firstlove_85dn

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 14





Yêu cầu 1HS đọc đoạn 1,2 TLCH 1bài Trồng rừng ngập mặn.

- Yêu cầu 1HS đọc đoạn 3,4 TLCH 3.

- Nhận xét bài cũ.

 

- HD học sinh quan sát tranh minh hoạ và GTB

- Gọi 1 HS đọc mẫu toàn bài. Y/c lớp theo dõi để chia đoạn.

- Y/c 2 học sinh đọc nối tiếp 2 đoạn(lượt 1), y/c học sinh trong lớp đọc thầm phát hiện những từ tiếng khó đọc GV HD đọc từ khó.

- Y/c 2 học sinh đọc nối tiếp 2 đoạn(lượt 2). GV kết hợp HD đọc câu dài, HD hs bước đầu biết nhấn giọng một số từ ngữ gợi tả gợi cảm; bước đầu biết đọc giọng phù hợp với từng nhân vật.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


số bị chia số chia và
thương và rút ra tên bài.
- Thực hiện các nhân ví dụ 2.
HS rút ra cách chia.
- HS đọc bài và làm bài cá nhân, thứ tự 6 em lên bảng làm.(HSTB)
-Nhận xét bài làm của bạn.
Đổi chéo bài kiểm tra.
-HS đọc bài và làm bài vào vở,
1 em lên bảng làm.
- HS nắm
---------------------cd-----------------------
Tuần 14
Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2015
Luyện từ và câu:Ôn tập về: Từ loại
I. Mục tiêu: Giỳp học sinh
- Nhận biết được danh từ chung, danh từ riêng trong đoạn văn ở BT1; nêu được quy tắc viết hoa danh từ riêng đã học (BT2); tìm được đại từ xưng hô theo yêu cầu của BT3; thực hiện được yêu cầu của BT4 (a,b,c).
- Học sinh khá, giỏi làm được toàn bộ BT4.
- Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ viết sẵn nội dung đoạn văn ở bài tập 1.
- 4 mảnh bìa ghi 4 yêu cầu a, b, c, ( BT4).
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND- TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Khởi động
( 3-5 phút)
2. Bài mới
( 25-30 phút)
Bài tập 1
Bài tập 2
Bài tập 3
Bài tập 4
C/ Củng cố đặn dò
(1-2 phút)
- Kiểm tra 2 HS làm bài tập 3 của tiết hôm trước.
- Giới thiệu, nêu Mục đích, yêu cầu cần đạt của tiết học.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài tập 1
- Giúp HS nắm vững yc của bài tập
- Yêu cầu HS suy nghĩ , thảo luận theo nhóm
- Huy động kết quả.
- HD HS nhận xét và chốt kq đúng.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài tập 2
- Y/c 1-2 HS nhắc lại quy tắc viết hoa danh từ riêng.
- HD HS tìm hiểu nội dung cần ghi nhớ.
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập
- Giúp HS nắm vững y/c của bài tập 3
- Nhúm trưởng điều hành hoạt động theo cỏ nhõn.
- Huy động kết quả của các nhóm.
- Chốt kiến thức.
- Tổ chức cho HS làm việc cá nhân.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò HS tiếp tục làm bài tập ôn tập ở nhà, chuẩn bị cho tiết học sau.
2 HS (TB) lên bảng
Lắng nghe
TLCH định hướng
Nhóm 2
1-2 HS ( K )
Nhóm 2
Lắng nghe, ghi nhớ
HS đọc yêu cầu bài tập
HS làm vào phiếu
Trình bày KQ
HS làm vào vở BTGK
Huy động – nhận xét
Lắng nghe
---------------------cd-----------------------
Toán: (Tiết 67) Luyện tập
i.Mục tiêu:
- Biết chia một số tự nhiên cho mộ số tự nhiên mà thương tìm dược là một số thập phân và vận dụng trong giải toán có lời văn.
- HS làm bài tập 1,3,4.
- HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học
ii. Đồ dùng dạy học: bảng phụ
iii. Các hoạt động dạy học 
nd-tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:3-4’
2.Bài mới
Bài tập
31—32’
Bài 1 :
Bài 3 :
Bài 4:
3.Củng cố - Dặn dò:
(2-3p)
72 : 5
126 : 5
GV kiểm tra bài tập của HS TB
Nhận xét .
Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập và tự làm bài.
-Yêu cầu HS nêu cách làm
-GV nhận xét và chốt lại.
5,9 : 2 + 13,06 35,04 : 4 - 6,87
= 2,95 + 13,06 = 8,76 - 6,87
= 16,01 = 1,89
Gọi HS nêu yêu cầu bài tập và tự làm bài.
-Yêu cầu HS nhận xét bài bạn trên bảng.
- T theo đi giúp đỡ HS yếu
-GV nhận xét và chốt lại.
Gọi HS nêu yêu cầu bài tập và tự làm bài.
HD HS yếu:
-Tính QĐ xe máy đi được trong 1 giờ
-Tính QĐ ô tô đi được trong 1 giờ là
-Tính mỗi giờ ô tô đi nhiều hơn xe máy ? km
- GV nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà làm bài ở vở BT toán, chuẩn bị bài tiếp theo.
2 HS (TB)
HS nêu yêu cầu bài tập và làm bài vào vở nháp
HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong một biểu thức.
- 1 HS chữa bài.
-HS làm bài vào vở,
1 em lên bảng làm.
HS làm bài vào vở.
1 em lên bảng làm.
Bài giải:
QĐ xe máy đi đợc trong 1 giờ là:
93 : 3 = 31 (km)
QĐô tô đi đợc trong 1 giờ là:
103 : 2 = 51,5 (km)
Mỗi giờ ô tô đi nhiều hơn xe máy:
51,5 - 31 = 20,5 (km)
Đáp số: 20,5km
HS nghe
---------------------cd-----------------------
Thứ tư ngày 18 háng 11 năm 2015
Tập đọc: hạt gạo làng ta
I/ Mục tiêu:
- Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Hạt gạo được làm nên từ công sức cảu nhiều người, là tấm lòng của hậu phương với tiền tuyến trong những năm chiến tranh.( Trả lời được các câu hỏi trong SGK, tuộc lòng 2-3 khổ thơ).
- Giáo dục học sinh biết quý trọng hạt gạo, đó là do mồ hôi công sức con người vất vả làm ra.
II/ đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ bài đọc. Câu thơ, khổ thơ cần luyện đọc, nội dung bài chuẩn bị ở các slide hay bảng phụ.
- HS: Bài soạn, SGK
iii/ các hoạt động dạy học chủ yếu:
nd- tg
hoạt động của giáo viên
hoạt động của HS
1. Khởi động:
3- 4'
2.Bài mới:
25- 27'
a, GTB:
b, Luyện đọc:
- Học sinh đọc lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
c, HD tìm hiểu bài:
d, HD đọc diễn cảm và HTL
3. Củng cố, dặn dò: 2-3 '
- Yêu cầu 1HS đọc đoạn 1 TLCH 1bài Chuỗi ngọc lam.
- Yêu cầu 1HS TLCH 4: Em có suy nghĩ gì về những nhân vật trong bài?
GV hướng dẫn HS nhận xét
- Nhận xét bài cũ.
- HD học sinh quan sát tranh minh hoạ và GTB
- Gọi 1 HS đọc mẫu toàn bài. Y/c lớp theo dõi đọc thầm trong SGK.
-Y/c học sinh đọc nối tiếp từng đoạn (lượt 1), y/c học sinh trong lớp đọc thầm phát hiện những từ, tiếng khó đọc " GV HD đọc từ khó.
- Y/c học sinh đọc nối tiếp từng đoạn(lượt 2). GV kết hợp HD đọc theo cách vắt dòng ở một số câu thơ dòng thơ.
- Tổ chức cho học sinh luyện đọc nhóm đôi.
- Mời 2- 3 nhóm đọc thể hiện trước lớp " HD học sinh nhận xét, rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét chung.
- GV đọc toàn bài. HD HS phát hiện giọng đọc toàn bài thơ.
- Y/c nhúm trưởng điều hành hoạt động nhúm trả lời cỏc cõu hỏi ở SGK
-Em hiểu hạt gạo được làm nên từ những gì?
- ? Những hình ảnh nào nói lên nỗi vất vả của người nông dân?-
- Tuổi nhỏ đã góp công sức như thế nào để làm ra hạt gạo?
-Vì sao tác giả gọi hat gạo là" hạt vàng"?
- Gọi đạị diện cỏc nhúm trỡnh bày, bổ sung.
- GV nêu câu hỏi định hướng HD học sinh nêu nội dung của bài.
" GV chốt nội dung lên bảng, y/c học sinh nhắc lại.
- Y/c học sinh đọc nối tiếp từng đoạn của bài
- Tổ chức cho học sinh đọc thầm nối tiếp từng đoạn thơ trong nhóm.
- HD đọc diễn cảm toàn bài thơ.
- Y/c học sinh luyện đọc diễn cảm và chọn HTL những khổ thơ yêu thích theo nhóm đôi.
- Tổ chức thi đọc diễn cảm và đọc thuộc lòng các khổ thơ trước lớp.
- HD học sinh nhận xét và bình chọn nhóm đọc hay.
- Y/c HS nhắc lại nội dung toàn bài.
HD học sinh liên hệ bản thân qua bài tập đọc.
-Nhận xét tiết học. Dặn học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
1(TB) HS lên bảng đọc
và TLCH.
1 HS (K )
Toàn lớp quan sát tranh TLCH định hướng.
1 HS ( G) đọc toàn bài
HS( TB, K) đọc nối tiếp từng đoạn của bài thơ.
HS (TB, K)
Luyện đọc theo nhóm bàn.
2- 3 nhóm đọc thể hiện.
2- 3 HS (TB, K) trả lời.
- Nhúm trưởng thực hiện yờu cầu.
Đại diện các nhóm phát biểu.
2- 3 HS ( thuộc các đối tượng nêu lên nội dung của bài)
HS ( K)
Nhóm 2
Luyện đọc theo nhóm đôi
2-3 nhóm thi đọc diễn cảm và đọc thuộc lòng.
1HS (TB)
TLCH định hướng của giáo viên.
Lắng nghe, ghi nhớ.
---------------------cd-----------------------
Toán: (68)Chia một số tự nhiên cho một số thập phân
i.Mục tiêu:Biết :
- Chia một số tự nhiên cho một số thập.
- Vận dụng giải các bài toán có lời văn.
- HS làm tốt bài tập 1,3. HS (K-G) làm tốt cỏc bài tập. HS (KT) làm được BT1
- HS ...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top