warm_boy_8x

New Member
1. VMWare Workstation.


2. Mircosoft Virtual PC 2007.


3. Sun VirtualBox.



Trong 3 phần mềm làm ra (tạo) máy ảo được nhiều người sử dụng bên trên, bạn dùng phần mềm nào?


Hãy cùng nhau thảo luận về vấn đề làm ra (tạo) máy ảo.



Sau khi sử dụng cả 3 phần mềm trên máy tính OS Windows 7 Ultimate 32bit, CPU Core2 Duo 2.2GHz, RAM 2GB, mình có một số nhận xét sau:



- Về file cài đặt thì VMWare Workstation 7 có dung lượng khá lớn (512.47MB) so với Sun VirtualBox 3.1.2 (71.5MB) và Mircosoft Virtual PC 2007 (32bit: 31.71MB, 64bit: 31.83MB).


- Cách sử dụng cả 3 phần mềm này tương đối dễ dàng, trong đó VMWare Workstation nổi trội hơn về chức năng.


- Khi khởi chạy OS ảo, ở trạng thái không làm việc, VMWare Workstation và Mircosoft Virtual PC 2007 không sử dụng CPU của máy thật. Trong khi đó cùng trạng thái không làm chuyện của OS ảo, CPU OS thật luôn hoạt động trên 50% khi dùng Sun VirtualBox.




các bạn cho mình thêm ý kiến nhe.



Sau đây mình xin giới thiệu một vài điều khá thú vị mà trong quá trình cài đặt và sử dụng mình vừa gặp phải:



- Vấn đề cài đặt Mircosoft Virtual PC 2007 trên OS Windows 7: Nếu phần cứng máy tính của bạn không hổ trợ công nghệ ảo hóa, bạn sẽ không thể sử dụng Mircosoft Virtual PC 2007 (báo lỗi không tương thích) nếu hệ thống vừa cài bản cập nhật Windows6.1-KB958559. Để khắc phục, hãy tháo bỏ bản cập nhật này (bản cập nhật này thực chất là XP Mode được hổ trợ dành riêng cho Windows 7).



- Hoạt động của 2CPU bị đảo ngược nhau khi dùng VMWare Workstation và Sun VirtualBox.




Biên độ trạng thái hoạt động của 2CPU khi dùng VirtualBox3.1.2





Biên độ trạng thái hoạt động của 2CPU khi dùng VMWare Workstation 7
 

yomilk99

New Member
theo minh nếu làm ra (tạo) máy ảo xp thi nên dùng VMLiteWorkstation vì nó dễ dùng hơn cả các phần mềm khác,va` chắc chắn nhanh hơn những soft khác,vì mình cũng vừa dùng wa,khi dùng máy ảo thì máy thật sẽ tự đông ngủ đông,và cái này kết nối với máy thật,usb,ổ CD đơn giản nữa,
 

quandinhhong

New Member
Nhưng sao mình cài VM Ware sao không cài được cái MAC OSx86 vậy, tra hết thông tin trên inter net rồi mà không thấy kết quả được là bao.
 

a_thien_lc

New Member
Mình mới đang chỉ dùng VMWare Workstation nên cũng chẳng biết so sánh thế nào. Tủy nhiên với những tiện ích do VMWare Workstation mang lại thì cũng vote cho thằng này 1 phiếu.
 

Gerrell

New Member
Chọn VMware nhưng không phải Workstation mà là VMwre Player.

Bản Player có đủ chức năng cơ bản cần thiết.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top