quevo

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 11





Giới thiệu bài- ghi đề lên bảng.

 Luyện đọc:

- Gọi 1 HS đọc khá đọc toàn bài.

-GV chia đoạn: Chia thành 3 đoạn.

-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn

*Đọc nối tiếp lần 1: GV phát hiện sửa cho học sinh;

*Đọc nối tiếp lần 2: giải nghĩa từ trong phần chú giải: săm soi, cầu viện.

*Đọc nối tiếp lần 3: hướng dẫn HS đọc ngắt nghỉ đúng ở câu văn dài.

+GV đọc mẫu toàn bài.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


yêu cầu bài tập 1 và 2, xác định yêu cầu đề bài.
-HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn trên bảng.
Bài tập 4 Bài giải:
Ngày thứ hai dệt được số mét vải là:28,4 + 2,2 = 30,6 (m)
Ngày thứ hai dệt được số mét vải là:30,6 + 1,5 = 32,1 (m)
Cả ba ngày dệt được số mét vải là:28,4 +30,6 +32,1= 91,1 (m)
Đáp số: 91,1m
----------------------cd-----------------------
Thứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2015
Chiều:
luyƯn tõ vµ c©u: §¹i tõ x­ng h«
I.MơC TI£U:
-HS nắm được khái niệm đại từ xưng hô.(Néi dung ghi nhí)
-Nhận biết đựơc đại từ xưng hô trong đoạn văn (BT1 mơcIII) chän ®­ỵc ®¹i tõ x­ng h« thÝch hỵp ®Ĩ ®iỊn vµo « trèng ( BT2)
- HS( K,G) NhËn xÐt ®­ỵc th¸i ®é t×nh c¶m cđa nh©n vËt khi dïng mçi ®¹i tõ x­ng h«.
-Giáo dục học sinh sử dụng đại từ xưng hô thích hợp trong giao tiếp hàng ngày.
II. ®å dïng d¹y häc:
GV:Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 3 (Phần nhận xét)
iii. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
Khởi động.5'
Bµi míi
Ho¹t ®éng 1: 14'
Nhận xét 1:
Nhận xét 2:
Nhận xét 3:
Ho¹t ®éng 2
Thực hành luyện tập
20'
Bài 1:
Bài 2:
3. Củng cố – Dặn dò: 2'
? §¹i tõ lµ g×? Cho vÝ dơ?
-Giới thiệu bài: 2'
HĐ1: Tìm hiểu nhận xét - rút ra ghi nhớ.
Các từ in đậm trong phần nhận xét 1 từ nào dùng chỉ người nói, từ nào chỉ người nghe, từ nào chỉ người hay vật được nhắc tới?
- GV nhận xét chốt lại:
-Yêu cầu HS yêu cầu đề.
? Cách xưng hô của mỗi nhân vật ở đoạn văn trên thể hiện thái độ của người nói như thế nào?
-GV chốt lại: Cách xưng hô của cơm (xưng là chúng tôi, gọi Hơ Bia là chị). Tự trọng lịch sự với người đối thoại.
*Cách xưng hô của Hơ Bia: (xưng là ta, gọi cơm là các ngươi): kiêu căng, thô lỗ, coi thường người đối thoại.
? Tìm từ em vẫn thường dùng để xưng hô với thầy, cô; cha, mẹ; anh, chị, em;bạn bè?
-GV nhận xét và chốt lại như bảng sau:
-Gọi học sinh đọc ghi nhớ SGK trang 105.
-Gọi HS đọc BT1 và X§ yêu cầu đề bài.
-Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm 2 em hoàn thành yêu cầu bài tập 1.
- GV theo dâi vµ chốt lại
-Gọi HS đọc bài 2 và X§ yêu cầu đề bài.
-GV treo bảng phụ ghi ND bài 2 lên bảng.
-GV yêu cầu HS điền từ cần điền vào phiếu HT.
- T theo dâi ch÷a bµi vµ nhËn xÐt.
-GV nhận xét tiết học.
-HS đọc đề bài, xác định yêu cầu.
-Hs làm bài theo nhóm 2 em.
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
Từ chỉ người nói.
chúng tôi, ta
Từ chỉ người nghe.
chị, các ngươi
Từ chỉ người hay vật.
chúng
-HS đọc NX 2, xác định yêu cầu.
-HS trả lời cá nhân, HS khác bổ sung.
-HS đọc yêu cầu của nhận xét 3.
-HS trả lời cá nhân, HS khác bổ sung.
-HS làm bài theo nhóm 2 em.
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
-1 HS đọc bài 2 và X§ yêu cầu đề bài.
-CL làm vào phiếu bài tập.
-Nhận xét bài bạn trên bảng.
*Thứ tự điền vào ô trống: 1 - tôi, 2 - tôi, 3- nó, 4- tôi, 5- nó, 6- chúng ta.
----------------------cd-----------------------
to¸n: (TiÕt 52): trõ hai sè thËp ph©n
I. mơc tiªu
-BiÕt trõ hai sè thËp ph©n , vËn dung gi¶i bµi to¸n cã néi dung thùc tÕ.
- C¸c bµi tËp cÇn lµm : Bµi 1 (a,b); Bµi 2 (a,b), Bµi 3.
-HS (K,G) N¾m bµi tèt vËn dơng nhanh.
II. ®å dïng d¹y häc:
B¶ng phơ
ii. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
.
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1. Khởi động
(5 )
2. Bµi míi
Ho¹t ®éng 1
(10 ')
Ho¹t ®éng 2
(20 ')
Bµi 1
Tính
Bµi 2
Đặt tính rồi tính:
Bµi 3
Củng cố - Dặn dò:
(3 -5 ')
- Đặt tính và tính: 0,234 + 234 + 23,4
-Tính: 12,34 + 23,87 + 7,66 + 32,13
-Giới thiệu bài:
Tìm hiểu ví dụ -rút ra cách cộng hai số thập phân
-Yêu cầu HS đọc ví dụ X§ cái đã cho cái phải tìm.
-Yêu cầu HS nêu phép tính giải bài toán để có phép trừ STP. 4,29 – 1,84 = ?
-GV theo dõi HS gợi ý các em đổi ra số tự nhiên rồi tính).
GV nhận xét và chốt cách làm:
4,29m = 429cm 429 4,2 1,84m = 184cm -184 -1,84 245(cm) 2,45( 245cm = 4,45m
?Nhận xét về sự giống nhau và khác nhau của 2 phép trừ trên.
-GV nêu ví dụ 2 và ghi phép tính trừ:45,8 – 19,26 =
-Yêu cầu HS tự đặt tính và tính, sau đó trình bày.
-GV nhận xét và chốt lại cách làm.
? Nêu cách trừ 2 số thập phân?.
Thực hành luyện tập.
-Gọi HS đọc bài tập 1, 2 và X§ yêu cầu bài tập.
- T theo dâi vµ giĩp ®ì HS yÕu
-Gọi HS đọc bài xác định cái đã cho, cái phải tìm.
-Tổ chức cho HS làm bài
-GV nhận xét chốt lại cách làm
- Yêu cầu HS nêu lại cách trừ 2 số thập phân.
2 HS lên bảng bảng làm bài, HS dưới lớp 2 dãy mỗi dãy làm 1 bài:
-HS đọc ví dụ.
-HS nêu: 4,29 – 1,84 = ?
-HS theo nhóm 2 em tìm cách thực hiện phép trừ.
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung.
- Đặt tính giống nhau, trừ giống nhau, chỉ khác ở chỗ không có hay có dấu phẩy.
- HS thực hiện ra nháp, 1 em lên bảng làm.
-HS thảo luậnN2
-Đại diện nhóm trình bày,
-3 - 5 HS ®äc SGK.
-HS đọc yêu cầu bài tập 1 và xác định yêu cầu bài.
-HS làm bài vào vở, 3 em lên bảng làm.
-Nhận xét bài bạn trên bảng.
----------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 28 tháng 10 năm 2015
tËp ®äc: «n luyƯn bµi: CHUYỆN Mét KHU VƯỜN NHỎ
I. mơc tiªu:
+Cđng cè vỊ luyƯn ®äc diƠn c¶m ®­ỵc bµi v¨n víi giäng hån nhiªn ( bÐ Thu) , giäng hiỊn tõ ( ng­êi «ng).
+ Cđng cè nội dung bài: tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu bé Thu( Tr¶ lêi ®­ỵc c©u hái trong SGK).
Có ý thức làm đẹp môi trường sóng trong gia đình và xung quanh.
+ HS (K,G)Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn phù hợp với tâm lí nhân vật.
II. ®å dïng d¹y häc:Tranh minh hoạ SGK.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
ND-TG
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1.Bµi míi(2/)
*H§1:LuyƯn ®äc: (15-17/)
*H§2:H­íng dÉn t×m hiĨu néi dung (6-8/)
*H§3: LuyƯn ®äc diƠn c¶m:
(10 – 12/)
3.Cđng cè, dỈn dß:(2-3/)
- Giíi thiƯu bµi
*Ho¹t ®éng c¸ nh©n,nhãm, líp - thùc hµnh, luyƯn tËp.
- Gäi 3 H ®äc nèi tiÕp nhau
+ Theo dâi, sưa lçi ph¸t ©m, ng¾t giäng cho tõng HS cơ thĨ em Nga, Nhi
+ Yªu cÇu HS ®äc phÇn chĩ gi¶i
+Yªu cÇu HS ®äc nèi tiÕp bµi theo ®o¹n.
+ Theo dâi, sưa lçi ph¸t ©m, ng¾t giäng cho tõng HS cơ thĨ em Khánh, Cơng
+ Yªu cÇu HS luyƯn ®äc theo nhãm.
+ Gäi H ®äc toµn bµi.
HT: C¸ nh©n.
-Yªu cÇu H ®äc thÇm vµ tr¶ lêi c©u hái: Em h·y cho biÕt khu v­ên nhµ Thu cã nh÷ng lo¹i c©y nµo? Chĩng cã ®Ỉc ®iĨm g×? T×m nh÷ng chi tiÕt chøng tá Thu rÊt muèn H»ng c«ng nhËn ban c«ng nhµ m×nh lµ mét khu v­ên?
-Yªu cÇu nªu néi dung cđa bµi vµ cho biÕt ®o¹n v¨n muèn gưi cho chĩng ta th«ng ®iƯp g×?
-Chèt kiÕn thøc.
- Yªu cÇu H KG luyƯn ®äc diƠn c¶m bµi v¨n vµ luyƯn ®o¹n 2 cđa bµi ë b¶ng phơ.
+Theo dâi, nhËn xÐt, giĩp ®ì nhãm.
- Tỉ chøc cho c¸c nhãm thi ®äc diƠn c¶m, ­u tiªn nhãm em ThuÇn, em Thđy, em Th¾ng.
+Yªu cÇu H l¾ng nghe, nhËn xÐt, b×nh chän giäng ®äc hay.
- NhËn xÐt chung, ®¸nh gi¸.
- Ngåi ngay ng¾n, l¾ng nghe
- 3H thùc hiƯn theo yªu cÇu.
+1H ®äc to cho c¶ líp nghe.
+Thùc hiƯn theo yªu cÇu.
+ L¾ng nghe, ghi nhí.
+2H trong bµn ®äc nèi tiÕp em giái kÌm em yÕu nh­ ®· ph©n c«ng.
+L¾ng nghe
-Thùc hiƯn theo yªu cÇu.
-LuyƯn ®äc theo h­êng dÉn.
+NhËn xÐt, b×nh chän theo c¶m nhËn.
- L¾ng nghe, thùc hiƯn.
----------------------cd-----------------------
To¸n: ( tiÕt 53) LuyƯn tËp
i. Mơc tiªu:
-BiÕt : - Trõ hai sè thËp ph©n.
-T×m mét thµnh phÇn ch­a biÕt cđa phÐp céng , phÐp trõ c¸c ph©n sè .
-C¸ch trø mét sè cho mét tỉng.
-Bµi tËp cÇn lµm: Bµi 1 , bµi 2 (a,c), bµi 4 (a)
- HS( K,G)biết vận dụng các kiến thức đã học làm tốt các bài tập .
- HS có ý thức trình bày bài sạch đẹ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top