thanhtrung35g1

New Member
Mùa đông thời tiết chuyển lạnh sẽ làm bạn dễ mắc cảm cúm. Để với thể tiêm vacxin tình trạng này thì bạn phải dùng những thức ăn vừa phòng bệnh đau lại giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh.
dưới đây, Dynaseiki xin nêu những loại thực phẩm “tuyệt vời” giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh.

Trái cây với múi: những trái cây họ cam quýt thường có chứa khá nhiều vitamin C và flavonoid. Các chất này sẽ tương tác cholesterol, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi thân thể.



Củ tỏi: Tỏi là loại thức ăn giúp chống lạnh cho cơ thể vào mùa đông. Chúng không chỉ với hiệu quả khiến suy giảm cholesterol mà tỏi còn là một loại gia vị giúp làm thân thể ấm lên. Bởi thế, bạn buộc phải bổ sung tỏi vào các bữa ăn trong ngày cho cả gia đình.

Củ gừng: Gừng giúp khiến ấm cơ thể và sát khuẩn. Gừng sẽ giúp cơ thể được no lâu, thuyên giảm đói, giúp thân nhiệt được ổn định. Nhưng, có các ngừoi cao huyết áp thì phải hạn chế dùng gừng thường xuyên.

Quả ổi: Trong ổi với chứa rất nhiều vitamin C, do vậy làm cải thiện khả năng miễn dịch cho thân thể. Hơn nữa, trong ổi cũng sở hữu chứa Kali cũng như magiê cũng rất tốt cho cơ thể, giúp giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh.



Mật ong nguyên chất: là một lương thực có ích của bất cứ mùa nào trong năm. Giống như gừng, trong mật ong cũng với chứa những chất sát khuẩn, loại trừ một số tác nhân gây ra cảm cúm cho cơ thể.

Hạt hạnh nhân: Hạt hạnh nhân thường được gọi là “vua của các loại hạt khô” bởi trong chúng rất giàu axít béo, protein cũng như vitamin hoảng sợ nhu yếu cho thân thể. Bạn nên thêm hạt hạnh nhân vào chế độ ăn hàng ngày trong mùa đông sẽ giúp làm cho tăng nồng độ hemoglobin cũng như giảm cholesterol trong máu. Không tính việc dùng hạnh nhân thì bạn mang thể dùng Oat King cho mỗi ngày cũng là ý tưởng không tồi chút nào.

Củ khoai lang, khoai tây: Khoai lang giàu chất bột bắt buộc sẽ là nguồn phổ biến nguồn chất xơ và carbohydrates rất nhiều. Hơn thế nữa, trong 2 loại củ này còn chứa vitamin A cũng như C, các khoáng chất như mangan, đồng.

Lá rau bina: các loại rau lá màu xanh cũng rất bổ dưỡng của chúng ta vào mùa đông bởi rất giàu một số chất chống oxy hóa. Trong lá rau bina cũng khá đa dạng nguồn chất sắt cũng như canxi.

Hạt vừng: Hạt vừng mang tác dụng tạo độ ấm cho thân thể cũng như đề cấp nhiều canxi. Do vậy, đây cũng là loại lương thực giữ ấm thân thể vào mùa lạnh. Theo những chuyên gia dinh dưỡng thì ăn hạt vừng sau bữa ăn còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thực phẩm có lợi hơn. Trong dầu vừng cũng chứa nhiều khoáng chất có lợi như Mg, Mn, Fe cũng như Cu. Tuy nhiên, tinh dầu của loại hạt này cũng giúp khiến cho ẩm làn da trong mùa hanh khô.

Đậu phộng: Giống như vừng thì hạt đậu phộng cũng quá giàu những chất chống oxy hóa và rất nhiều vitamin khiến cực đẹp da như vitamin kinh, B3. Ngoài ra, đậu phộng cũng có hiệu quả giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh, cũng như với chứa những chất béo bão hòa cần hoàn toàn an toàn cho hệ tim mạch.

Tinh dầu cá: giúp đề cấp nguồn vitamin D đa dạng. Mùa thông thì thời gian tiếp xúc ánh nắng mặt trời rất ít cần quá trình thân thể xuất hiện thiếu vitamin D là điều dễ hiểu. Hơn thế nữa, đó cũng là nguồn cung cấp chất béo omega-3 giúp cải thiện não bộ.

Sữa chua: Sữa chua chứa probiotics – các vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp con đường ruột tiêu hóa một số thực phẩm tốt hơn.



Thịt nạc: những loại phần thịt nạc như thịt bò, gia cầm, thịt lợn thăn đều phù hợp giúp cải thiện cường chất sắt và cơ bắp cho cơ thể. Nếu như bàn tay, bàn chân luôn cảm giác bị lạnh, thì sở hữu thể đã bị thiếu sắt hay bởi thiếu máu.

Không những vậy, vào mùa đông thì bạn đừng quên giữ cơ thể đủ nước. Hãy dùng để bổ sung rất nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày. Điều này không hề chỉ giúp dây chuyền một số cơ quan hoạt động tốt, mà còn giúp duy trì làn da mọng nước và khỏe đẹp nhất. -
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top