daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
NỘI DUNG TRANG
PHẦN I. CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN 2
1. Khái niệm Nhân cách 2
2. Khái niệm Hứng thú 2
3. Khái niệm Xu hướng 2
PHẦN II. BÀI TẬP THỰC HÀNH TÂM LÝ 3
Bài tập 95 3
Bài tập 96 11
Bài tập 98 17


PHẦN I. CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN
1. Khái niệm Nhân cách
Nhân cách là tổ hợp những đặc điểm, những thuộc tính Tâm lý của cá nhân, biểu hiện bản sắc và giá trị xã hội của con người.
2. Khái niệm Hứng thú
* Hứng thú là sự thích thú, say mê của con người đối với một hoạt động nào đó.
* Hứng thú là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với đối tượng nào đó, vừa có ý nghĩa đối với cuộc sống, vừa có khả năng mang lại khoái cảm cho cá nhân trong quá trình hoạt động.
3. Khái niệm Xu hướng
Xu hướng là một thuộc tính Tâm lý điển hình của cá nhân bao hàm trong nó một hệ thống những động lực quy định tính tích cực hoạt động của cá nhân và quy định sự lựa chọn các thái độ của nó.
 Vai trò của Xu hướng:
• Xu hướng đóng vai trò chỉ đạo toàn bộ hoạt động Tâm lý con người: nhận thức, tình cảm, ý chí, tính cách,…
• Xu hướng đóng vai trò động lực thôi thúc, kích thích con người hoạt động.
 Các loại Xu hướng:
• Xu hướng cá nhân (ích kỷ) dựa trên động cơ thỏa mãn nhu cầu cá nhân chiếm ưu thế.
• Xu hướng tập thể (xã hội) được hình thành trên cơ sở động cơ vì tập thể mà tình vị tha chiếm ưu thế.
• Xu hướng công việc được nảy sinh trên cơ sở động cơ chính là hoạt động nghề nghiệp: say mê, hứng thú công việc; khát vọng nhận thức, đi tìm chân lý, lý tưởng…


 Các biểu hiện của Xu hướng nhân cách:


PHẦN II. BÀI TẬP THỰC HÀNH TÂM LÝ (Xu hướng)
Bài tập 95:
Nghiên cứu hứng thú học tập của học sinh bằng phương pháp Ăngkét.
 Bài tập trắc nghiệm:
PHIẾU TÌM HIỂU HỨNG THÚ HỌC TẬP
Họ tên: Trần Thạch Nguyên Khuê Lớp: 11C
Quận (huyện): Phường 1 Giới tính: Nam
Thành phố: Trà Vinh Năm sinh: 1994

Vậy theo tiêu chuẩn mức độ tự đánh giá ở học sinh thì tỉ lệ:
= = 0,5 tự đánh giá ở mức trung bình
Dựa vào tiêu chuẩn mức độ tự đánh giá ở học sinh (có 3 mức độ: quá cao, quá thấp và trung bình), chúng tui đã thu thập và tổng kết kết quả nghiên cứu qua bản trắc nghiệm do bản thân học sinh đánh giá. Kết quả thu được là học sinh đánh giá mình ở mức trung bình. Cụ thể em đánh giá các phẩm chất như sau:
Em chọn ra 13 “phẩm chất cần có” ở một người lý tưởng (ở dãy 1- n1). Trong những phẩm chất bài tập đưa ra, em chọn ra 7 phẩm chất có được nơi bản thân mình - m1. Những phẩm chất em chọn ra có thể đang là những phẩm chất mà em mơ ước và cố gắng để đạt được vì đó là những phẩm chất có ở một người lý tưởng. Trong những phẩm chất ấy, có những phẩm chất em đã đạt được trong quá trình sống và làm việc của mình. Tuy nhiên, cúng có những phẩm chất em đánh giá là cần có ở một người lý tưởng mà em vẫn chưa đạt được. Khi được hỏi: “Em có mong muốn cố gắng để có thể đạt được những phẩm chất tốt đẹp mà mình chưa có không?”. Em trả lời: “Có chứ, ai cũng muốn đạt được những phẩm chất tốt cả. Riêng em, em luôn cố gắng mỗi ngày để phát huy những điều mình đã có và tích lũy những điều tốt đẹp mà mình chưa có”.
Tiếp tục ở dãy 2, em chọn ra 24 “phẩm chất không nên có” ở một người lý tưởng (dãy 2 - n2). Cũng trong những phẩm chất mà bài tập đưa ra, em đã nhận ra được nơi bản thân mình có 11 phẩm chất chưa được tốt. Và em cũng cho biết rằng, bản thân em sẽ cố gắng để loại trừ những gì là không tốt nơi bản thân để không làm ảnh hưởng người khác vì những điều không hay nơi bản thân mình.
Mỗi người đều tự khám phá những khả năng, những phẩm chất nơi bản thân mình và tự đánh giá mình một cách khác nhau. Người ta vẫn thường tâm niệm rằng, biết lỗi thì mới sửa lỗi. Một khi chúng ta đánh giá được những phẩm chất của mình cũng là lúc chúng ta đang nhận ra chính mình. Mà nhận ra được chính mình thì chúng ta sẽ tìm cách để phát huy những gì là tốt đẹp nơi mình và dần dần loại trừ những gì là không tốt và không đem lại lợi ích cho bản thân và cho người khác. Đồng thời học hỏi và hình thành nơi con người mình những phẩm chất tốt đẹp mà mình học được nơi người khác, nơi kinh nghiệm trong cuộc sống hằng ngày hầu đem lại lợi ích cho bản thân cũng như những người sống xung quanh mình.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top