tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
SINH VIÊN THỰC HIỆN: MAI CHÍ CÔNG
LỚP: 33k02.2
BÀI LÀM:
Bài 1: Viết về sứ mệnh và viễn cảnh của cá nhân.
Trước đây khi chưa học môn quản trị chiến lược ,tui cứ nghĩ viễn cãnh và sứ mệnh là một cái gì đó lớn lao xa vời lắm.tui cứ nghĩ viễn cảnh chỉ là một mơ ước mà không bao giờ mình đạt được cả.Còn sư mệnh là một điều gì đó thật lớn lao,cao cả buộc con người phải hoàn thành sứ mệnh đó trong cuộc đời của họ.Mình chỉ là một sinh viên thì làm gì có viễn cảnh hay sứ mệnh gì chắc chỉ có những công ty lớn hay những người rất nổi tiếng hay giỏi giang lắm mới có viễn cảnh hay sứ mệnh chứ mình thì chí một ước mơ nhỏ bé nào đó thôi.
Nhưng qua những bài giảng của thầy giáo cũng như những tài liệu về môn học tui đã hiểu rõ hơn về viễn cảnh và sứ mệnh, thật ra thì nó luôn tồn tại trong mỗi con người.Nhưng vấn đề là nó ở dưới một dạng khác, được mỗi con người nhìn nhận nó dưới những góc độ khác nhau. Chẳng hạn như với tôi, trước đây tui đã tự hỏi mình phải học để làm gì rồi tương lai của mình sẽ ra sao ,phải vào đại học để làm gì chỉ để làm bố mẹ hài lòng thôi ư,hay đó chỉ là một cơ hội để sau này xin việc một cách dễ dàng hơn?tui đã khám phá vào viễn cảnh và sứ mệnh bản thân mình mà cũng không hề hay biết.Vì vậy khi đã hiểu rõ hơn về nó thì tui phải có suy nghĩ nghiêm túc sâu sắc ngay từ bây giờ.
Ai sinh ra mà không có những ước mơ thật hồn nhiên và cao cả,có ai cấm mình được mơ ước đâu.Hồi còn bé ước mơ của tui là trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi như danh thủ bóng đá Hồng Sơn, mỗi khi xem anh đá bóng tui thường tưởng tượng mình đang đi bóng trên sân đi qua hàng loạt cầu thủ đội bạn trước khi ghi bàn.Hàng ngày tui cùng lũ bạn nhỏ cứ mỗi chiều về lại cùng nhau nỗ lực luyện tập mong có một ngày sẽ thành công.Nhưng do hạn chế về ngoại hình nên tui đã không thể theo đuổi được ước mơ của mình.tui đã bị loại từ vòng đầu tiên của vòng sơ loại.Điều đó làm tui rất thất vọng thậm chí còn bỏ ăn.Nhưng may lúc đó có bố mẹ bạn bè luôn ở bên cạnh cũng như giúp đỡ đã giúp tui vượt qua được khó khăn.Thật ra thì tui còn thật nhiều ước mơ khác nhưng đối với tui ước mơ trở thành danh thủ bóng đá chuyên nghiệp cứ đeo đuổi suốt trong tâm trí và trở thành một niềm khát khao cháy bỏng.
Nơi tui sinh ra và lớn lên ở một khu phố mà mọi người đều đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.Chính những lúc gia đình tui gặp khó khăn tưởng chừng như không thể không thể đứng vững thì mọi người đã chung lòng chung sức giúp đở để chúng tui qua cợn hoạn nạn.Dù hồi đó tui còn rất bé nhưng đã ý thức được rằng mình không chỉ nợ mọi người xung quanh đã giúp đỡ gia đình mà còn cả xã hội.Nhất định lớn lên mình cố gắng nỗ lực học tập thật tốt để làm những điều có ích cho xã hội.
Chắc hẳn trong số chúng ta, chẳng ai là chưa từng gặp bất kì một khó khăn thiếu thốn hay vấp ngã nào trong cuộc sống. Có người thì giàu có nhưng gia đình lại không được hạnh phúc ,có ngưới có một gia đình ấm no thì lại khó khăn về kinh tế. . Dù là người giàu có hay là người cùng kiệt khổ, kẻ đẹp hay xấu, kẻ tốt hay là người xấu… đều đã từng trải qua khó khăn. tui đã từng ghen tị với những người bạn xung quanh ,sao họ lại được mặc đồ đẹp được đi xe đẹp còn mình thì không.Do những ý nghĩ đó tui đã có những phản ứng và những lời nói khiến bố mẹ phiền lòng. Mặc dù không đến nối là không thể tha thứ nhưng đối với tui thì nhũng sai lầm đó luôn ám ảnh tôi, và đến bây giờ, đôi khi nghĩ lại tui cảm giác thật dằn vặt. Có những sai lầm chỉ cần bạn nhận ra và sữa chữa nó thì có thể coi như là đã giải quyết xong. Nhưng cũng có những sai lầm mà cho dù bạn đã nhận ra, đã sữa chữa lỗi nhưng nó vẫn gây cảm giác thật khó chịu .Bạn không nên nhìn lên phía trên mà phải cúi xuống hãy nhìn ra bên ngoài cuộc sống mà xem. Có bao nhiêu con người còn gặp nhiều đau khổ, khó khăn hơn bạn gấp bội. Vậy mà họ vẫn không nản lòng vẫn sống, vẫn vươn lên.Bởi họ có một ước mơ một khát khao để sống sao cho tốt đẹp.Vậy cớ sao khi tui mới chỉ gặp một hai khó khăn tui đã vội nản lòng. Nếu với suy nghĩ như thế, bạn sẽ luôn lạc quan, sẽ có thêm ý chí, sức mạnh để mà vươn lên.
Không thể thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình là trở thành một cầu thủ bóng đá ,tui rất mong muốn trở thành một doanh nhân thành đạt .tui muốn làm chủ một chuỗi hệ thống nhà thể thao gồm các sân bóng nhân cỏ nhân tạo,các nhà tập thể hình , bể bơi trong nhà.tui muốn các bạn trẻ ngày nay có thêm sân chơi lành mạnh và bổ ích để tăng cường sức khỏe tránh xa các tệ nạn xã hội.Lúc đó tui cũng có các kế hoạch để các bạn sinh viên cũng như học sinh có thể tiếp cân với các dịch vụ vui chơi giải trí của mình với giá rất sinh viên.Hơn nữa tui cũng muốn kiếm được nhiều tiền không chỉ cho bản thân mình mà còn cho bố mẹ, cho những người thân của tôi, họ khổ vì tui quá nhiều tui mong muốn sẽ đền đáp được công ơn đó.Ngoài ra khi có tiền tui cũng mong là sẽ giúp một phần công sức và tiền bạc của mình cho những người còn bất hạnh và khổ cực.
tui luôn có một mong muốn đó là mong đất nước của mình sẽ ngày càng giàu đẹp hơn.tui sẽ cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc xây dựng đất nước làm cho đất nước ngày càng tươi đẹp hơn . Để thực hiện được mục tiêu của mình ngay từ bây giờ tui cần cố gắng trau dồi kiến thức được học trên ghế nhà trường,đồng thời không ngừng tích lũy thêm kinh nghiệm từ những công việc làm thêm mà mình đang làm. Dù mục tiêu mà tui đặt ra nghe có vẻ to lớn nhưng tui vẫn sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó. Với sự nỗ lực của mình và hy vọng may mắn sẽ đến với tui trong tương lai những điều mà tui mong ước sẽ trở thành sự thật.
Tuy nhiên cái đích của tui không phải chỉ là có một chuỗi hệ thống nhà thể thao do mình làm chủ, mà mục đích cốt lõi của tui đó là muốn gìn giữ sức khỏe của mọi người tạo điều kiện cho những người xung quanh có một sân chơi lành mạnh và bổ ích tránh xa những tệ nạn xã hội. Chính những điều trên đây đang và sẽ định hướng cho tui cho con đường mà tui đã chọn cho riêng mình cũng như định hướng cho những gì mà tui đang và sẽ thực hiện trong tương lai.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top