Gerrell

New Member
Trang trí nội thất, cũng tương tự như kiến trúc, là một ngành nghệ thuật ứng dụng. Vì vậy để trở thành một nhà thiết kế, đầu tiên bạn phải có những năng khiếu và kỹ năng về hội họa và nghệ thuật tạo hình.


Tác phẩm của bạn là không gian ba chiều, nên bạn cần trang bị các kiến thức về bố cục, phong cách thẩm mỹ, về màu sắc thậm chí còn nhiều hơn là các họa sĩ. Khả năng sáng tạo là yếu tố quan trọng của nghề trang trí nội thất. Bước chân vào nghề nghề này cũng có nghĩa là bạn sẽ phải đối diện với chuyện luôn đổi mới chính mình, luôn tư duy sáng tạo.


Những lý do nên chọn nghề thiết kế nội thât:


1.Trong nền kinh tế ngày càng phát triển mạnh, và nhu cầu chất lượng về không gian sống, sinh hoạt của con người ngày càng cao, trang trí nội thất đang giữ vai trò ngày càng quan trọng. Không gian nội thất được đòi hỏi được đổi mới liên tục tạo ra nguồn công chuyện gần như không bao giờ cạn cho các nhà thiết kế.


2.Trang trí nội thất là một ngành tích hợp nhiều yếu tố: nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội… Bạn sẽ có được thời cơ phát huy năng lực sáng tạo của mình. Cuộc sống tinh thần của bạn sẽ tràn đầy cảm xúc khi thông qua nghề nghiệp, bạn được thấm đẫm trong môi trường phong phú như thế.


3.Một công trình nội thất có thể được thực hiện từ khâu thiết kế đến thi công hoàn thiện rất nhanh (thường chỉ vài tháng, có khi vài tuần), vì thế bạn không phải chờ đợi lâu để có thể nhìn thấy tác phẩm của mình.


4.Chọn nghề trang trí nội thất, bạn có thời cơ được trang trí trực tiếp không gian sống của mình và người thân, bạn bè, tự chọn phong cách thẩm mỹ cho cuộc sống của bạn.


Để trở thành nhà thiết kế nội thất cần những phẩm chất và kỹ năng gì?


1.Trang trí nội thất còn là một ngành khoa học kỹ thuật, vì thế các kiến thức liên quan đến kỹ thuật công nghệ xây dựng cũng là những yêu cầu không thể thiếu. Từ điện, nước, kết cấu đến chức năng kỹ thuật của vật liệu xây dựng… Bởi vậy, bạn không thể chỉ “lãng mạn trên mây” mà còn phải rất quan tâm tới các yếu tố kỹ thuật và giỏi tính toán.



2.Trang trí nội thất là công đoạn cuối cùng để đưa tác phẩm kiến trúc tới người sử dụng, vì thế bạn nên phải trang bị cho mình các kiến thức để có thể hiểu được tâm lý và nhu cầu người sử dụng. Mọi kiến thức văn hóa, xã hội đều ít nhiều có ảnh hưởng đến tác phẩm trang trí nội thất của bạn. Tức là, bạn càng trang bị nhiều thì khả năng thành công trong nghề nghề này càng cao.


3.Họa sĩ có thể làm chuyện một mình và có thể hoàn thành tác phẩm của mình không cần sự hợp tác của người khác. Trang trí nội thất thì khác hoàn toàn – bạn phải làm chuyện với kiến trúc sư công trình, các kỹ sư chuyên ngành, các nhà cung cấp vật liệu và ngay cả công nhân thy công hay sản xuất… Vì vậy kỹ năng làm chuyện cộng tác, giao tiếp và phối hợp với nhiều ngành nghề khác để công chuyện được triển khai nhẹ nhàng, đúng tiến độ cà chất lượng cũng cần được bạn rèn luyện.


4.Công nghệ xây dựng và vật liệu hoàn thiện mới luôn được xuất hiện để đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao. Khả năng tiếp cận và tự cập nhật kiến thức về chức năng của các loại vật liệu, kỹ thuật xây dựng và trang thiết bị mới là yêu cầu cần thiết để bản thiết kế của bạn không bị lạc hậu với thời (gian) đại. Nó đòi hỏi bạn phải có tinh thần học hỏi, cầu thị, biết sử dụng các công cụ hỗ trợ mạnh hiện nay cho chuyện học tập như ngoại ngữ,Internet….
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top