có hiệu quả các dịch bệnh trên địa bàn.
2. Tiểu thủ công nghiệp:
Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn hoạt động có hiệu quả, tạo thêm việc làm tăng thu nhập cho nhân dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tiếp cận các nguồn vốn của các tổ chức tín dụng để đầu tư phát triển sản xuất.
3. Phát triển dịch vụ:
Nâng cao hiệu quả của dịch vụ thuỷ nông, giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, dịch vụ vận tải, nhà nghỉ, nhà trọ, dịch vụ thương nghiệp, ăn uống, và lao động trong các dự án đầu tư trên bàn.
4. Công tác giao thông, thuỷ lợi, vệ sinh môi trường
a. Công tác giao thông thuỷ lợi


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top