changhieu2002

New Member

Download miễn phí Báo cáo Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở công ty in hàng không





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: ĐẶC ĐIỂM VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY IN HÀNG KHÔNG 2
1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY IN HÀNG KHÔNG. 2
2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY IN HÀNG KHÔNG. 2
PHẦN II: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC SẢN XUẤT VÀ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT SẢN PHẨM Ở CÔNG TY IN HÀNG KHÔNG 6
1. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC SẢN XUẤT. 6
2. ĐẶC ĐIỂM QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT SẢN PHẨM. 7
PHẦN III: ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN Ở CÔNG TY IN HÀNG KHÔNG 10
1. ĐẶC ĐIỂM TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ. 10
1. TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN Ở CÔNG TY IN HÀNG KHÔNG 13
2.1. Tổ chức công tác kế toán. 13
2.2. Tổ chức bộ máy kế toán. 15
KẾT LUẬN 17
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời mở đầu
Với mục tiêu giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận thực tế, vận dụng những kiến thức đã được trang bị trong nhà trường để giải quyết một vấn đề cụ thể của thực tiễn, trên cơ sở đó củng cố kiến thức đã học, đi sâu tìm hiểu và nắm bắt cách thức tổ chức kế toán trong từng loại hình doanh nghiệp cụ thể, từ đó phân tích, đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh và đề ra các kiến nghị giải quyết những tồn tại của cơ sở thực tập, đợt thực tập này là sự kết hợp giữa nhà trường với thực tế, giữa những vấn đề quản lý chung với vấn đề kế toán, kiểm toán và những chức năng khác của quản lý.
Từ mục tiêu và ý nghĩa đó, em đã chọn Công ty In Hàng Không là cơ sở thực tập của mình. Trong quá trình thực tập, ngoài việc sử dụng phương pháp chung là phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa lý luận với thực tiễn, giữa cái chung với cái riêng, giữa nghiên cứu tại một thời điểm với nghiên cứu cả quá trình vận động của đơn vị, em còn sử dụng phương pháp riêng có sự hỗ trợ của các bảng biểu, đồ thị... nhằm minh hoạ rõ hơn vấn đề được nghiên cứu để trình bày một cách tổng quan về đơn vị đang thực tập, từ đó thấy được chức năng cũng như mối quan hệ giữa các bộ phận, cá nhân trong đơn vị với vấn đề kế toán, kiểm toán.
Với yêu cầu và phạm vi nghiên cứu trên, ngoài Lời mở đầu và Kết luận, nội dung Báo cáo này tập trung vào các vấn đề sau :
ã Đặc điểm về quá trình hình thành và của Công ty In Hàng Không.
ã Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở Công ty Hàng Không.
ã Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý ở Công ty In Hàng Không.
Phần I
Đặc điểm về quá trình hình thành và phát triển của Công ty In Hàng Không
1. Khái quát về Công ty In Hàng Không.
Công ty In Hàng Không là một doanh nghiệp Nhà nước hạch toán kinh tế độc lập, tự chủ về mặt tài chính và có tư cách pháp nhân. Công ty được thành lập theo giấy phép số 1022/HĐQT ngày 30/06/1997 của HĐQT Tổng cục Hàng Không Việt Nam, giấy phép kinh doanh số 100497 ngày 27/09/1994 của UBKH thành phố Hà Nội.
Công Ty là một doanh nghiệp in tổng hợp của ngành Hàng Không dân dụng Việt Nam. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là in vé máy bay; các ấn phẩm, sách báo, tạp chí chuyên ngành; các giấy tờ sổ sách...
2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty In Hàng Không.
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty In Hàng Không là một chuỗi liên tiếp những biến đổi tích cực trên các mặt : chức năng hoạt động, quy mô và thị trường, hiệu quả hoạt động, đội ngũ cán bộ công nhân viên, công nghệ sản xuất... Tất cả tạo thành một chỉnh thể thống nhất, riêng có phản ánh một cách tổng thể, đầy đủ sự lớn mạnh không ngừng của Công ty In Hàng Không.
Công ty In Hàng Không, tiền thân là xưởng in Hàng Không, được thành lập ngày 01/01/1985, theo quyết định số 250/TCHK của Tổng cục trưởng Tổng cục Hàng Không dân dụng Việt Nam.
Ngày 03/04/1990, Tổng cục trưởng Tổng cục Hàng Không dân dụng Việt Nam ký quyết định số 174/TCHK chuyển xưởng In Hàng Không thành Xí nghiệp In Hàng Không trực thuộc Tổng cục Hàng Không, có tên giao dịch quốc tế là : AVIATION PRINTING COMPANY.
Để đáp ứng nhu cầu của ngành Hàng Không dân dụng Việt Nam là các chứng từ, ấn phẩm ban đầu của ngành phải đạt tiêu chuẩn quốc tế, ngày 01/01/1991, Xí nghiệp được cục Hàng Không dân dụng Việt Nam quyết định đầu tư thêm thiết bị, chuyển từ công nghệ in TYPO là chủ yếu sang in OFFSET là chủ yếu với thiết bị đồng bộ nhập từ Cộng Hoà Liên Bang Đức, đã đưa công suất từ 30.000.000 lên 150.000.000 trang in mỗi năm và đã in được các chứng từ, ấn phẩm... cao cấp của ngành Hàng Không.
Ngày 14/09/1994, Xí nghiệp In Hàng Không chính thức đổi tên thành Công ty In Hàng Không với phương châm hoạt động là sản xuất và hoạt động theo đơn đặt hàng, đảm bảo chất lượng, tiến độ và thời gian giaohàng cho khách.
Từ một cơ sở in TYPO nhỏ bé của Binh đoàn 678 Bộ Quốc Phòng chuyển sang, sau 16 năm xây dựng Công ty In Hàng Không đã có một cơ ngơi bề thế trên mặt bằng có diện tích 4000m2 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội. Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng 2500m2 nhà xưởng và các công trình phụ trợ phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và phúc lợi, trong đó có hai toà nhà ba tầng với tổng diện tích 300m2. Công ty mở rộng văn phòng thay mặt chi nhánh phía Nam tại 85 đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh và thành lập xưởng giấy trên diện tích mặt bằng khoảng 2000m2 chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng về giấy cho ngành Hàng Không và cho nhu cầu của xã hội.
Từ chỗ chỉ in được các ấn phẩm đơn giản như chứng từ, hoá đơn và tờ tin Hàng Không, đến nay Công ty đã đảm nhận in được tất cả các sản phẩm cao cấp phục vụ ngành Hàng Không gồm cả vé máy bay; các sản phẩm bao bì, nhãn mác bằng PP, PE, OPP; màng xốp; các loại giấy hộp, khăn giấy thơm, giấy vệ sinh các loại... Riêng mặt hàng khăn giấy thơm của Công ty đã nhận được hai huy chương vàng tại hội chợ Thương mại toàn quốc năm 1997 và 1999. Hiện nay, Công ty có hàng trăm bạn hàng thường xuyên ở khắp mọi miền đất nước và bước đầu ký hợp đồng in sản phẩm cho nước bạn Lào.
Sự phát triển của Công ty không chỉ qua các yếu tố về quy mô mà còn về chất lượng hoạt động kinh doanh, thể hiện qua một số chỉ tiêu tổng hợp dưới bảng sau:
Bảng 1 : Một số chỉ tiêu hoạt động kinh doanh qua các năm :
Chỉ tiêu
Năm1990
Năm 1998
Năm 1999
Năm 2000
Doanh thu
850.000.000
17.000.000.000
18.000.000.000
23.000.000.000
Lợi nhuận
200.000.000
1.100.000.000
1.075.000.000
900.000.000
Thu nhập bình quân của người lao động tăng đáng kể từ 400.000 đồng/người năm 1990 lên 1.500.000 đồng/người năm 2000. Công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước và theo kế hoạch cấp trên giao và luôn đảm bảo việc làm, đời sống, phúc lợi và các chế độ khác cho người lao động.
Đội ngũ cán bộ công nhân viên đến nay tăng gần mười lần so với lúc ban đầu, từ 23 lên 229 người. Trong đó, số cán bộ kỹ thuật, quản lý có trình độ đại học và trên đại học được đào tạo chuyên ngành in trong và ngoài nước chiếm 30%, số công nhân kỹ thuật chuyên ngành từ bậc hai đến bậc bảy chiếm 65% và 100% công nhân kỹ thuật có trình độ trung học trở lên được đào tạo ngắn hạn và dài hạn chuyên ngành in.
Để đáp ứng được yêu cầu của ngành cũng như nhu cầu của xã hội, Công ty đã không ngừng đổi mới thiết bị, công nghệ, đầu tư các dây chuyền in hiện đại. Từ chỗ ban đầu chỉ có ba máy in TYPO do Trung Quốc chế tạo, được sự giúp đỡ của Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam, Cục Hàng Không dân dụng Việt Nam, Bộ VH- TT và các cơ quan ban ngành Trung ương, đến nay Công ty đã xây dựng được năm phân xưởng hoàn thiện và đồng bộ, đã tạo lập được dây chuyền in OFFSET khép kín gồm năm máy in OFFSET hiện đại do Cộng Hoà Liên Bang Đức, Cộng Hoà Pháp chế tạo, hai dây chuyền in FLEXO hiện đại do Mỹ và Đài Loan chế tạo, ba dây chuyền gia công và sản xuất giấy. Năm 2001, Công ty dự kiến đầu tư ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm Công ty Kiểm toán Việt Nam với việc vận dụng thủ tục phân tích trong kiểm toán Báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thí nghiệm giải tích mạch cặp số đặc trưng nhánh xoay chiều Khoa học kỹ thuật 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
C Báo cáo Đặc điểm tổ chức công tác kế toán tại Công ty vật tư kỹ thuật xi măng Tài liệu chưa phân loại 0
B Báo cáo Đặc điểm, nhiệm vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty th Tài liệu chưa phân loại 0
D Báo cáo Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và công tác tổ chức kế toán tài chính của Công ty Bách Tài liệu chưa phân loại 0
P Báo cáo Đặc điểm tổ chức kiểm toán của Công ty TNHH tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán Quốc tế IA Tài liệu chưa phân loại 0
W Báo cáo Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở Công ty Hàng Không Tài liệu chưa phân loại 0
B Báo cáo Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Sứ gốm Thanh Hà Phú Thọ Tài liệu chưa phân loại 0
M Báo cáo Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và đặc điểm tổ chức hạch toán kế toán tại công ty g Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top