daigia721

New Member
Phần 1. Vì sao phải nghiên cứu tình dục
Phần lớn mọi người nghĩ rằng, họ đã biết tất cả những gì cần biết về tình dục; nhưng theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, rất nhiều cặp vợ chồng không biết cả những điều tối thiểu. Việc xem sách vở qua quýt khiến người ta thiếu kiến thức hay có những quan niệm sai lầm về tình dục, và điều này làm mất đi nhiều niềm vui mà đáng lẽ họ được hưởng trong cuộc sống.

Bằng hình thức trò chuyện giữa bác sĩ với hai vợ chồng, cuốn “Bác sĩ giải đáp về chuyện ấy” của giáo sư Ferederic Rossiter (Nguyễn Anh Tuấn dịch) có thể đem lại cho người đọc các thông tin tương đối đầy đủ đời sống tình dục, khắc phục những quan niệm sai lạc mà mỗi người đều có thể mắc phải.

Thường thì người phụ nữ mong đợi rằng chồng của cô ta sẽ luôn hành động như một hiệp sỹ, sẵn sàng làm một việc gì đó cao thượng vì danh dự của cô ta, và tuôn ra những lời biết ơn. Sau đó, khi biết rằng những hành vi của chồng không giống như những hy vọng thầm kín của mình, cô ấy bắt đầu nghĩ rằng nguyên nhân là do cô, cô không có sự quyến rũ cần thiết về tình dục để có thể gây hưng phấn cho chồng bằng những biện pháp bình thường. Một người vợ như vậy sống trong thế giới của ước mơ; cơ hội để tạo ra một gia đình êm ấm không lớn lắm chừng nào cô ta chưa ý thức được sai lầm của bản thân.

Vệ sinh thân thể có ý nghĩa rất lớn trong hôn nhân, đúng hơn là trong sinh hoạt tình dục của nam giới và phụ nữ. Một số phụ nữ dùng cách phun xịt nước hoa để thay thế cho việc rửa ráy các cơ quan sinh dục hằng ngày. Điều này, cũng như một số yếu tố như hơi thở hôi hám, cặp chân bốc mùi... có ảnh hưởng rất tồi tệ trong sinh hoạt tình dục. Sự sạch sẽ của cơ thể là niềm tự hào của mỗi người.

Không hòa hợp về tình dục là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà các cặp vợ chồng thường gặp phải. Theo một cuốn sách gần đây, nguyên nhân của 75% cuộc ly hôn là không có sự thỏa mãn khi giao hợp. {mospagebreak}

1. Chồng : Liệu có phải sự không hòa hợp về tình dục là đặc điểm chỉ có ở các cặp vợ chồng mới cưới không?

Bác sĩ : Không hoàn toàn như vậy. Thường thì các cặp vợ chồng đã chung sống vài năm mới phát hiện ra sự không thỏa mãn khi giao hợp. Anh có thể không tin, có những phụ nữ đã lấy chồng 20 năm, sinh được một vài đứa con, nhưng trong suốt thời kỳ ấy không một lần nào đạt được cực khoái, mặc dù đó là những phụ nữ hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh.

2. Vợ : Thưa bác sĩ, điều đó khó có thể tin được trong thực tế. Lẽ nào một phụ nữ có 20 năm kinh nghiệm tình dục mà lại không bao giờ có được khoái cảm?

Bác sĩ : Anh chị nên biết rằng, rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới điều đó. Trong thực tế, đây là một vấn đề đối với các bạn sĩ tâm lý học, bởi vì thường người phụ nữ không thừa nhận hay giấu nỗi e sợ mới xuất hiện. Nguyên nhân chính của tình trạng đó rõ ràng là do họ không được giáo dục đúng khi còn trẻ con. Người ta dạy họ rằng tình dục là sự ghê tởm đáng hổ thẹn, cần chịu đựng bản năng thú vật của đàn ông. Những phụ nữ đó không thích sự gần gũi về tình dục và về bản năng không muốn được nhận khoái cảm. Chỉ khi nào hiểu rằng, giao hợp là hoạt động cần thiết và lành mạnh thì cô ta mới có được khoái cảm và giải thoát khỏi những căn bệnh tưởng tượng làm cản trở những sự âu yếu, vuốt ve của người chồng đối với cô ta.

3. Vợ : Mặc dù mẹ tui đã giảng giải cho tui tất cả những gì mà bà đánh giá là cần thiết nhưng có nhiều điều tui vẫn cảm giác khó hiểu.

Bác sĩ: Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Không ai là người có thể biết tất cả về tình dục, ngay cả bác sĩ cũng vậy.

4. Chồng : Chúng tui cũng biết nhiều điều, nhưng hóa ra vẫn có nhiều vấn đề trong lĩnh vực tình dục còn chưa biết hết được, và điều đó làm chúng tui thấy lo ngại.

Bác sĩ : Sự lo ngại xuất hiện bởi lẽ mỗi người phải va chạm với nhiều vấn đề khác nhau, nhiều phức tạp nảy sinh khi ta mong muốn tìm câu trả lời cho các vấn đề ấy. Nói đúng ra, những vấn đề gây e sợ cho các cặp vợ chồng trẻ không nhiều, chủ yếu là phóng tinh sớm, không đạt được khoái cảm trọn vẹn.

5. Vợ : Có nghĩa là bác sĩ cho rằng các vấn đề ấy có thể giải quyết được?

Bác sĩ : Thật bất hạnh là không phải mọi vấn đề đều có thể giải quyết, chủ yếu là do bệnh nhân đến gặp bác sĩ để tìm lời khuyên hay chữa chạy quá muộn. Nếu như bệnh nhân đến đúng lúc thì có mọi khả năng để đạt được kết quả theo yêu cầu.

6. Chồng : tui có cảm giác chúng tui chưa gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng. Có lẽ vì chúng tui chung sống chưa lâu nên chưa đủ thời gian cho các vấn đề đó xuất hiện?

Bác sĩ : Tất nhiên, hiện tại anh chị chưa gặp được các vấn đề tương tự, tui nghĩ rằng cuộc nói chuyện nhỏ trong lĩnh vực này sẽ giúp ích cho anh chị.

7. Vợ : Chuyện thế này. Trước đây tui không nghĩ là mọi việc lại phức tạp đến thế. tui tưởng rằng khi hai người gặp nhau, chỉ có vài việc mà bản năng cả hai đều biết cả.

Bác sĩ : Một số nhà bác học nói rằng, tình dục là sức mạnh lớn nhất trên thế giới, thậm chí mạnh hơn cả sự sống còn.

Chúng ta sống trong một xã hội ngày càng phức tạp, và vấn đề tình dục cũng được gói gọn trong "tấm vải" đó. Mỗi một người đều có những khái niệm riêng của mình về đạo đức. Nhưng các quy luật tình dục thay đổi không ngừng, số các vụ ly hôn cũng ngày càng tăng. Đó là chưa kể đến sự gia tăng của các bệnh thần kinh mà phần lớn bệnh nhân là những người vấp phải các vấn đề trong sinh hoạt tình dục (và không thể giải quyết được bằng các biện pháp thông thường). {mospagebreak}

8. Chồng : Nếu đúng như bác sĩ nói thì thật đáng sợ.

Bác sĩ : Không nên nghĩ như vậy; điều đó chẳng có gì đáng sợ cả. Có rất nhiều người bị rơi vào bẫy, nghĩ rằng điều đó không thể giải quyết được và lo sợ. Trong thực tế, tất cả không đến mức phức tạp như thế, vì mọi việc đều hết sức tự nhiên và vì thế cũng đơn giản; trong thiên nhiên chẳng có gì phức tạp cả. Có lúc nào anh chị nghĩ rằng trong giới động vật có ít con cái bị lãnh cảm không?

9. Vợ : Điều đó nói lên cái gì, thưa bác sĩ?


Bác sĩ : Điều đó khẳng định rằng, tất cả các vấn đề tình dục của loài người là do nhân tạo. Người ta e sợ về cái chết trong khi ngay cả một con lừa ngu xuẩn cũng không nghĩ tới.

10. Chồng : Đúng vậy, thật lạ lùng rằng chúng ta không khi nào suy ngẫm về điều đó.

Bác sĩ : Đó là cơ sở của sự lo lắng. Như anh chị biết đấy, đại đa số người ta không thích thừa nhận sai lầm của mình. Vì thế khi trong hôn nhân phát triển sự mất cân đối, hai vợ chồng hay đổ lỗi cho nhau, thay vì nghiên cứu một cách bình tĩnh mọi vấn đề một cách có văn hóa.

11. Chồng : Chúng tui mới cưới nhau cách đây một tháng, chúng tui muốn được hỏi bác sĩ một vài câu hỏi nảy sinh giữa chúng tui trong thời gian đó.


Bác sĩ : Thực tế, sau ngày cưới, mỗi người đều có các vấn đề cần hỏi. Các cặp vợ chồng trẻ không đủ sức tự mình trả lời các câu hỏi nảy sinh. Đáng tiếc là đôi lúc và đại đa số không quan tâm tới việc được giúp đỡ một cách tử tế, mà lại hy vọng hay cho rằng các vấn đề của họ sẽ tự qua đi. Trong thực tế, có những vấn đề sẽ qua đi, nhưng hôn nhân là một hành động rất nghiêm túc, phải được xem xét rất thận trọng. Thế anh chị có vấn đề gì phải lo lắng?

12. Chồng : Thật khó hiểu, tại sao những người vợ và người chồng cần biết họ sẽ sống với nhau? Liệu bác sĩ có cho rằng điều đó sẽ tự qua đi không?

Bác sĩ : Đúng, điều đó hoàn toàn đúng, nhưng rất ít các cuộc hôn nhân hạnh phúc, nếu hai vợ chồng thiếu hiểu biết trong vấn đề này. Những dự định tốt đẹp và các bản năng tự nhiên chưa đủ để tạo ra một gia đình bền vững. Số liệu đáng lo ngại về các vụ ly hôn như một ví dụ đơn giản và rõ ràng khẳng định một cách hùng hồn rằng, việc đi đến hôn nhân không phải đơn giản như đa số các cặp vợ chồng trẻ thường nghĩ.

13. Chồng : Ồ, chúng tui không nghĩ rằng bác sĩ sẽ bàn luận về vấn đề đó với cả hai chúng tôi. tui thì thế nào cũng được, nhưng với vợ tui có vẻ không được tiện lắm.


Bác sĩ : tui không nghĩ thế. Không người phụ nữ bình thường nào lại không có vấn đề tình dục để bàn luận với chồng, bác sĩ hay với một nhóm người từ góc độ văn hóa, có khoa học. cảm giác mình có lỗi trong các điều kiện đó có nghĩa là thừa nhận một vài sai lệch như việc cấm đoán. tui sẽ nói chuyện này với cả hai người mới đúng hơn, có phải vậy không, thưa cô?

14. Vợ : tui cũng nghĩ thế, bác sĩ nói hoàn toàn đúng.

Bác sĩ : Thưa được, chúng ta có thể bắt đầu sau câu chuyện mào đầu với các dụng cụ, có nghĩa là nói về sự giao hợp, các cơ quan sinh dục. tui cho rằng, hai người đã tìm hiểu nhau khá kỹ rồi chứ?
 

daigia721

New Member
Phần 2. Bộ phận sinh dục
15. Chồng : Vâng, tất nhiên rồi. Lẽ nào điều đó không bình thường?

Bác sĩ : Tất nhiên là bình thường, nhưng anh chị sẽ lấy làm ngạc nhiên nếu như có một số cặp vợ chồng lại không làm điều đó. Họ không bao giờ nhìn thấy nhau khỏa thân và lấy làm tự hào về điều đó.

Anh chị thấy đấy, vấn đề đặt ra không phải là sự tò mò. Một số người có thái độ rất khó chịu đối với việc khỏa thân, mặc dù chẳng có gì đáng hổ thẹn trong một cơ thể người khỏa thân cả. Cơ thể này phải được che kín ở mọi nơi, mọi lúc nhưng không phải trong hôn nhân.
Thật kỳ lạ khi nhiều người, kể cả những người có vợ có chồng, không hề biết đến chức năng của các bộ phận sinh dục của cơ thể. Thời thơ ấu, người ta dạy trẻ gọi các bộ phận ấy bằng đủ các biệt danh khác nhau. Trên đường phố, bạn trẻ chỉ biết những tên gọi bậy bạ của các bộ phận ấy, chức năng của việc giao hợp và nhiều quan hệ vợ chồng khác nữa. Ở nhà, người ta thường dạy bọn trẻ gọi các cơ quan sinh dục là "nó", "bộ phận ấy", "cái ấy", hay các thuật ngữ khác gây sự ngượng ngùng khi phát âm. Thật bất hạnh là tất cả những bí mật ấy bọn trẻ ít khi quên. Tình cảm ngượng ngùng hay xấu xa phát triển tạo ra thái độ xấu đối với các cơ quan sinh dục và sự giao hợp. Sự không đầy đủ trong việc giáo dục đúng đắn ở nhà được "bù đắp" ở trường học, bằng cách dạy rằng tình dục "là cái gì đó" thấp hèn, khó có thể thay thế được bằng một thái độ lành mạnh, bình thường.

Trước hết, xin nói vài nét về cơ quan sinh dục, sự khác nhau giữa cơ quan tình dục nội tạng và ngoại tạng. Các cơ quan nội tạng đảm bảo sự hình thành cuộc sống mới (thai nghén), còn các cơ quan ngoại tạng tham gia vào việc giao hợp và đem lại cho con người những cảm giác tình dục.

Cơ quan sinh dục của đàn ông gọi là dương vật. Nó được treo bình thường trước bìu dái dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng. Khi hưng phấn tình dục, nó phồng to và cương cứng. Sự cương cứng xuất hiện do lượng máu lớn tràn vào khoang rỗng của dương vật. Có thể tưởng tượng dương vật từ phía trong như một cục bông có lượng hút nhất định. Khi ảnh hưởng gợi dục mất đi hay có sự phóng tinh, sự cương cứng mất đi và dương vật trở lại dạng ban đầu và độ dài bình thường.

Dương vật gồm đầu và ba khoang xương hang, khi bị kích thích về tình dục sẽ chứa đầy máu. Hệ thống van phức tạp trong các hang cho phép máu chảy vào các khoang xương và chảy ra khỏi đó. Lúc ấy, dương vật phồng lên (to ra khoảng 2-3 lần) và trở nên cương cứng. Sau đó, việc lưu thông máu ra vào phụ thuộc vào sự xuất tinh. Sau khi xuất tinh, các van lại đảm bảo việc rút máu ra khỏi dương vật.

Đầu dương vật (quy đầu) được phủ kín bằng màng da có kích thước khác nhau. Ở nhiều dân tộc (theo phong tục hay tôn giáo), da bao quy đầu thường bị cắt bỏ ở tuổi thanh thiếu niên.

Lịch sử cắt da bao quy đầu của dương vật đã có cách đây hàng ngàn năm, thường gắn với các tôn giáo nhất định. Nhưng cũng như các tập tục tôn giáo khác, việc cắt bỏ này tất nhiên còn có ý nghĩa về mặt vệ sinh nữa.

Tục cắt da bao quy đầu phổ biến rộng rãi ở các nước thuộc phía nam của trái đất như Trung cận đông; châu Phi, các bộ lạc người Hindu, Hồi giáo. Với khí hậu nóng nực, các bựa sinh dục sẽ hình thành rất nhanh gây viêm nhiễm. Việc cắt bỏ da bao quy đầu giúp tránh được các bệnh khó chịu đó. Ngoài ra, quy đầu dương vật nếu được lột trần thì qua quá trình cọ xát với quần áo sẽ bớt độ nhạy cảm với kích thích bên ngoài, giúp kéo dài quá trình giao hợp. {mospagebreak}

Hiện nay, hầu hết các cậu bé ở Mỹ, không phụ thuộc vào màu da và tôn giáo, thường cắt bỏ da bao quy đầu từ tuổi thiếu niên.

Giáo sư Gioóc-Matơ - một trong những nhà nghiên cứu ung thư học, giám đốc Viện Ung thư và Miễn dịch di truyền học - cho biết, việc cắt bỏ da quy đầu không chỉ có tác dụng đối với đàn ông. Mọi người đều biết rằng, ở những phụ nữ có chồng cắt bỏ bao quy đầu, tỷ lệ bị ung thư cổ tử cung ít hơn so với các phụ nữ khác. Phong trào Vì sự nghiệp phụ nữ cho biết, việc cắt bao da quy đầu là một trong những đòi hỏi quan trọng của tổ chức này.
Việc cắt bỏ bao da quy đầu được thực hiện rất dễ dàng đối với bất cứ bác sĩ nào.

Nếu như người đàn ông không cắt bỏ da bao quy đầu, họ phải đặc biệt lưu ý giữ vệ sinh, nhất là khi khí hậu nóng nực. Hằng ngày, nên rửa sạch quy đầu và bên trong của bao da, không để xuất hiện các bựa sinh dục.

Chiều dài dương vật mang tính cá nhân, khoảng 6-8 cm khi bình thường và 14-16 cm khi ở trạng thái cương cứng. Nếu lưu ý tới độ sâu của âm đạo phụ nữ (8-10 cm) thì với kích thước nhỏ nhất, dương vật cũng có thể làm kín khoảng trống của âm đạo trong lúc giao hợp. Đường niệu đạo chạy dọc theo thân dương vật; theo đường này, nước tiểu và tinh trùng được tiết ra. Theo đường niệu đạo có nhiều tuyến tiết dịch, chúng hoạt động mạnh khi bị kích thích về tình dục. Tuyến dịch này làm ướt đường niệu đạo.

Bìu dái là một túi cơ nhiều tầng trong đó có tinh hoàn. Tinh hoàn là cơ quan sinh dục nội tạng của đàn ông, nơi tạo ra tinh trùng và thực hiện chức năng nội tiết.

Tinh hoàn phía trái của tất cả đàn ông nằm thấp hơn tinh hoàn bên phải và lớn hơn một chút về kích thước. Tinh hoàn có một bộ phận thừa là nơi tích tụ và hình thành tinh trùng. Cơ quan sinh dục nội tạng cũng gần ống dẫn tinh, túi đựng tinh, tuyến tiền liệt và một vài tuyến tiết dịch khác. Tuyến tiền liệt nằm ở phần dưới của bàng quang, ngay trên đầu niệu đạo. Ống dẫn tinh nằm dọc theo tuyến tiền liệt. Tuyến này tiết dịch vào thời điểm phóng tinh. Nếu thiếu dịch này, tinh trùng không thể vượt ra khỏi niệu đạo được.

Ý nghĩa và vai trò của tuyến tiền liệt đối với hoạt động của cơ thể người đàn ông rất quan trọng, tới mức người ta gọi đó là trái tim thứ hai của người đàn ông.

Nguyên nhân chủ yếu làm viêm nhiễm tuyến tiền liệt là cơ thể bị lạnh, chẳng hạn do tắm nước lạnh lâu. Các tuyến sinh dục cũng như các tuyến nội tạng khác rất nhạy cảm với nóng và lạnh. Mọi người đều biết rằng, nhiệt độ cao sẽ làm giãn các cơ của bìu dái, nơi chứa đựng các tuyến sinh dục, ngược lại nhiệt độ thấp sẽ làm cho các co các cơ của bìu dái. Tuyến tiền liệt cũng rất nhạy cảm với độ lạnh. Nhiều người "thích tắm tuyết" cũng hay gặp bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Các cơ quan sinh dục của đàn ông tạo ra dịch lỏng (tinh dịch). Thành phần của tinh dịch rất phức tạp: dịch tinh hoàn và phần phụ của chúng ở túi đựng tinh và tuyến tiền liệt; tinh trùng. Việc tạo ra tinh trùng và hoóc môn nam bắt đầu khi xuất hiện thời kỳ phát dục và kéo dài tới tận tuổi già.

Mỗi lần xuất tinh, có khoảng 6 triệu ml tinh dịch được phóng ra. Trong tinh dịch có hàng chục thành phần hoóc môn, các hợp chất khoáng, các chất men, vitamin... Số lượng và thành phần tinh dịch phụ thuộc vào trạng thái chung và tâm sinh lý của người đàn ông, việc ăn uống và độ dài của thời gian không gian sinh hoạt tình dục. Tinh dịch có mùi đặc biệt giống như mùi hoa Thiên trúc sư.

Khi giao hợp trong âm đạo, quy đầu cọ xát vào cổ tử cung hay nằm bên cạnh cổ tử cung; vì thế khi phóng tinh, tinh dịch sẽ chảy thẳng vào cổ tử cung. Sau khoảng 10 phút, tinh dịch sẽ biến thành nước, còn tinh trùng sẽ thâm nhập vào lòng tử cung. Chúng chuyển động theo lòng tử cung và lọt vào buồng trứng. Tinh dịch là một trong những chất phức tạp nhất của cơ thể; sự phá vỡ hoạt động của các cơ cấu riêng biệt trong bộ máy sinh dục có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng và sự toàn vẹn của tinh dịch.

16. Chồng : Quá trình phát dục bắt đầu thế nào ở nam giới và nữ giới?

Bác sĩ : Khoảng độ 13 - 14 tuổi, các chàng trai và cô gái bắt đầu xuất hiện sự ham muốn đối với người khác giới. Sự ham muốn mang tính chất chưa rõ ràng, tới độ tuổi 17 - 25 mới đạt được sự phát triển đáng kể. Ham muốn đó được coi là ham muốn tình dục.

Sự phát dục, theo người ta thường gọi, là thời kỳ chuyển tiếp giữa tuổi trẻ con và tuổi trưởng thành. Thời kỳ này thường kéo dài khoảng 3-5 năm. Trong thời kỳ này, các tuyến nội tiết phát triển mạnh, tạo ra các hoóc môn; các hoóc môn này thâm nhập vào máu và gây ra những thay đổi nhất định trong cơ thể và các mô. Hoạt động của các tuyến nội tiết phụ thuộc vào hoạt động của hệ thần kinh trung ương và là một thể thống nhất.

Sự thay đổi trong cơ thể các thiếu niên và thiếu nữ bắt đầu từ giai đoạn trưởng thành (tình dục). Những cơ quan và tuyến tình dục chủ yếu được hình thành ở trẻ em nói chung, nhưng chỉ đến giai đoạn phát triển này mới bắt đầu diễn ra sự phân lập rõ rệt trong tâm lý và cấu tạo.

Sự trưởng thành về tình dục giữa thiếu niên và thiếu nữ kết thúc có phần khác nhau. Có thể chia làm 2 thời kỳ ở các thiếu nữ.

Thời kỳ thứ nhất là sự bộc phát các tuyến vú và cơ quan sinh dục đồng thời với sự phát triển của cơ thể và chiều cao. Thời kỳ này kết thúc bằng sự xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên. Thời kỳ thứ hai gồm giai đoạn cuối của việc thay đổi cơ thể thiếu nữ, sự chậm lại về phát triển cơ thể, chiều cao và bắt đầu hình thành các điều kiện để thụ thai. Trong tâm lý của thiếu nữ cũng diễn ra sự thay đổi - xuất hiện sự e thẹn, điệu đà và hay tự ái...

Ở thiếu niên nam có thể chia làm 3 giai đoạn trưởng thành tình dục. Giai đoạn 1 kết thúc ở lứa tuổi 16- 18 bằng việc nổi hầu ở cổ, nổi sần ở mặt, vỡ giọng, sự tăng trưởng của các cơ bắp; cơ thể hình thành các đường nét đàn ông. Thời kỳ chuyển tiếp từ trẻ con thành thiếu niên diễn ra khá nhanh nên mặc dù bên ngoài chàng thiếu niên có vẻ người lớn nhưng vẫn giữ được nhiều nét trẻ con, nhất là trong tính cách. Đó là một"đứa trẻ lớn tuổi". Sau đó là thời kỳ trưởng thành.

cần thấy rằng, sự chín muồi cơ quan sinh dục ở đàn ông và đàn bà bắt đầu sớm hơn các điều kiện nhất thiết để xây dựng gia đình. Trên thực tế, ở độ tuổi 12-13, ở các cậu bé đã xuất hiện tinh dịch và các cô thiếu nữ đã thấy kinh nguyệt. Trong độ tuổi này không thể nói đến chuyện sinh hoạt tình dục được, mặc dù tính đa tình xuất hiện khá sớm, thậm chí trước cả khi bắt đầu phát dục nữa.

Tinh hoàn (tuyến tinh) ở đàn ông và buồng trứng ở phụ nữ tạo ra những chất đặc biệt. Đó là các hoóc môn có tính hoạt động sinh học rất cao. Các hoóc môn, với một lượng rất nhỏ, sau khi xâm nhập vào máu có ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động của cơ thể nói chung. Mỗi hoóc môn chỉ có thể có tác dụng tới một chức năng nhất định.

Sự xâm nhập của các hoóc môn tình dục vào máu kích thích sự phát triển cơ thể và tâm lý tính cách, làm cho đàn ông khác biệt với đàn bà, đảm bảo sự bộc lộ bản năng tình dục.

Ở thời trung cổ, khi đạo đức tuyệt dục đóng vai trò chủ đạo, người ta định đè bẹp bản năng tình dục mạnh mẽ của con người. Nhưng không ai làm được điều đó. {mospagebreak}

17. Chồng : Lông mu có ý nghĩa thực tế nào không?

Bác sĩ: Lông mu không hề có ý nghĩa quan trọng nào. Đó chỉ là một trong những dấu hiệu của thời kỳ trưởng thành về tình dục ở hai giới. Ở phương Đông, phụ nữ thường cạo lông mao vì những cách nhìn nhận theo thẩm mỹ.

18. Chồng : Liệu có sự liên quan nào giữa số lượng của lông mu với tính khí không?


Bác sĩ : Không có.

19. Chồng : tui thật vui mừng khi được nghe thấy điều đó. Vợ tui có nhiều lông, dày hơn của tui và tui nghĩ rằng cô ấy có tính khí mạnh mẽ hơn tôi, và có lẽ tui sẽ rất vất vả để làm thỏa mãn được cô ấy.

20. Vợ : Thưa bác sĩ, cái gì gây ra sự phóng tinh của đàn ông?

Bác sĩ : Tuyến tiền liệt điều khiển sự phóng tinh. Để hiểu được điều ấy, cần biết nhiều hơn về hoạt động của tinh trùng. Dịch do người đàn ông tiết ra gọi là tinh dịch. Ngoài ra còn một vài loại dịch khác. Các thành phần chủ yếu của dịch được tạo ra ở tuyến tiền liệt và chỉ được hòa lẫn cùng tinh trùng trước lúc phóng tinh.

Khi còn có sự kiểm soát đối với tuyến tiền liệt, sẽ không có sự phóng tinh. Khi sự kiểm soát đó mất đi, tuyến này sẽ hoạt động như chiếc bơm một chiều, đẩy tinh dịch ra ngoài thành dòng.

21. Chồng : Thưa bác sĩ, một người thường xuyên phóng tinh được liệu có bị vô sinh không?


Bác sĩ : Có thể, bởi lẽ vô sinh không phải do ít tinh dịch mà do lượng tinh trùng trong tinh dịch không đủ.

22. Chồng : Thế làm thế nào người ta biết được trong tinh dịch có đủ tinh trùng hay không?


Bác sĩ : Chỉ có soi dưới kính hiển vi. Nhân đây tui cũng xin nói rằng ngay cả khi có tinh trùng trong tinh dịch, không phải người đàn ông nhất định có thể làm người đàn bà thụ thai, vì tinh trùng của anh ta có thể không được toàn vẹn do nhiều nguyên nhân, nghiện rượu chẳng hạn (rượu có thể hủy hoại tinh trùng hay làm cho tinh trùng mất khả năng hoạt động). Việc nghiên cứu tinh trùng dưới kính hiển vi cũng có thể xác định được những tinh trùng phế phẩm.

23. Vợ : Nếu tinh trùng chảy ra theo cùng một ống dẫn với nước tiểu, liệu chúng có thể bị lẫn lộn nhau không?


Bác sĩ : Nước giải được tích tụ trong bàng quang và chảy qua ống nằm dọc theo dương vật ở gần mặt dưới của dương vật. Trong lúc tiểu tiện, nếu đặt tay xuống mặt dưới của dương vật, người đàn ông có thể cảm giác nước chảy ra. Khi cương cứng, thường các van nước giải đóng lại, vì thế nước giải không thể ra khỏi bàng quang được. Niệu đạo được dành cho tinh dịch từ tuyến tiền liệt vào. Như vậy, cả nước giải và tinh dịch đều đi qua niệu đạo, nhưng mọi việc đều bình thường vì chỉ có một trong hai thứ được đi qua mà thôi.

24. Chồng : Trong giai đoạn mào đầu của trò chơi tình dục, ở đầu dương vật có tiết ra một ít dịch. Cái đó có bình thường không? Một số người nói rằng đó là dịch nhờn, có phải vậy không?

Bác sĩ : Đúng vậy. Điều đó hoàn toàn bình thường, người ta gọi đó là dịch tiết giáo đầu. Dịch này do một số tuyến trong niệu đạo tiết ra. Đó là dịch lỏng sạch, giống như lòng trắng trứng gà. Nhiệm vụ của nó là bôi trơn quy đầu để có thể dễ dàng đưa dương vật vào âm đạo.

Ngoài ra, cả vợ lẫn chồng cần làm quen với các cơ quan sinh dục của phụ nữ. Lông mu của phụ nữ thường mọc xung quanh mu, nếu dày và dài, chúng có thể che kín hẳn âm đạo và cả âm vật. Ngay dưới âm vật là các môi lớn. Đó là các lớp xốp da chạy xuống phía dưới và gặp nhau ngay cạnh hậu môn. Mặt trong của chúng có lớp màng mỏng để làm ẩm và tránh kích thích khi đi bộ...

Dịch của phụ nữ do các tuyến nhỏ nằm ở cửa vào âm đạo và thành bên trong của các mô tiết ra. Những tuyến này nối các lỗ với âm đạo và niệu đạo.

Môi lớn có nhiệm vụ che âm đạo. Khi hưng phấn tình dục, các môi này lệch sang bên đôi chút do lượng máu bổ sung được dẫn đến. Điều đó tạo điều kiện cho dương vật vào được âm đạo. Việc mở rộng môi có thể thực hiện được khi áp dụng những tư thế giao hợp nhất định. Giữa các môi to còn có hai lớp màng xếp nhỏ gọi là môi nhỏ. Ở một số phụ nữ, chúng rất khó phát hiện; ở một số người khác, chúng lại rất to.

Bề mặt bên trong của môi nhỏ lưu giữ dịch nhờn, dịch này xuất hiện ở mức độ nào đó khi người phụ nữ hưng phấn do những ý nghĩ của mình hay các hành động của đàn ông gây ra. Các môi đó có vô số đầu dây thần kinh, cũng giống như ở bao quy đầu. Các dây thần kinh đó tạo ra cảm giác dễ chịu nếu chúng bị kích thích. {mospagebreak}

25. Chồng : Thưa bác sĩ, liệu ông có quên nói về âm vật không? tui nghĩ đó cũng là một bộ phận rất quan trọng của phụ nữ.

Bác sĩ : Vâng, anh nói đúng khi phát hiện ra điều đó. Đây là một trong những vùng gợi dục quan trọng nhất của phụ nữ. Như anh cũng biết, âm vật nằm ở giữa giao điểm phía trên của môi lớn, phải vạch môi lớn mới đến được âm vật, điều đó phụ thuộc vào hình dạng của âm đạo cũng như độ lớn của âm vật. Một số phụ nữ kêu ca rằng âm vật của họ quá dài và thực tế có thể giao hợp, sử dụng âm vật như một dương vật phụ (với những phụ nữ đồng tính luyến ái). Sự có mặt dương vật dưới dạng thô sơ ở một số phụ nữ cũng giống như sự xuất hiện vú và núm vú thô sơ ở một số nam giới.

26. Chồng : Thưa bác sĩ, các cơ quan tình dục nội tạng và ngoại tạng của phụ nữ cũng rất khác nhau về vị trí và chức năng?

Bác sĩ : Các cơ quan ngoại tạng gồm có màng trinh là vách ngăn giữa các cơ quan ngoại tạng và cơ quan nội tạng, âm vật, các mu to và mu bé cùng một vài tuyến khác. Trong lần giao hợp đầu tiên, màng trinh, được coi như tấm vách ngăn, sẽ bị chọc thủng. Song cũng có lúc gặp những màng trinh dai mà việc giao hợp không chọc thủng được.

Màng trinh không hề bị một sức ép nào về mặt sinh lý cả. Màng trinh quá dày cũng làm ảnh hưởng tới việc giao hợp, nhiều khi phải nhờ tới giải phẫu để giải quyết vấn đề này. Có thể việc giữ gìn màng trinh chịu ảnh hưởng của hai yếu tố: tổ tiên chúng ta cách đây hàng nghìn năm bắt đầu hoạt động tình dục khá sớm (khi mới xuất hiện ham muốn về tình dục), khi đó màng trinh vẫn còn rất dày và xương cụt vẫn chưa phát triển đầy đủ. Theo tục lệ của một vài dân tộc, chẳng hạn như ở Ấn Độ, Trung Quốc và dân Indi ở Brazin, thổ dân ở nhiều quần đảo Philipine và các nơi khác, màng trinh được phá thủng từ tuổi thiếu niên hay trước khi đi lấy chồng. Song ở các nước theo Khổng giáo và đạo Hồi, màng trinh nguyên vẹn được coi là biểu hiện của sự trinh tiết.

Âm vật là sự đồng dạng thô sơ của dương vật. Trong lúc giao hợp, âm vật trở nên cương cứng, chứa đầy máu, làm tăng kích thước lên. Âm vật, cũng như dương vật, có thân hang, có bao quy đầu, nhưng tất cả đều bé hơn so với của đàn ông. Các mu to và mu bé cũng có sự khác nhau. Mu bé phát triển trong thời kỳ phát triển sinh dục, còn trước đó chưa có. Khi giao hợp, mu bé cũng to ra về kích thước vì cấu tạo của nó cũng có các cơ hang như thân âm vật.

Cơ quan sinh dục ngoại tạng gồm hai mu to khép kín từ hai phía trên, bên trong có các tuyến Báctôni, còn phía ngoài được phủ kín bởi lớp lông mao.

Cơ quan sinh dục nội tạng của nữ gồm: âm đạo, tử cung, vòi trứng và buồng trứng.

Âm đạo là cơ quan có dạng ống có đàn hồi, dài khoảng 8-10 cm. Một đầu âm đạo bắt đầu từ màng trinh, còn đầu kia kéo dài tới tận tử cung. Thành âm đạo được cấu tạo bởi vài lớp cơ có khả năng co giãn; lớp cơ này đóng vai trò quan trọng trong lúc sinh nở cũng như khi giao hợp. Đầu thứ hai của âm đạo chạy tới cổ tử cung là khối cơ có dạng hình quả lê, nơi phát triển của bào thai.

Có hai buồng trứng, trong đó trứng được hình thành từ các tế, sau khi được các tinh trùng thụ tinh sẽ phát triển thành bào thai.

Trứng chín trong khoảng từ ngày 11 đến ngày 17 của hai thời kỳ kinh nguyệt (kinh nguyệt xuất hiện cùng với sự phát dục ở nữ giới và kéo dài tới lúc mãn kinh). Các hoóc môn tình dục cũng được hình thành trong buồng trứng.

Trong buồng trứng có khoảng 100.000 tế bào trứng; nhưng trong cuộc đời của một phụ nữ, chỉ khoảng 500 trứng có thể chín được. Các tế bào trứng (có hình tròn) là tế bào lớn nhất trong cơ thể con người với đường kính 0, 2 mm. Chúng không thể tự di động được.

27. Vợ : Âm vật của tui là nơi đầu tiên làm thức tỉnh tình cảm về tình dục. Thưa bác sĩ, phải chăng đó là chức năng trực tiếp của nó?


Bác sĩ : Không hoàn toàn như vậy. Để kích thích về mặt tình dục ở các em bé gái thì có thể đúng; nhưng ở những người phụ nữ lớn tuổi, điều này chỉ xuất hiện vào thời điểm hưng phấn cao độ. Điều đó diễn ra bởi đầu âm vật, cũng như đầu dương vật, có những đầu dây thần kinh hết sức nhạy bén. Ngoài ra, các đầu dây thần kinh này của âm vật có nhiều hơn nên cũng nhạy cảm hơn.

Do độ nhạy cảm cao, đa số các cô bé gái làm quen với cảm giác gợi dục trước hết thông qua âm vật. Đó có lẽ cũng là một trong những nguyên nhân đẩy các cô gái trẻ tới việc thủ dâm. {mospagebreak}

28. Vợ : Thưa bác sĩ, cô bạn gái tui nói cô ấy không được thỏa mãn về tình dục và cho rằng, nguyên nhân là do từ khi 11 tuổi cô ấy đã thủ dâm. Liệu thủ dâm có phải là nguyên nhân của sự lãnh đạm về tình dục không?

Bác sĩ : Chị đặt câu hỏi không được đúng lắm. Nếu như cô bạn gái của chị thích thủ dâm, điều đó có nghĩa là cô ấy đạt được sự cực khoái, và nói về lãnh đạm tình dục là không cần thiết.

Vấn đề là ở chỗ sự thỏa mãn đó không do giao hợp gây ra. Điều đó cũng có thể. Sự đánh giá về thủ dâm là khía cạnh được thay đổi nhiều nhất trong tất cả các khía cạnh của hoạt động tình dục. Từ "Thủ dâm" gắn liền với nhân vật Ônan trong kinh thánh. Theo tục lệ thời cổ, Ônan phải lấy vợ của người anh đã chết, nhưng Ônan không muốn có con với chị ta nên để tinh trùng chảy xuống đất. Vì vậy, hành động của Ônan không có gì chung với khái niệm về thủ dâm (như quan niệm của chúng ta).

Thủ dâm - là sự tác động tới các vùng tình dục của cơ thể mà không có sự tham gia của ngươi ngoài với mục đích làm thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Đôi khi lại nảy sinh ra câu hỏi khác: Đánh giá thế nào về hành vi của những người đàn ông và đàn bà nếu khi giao hợp, họ có tác động tới các vùng tình dục của bản thân? Liệu đó có phải là thủ dâm không? Không, không phải, vì các động tác đó nằm trong tổng thể các trò chơi tình dục hay đối với một số phụ nữ, các động tác đó cần thiết giúp cho việc đạt được cực khoái.

Thái độ đối với thủ dâm trong nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau cũng rất khác nhau. Thời cổ, khi chưa xuất hiện giáo hội, thủ dâm chưa bị coi như một thói xấu. Lúc đó, để tự thỏa mãn, người ta chế ra những công cụ và phương tiện đặc biệt. Đạo giáo cũng như tôn giáo hoàn toàn phủ nhận khả năng tự thỏa mãn cũng như một số nhu cầu khác. Nhà thờ bằng mọi cách khuyến khích người ta đè nén ham muốn của thể xác. Thời đó xuất hiện các tác phẩm khẳng định rằng thủ dâm có thể gây ra nhiều bệnh tật.

Mãi đến cuối thế kỷ XIX người ta mới tiến hành các thử nghiệm khoa học nghiêm túc về ảnh hưởng của thủ dâm đối với cơ thể của con người. Y học hiện đại đối với việc tự thỏa mãn ra sao? Trước hết, nó đã chứng minh được rằng thủ dâm hoàn toàn không gây ra bệnh gì. Điều đó có nghĩa là không thể coi thủ dâm là căn bệnh được.

Nhiều người đàn ông cho rằng sự xuất hiện liệt dương có liên quan tới việc thủ dâm thời trẻ. Việc tự kết luận như vậy là hoàn toàn sai lầm. Liệt dương xuất hiện do những nguyên nhân hoàn toàn khác.

Có thể khẳng định chắc chắn rằng, đối với người lớn, thủ dâm vô hại. Ngoài ra, trong những giai đoạn nhất định của cuộc sống, thủ dâm còn có nghĩa giúp tự ổn định (chẳng hạn như khi bị cách ly bắt buộc, hay đi công tác dài ngày...).

Trong cách đánh giá sự thủ dâm của thanh thiếu niên có một số khác biệt. Thủ dâm tất nhiên không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, song việc kích thích các khu tình dục kéo dài (trở thành thói quen) có thể gây ảnh hưởng không tốt đối với hoạt động tình dục sau này. Vì trong thời kỳ phát triển sẽ xuất hiện các phản xạ có điều kiện cố định, trở thành thói quen trong suốt cuộc đời sau này.

Sau đây là một ví dụ trong thực tế.

Vào độ 9 tuổi, cô bé gái vô tình phát hiện ra việc gây kích thích âm vật dẫn đến những cảm giác dễ chịu. Hằng ngày, cô bé lại làm điều đó, nhiều khi phải thủ dâm ở buồng tắm hay nhà vệ sinh. Đến năm 18 tuổi, cô gái đi lấy chồng. Trong suốt thời gian giao hợp, không lúc nào cô đạt được sự khoái cực. Hiện ở tuổi 26, cô gái chỉ có cực khoái khi thủ dâm. Cả cô ta và chồng cô đều cố tác động âm vật trong lúc giao hợp nhưng đều vô hiệu. Trong sức khỏe của ngươi vợ không hề có sự sai lệch nào cả. Đó là một phụ nữ xinh đẹp, tươi tắn.

Rõ ràng, trong trường hợp này, người phụ nữ đã có các phản xạ có điều kiện cố định (nói một cách khác là thói quen) đối với việc kích thích các khu tình dục. Trường hợp này vẫn có thể đạt được sự hòa hợp nếu như người phụ nữ biết chắc chắn rằng người chồng không những thông cảm mà sẽ vui mừng được giúp vợ đạt sự cực khoái.

Những người đàn ông thích thủ dâm từ sớm cũng hình thành sự cố định trong việc kích thích nhân tạo đối với dương vật. Những người này chỉ đạt được sự cương cứng khi phải kích thích thêm dương vật bằng tay. Việc đó có thể do người đàn bà hay anh ta tự làm. Chỉ khi đó mới xuất hiện sự cương cứng cần thiết để tiến hành giao hợp trọn vẹn được. Người vợ cần thông cảm rằng người chồng cần có sự kích thích thêm dương vật bằng tay. Tóm lại, đối với đàn bà cũng như đàn ông, sự kích thích các vùng tình dục là bình thường và cần thiết.

Người lớn thì không cần thiết phải chữa chạy thủ dâm làm gì, còn thanh thiếu niên cần tuân thủ các đòi hỏi về giữ vệ sinh, nhất thiết phải luyện tập thể dục thể thao. {mospagebreak}

29. Vợ : tui biết một số phụ nữ, họ nói rằng chẳng có cảm giác gì khi dùng tay sờ vào âm vật. Tại sao lại như vậy?

Bác sĩ : Âm vật cũng được che kín bởi một lớp biểu bì như dương vật. Nó thậm chí cũng được nâng lên một góc nhất định khi hưng phấn. Nếu phụ nữ không thấy hưng phấn khi kích thích âm vật, thường thì đó là do lớp bì bị dính xuống, phía dưới da bị bẩn; giống như bao da quy đầu ở đàn ông là nơi quy tụ các chất thải. Nhưng các chất thải ở phụ nữ tai hại hơn, cản trở việc làm hưng phấn âm vật. Điều khó chịu ấy có thể dễ dàng được loại bỏ.

30. Vợ : Liệu âm vật có đáp ứng sự kích thích nếu nó không bị bẩn không?

Bác sĩ : Nhất thiết phải có sự đáp lại. Nếu điều đó không xẩy ra, có nghĩa là có cái gì đó phức tạp hơn. Thường đó là do tâm lý bẩm sinh. Trường hợp hay gặp nhất ở các phụ nữ ở tuổi thiếu niên hay thủ dâm và cho rằng đó là thói xấu và tội lỗi. Do những ý nghĩ đó, họ luôn cảm giác có lỗi trong việc làm của qúa khứ, hay ngượng ngùng khi người đàn ông lặp lại với họ thói xấu và tội lỗi đó. Họ không bị hưng phấn khi đàn ông tác động đến cơ quan đó.

31. Chồng : Thưa bác sĩ, thế nào là kích dục? Chúng có vai trò gì để sinh hoạt tình dục được tốt đẹp?

Bác sĩ : Các vùng kích thích tình dục (nhạy cảm tình dục) bao gồm các bộ phận trên cơ thể mà khi dùng tay, môi, các bộ phận sinh dục hay các vật khác chạm vào sẽ làm xuất hiện và tăng sự hưng phấn ham muốn tình dục. Những khu kích dục đặc trưng của phụ nữ là bộ phận sinh dục ngoại tạng, trước hết là âm vật, mu to và mu nhỏ của âm đạo, cũng như vòm miệng, dái tai, núm vú, bẹn, chân, bàn chân, cổ.

Vùng kích dục có thể là các khu vực trên cơ thể. Sự đụng chạm bằng tay vào các vùng này gây ra cảm giác dễ chịu, sự kích động mạnh hơn là dùng lưỡi, răng hay môi tác động tới các vùng kích dục. Tai và dái tai cũng rất bị hưng phấn. Đôi khi người đàn ông sau khi vuốt ve tai của phụ nữ thì phải chuyển ngay sự vuốt ve sang các vùng kích dục khác. Không nên vội vàng. Những động tác này nằm trong trò chơi tình dục, không thể thiếu được. Một bộ phận khác của cơ thể cũng rất nhạy cảm với kích thích đó là cổ, đặc biệt khoang hõm dưới tai.

Hôn là một nhân tố rất quan trọng trong trò chơi tình dục, các cặp vợ chồng không hôn nhau hay ít hôn nhau là phạm sai lầm. Hôn cũng có nhiều cách, đa dạng, kiểu hôn phía ngoài môi không được coi là biểu hiện tình dục, thường được sử dụng khi bạn bè hay người thân đón hay tiễn biệt nhau. Kiểu hôn đa tình nhất là kiểu "Nụ hôn của tâm hồn", như người Pháp gọi: Các cặp tình nhân hôn nhau hở miệng, dùng lưỡi đẩy đi đẩy lại trong miệng nhau, nơi được coi là khu kích dục quan trọng của phụ nữ và của nhiều đàn ông. Kiểu hôn này không phải ai cũng thích cả. Việc lựa chọn kiểu hôn do đàn ông quyết định chiều theo ý muốn của đàn bà. Sự kích động do hôn gây ra diễn ra chủ yếu từ cùi tay tới vòng ngực, từ bàn chân lên các bộ phận sinh dục.

Trên toàn bộ bề mặt cơ thể phụ nữ có các đầu dây thần kinh rất nhạy cảm mà khi chạm tới các điểm này sẽ gây nên cảm giác dễ chịu và sự hưng phấn. Vùng kích dục nổi bật của phụ nữ là vú. Nói chung núm vú của người phụ nữ dễ nhạy cảm hơn núm vú của đàn ông. Nhiều phụ nữ trong lúc giao hợp các núm vú và các tuyến vú đều cương cứng.

Bộ ngực của phụ nữ không phải vô tình là biểu tượng của nữ tính. Cách gọi này gắn liền với việc các tuyến vú đảm bảo sự sống của đứa trẻ trong những tháng đầu tiên sau khi ra đời. Thời kỳ đó đứa trẻ uống sữa được tiết ra từ các tuyến vú. Ở đây, cũng như sự thai nghén, sự thông thái của tự nhiên thật tuyệt vời: Khoái cảm khi hình thành một cuộc sống mới dường như hòa cùng sự sung sướng của người phụ nữ khi cho con bú.

Nhưng hoạt động tình dục của con người rất đa dạng và thường không trực tiếp gắn liền với việc thụ thai. Vì vậy, việc kích thích các núm vú gây ra hưng phấn và thỏa mãn không có liên quan tới việc nuôi con. Thời điểm hưng phấn của các núm vú phụ nữ không phụ thuộc vào độ to nhỏ của tuyến vú và của núm vú. Cũng có những phụ nữ khi được kích thích núm vú không hưng phấn, song số đó rất ít. Ngược lại, cũng có những phụ nữ chỉ cần được kích thích núm vú là đạt được cực khoái; những người này thuộc nhóm có tính khí mạnh mẽ.

Sự hưng phấn có phản xạ trong các cơ quan sinh dục gây ra do việc kích thích mặt trong của lông. Phụ nữ bị hưng phấn mạnh nếu người đàn ông hôn hay kích thích các khu đó. Khu này cũng rất quan trọng và các vùng kích dục khác có thể chỉ dẫn đến sự nhạy cảm của một trong hai người. Khu kích dục này có thể làm cả hai người cùng bị hưng phấn. Nhiều phụ nữ bị kích động mạnh nếu vừa hôn được vừa đè mạnh vào vùng dưới hông trên đầu gối. Các khu này cũng như bọng chân, sườn, khi hôn hay vuốt ve bình thường lại không gây ra hưng phấn.

Vùng kích dục đặc trưng của nam giới là các bộ phận sinh dục ngoại tạng. Nếu kích thích kéo dài các cơ quan đó có thể dẫn đến cực khoái. Đặc biệt, quy đầu của dương vật rất nhạy cảm. Thực tế sau 2-5 phút kích thích đầu và thân dương vật, nam giới sẽ phóng tinh.

32. Chồng: Trước đây tui thường nghĩ rằng âm đạo của phụ nữ là nơi của các cảm giác tình dục.

Bác sĩ: Mặc dù phụ nữ có thể nhận được khoái cảm do kích thích âm đạo, nhưng nó thường không mạnh mẽ như khoái cảm tích tụ ở đầu âm vật. Có những tư thế giao hợp nhất định cho phép đàn ông kích thích âm vật, nhờ đó mà phụ nữ có thể nhận được khoái cảm ở cả hai nơi. Phần nhạy cảm nhất của âm vật nằm ở phần dưới chỗ biểu bì với tận cùng của âm vật. Cũng giống như ở dương vật vậy.

33. Vợ: Một cô bạn gái quen tui kể rằng, màng trinh của cô ấy không bao giờ bị thủng ngay cả khi cô ấy sinh nở nữa. Điều đó có thể không?

Bác sĩ: Có thể có. Một số phụ nữ có màng trinh rất mềm nó có thể căng ra được. Nhưng đại đa số phụ nữ mà màng trinh không được chọc thủng sau một lần giao hợp, nó sẽ mất dần dần.

34. Vợ: Bác sĩ nói rằng, lỗ âm đạo thường được khép kín bởi các môi lớn.

Bác sĩ: Vâng, đúng vậy. Ngay cả khi vạch các môi mới có thể nhìn thấy lỗ hay như người ta thường gọi là cửa tử cung. Trên thực tế đó là một vòng cơ giữ cho lỗ âm đạo khép kín. Khi có sự kích thích tình dục các cơ đó thả lỏng bớt để dương vật có thể đi qua, ngoài ra có những trường hợp khi phụ nữ bị những dạng rối loạn nhất định, thường là rối loạn tâm lý gây cản trở việc giãn ra của các cơ, tạo mức độ cần thiết để dương vật có thể đi qua được. Khi các cơ này hoạt động bình thường, người phụ nữ có thể sử dụng chúng khi giao hợp, kẹp chặt cần hay đầu của dương vật trong lúc giao hợp.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top