kid1512

New Member
Atlantica Online - Truy tìm lục địa đã mất












Người chơi ngược về quá khứ, chứng kiến quá trình xây dựng Kim tự tháp hay Vạn lý trường thành..., và mang theo sứ mệnh tìm lại vùng đất một thời huy hoàng. > Atlantica Online là game online 3D, thể loại nhập vai chiến đấu thời gian thực của công ty Ndoors Hàn Quốc. Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển ngày 18/7/2008 game đã ra mắt người chơi.
Câu chuyện của game kể về lục địa Atlantis, từng một thời huy hoàng, sau đó bị suy sụp và mất tích một cách thần bí. Để cứu lấy thế giới, game thủ có nhiệm vụ phải truy tìm ra lục đia này. Atlantica Online đưa người chơi chen chân đến những vùng đất trên trái đất, gồm cả những kỳ quan cổ đại như Vườn treo Babylon, Kim tự tháp Ai Cập, Vạn lý trường thành hay các thành phố hiện đại New York, Bắc Kinh, Tokyo...
Khi đăng nhập game thủ sẽ chọn một trong bảy nhân vật, mỗi nhân vật sẽ có từng kỹ năng riêng. Sau đó điều khiển nhân vật của mình và những lính đánh thuê để đi thám hiểm các vùng đất, làm nhiệm vụ. Khi đến một vùng đất mới, bằng tiềm lực có trong có họ thể chiếm đóng vùng đất đó và có quyền đặt ra các luật lệ tại đây, và có thể chiêu mộ các game thủ khác để xây dựng bộ máy cầm quyền, và củng cố quân đội để xâm chiếm các vùng đất mới.

55.8% Độc giả Game Thủ.net mong muốn tin đồn VTC Game phát hành Atlantica Online thành sự thật. Vào 16/12/2008, Atlantica Online nhận được giải một trong những game MMORPG hay nhất trong năm 2008 tại Hàn Quốc.



Hiện tại có khá nhiều người chơi mới Atlantica nên sẽ có rất nhiều thắc mắc, mà những topic kia thì đã nhiều trang để lục lọi tìm lại những thứ họ cần kể cũng hơi khó, nên mình lập topic này để tổng hợp 1 số điều cơ bản cần thiết khi chơi Atlantica. Topic này sẽ không có hỏi mà chỉ nêu ra những thứ có trong Atlantica, mọi người có thể đóng góp ý kiến của mình vào đây.


Đầu tiên sẽ nói đến vấn đề team trong Atlantica:
Tối đa 1 team gồm 9 người (kể cả char chính), để lấy đủ 9 char cần đạt tới lv50. 2lv đầu sẽ được free 3 merc còn sau đó muốn có thêm phải bỏ tiền mua ở các npc hay kết thân với merc đi lang thang
Tương ứng với các lv sẽ có thêm slot để chứa merc: lv 10, 20, 30, 40 và 50

Merc chia làm nhiều loại hiện tại là có merc D và C. Merc D là merc cơ bản có thể có hơn 2 class giống nhau trong cùng 1 team nhưng merc C thì chỉ có 1.
Merc D bao gồm: Swordman, Spearman, Viking, Archer, Gunner, Artilleryman, Shaman, Monk
Merc C bao gồm: Beast Trainer, Witch, Exocist, Princess, Prophet, Oracle, Inventor, Cannoneer, Lady Knight.

Merc chia làm 3 loại là melee, range và magic. Đồ dùng bắt đầu từ lv 15 trở đi chia thành 3 loại trên và không thể mặc đồ của nhau.
Đối với dòng melee thì chỉ có sword, lady knight là cầm được khiên (chưa tính Spartan thời điểm này), còn đối với dòng magic thì chỉ mặc được armor chứ không mặc được pants.

Khi merc lên tới các lv20, 50, 80.. sẽ được thăng cấp, sẽ phải dùng 1 lượng crystal tương ứng để nâng cấp cho merc. Đối với merc D thì đều cùng 1 loại crystal nhưng merc C thì khác nhau (có thể xem các loại crystal trong mục item info của game)


Tiếp theo sẽ là về điểm Action Power (AP): Mỗi 1 char sẽ có tối đa là 299 AP trong cả trận đánh, AP sẽ bị trừ dần đi hay cộng thêm vào tùy thuộc vào hoạt động của char. Nếu đánh thường sẽ bị giảm 100AP, dùng skill sẽ bị mất 150AP, Guard mất 50AP, Wait mất 0AP... Khi bắt đầu 1 trận đấu thì số lượng AP của mỗi char bắt đầu là 0 sau đó mới được cộng thêm, lượt đầu tiên sẽ chỉ có 1 char được đánh. Điểm hiện thị AP nằm dưới chân của mỗi char.
Skill sẽ chỉ dùng được từ lượt thứ 2 trở đi, 1 số loại scroll có thể dùng từ lượt đầu tiên.

Trọng trận đánh nếu đánh chết 1 con quái nó sẽ rớt ra 1 món nào đó, nếu trong 5 lượt liên tiếp không nhặt thì món đó sẽ biến mất, hãy nhớ kết hợp giữa đánh và nhặt đồ kẻo bỏ lỡ những món đồ quý giá

Đồ hồi máu và mana chia ra làm 2 loại là medicine và food. Medicine có thể dùng được trong cả trận đánh lẫn ở ngoài, nhưng food thì chỉ có thể dùng khi không đánh nhau. Khi dùng food sẽ tốn 10% Will, Will là chỉ số (tạm gọi là chịu đựng) của mỗi char khi làm 1 công việc nhất định nào đó sẽ bị mất đi, để hồi lại Will cần 10p.

Mỗi 1 char sẽ có 1 lượng Stamina ở trong game, đây chính là điểm khác biệt giữa Atlantica và những game khác, khi số Stamina này hết đồng nghĩa với việc bạn đánh quái sẽ chỉ nhận được 30% exp cũng như đồ dùng. Đối với char lv50 trở xuống sẽ có 100stm, trên lv50 sẽ là 50stm. không đánh quái cũng như pvp sau 10p sẽ được hồi 1stm, tham gia Free league (lv20 bắt đầu vào được) thắng sẽ được 3stm. Có thể share info của mình sang cho người khác cũng được hồi 1stm nhưng sẽ mất Will. Đến 8h tối hàng ngày giờ VN sẽ được rs stm trở lại lúc đầu.

Tạm thời viết ít thế đã sau viết thêm


Một số link hướng dẫn cũng như mẹo vặt trong Atlantica




Có 2 loại box hiện nay nhiều người mới chơi không phân biệt được và thắc mắc đó là Enchant box và Enhance box.
Enchant box là box thông thường đi train rớt khá nhiều, cả 2 đều dành cho việc +đồ. Nhưng sự khác biệt ở chỗ enchant thì ép không bao giờ xịt nhưng phải hy sinh 1 món tương tự, còn enhance thì có xịt nhưng không bắt hy sinh 1 món tương tự.

Ví dụ khi dùng enchant muốn ép lên +5 thì mình phải có 1 món nữa +5 và 5 viên enchant stone. Như vậy là 1 món đồ sẽ lên 6 (hay hơn) 1 món +5 kia sẽ bị mất.
Nhưng nếu dùng enhance stone thì bạn chỉ cần 1 món đồ +4 và cho 4v enhance vào ép có khả năng xịt mất đồ.
Enchant có thể làm ở mọi nơi nhưng enhance thì phải đến rome--bazaar gặp thợ rèn

Nghĩa của các từ như beg, int, adv là:
Beg tương đương với lv1-25
Int tương đương với lv 35-60
Adv tương đương với lv 70-100

Bên cạnh đó cũng loại stone để ép trang sức, cách làm cũng tương tự như ép vk và giáp

Khi ép đồ lên +7 8 9 sẽ không trade được nhưng nếu lên 10 thì sẽ trade được, đồ từ +5 tới 9 sẽ có độ bền, muốn sửa đồ thì phải có đá repair

Kho đồ duy nhất ở trong Atlantica nằm ở Rome, khi ở đó ấn vào Town (icon ở bên phải màn hình) rùi chọn warehouse. Sau này khi craft building và làm chủ được town nào đó thì có thể craft được warehouse.

Thỉnh thoảng trong game sẽ có xuất hiện những thông báo nằm ở trên khung chat chữ màu xanh là 1 số npc đặc biệt đang ở thành nào đó bán 1 số thứ với giá như cho không nhưng lại khá quan trọng như Ornate map (có thể đào kho báu được những thứ quý giá), Grow vial adv, repair stone, manager's scroll.... bạn có thể đến đó để mua nhưng sẽ mất 100% will 1 lần mua, npc này tồn tại ở thành đó hơn 1h đồng hồ đôi khi có thể ở lâu hơn.

Hiện tại cứ cuối tuần sẽ có sự kiện thưởng exp và tặng những món đồ vào những giờ nhất định, thời gian diễn ra bắt đầu từ 12h đêm thứ 7(theo giờ VN) đến 9h sáng thứ 2, bạn có thể vào trang chủ của Atlantica để có thể xem rõ sự kiện này.

Có 2 npc khá quan trọng ở trong Atlantica đó là npc Goncourt và Howard. Goncourt sẽ đổi cho bạn những cuốn sách như skill, exp, workload... Đối với sách skill thì bạn sẽ mất 1k cho 1 cuốn để đổi ngẫu nhiên 1 sách khác. Với sách exp thì 20 small để đổi lấy 1 cuốn normal cứ thể đổi lên và giá là 2k, workload là 3k cũng với 20 cuốn để đổi.
Cách để lấy được sách exp chính là pt, khi pt với nhau thì cứ xong 1 trận bạn sẽ được thưởng sách exp, còn đối với sách workload tức là để tăng workload khi craft thì khi bạn craft bất cứ thứ gì lên được lv20 trở đi thì cứ xong 1 trận bạn sẽ được thưởng sách đó kể cả không pt.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top