tctuvan

New Member

Cuộc tìm kiếm công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững
Với góc nhìn của người trong cuộc về suy nghĩ của một chuyên gia, Mary Buffett và David Clark đã viết nên một hướng dẫn cách đọc các báo cáo tài chính thật đơn giản, từ góc nhìn thành công của Warren Buffett.
Buffett và Clark đã vạch rõ các chiến lược của Warren Buffett theo cách thật cuốn hút những người mới học và những người theo trường phái Buffett như họ. Lấy cảm hứng từ tác phẩm có ảnh hưởng sâu rộng của người thầy của Buffett, quyển sách này đã giới thiệu cách hiểu của Buffett về các báo cáo tài chính với nhiều giai thoại và những câu trích dẫn của chính chuyên gia đầu tư xuất sắc này.
Qua đó, các nhà đầu tư tiềm năng sẽ khám phá được:
Những điều nên làm và không nên làm của Buffett trong việc hiểu một báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và bảng cân đối kế toán đã được kiểm chứng qua thời gian
Vì sao chi phí nghiên cứu và phát triển cao lại có thể khiến cho việc kinh doanh tốt bị thất bại?
Số nợ mà Buffett nghĩ là một công ty có thể gánh chịu được trước khi trở nên quá nguy hiểm đến nỗi mọi người không nên mua vào.
Các chỉ số tài chính và các tính toán mà Buffett sử dụng để nhận diện công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững – điều mà ông tin rằng sẽ giúp dẫn đến thắng lợi trong khoản đầu tư dài hạn.
Cách Buffett sử dụng các báo cáo tài chính để đánh giá một công ty.
Những dạng công ty mà Warren tránh xa cho dù giá bán có rẻ đến đâu chăng nữa.
Một khi các độc giả đã hiểu trọn vẹn và nắm vững các tính toán cũng như những phương pháp đơn giản của Buffett trong việc đọc hiểu báo cáo tài chính của một công ty, thì họ sẽ thành công trong việc nhận diện công ty nào sẽ là kẻ thất bại mà họ phải ngăn ngừa bằng mọi giá.
Đánh giá
Báo cáo tài chính hiệu quả luôn là vấn đề gây đau đầu các nhà kinh doanh và tài phiệt. Nó rắc rối như một môn học chính quy tại trường đại học cùng với vô vàn khái niệm, lý thuyết khô khan. Nhưng với cuốn cẩm nang mang tên Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett,vấn đề đó sẽ được giải quyết nhanh chóng.
Không chỉ nổi tiếng là một trong những ông vua của thị trường chứng khoán Mỹ, Warren Buffett còn được biết đến như một diễn giả có tâm, luôn biết cách truyền cảm hứng đến hàng triệu người yêu thích kinh doanh trên thế giới qua những cuốn sách thú vị. Quyển sách lần này là một minh chứng điển hình. Bạn không cần đi đến các trung tâm đào tạo báo cáo tài chính. Bạn cũng không cần tìm đến các dịch vụ báo cáo có thu phí. Chỉ cần tập trung nghiên cứu những “chiêu thức” mà Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett mang lại, cảm giác yên tâm sẽ lại tìm đến bạn.
Việc am hiểu tường tận cách thức thực hiện một bản báo cáo tài chính hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn thật sự là dân đam mê kinh doanh và yêu thích đầu tư mạo hiểu để sinh lời. Vì chỉ khi bạn nắm rõ hoạt động tài chính của công ty đó thì bạn mới yên tâm mà dốc túi vào. Những phân tích cũng như công thức mà Warren Buffett đưa ra tuy ngắn gọn, dễ hiểu nhưng để đạt được thành công như mong đợi đòi hỏi các nhà kinh doanh tiềm năng phải biết linh hoạt và ứng phó tốt trong mọi tình huống.
Những người giàu có nhất luôn dám nghĩ lớn và thay đổi suy nghĩ từng ngày. Họ khát khao chinh phục những điểm đến mới trên con đường làm giàu bằng cách học hỏi thêm thật nhiều. Và đôi khi những điều nhỏ nhặt như báo cáo tài chính sẽ là mấu chốt quyết định tương lai công việc kinh doanh của bạn sau này. Hãy tìm tòi và mở rộng những chia sẻ đến từ Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Nhớ thank nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top