wtrandai

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 6





Gọi HS đọc:u,ư,x,ch,s,r,k,kh.xe chỉ, củ sả,rổ khế. Câu ứng dụng

Viết: xe chỉ, củ sả

Nhận xét

 

Âm p-ph

*T cho H quan sát tranh

- T nêu câu hỏi gợi ý để giới thiệu chữ ph

- T viết chữ ph.

Phân tích rút âm p

- T: ph có? âm ghép lại: âm gì đứng trước, âm gì đứng sau .

- T nhắc lại

- T HD phát âm ph

- T giới thiệu tiếng mới: phố

- T nhận xét

- T HD đánh vần, đọc trơn tiếng phố

- T theo dõi, uốn nắn

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ng sau, dấu thanh sắc đặt trên đầu âm ô
- H đánh vần: Nhóm, các nhân, lớp
Hát múa
*H theo dõi
- H viết bóng
- H viết bảng con àHS nhận xét, sửa sai lẫn nhau
*H đọc:các nhân, nhóm, lớp
- H nêu các tiếng có âm vừa học àHS nhận xét, sửa sai
* H đọc lại các âm ở tiết 1àHS khác nhận xét, sửa sai
- H đọc câu ứng dụng HS khác nhận xét
*H lắng nghe
- H đọc câu ứng dụng: cá nhân,nhóm, lớp
Cá nhân
* H theo dõi
- H viết vào vở
*H quan sát tranh, thảo luận
- H trả lời câu hỏi , HS nhận xét, sửa sai
*H lắng nghe, ghi nhớ
--------------------------------------------------------
Toán: Tiết 21: Số 10
I/ Mục tiêu:
-Biết 9 thêm 1 đợc 10, viết số 10; đọc, đếm được từ 0 đến 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
- Nắm được kthức vận dụng làm BT: bài1,bài 4, bài 5
- H chăm chỉ, tích cực trong học toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- SGK, Vở BT Toán, Mô hình các đồ vật, con vật.
III/ Hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT : 3-5’
2. Bài mới: (20- 25’)
a/ Giới thiệu số 10
( 7- 8 )
b/Thực hành
(18- 20)
Bài 1:
Viết số 10
Bài 4: Viết số thích hợp
Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất số.
3. Củng cố dặn dò (3-4')
* Gọi H đọc viết các số đã học.
- T nhận xét.
* T nêu mục tiêu tiết học, ghi đề.
* Yc H lấy và đếm 9 hình tròn sau đó lấy thêm 1 hình tròn nữa.
- Có tất cả bao nhiêu hình tròn ?
- Cho H quan sát hình vẽ SGK.
“ Có 9 con bướm, lấy thêm 1 con bướm nữa” Hỏi tất cả có mấy con bướm ?
-T kết luận, ghi bảng số 10.
-T giới thiệu số 10 in và viết.
-T viết mẫu và giải thích cách viết số 10.
-Y/ c H lấy 10 que tính tách tuỳ ý thành 2 phần và nêu kết quả của mình.
-T chốt lại cấu tạo số 10.
- HD H đọc cấu tạo số 10.
-T hướng dẫn lượt từng bài tập 1, 4 ,5.
-T Nêu Y/c bài tập, hướng dẫn H viết số ở bảng con.
- T nhận xét, sửa sai.
Luư ý: Khoảng cách giữa số 1 và số 0.
* T Hướng dẫn H viết số thích hợp, theo thứ tự từ o đến 10, từ 10 về 0.
-Y/c H đổi vở kiểm tra.
-T Nhận xét, sửa sai.
- Hướng dẫn H làm bài.
Giúp đỡ H chậm
T chốt kiến thức.
* G nhận xét tiết học.
- T dặn dò về nhà.
*H viết bảng con, đọc.
àHS nhận xét, sửa sai
-Lắng nghe.
- H theo dõi lấy và đếm thêm 1 hình tròn nữa. H trả lời câu hỏi của T
- H khác nhận xét.
- H s nêu nhận xét .
Theo dõi
- H lấy nêu kết quả tách của mình.
- H nêu cách tách.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
-Đọc cấu tạo số 10. Cá nhân, nhóm, cả lớp.
-H Nêu Y/c BT
-H viết bảng con ,vào vở
- H trả lời - H khác nhận xét.
* Quan sát, nhận xét.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
- H làm bài tập VBT.
1 H làm bảng phụ.
- H làm bài vào vở BT.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
--------------------------------------------------------------
Thứ ba : 22/ 9/ 2015
Học vần: Bài 23: g - gh
I/ Mục tiêu:
- H đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ ; từ và câu ứng dung.
- Viết được : g, gh, gà ri, ghế gỗ
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô
- H yêu thích môn Tiếng Việt., các con vật.
II/ Chuẩn bị:
Gv:Tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng
Hs:Bộ ghép chữ ,bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: (4-5ph)
2.Dạy chữ ghi âm
a.Nhận diện chữ
(3-4')
b.Phát âm và đánh vần tiếng(5-6')
c. Hướng dẫn viết chữ (5-7')
d. Đọc tiếng ứng dụng (4 - 5')
3.Luyện tập
a. luyện đọc(8 - 10')
b.Luyện viết(10 -12')
c.Luyện nói (7-8')
4. Củng cố dặn dò (3-4')
Tiết 1:
Gọi HS đọc :p-ph,nh.Từ và câu ứng dụng
Viết : p-ph,nh
*T cho H quan sát tranh
- T nêu câu hỏi gợi ý để giới thiệu chữ g
- T viết chữ g
- T: con chữ g gồm 2 nét : môt nét cong khép kín và một nét khuyết dưới...
- T nhắc lại
- T HD phát âm g
- T giới thiệu tiếng mới: gà
- T nhận xét
- T HD đánh vần, đọc trơn tiếng gà
- T theo dõi, uốn nắn
Dạy chữ gh quy trình tương tự chữ g
*T viết mẫu g , gh, ....
- T nêu quy trình viết
- T y/c H luyện viết
- T nhận xét sửa sai
*T gọi H đọc các tiếng ở trên bảng
- T gọi H nêu những tiếng có âm đã học
- T chỉnh sửa phát âm
Tiết 2:
*T y/c H luyện đọc lại các âm đã học ở tiết 1
- T y/c H đọc từ ứng dụng
*T giới thiệu tranh minh họa
- T y/c H đọc câu ứng dụng: nhà bà có tủ gỗ ghế gỗ
- T nhận xét
- T gọi H đọc toàn bài
- T đọc mẫu toàn bài
*T HD H viết vào vở
- T theo dõi giúp đỡ H yếu
*T gọi H đọc tên bài
- T HD H quan sát tranh, nêu câu hỏi gợi ý về chủ đề: gà ri, gà gụ
.......
- T nhận xét chốt nội dung
*T cho H đọc toàn bài
- T nhận xét, dặn dò
Đọc cá nhân 5-6 HS
Viết vào b/ con
*H theo dõi
- H trả lời – nhận xét, sửa sai
- H nhìn miệng, môi T
- H phát âm
- H đọc: g
- H phân tích: Tiếng gà có âm g đứng trước, âm a đứng sau, dấu....
- H đánh vần: Nhóm, các nhân, lớp
*H theo dõi
- H viết bóng
- H viết bảng con àHS nhận xét sửa sai lẫn nhau
*H đọc:các nhân, nhóm, lớp
- H nêu các tiếng có âm vừa học àHS nhận xét, sửa sai
* H đọc lại các âm ở tiết 1àHS nhận xét sửa sai sai
- H đọc câu ứng dụng HS sửa sai
*H lắng nghe
- H đọc câu ứng dụng
Đọc cá nhân
2-4HS đọc
* H theo dõi
- H viết bóng
- H viết vào vở
*H quan sát tranh, thảo luận
- H trả lời câu hỏi , HS khác nhận xét
*H lắng nghe, ghi nhớ
----------------------------------------------------------------
Toán: 22 Luyện tập
I.Mục tiêu :
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.Làm BT:1,3,4
- HS tích cực, chủ động trong học Toán
II.Đồ dùng dạy học: Hình vẽ sẵn BT3, bảng phụ, VBT
III.Các HĐ dạy học chủ yếu
ND-KT-TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của hs
1.KTKT: ( 3-5’)
2.Bài mới: (27’)
a. GTB: (1-2’)
b. Luyện tập:
Bài1: Nối theo mẫu
( 7-8’)
Bài 3: Có mấy hình tam giác
(7-8’)
Bài 4: Điền dấu > < =
(8-9’)
3.Củng cố ,dặn dò: (1-2’)
- GV yêu cầu HS đếm từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
-Nhận xét
- GV nêu mục tiêu tiết học, ghi đề
- GV HD HS lần lượt làm các bài tập
* GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật có trong từng bức tranh rồi nối với các ô thích hợp
- GV yêu cầu HS làm vào VBT
- GV chữa bài: gọi 1-2 HS đứng tại chỗ đọc kết quả, GV nhận xét
* GV gọi H nêu yêu cầu bài toán
- GV hướng dẫn HS quan sát thật kĩ, nêu cách làm
- GV tổ chức cho HS làm bài theo nhóm 2
- GV chữa bài: gọi 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét
- GV nhận xét , củng cố cho HS về cấu tạo số 10
* Yêu cầu HS nêu cách làm phần a
- GV cho HS điền dấu rồi đọc kết quả
- GV chữa bài, nhận xét
- Y/c HS nêu nhiệm vụ của từng phần
- GV hướng dẫn HS quan sát dãy số từ 0 đến 10 để tìm ra các số bé hơn 10,số bé nhất, số lớn nhất trong dãy số đó.
-GVchữa bài và chốt số lớn nhất, số bé nhất ,các số bé hơn 10.
- GV hệ thống kiến thức vừa luyện tập
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS
- 2-3HS trả lời, HS dưới lớp nhận xét.
- 1-2 HS nêu đề bài
* Nối theo mẫu
- HS quan sát tranh, đếm số lượng con vật rồi nối với các ô thích hợp
- HS làm vào VBT
-2HS đứng tai chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét
* Có mấy hình tam giác?
- Đếm số hình tam giác rồi ghi kết quả vào hình ô trống
- HS làm bài theo nhóm 2
- 1-2 HS nêu kết quả ,yêu cầu HS khác nhận xét
- H nêu cấu tạo số 10
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top