LeE_TiN

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 18





Hãy ghép cho cô tiếng mít ?

- Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng mít ?

Tiếng “mít đánh vần như thế nào ?

Cho HS đánh vần tiếng : mít .

GV sửa lỗi cho HS .

*Giới thiệu từ :trái mít .Treo tranh Y/C gọi tên quả trong tranh ?

Cho HS đánh vần và đọc trơn từ : trái mít .

Gv đọc mẫu chỉnh sửa nhịp đọc cho Hs .

*Vần iêt .

Tiến hành tương tự vần it.

So sánh it với iêt.

*Cho HS hát bài :Tập thể dục .

 

*Viết chữ it ,iêt mít ,viết .

Treo khung kẻ ô li .Gv viết mẫu ,vừa viết vừa nói cách viết (lưu ý nét nối giữa i và t, giữa i,êvà t,giữa mvà it,giữa v và iêt )

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


lướt vỏn
T y/c H luyện viết
T HD điều chỉnh, giỳp H chậm tiến
*Hỡnh thức: nhúm, cỏ nhõn
T HD H luyện núi
T y/c H quan sỏt tranh
T nờu cõu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gỡ?
T tổ chức cho H luyện núi
T nhận xột bổ sung, chốt nội dung của bài luyện núi
- T nhận xột giờ học, dặn dũ
2 - 4 H thực hiện đọc
Lớp viết bài theo dóy
H theo dừi
2H đọc lại đề bài
Một số H nhắc lại
H tỡm bộ chữ cài vần uụt
H theo dừi
H đỏnh vần- đọc trơn(cỏ nhõn, lớp)
H : đó cú vần ụt muốn cú tiếng cột ta thờm õm ch đứng trước vần uụt đứng sauvà dấu thanh nặng đặt dưới õm ụ .
H dựng bảng cài ghộp tiếng chuột
H ; tiếng chuột cú õm ch đứng trước, vần uụt đứng sau và dấu thanh nặng đặt dưới õm ụ (nhiều H trả lời)
H đọc nối tiếp(cỏ nhõn, nhúm , lớp)
-H quan sỏt, đọc bài viết
-H theo dừi
H viết búng
H viết bảng con
2,3 H K+G đọc
H lắng nghe
H tỡm tiếng cú vần vừa học
H đọc: cỏ nhõn, nhúm, lớp
H đọc lần lượt: vần, tiếng, từ ứng dụng(cỏ nhõn, lớp)
Lớp đọc đồng thanh
H quan sỏt tranh
H thảo luận và trả lời theo nội dung của tranh
H đọc cõu ứng dụng
H lắng nghe
H theo dừi
H viết vào vở
H đọc tờn bài luyện núi:
Chơi cầu trượt
H quan sỏt tranh
H luyện núi (nhúm, cỏ nhõn)
Lớp đọc
H lắng nghe
TOÁN : ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG
I. MỤC TIấU :
- Giỳp H cú biểu tượng về " dài hơn - ngắn hơn" ; cú biểu tượng về độ dài đoạn thẳng - Biết so sỏnh độ dài 2 đoạn thẳng bằng trực tiếp hay giỏn tiếp.
- Làm được bài tập 1,2,3.
- HS yờu thớch học toỏn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :Thước cú vạch cm, bỳt chỡ, que tớnh dài ngắn , bảng phụ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
ND- T G
HOẠT ĐỘNG CỦA T
HOẠT ĐỘNG CỦA TRề.
1.Kiểm tra kt cũ (3-4')
2.Bài mới
a.Dạybiểu tượng"dài hơn - ngắn hơn" và so sỏnh trực tiếp
(5-6')
b.So sỏnh giỏn tiếp độ dài 2 đoạn thẳng qua độ dài trung gian
(6-8')
3:Thực hành
Bài1 : Đoạn thẳng nào dài hơnđoạn thẳngnàongắn hơn(4-5')
Bài2: Ghi số thớch hợp vào mỗiđoạn thẳng (theo mẫu)7-8')
Bài3:Tụ màu vào băng giấy ngắn nhất(5-6')
4.Củng cố(3’)
T kiểm tra công cụ học tập của H
T nhận xột
T GT bài, ghi đề bài lờn bảng
*PP làm mẫu quan sỏt
T cho H q/s 2 cỏi thước dài, ngắn
T gợi ý H so sỏnh trực tiếp
T HDH so sỏnh 2 bỳt chỡ
T y/c H q/s hỡnh vẽ ở SGK.
T nhận xột chốt nội dung: Mỗi đoạn thẳng cú một độ dài nhất định
*PP hướng dẫn thực hành
T y/c H q/s hỡnh vẽ ở SGK và giới thiệu so sỏnh độ dài đoạn thẳng bằn gang tay
T vẽ lờn bảng một đoạn thẳng gọi H đo đoạn thẳng bằng gang tay
T HDH so sỏnh với độ dài 2 đoạn thẳng .T nhận xột
*PP luyện tập thực hành
T y/c H qs cỏc đoạn thẳng ở BT1
T gọi H nờu kờt quả
T theo dừi nhận xột
Ty/c H q/s và làm bài
T huy động kết quả chữa chung
T HDH tụ màu theo y/c BT
T kiểm tra chung, nhận xột
T lưu ý về cỏch tụ màu
T hệ thống kiến thức về độ dài của đoạn thẳng
T nhận xột, dặn dũ
H đưa công cụ lờn bàn
2H đọc đề bài
H quan sỏt
H thực hiện so sỏnh
1H thực hiện so sỏnh
H quan sỏt về độ dài 2 đoạn thẳng
Một số H nhắc lại nhận xột
H quan sỏt theo dừi
1H thực hiện và nờu kết quả
H thực hành so sỏnh
H nờu kết luận
H q/s T luận theo nhúm đụi
Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày.Lớp nhận xột
-H quan sỏt mẫu và làm bài
1H làm ở bảng phụ
- Lắng nghe.
Theo dừi , lắng nghe.
-Tụ màu
Luyện Đọc Bài :it-iêt
I/ Mục tiêu:
- Đọc đúng, nhanh các vần ,tiếng, từ, câu trong bài : it, iêt
- Đối với H chậm tiến đọc đúng các vần tiếng, từ ,câu đã học
- HSKG luyện nói câu có tiếng chứa vần vừa ôn ngắn gọn.
II/ Chuẩn bị:
-Bảng phụ.
-Bộ thực hành Tiếng Việt.
III/ Các hoạt động dạy học:
Nôi dung- TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Kiểm tra kt cũ : (5 p)
2. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
(2p)
b/Luyện đọc bài
(15p)
c.Luyện tập
(10p)
3.Củng cố dặn dò (4p)
* GV đọc cho HS viết bảng con: chim cút, nứt nẻ
- GV nhận xét.
+ Các em đã được học những vần nào trong bài học trước ?
-Giới thiệu bài, ghi đề.
-GV treo bảng phụ ghi bài :it- iêt
-GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài ôn(Hình thức nhóm,cá nhân,lớp) kết hợp phân tích tiếng có vần vừa học.
-GV nhận xét sửa sai.
-Đọc câu ứng dụng
-Tổ chức cho HS tìm tiếng có chứa vần vừa ôn(Tìm tiếng có chứa vần it, iêt?)HSKG nói câu ngắn có chứa vần vừa ôn(GV kết hợp đặt câu hỏi để HS ghi nhớ tiếng:Trong từ em vừa tìm tiếng nào có vần vừa ôn?Trong câu em tìm tiếng nào có vần vừa ôn?)
-GV viết các tiếng,từ,câu HS vừa tìm được lên bảng và cho HS đọc các tiếng vừa tìm được kết hợp phân tích tiếng.
* G nhận xét tiết học.
- G dặn dò H.
-HS viết bảng con
-Đọc lại các từ
-HS trả lời
- H theo dõi , đọc cá nhân.
- H lắng nghe, ghi nhớ.
- H đọc theo nhóm.
- H đọc trước lớp.
- H nhận xét, sữa sai lẫn nhau.
-Đọc câu ứng dụng nhóm,cá nhân,lớp
-HS thi tìm tiếng ,từ có chứa âm vừa học.
-HS trả lời
-Lớp đọc đồng thanh,cá nhân
Chiều
Ôn luyện Toán : ẹIEÅM, ẹOAẽN THAÚNG
I - Muùc tieõu:
-Củng cố về ủieồm vaứ ủoaùn thaỳng, ủoùc teõn caực ủieồm vaứ ủoaùn thaỳng
Keỷ được ủoaùn thaỳng .
II ẹoà duứng daùy hoùc :
-Giaựo vieõn :phaỏn maứu , thửụực daứi
-Hoùc sinh :buựt chỡ thửụực keỷ
III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu
Noọi dung
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1/Kiểm tra kt cuừ
( 5ph )
*GV kieồm tra duùng cuù hoùc taọpù cuỷa HS
*HS mụỷ duùng cuù ra ủeồ toồ trửụỷng kieồm tra baựo laùi cho giaựo vieõn
2/Baứi mụựi
*Củng cố về ủieồm vaứ ủoaùn thaỳng
( 8-10 ph )
Thửùc haứnh
Baứi 1
( 5p )
Laứm mieọng.
Baứi 2
( 5p)
Laứm vở baứi taọp.
Baứi 3
Laứm vieọc caự nhaõn.
( 5p )
Bửụực 1:giụựi thieọu ủieồm vaứ ủoaùn thaỳng
- GV duứng phaỏn maứu chaỏm leõn baỷng vaứ hoỷi: ẹaõy laứ caựi gỡ?
- GV noựi ủoự chớnh laứ ủieồm
- GV vieỏt tieỏp chửừ A vaứ noựi : ủieồm naứy coõ ủaởt teõn laứ A
A
ẹieồm A
- GV noựi: Tửụng tửù ai coự theồ vieỏt cho coõ ủieồm B
B
- GV noỏi 2 ủieồm vaứ noựi:Noỏi ủieồm A vụựi ủieồm B ta coự ủoaùn thaỳng AB
- GV chổ vaứo ủoaùn thaỳng vaứ cho HS ủoùc ủoaùn thaỳngAB
- GV nhaỏn maùnh : cửự noỏi 2 dieồm vụựi nhau ta ủửụùc moọt ủoaùn thaỳng
Bửụực 2: Củng cố caựch veừ ủoaùn thaỳng
- GV HD HS caựch veừ ủoaùn thaỳng
- Duứng buựt chaỏm 1 ủieồm vaứ chaỏm theõm 1 ủieồm nửừa, sau ủoự ủaởt teõn cho 2 ủieồm
- ẹaởt meựp thửụực qua 2 ủieồm vửứa veừ, duứng tay traựi giửừ thửụực coỏ ủũnh, tay phaỷi caàm buựt tửùa vaứo meựp thửụực cho ủaàu buựt ủi nheù treõn maởt giaỏy tửứ ủieồm noù ủeỏn ủieồm kia, tửực tửứ A ủeỏn B, chuự yự keỷ tửứ traựi sang phaỷi
Bửụực 3:nhaỏc buựt vaứ nhaỏc thửụực ra ta coự moọt ủoaùn thaỳng
- GV cho 2 em leõn baỷng veừ
- GV hửụựng daón HS laứm baứi taọp
*1 HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi 1
-Treo baỷng phuù baứi taọp 1 hửụựng daón quan sat`, laứm baứi.
-Chổ khoõng theo thửự tửù caực ủieồm vaứ ủoaùn thaỳng.
-GV goùi 2 –3 HS ủoùc laùi baứi laứm,
GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự
*1 HS neõu yeõu caàu baứi 2
-Chia lụựp laứm 4 nhoựm.toồ chửực cho boỏc thaờm,boỏc thaờm naứo laứm thaờm ủoự.GV lửu yự HS veừ cho thaỳng,...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top