hoahongtim108

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 4, học kì II - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 24





+ Gọi 3 HS lên bảng thực hiện phép tính cộng các phân số

+ Nhận xét đánh giá

+ GV giới thiệu bài.

+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập

Có thể viết gọn như sau:

3 + = + =

+ Yêu cầu H đọc bài mẫu

+ Yêu cầu H nêu cách làm

+ Yêu cầu HS làm tiếp các bài tập theo nhóm đôi, sau đó lần lượt đọc kết quả

+ GV nhận xét bài làm của HS, chốt kết quả đúng:

a) 3 + = + =

b) + 5 = + =

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


em lên thi kể.
+ Theo dõi bạn kể và nhận xét, bình chọn.
+ Theo dõi
+ HS lắng nghe và thực hiện.
Chiều:
Hoaït ñoäng ngoaøi giôø leân lôùp:( Giaùo duïc bm mìn)
Baøi 3: CAÂU CHUYEÄN VEÀ COÂ LÖÔNG THÒ NGA
I- Muïc tieâu:-HS hieåu ñöôïc tai naïn bm mìn ñeå laïi haäu quaû naëng nề đối
vôùi naïn nhaân gia ñình, hoï hàng vaø coäng ñoàng, từ ñoù coù yù thöùc thoâng caûm vaø chia seû vôùi nhöõng naïn nhaân ôû ñòa phöông.
II-Chaån bò: HS Saùch hoïc; Gv phieáu
III- Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
ND-T/löôïng
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
A-Khởi động:
B-Daïy baøi môùi:
HÑ1: Ñoïc truyeän vaø traû lôøi caâu hoûi.
HÑ2:Tìm töø dieãn ñaïy taâm traïng cuûa naïn nhaân bm mìn.
HÑ3:Nghe keå chuyeän vaø traû lôøi caâu hoûi.
C:Cuûng coá daën doø.
3'
-Ngheà tìm kieám bm mìn laø ngheà nhö theá naøo?
*Giôùi thieäu baøi
*Y/C Hñoïc truyeän chaån bò yù kieán traû lôøi caùc caâu hoûi.
-Goïi caùc nhoùm trình bày
-GV nhaän xeùt choát yù chính.
? Qua caâu chuyeän coâ Nga em ruùt ra ñöôïc ñieàu gì?
-GV keát luaän:Tai naïn bm mìn ñeå laïi ñau thöông maát maùt vaø khoù khaên cho gia ñình ngöôøi bò naïn.
*Gv neâu yeâu caàu Tìm töø dieãn ñaït taâm traïng cuûa naïn nhaân bm mìn.
- Goïi traû lôøi.
?Taâm traïng hoï nhö vaäy chuùng ta caàn phaûi laøm gì?
-GV keát luaän: Sau tai naïn bm mìn naïn nhaân khoâng chæ chòu nhieàu ñau ñôùn veà theå xaùc, söùc khoûe ,maø coøn chòu nhieàu haäu quaû naëng neà veà taâm lyù...
*GV yeâu caàu H keå veà cuoäc soáng cuûa nạn nhaân ôû ñòa phöông.
-Gv keå theâm moät vaøi caâu chuyện.
? Tai naïn bm mìn ñeå laïi haäu quaû naëng neà nhö theá naøo cho naïn nhaân bm mìn vaø gia ñình?
-GV keát luaän
? Em ruùt ra ñöôïc ñieàu gì qua baøi hoïc naøy?
-Nhaän xeùt giôø hoïc
-HS traû lôøi
-Lôùp nhaän xeùt
*HS theo doõi
*H ñoïc, thaûo luaän nhoùm
-Ñaïi dieän nhoùm trình baøy.
-Nhoùm khaùc nhaän xeùt boå sung
-H traû lôøi
* H laøm vieäc thaûo luaän nhoùm ñoâi
-Đaïi dieän nhoùm traû lôøi
-Nhoùm khaùc boå sung
-H traû lôøi.
-H nghe
H keå.
-H nghe
-H traû lôøi
-H neâu ghi nhôù
Luyện từ và câu
CÂU KỂ : AI LÀ GÌ ?
I. Mục tiêu:
+ Hiểu tác dụng và cấu tạo của câu kể Ai là gì? Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn.
+ Biết đặt câu kể Ai là gì? để giới thiệu về người bạn, người thân trong gia đình.
+ Hs tiếp thu nhanh viết được 4,5 câu kể theo yêu cầu của BT2.
+ Giáo dục H có ý thức học.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Bảng lớp chép sẵn đoạn văn ở bài tập 1.
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động: 4-5’
2. Dạy bài mới: 30’ a. Tìm hiểu ví dụ: 12-13’
Bài 3:
Bài 4:
b. Ghi nhớ SGK.
c.Luyện tập: 15-17’
Bài 1: 7-8’
Bài 2: : 6-7’
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
+ Gọi 3 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu ở tiết học trước
+ Gọi H nhận xét
+ GV nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài.
+ Cho 4 HS đọc nối tiếp nhau
+ Gọi HS đọc 3 câu được gạch chân trong đoạn văn.
H: Câu nào dùng để giới thiệu, câu nào nhận định về bạn Diệu Chi?
+ GV nhận xét câu trả lời của HS.
+ Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Yêu cầu HS thảo luận, làm bài.
+ GV nêu: Các câu giới thiệu và nhận định về bạn Diệu Chi là kiểu câu kể Ai là gì?
H: Bộ phận CN và VN trong câu kể Ai là gì? trả lời cho những câu hỏi nào?
+ Hãy phân biệt 3 kiểu câu đã học Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì?
+ Gọi H đọc ghi nhớ
+ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Nhận xét, chốt kết quả đúng
+ GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
+ Yêu cầu H hoạt động theo nhóm đôi
+ Gọi HS nói lời giới thiệu.
+ GV nhận xét tiết học.Dặn HS
+ 3 H lên bảng
+ Lớp theo dõi, nhận xét.
+ HS lắng nghe
+ 4 HS nối tiếp đọc. Lớp đọc thầm.
+ HS thực hiện yêu cầu.
+ Câu giới thiệu về bạn Chi: Đây là Diệu Chi,trường tiểu học Thành Công.
+ 1 HS đọc.
+ HS lắng nghe.
+ Bộ phận CN trả lời cho câu hỏi Ai? Bộ phận VN trả lời cho câu hỏi Là gì?
+ HS suy nghĩ, thảo luận nhóm lớn và trả lời câu hỏi:
+ H đọc ghi nhớ
+ 2 HS đọc trước lớp.
+ Thực hiện
+ Theo dõi, chữa bài
+ 1 HS đọc.
+ HS thảo luận theo cặp đôi
+ 5 đến 7 em tiếp nối nhau giới thiệu. Lớp lắng nghe.
+ HS lắng nghe và thực hiện
Ôn luyện TV
LUYỆN VIẾT: Nhôù – vieát : CHÔÏ TEÁT
I. Mục tiêu
* Giúp Hs:
Nhôù, vieát ñuùng, ñeïp ñoaïn thô töø Daûi maây traéng ñeán Ngoä nghónh ñuoåi theo sau trong baøi thô Chôï Teát
. Tìm ñuùng caùc tieáng thích hôïp coù aâm ñaàu s/x hoaëc vaàn öc/öt
* HS chậm tiến bộ nhôù, vieát ñuùng baøi chính taû .
+ GD HS coù yù thöùc reøn chöõ.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A-.Khởi động
3-5’
B-Baøi môùi.
* Giôùi thieäu baøi
2'
* Höôùng daãn vieát chính taû
a) Trao ñoåi veà noäi dung
b)Höôùng daãn vieát töø khoù
c, Vieát baøi
C- Cuûng coá -daën doø:
Goïi HS leân baûng kieåm tra caùc töø HS vieát hay sai
-Nhaän xeùt baøi vieát cuûa HS treân baûng
* Yeâu caàu HS ñoïc ñoaïn thô töø Daûi maây traéng Ñeán ngoä nghónh ñuoåi theo sau.
-Hoûi: + Moïi ngöôøi ñi chôï teát trong khung caûnh ñeïp nhö theá naøo?
-Yeâu caàu HS tìm caùc töø khoù, deã laãn khi vieát chính taû.
-Yeâu caàu HS ñoïc vaø vieát caùc töø vöøa tìm ñöôïc
- Yeâu caàu vieát baøi
-Thu nhận xét 1 soá em
* Neâu laïi teân ND baøi hoïc ?
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
-Daën HS
-3 HS leân baûng
lôùp vieát caùc töø baûng con
-Nghe
* 3-5 HS hoïc thuoäc loøng ñoaïn thô.
-HS traû lôøi
-HS ñoïc vaø vieát caùc tö khoù
-Nhôù vieát chính taû .
* 2 HS neâu laïi .
Thứ ba ngày 23 tháng 02 năm 2016
Tập làm văn
LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI
I. Mục tiêu:
+ Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối đã học để viết được một số đoạn văn (còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh.
+ Giáo dục ý thức lao động trồng cây.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giấy khổ to viết đoạn văn chưa hoàn chỉnh vào giấy.
III. Hoạt động dạy – học
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
4-5’
2. Dạy bài mới: 30’
* Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: 10-12’
Bài 2: 15-17’
3. Củng cố, dặn dò:
4-5’
+ GV gọi 3 HS đọc đoạn văn viết về lợi ích của cây.
+ Gọi H nhận xét
+ Nhận xét đánh giá
+ GV giới thiệu bài.
+ GV gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
+ Yêu cầu HS suy nghĩ, thảo luận nhóm lớn và trả lời câu hỏi: Từng nội dung dàn ý trên thuộc phần nào trong cấu tạo của bài văn tả cây cối?
+ Gọi HS trình bày ý kiến.
+ Nhận xét kết luận lơì giải đúng.
+ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài.
* GV hướng dẫn: Bốn đoạn văn của bạn Hồng Nhung được viết theo các phần trong dàn ý ở bài tập 1. Các em giúp bạn hoàn chỉnh từng đoạn bằng cách viết tiếp vào chỗ có dấu 3 chấm ()
+ Yêu cầu HS tự viết đoạn văn.
Theo dõi, giúp đỡ H yếu
+ Gọi HS dưới lớp đọc bài của mình.
+ Y/c H nhận xét
+ Nhận xét tiết học.
+ Dặn HS.
+ 3 H lên bảng thực hiện
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Theo dõi
+ HS nhắc lại tên bài.
+ 1 HS đọc.
+ Thảo luận nhóm trả lời
+ Đại diện các nhóm trình bày
+ Theo dõi
* Giới thiệu cây chuối: Phần mở bài.
* Tả bao quát, tả từng bộ phận của câu chuối: Phần thân bài.
* Nêu ích lợi của cây chuối: Phần kết bài.
+ 1 HS đọc.
+ Lớp lắng nghe hướng dẫn.
+ HS tự viết bài của mình.
+ H đọc
+ Thực hiện
+ HS lắng nghe và thực hiện y/c.
...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top