arc_tv77

New Member

Download miễn phí Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 19





1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:

- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân

HĐ2: Qua câu chuyện chúng ta cần làm gì?

2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh

3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:

- HS còn hạn chế:Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi và tìm hiểu nội dung bài

- HSHTT: Giúp các em nắm nêu được nội dung bài Hai Bà Trưng

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


TUẦN 19
Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2017
TOÁN: BÀI 51: CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ (T1)
I. Mục tiêu:
- Em nhận biết các số có bốn chữ số( trường hợp các chữ số đều khác 0).
- Biết đọc viết các số có bốn chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, các tấm bìa 100 HS: TLHDH,vở, các tấm bìa 100, thẻ số
II. Các hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.
- Chia sẻ sau trò chơi
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Chơi trò chơi “Lập số”
Việc 1: Em đọc và suy nghỉ cách chơi
Việc 2: Hai bạn cùng chơi và chia sẻ cách chơi
Việc 3: NT yêu cầu các cặp đôi chơi trong nhóm.
2. Nghe thầy/ cô giáo hướng dẫn
Việc 1: Em đọc kĩ nội dung
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ viết số đọc số
Việc 3: CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
3. Viết vào ô trống( theo mẫu)
Việc 1: Em đọc yêu cầu thực hiện vào vở
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ nêu cách làm
- CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Như TLHDH
Tiếng Việt: BÀI 19A: TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG (T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Hai Bà Trưng
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng dấu câu và câu dài
- HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm của bài Hai Bà Trưng
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
Tiếng Việt: BÀI 19A: TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG (T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Hai Bà Trưng
- Nói về chú bộ đội bảo vệ đất nước.
* Tích hợp KNS:
- Đặt mục tiêu.
- Đảm nhận trách nhiệm.
- Kiên định, giải quyết vấn đề.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân
HĐ2: Qua câu chuyện chúng ta cần làm gì?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
- HS còn hạn chế:Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi và tìm hiểu nội dung bài
- HSHTT: Giúp các em nắm nêu được nội dung bài Hai Bà Trưng
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
HĐGDĐĐ: ĐOÀN KẾT VỚI THIẾU NHI QUỐC TẾ
I.Mục tiêu:
- Bước đầu biết thiếu nhi trên thế giới là anh em, bạn bè cần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc màu da, ngôn ngữ.
- Tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
HSHTT Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặc trang phục, sử dụng tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình, đối xử bình đẳng.
* Tích hợp BVMT, KNS
- Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế trong các hoạt động BVMT, làm cho môi trường thêm xanh sạch, sạch đẹp.
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ về thiếu nhi quốc tế.
- Kĩ năng ứng xử khi gặp thiếu nhi quốc tế
II Tài liệu và phương tiện:
Vở VBT, Phiếu BT, bài hát
III/ Tiến trình:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp nghe bài hát nói về tình hữu nghị vố thiếu nhi quốc tế khởi động tiết học.
- HS viết tên bài vào vở.
- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp
1. Phân tích thông tin
Việc 1: Em xem tranh của một số tranh ảnh tin ngắn về các hoạt động hữa nghị giữa thiếu nhi quốc tế tìm hiểu nội dung và ý nghĩa của hoạt động đó
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét
2. Du lịch thế giới
Việc 1: Em suy nghỉ đóng vai chọn đóng vai của một nước, giới thiệu đôi nét về nước đó
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ đóng vai
Việc 3: NT yêu cầu các bạn đóng vai
CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm đóng vai trước lớp, nhận xét.
Chúng ta cần ứng xử thế nào khi gặp các bạn thiếu nhi quốc tế?
3. Thảo luận nhóm
Việc 1: Em suy nghỉ nhớ ghi lại những việc đã làm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế.
Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ
Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ trong nhóm, nhận xét
+ CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
- Kể những việc làm thể hiện bảo vệ môi trường?
- Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
Thực hiện tuyên truyền mọi người thực hiện tốt BVMT
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2017
Tiếng việt: BÀI 19B: EM TỰ HÀO LÀ CON CHÁU CỦA HAI BÀ TRƯNG(T1)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Hai Bà Trưng
- Nói về chú bộ đội bảo vệ đất nước.
* Tích hợp KNS:
- Lắng nghe tích cực.
- Tư duy sáng tạo.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính, Phiếu HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả hoạt động thêm HĐCN
- Quan câu chuyện cần làm gì khi nghe, nhận xét câu chuyện?
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể từng đoạn câu chuyện Hai Bà Trưng
HSHTT: Khuyến khích các em kể tòan bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện.
IV. Hoạt động ứng dụng.
Tiếng việt:BÀI 19B: EM TỰ HÀO LÀ CON CHÁU CỦA HAI BÀ TRƯNG(T2)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Hai Bà Trưng
- Nói về chú bộ đội bảo vệ đất nước.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH, Bảng nhóm 1,2b;chữ mẫu N,từ và câu ứng dụng HĐ4.
HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô:
- Tất cả các hoạt động thêm HĐCN
2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Làm BT2b
3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS:
HS còn hạn chế:
- Giúp HS nhận biết hình ảnh nhân hóa của các sự vật trong bài anh Đom Đóm;viết đúng chữ hoa N và từ, câu ứng dụng của bài. Tìm đúng từ có vần iên/ iêt điền vào phiếu BT
-HSHTT: - Viết đẹp, đúng chữ hoa N và từ, câu ứng dụng bài viết.
IV. Hoạt động ứng dụng.
- Chia sẻ bài học với người thân
- Luyện chữ hoa.
TOÁN: CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ (T2)
I. Mục tiêu:
- Biết đọc viết các số có bốn chữ số.
- Nhận biết thứ tự các số có bốn chữ số.
II.Chuẩn bị ĐD DH:
GV: TLHDH HS: TLHDH,vở
III. Điều chỉnh hoạt động
Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh
Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh
Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS;
- HS còn hạn chế: Giúp HS nhận biết, đọc, viết các số có 4 chữ số. Biết điền số thích hợp theo thứ tự dãy số đã cho. Khi đọc, viết các số có 4 chữ số các em đọc từ đâu? Nêu cách điền từng dãy số?
- HSHTT: BT bổ sung
Viết các số có 4 chữ số mà mỗi số có các chữ số giống nhau và đọc các số đó?
IV. Hoạt động ứng dụng;
Thực hiện theo sách HDH
THỦ CÔNG: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CẮT, DÁN CHỮ ĐƠN GIẢN ( T1)
I.Mục tiêu:
- HS ôn tập chủ đề: Cắt ,dán chữ đơn giản.
- Gấp ,cắt, dán được các chữ cái đơn ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top