rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Câu 1.Tại sao khi xây dựng chiến lược doanh nghiệp cần phân tích môi trường?Việc phân tích môi trường được tiến hành trước, trong hay sau thời kì kinh doanh?? 4
Câu 2: Trinh bày ưu nhược điểm của cấu trúc giản đơn, cấu trúc chức năng và cấu trúc SBU? 5
Câu 3: Mô hình 5 áp lực. 6
Câu 4) Khi thiết lập mục tiêu, Nhà quản trị cần đảm bảo tiêu chí gì? 8
Câu 5: hiện nay các ngân hàng hợp nhất với các ngân hàng khác đây là chiến lược gì? 9
Câu 6 Hãy phân tích khái niệm QTCL theo cách hiểu 10
Câu 7:Giả sử anh chị làm việc trong bộ phân phát triển sp của ngân hàng. Trong 1 thời gian đưa ra ý tưởng phát triển sản phẩm mới cho tiền gửi tiết kiệm.Với vai trò là trưởng nhóm thì cần tìm hiểu những gì để phát triển ý tưởng đó. Vận dụng mô hình vĩ mô và vi mô để lựa chọn các yếu tố cần thiết cho ý tưởng đó? 11
Câu 8: Chiến lược chi phí thấp, khác biệt hóa là nguồn hay biểu hiện của lợi thế cạnh tranh? 12
Câu 9: Các nguồn lực có thể tạo nên năng lực động để tạo ra lợi thế cạnh tranh. Cho biết và phân tích vai trò này. 13
Câu 10: Phân tích cấu trúc môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. 14
Câu 11: Nội dung chính của các chiến lược cấp Chức năng? 19
Câu 12: Thông tin có chất lượng cho quá trình ra quyết định. Cho biết, thông tin như thế nào là có chất lượng? 21
Câu 12b: Thông tư 55 [về vấn đề Cao đẳng liên thông lên Đại học] tác động đến các trường cao đẳng như thế nào? Là nhà quản trị, a/c định hướng như thế nào để trường tiếp tục hoạt động? (Uyên + Tài) 21
Câu 13: Sử dụng mô hình PESTLE để phân tích việc kinh doanh một sản phẩm bất kỳ? và đánh giá tác động của chúng? 24
Câu 14: Việc xác định sứ mạng cần được thực hiện trước, vì sao 27
Câu 15: Tại sao phải thực hiện quá trình kiểm soát chiến lược và việc kiểm soát chiến lược được thực hiện khi nào trong quá trình hoạt động của chiến lược? 28
Câu 16. Vận dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh cho kế hoạch kinh doanh sản phẩm Nước giải khát C2 28
Câu 17: Theo anh chị, quản trị chiến lược có tầm quan trọng như thế nào đối với tổ chức? 30
Câu 18. Căn cứ để xác lập mục tiêu và ngoài ra còn căn cứ vào đâu để xây dựng mục tiêu 30
Câu 19: Theo quan điểm hiện đại, đối tượng nào tham gia vào quá trình Quản trị chiến lược. 31
Câu 20: Chiến lược đề ra chỉ dựa vào môi trường kinh doanh hiện tại, anh chị có ý kiến gì. 31
Câu 21: Theo anh chị quản trị chiến lược vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính khoa học, nhận xét. 32
Câu 22: Sứ mạng là gì?? Cấu trúc của sứ mạng. 32
Câu 23: Chiến lược khác biệt hóa là gì? Lợi thế và bất lợi. 33
Câu 24: Chuỗi giá trị, mô hình chuỗi giá trị. 34
25. Chiến lược đa dạng hóa là gì? Lợi thế và bất lợi? 34
26. Trình bày tầm quan trọng của cơ cấu tổ chức trong thực thi chiến lược. 36
27. Phân biệt lợi thế cạnh tranh bền vững với nguồn phát sinh lợi thế cạnh tranh bền vững. 36
28. Theo Mc. Poter xác định lợi thế cạnh tranh bằng chi phí kinh doanh thấp trong thời gia dài là đúng hay sai? Tại sao? 37
Cậu 29: Ph ân t ích vai tr ò c ủa qu ản tr ị ch ât l ương trong QTDN 37
Câu 30: Việc phát triển tầm nhìn, sứ mệnh, khám phá giá trị, thiết lập mục tiêu có vai trò ntn trong QTCL: 38
Câu 31: Năng lực cốt lõi có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh? 39
Câu 32: chiến lược kinh doanh là gì?có các đặc trưng cơ bản nào? 40
Câu 33.Tầm nhìn, sứ mệnh GTCT là gì? Cấu trúc tầm nhìn của doanh nghiệp 41
34. Quản trị tri thức là quá trình kiến tạo, chia sẻ, phát triển, khác thác, sử dụng nguồn tài sản tri thức trong tổ chức. Biến tài sản vô hình thành những giá trị vật chất, kinh tế trong tổ chức. 41
Câu 35 Các đơn vị kinh doanh chiếm lĩnh các thị phần khác nhau trên thị trường phải có chiến lược cạnh tranh riêng vì sao ? 42
Cau 36: Sự đe dọa của sản phẩm thay thế trong môi trường ngành: 42
Câu 37: Các DN thách thức thị trường thực hiện chiến lược tấn công nhằm phát huy những ưu thế của mình để khai thác tốt nhất những cơ hội thị trường để gia tăng thị phần và gia tăng khả năng cạnh tranh. 44
Dựa vào chức năng động của qui mô nhỏ hơn đối thủ cạnh tranh. Câu 38: Phân tích nguy cơ và đe dọa từ nhà cung cấp trong mt ngành. Lấy vd về ngành nước giải khát. Theo bạn DN cần làm gì ? 44
Câu 39. Tại sao trong thực tế, nhiều DN đơn ngành & đa ngành thường chọn chiến lược ẩn náu thị trường. Cho VD. Để thành công trong việc giành ưu thế thì các DN này cần làm gì? 46
Câu 40: Tại sao nhà quản trị phải điều chỉnh CL? Cho VD để thấy rõ việc nhà quản trị thực hiện CL điều chỉnh và họ điều chỉnh vấn đề gì? Tại sao ? 48
41. Trong những tình huống nào nhà quản trị thực hiện CL tập trung? Trình bày nội dung, điều kiện áp dụng. DN nào của Việt Nam đang áp dụng, cho VD? 49
Trong những tình huống nào nhà quản trị thực hiện CL tập trung? 49
Câu 42: Làm nôi bật vai trò của chiến lược thông qua 1VD thực tế 52
Câu 42: Lấy một ví dụ doanh nghiệp Việt Nam để làm bật lên vai trò của chiến lược trong kinh doanh. 54
Câu 43:Trong những trường hợp nào NQT cần thực hiện chiến lược tăng trưởng tập trung? Rủi ro có thể gặp phải?Giải thích và cho ví dụ. 56
Câu 44: Các y/tố vĩ mô đan xen và ảnh hưởng đến hđ của cty. CM 1 vài mqh này. 57
Câu 45: Lấy 1 DN thất bại để CM vai trò của CL đối vs cty 59
CÂU 46. NHỮNG LÝ DO KHIẾN DOANH NGHIỆP MỞ RỘNG RA NƯỚC NGOÀI 61
Câu 47: Để thực hiện chiến lược tấn công các doanh nghiệp cần chú ý gì? 62
C âu 48: Chiến lược suy giảm 63
Câu 49: Ma trân GE 64
C âu 50 Khi phân tích về đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn và tổ chúc chưa xuất hiện nhưng sẽ tham gia vào ngành kinh doanh. Nhà quản trị cần phân tích những yếu tố sau: 65
Câu 51: Sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ trên thế giới làm cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngày càng phải đầu tư thay đổi mới công nghệ mới. 66

Câu 1.Tại sao khi xây dựng chiến lược doanh nghiệp cần phân tích môi trường?Việc phân tích môi trường được tiến hành trước, trong hay sau thời kì kinh doanh??
* Khi xây dựng chiến lược doanh nghiệp cần phân tích môi trường (môi trường bên trong và môi trường bên ngoài) vì:
Theo khái niệm : quản trị chiến lược là quá trình liên kết bên trong và bên ngoài để xác định một phương án chiến lược phù hợp. Vì vậy nhà quản trị cần phân tích môi trường bên trong để nhận biết điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp có thể lựa chọn những chiến lược phù hợp để khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh của doanh nghiệp, cải thiện điểm yếu , biến nó thành điểm mạnh và tạo ra năng lực cốt lõi cho doanh nghiệp. Xác định chính xác những điểm manh, điểm yếu, những khả năng đặc biệt ( những điểm mạnh của một doanh nghiệp mà các đối thủ khác không thể dễ dàng làm được, sao chép được ) sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn chiến lược phù hợp.
Phân tích môi trường bên trong còn giúp những người tham gia thực hiện (CEO, các nhà lãnh đạo các bộ phận chức năng, các nhân viên thừa hành…) có nhiều cơ hội để hiểu rõ công việc mà bộ phận họ thực hiện có phù hợp với hoạt động của cả doanh nghiệp hhay không. Họ sẽ làm việc tốt hơn một khi hiểu được tầm quan trọng của công việc mình làm và ảnh hưởng của nó đến hoạt động của cả doanh nghiệp.

+ Nhà quản trị cần phân tích môi trường bên ngoài để nhận biết cơ hội và đe dọa để có thể né tránh nguy cơ , ngoài ra còn có thể nắm lấy cơ hội để khắc phục rủi ro hay còn có thể biến nguy cơ thành cơ hội. Sự thay đổi của những yếu tố của môi trường bên ngoài sẽ kéo theo sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng đối với những sản phẩm, dịch vụ. Nhận diện và đánh giá được các cơ hội và nguy cơ từ môi trường bên ngoài cho phép doanh nghiệp xác định được chính xác, rõ ràng sứ mạng/ nhiệm vụ của mình, xây dựng chiến lược để đạt được các mục tiêu dài hạn và các chính sách nhằm đạt được các mục tiêu hàng năm. Và ngay cả việc phân tích, đánh giá môi trường bên trong muốn chính xác cũng phải gắn chặt với môi trường bên ngoài.Người ta chỉ có thể xác định doanh nghiệp mạnh, yếu những điểm nào, mức độ mạnh, yếu ra sao?

Một khi so sánh với các chuẩn mực, so sánh với các doanh nghiệp khác.
* Việc phân tích môi trường được tiến hành suốt (trước, trong, sau) thời kì kinh doanh. Một nhà quản trị khi đánh giá bên trong và bên ngoài cần chú ý đến yếu tố thời gian ( quá khứ, hiện tại và tương lai) để nhận định có tính chất xu hướng, có tính thay đổi để nhà quản trị chủ động hướng về tương lai. Phân tích môi trường trước thời kì kinh doanh là để doanh nghiệp đánh giá môi trường để doanh nghiệp có những định hướng cho kinh doanh của mình về nguồn lực, về chọn môi trường và ngành mình sẽ gia nhập, bên cạnh đó nghiên cứu về những thành công và những khó khăn của các doanh nghiệp khác để học hỏi hay làm bài học kinh nghiệm cho mình . Phân tích môi trường hiện tại để biết chiến lược doanh nghiệp đang thực hiện có phù hợp với môi trường hiện tại hay không.Phân tích môi trường trong tương lai là để dự báo về những cơ hội cũng như những đe dọa có thể xảy ra đối với doanh nghiệp.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top