Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5, học kì II - Năm 2015 - 2016 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 28





1HS lên làm BT2. Lớp làm bảng con.

Bài 1:HS đọc đề bài, nêu yêu cầu của bài toán.

Bài giải:

4 giờ 30 phút = 4,5 giờ

Mỗi giờ ô tô đi được là:

135 : 3 = 45 (km)

Mỗi giờ xe máy đi được là:

135 : 4,5 = 30 (km)

Mỗi giờ ô tô đi được nhiều hơn xe máy là:

45 - 30 = 15 (km)

4 giờ 30 phút = 4,5 giờ

Đáp số: 15 km.

1250 : 2 = 625 (m/phút); 1 giờ = 60 phút

Một giờ xe máy đi được:

625 x 60 = 37500 (m)

37500 m = 37,5 km

Vận tốc của xe máy là: 37,5 km/giờ

 .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



- Bốn tờ phiếu viết nội dung của BT2.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động 1’
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài: :1’
b.Các hoạt động:
HĐ 1:Kiểm tra tập đọc, học thuộc lòng: ( Khoảng 7 – 8 HS ) 13-15’
HĐ 2: Làm BT :
10-12’
3.Củng cố, dặn dò : 1-2’
Ổn định tổ chức
Nêu MĐYC tiết học
- Gọi HS kể tên các bài tập đọc đã học từ tuần 19 - 27
- GV nhận xét, nếu em nào chưa đạt cho kiểm tra lại lần sau
Hướng dẫn HS làm BT2:
- GV dán bảng thống kê lên bảng + giao việc.
- GV phát phiếu cho HS
Nhận xét + chốt lại kết quả đúng
- Nhận xét tiết học.
- Dặn những HS chưa kiểm tra tập đọc, học thuộc lòng về nhà tiếp tục ôn để tiết sau kiểm tra lấy điểm.
- Dặn những HS kiểm tra chưa đạt về ôn để tiết ôn tập sau kiểm tra lại.
- HS lắng nghe
- HS kể tên
- HS lần lượt lên bốc thăm
- Mỗi HS chuẩn bị bài 1’–2’
- HS lên đọc bài + trả lời câu hỏi như đã ghi ở phiếu
- HSKG đọc diễn cảm thể hiện đung nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ hình ảnh mang tính nghệ thuật.
- 1 HS đọc to yêu cầu của BT2, lớp lắng nghe.
- Quan sát + lắng nghe
- HS làm bài làm vào vở bài tập,4HS làm bài vào phiếu
- HS trình bày
Lớp nhận xét
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
----------------------cd------------------------
KHOA HỌC: SỰ SINH SẢN CỦA ĐỘNG VẬT
I. MỤC TIÊU
- Kể tên một số động vật đẻ trứng và đẻ con.
- H Nắm được hình thức sinh sản của động vật đẻ trứng và động vật đẻ con.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
Hình vẽ trong SGK trang 112 , 113, Tranh ảnh những động vật đẻ trứng và những động vật đẻ con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động : 2-3’
2.Bài mới
v Hoạt động 1: Tìm hiểu sự sinh sản của động vật
15-18’
v Hoạt động 2: Trò chơi ‘Ai nhanh ai đúng” 8
3. Củng cố - dặn dò:1-2’
-Câu hỏi: Em hãy nêu vị trí mọc chồi trên một số cây mà em biết
-GV nhận xét, đánh giá
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết trang 112/ SGK và thảo luận các câu hỏi sau:
+ Đa số động vật được chia làm mấy giống? Đó là những giống nào?
+ Tinh trùng và trứng của động vật được sinh ra từ cơ quan nào? Cơ quan đó thuộc giống nào?
+ Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là gì?
+ Hợp tử phát triển thành gì?
- GV ghi bảng các kết quả thảo luận, chốt lại
+ Quan sát hình trang 112 SGK, chỉ, nói con nào được nở ra từ trứng, con nào được đẻ thành con.
+ Những loài động vật khác nhau thì có cách sinh sản khác nhau, có loài đẻ trứng, có loài đẻ con.Các con vật được nở ra từ trứng: sâu, thạch sùng, gà, nòng nọc. Động vật đẻ con: voi, mèo, chó, ngựa vằn
- GV công bố các đáp án đúng:
+ Các con vật được nở ra từ trứng: cá vàng, cá sấu, bướm, rắn, chim, rùa
+ Động vật đẻ con: chuột, cá heo, thỏ, khỉ, dơi
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: “Sự sinh sản của côn trùng”.
- 2 HS trả lời
- Lớp nhận xét
HS thảo luận nhóm lớn, trình bày câu hỏi
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- 2 đội xếp hàng trước bảng
- HS thi nói tên những con vật đẻ trứng, những con vật đẻ con”
TOÁN (Tiết 137): LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
Biết giải bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian.
- Học sinh hoàn thành các bài tập: BT1,2
- HS yêu thích môn Toán
II. CHUẨN BỊ : Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Khởi động 1’
: 4-5'
2.Bài mới :
HĐ 1: Giới thiệu bài : 1'
HĐ 2 : Thực hành : 28-30’
Bài 1:
Bài 2:
3. Củng cố dặn dò : 1-2’
GV gọi 1 HS lên bảng làm BT2.
GV nhận xét, đánh giá.
GV nêu ND, MT tiết học
Bài 1: GV HD để HS tìm hiểu có mấy chuyển động đồng thời trong bài toán; chuyển động cùng chiều hay ngược chiều nhau?
ô tô
xemay
gặp nhau
180 km
GV giải thích: Khi ô tô gặp xe máy nghĩa là ô tô và xe máy đi hết quãng đường 180km từ hai chiều ngược nhau.
b) GV cho HS làm tương tự như phần a).
- Mỗi giờ hai ô tô đi được bao nhiêu ki-lô-mét?
- Sau mấy giờ hai ô tô gặp nhau?
- HS đọc đề bài, nêu yêu cầu của bài toán.
- HS nêu cách làm, sau đó tự làm bài vào vở.
Nhận xét tiết học.
- 1HS lên làm BT2.
Bài 1: HS đọc bài tập 1
Sau mỗi giờ, cả ô tô và xe máy đi được quãng đường là:
54 + 36 = 90 (km)
Thời gian đi để ô tô và xe máy gặp nhau là:
180 : 90 = 2 (giờ)
HS làm tương tự như phần a).
----------------------cd------------------------
KHOA HỌC: SỰ SINH SẢN CỦA CÔN TRÙNG
I. MỤC TIÊU
- Viết sơ đồ chu trình sinh sản của côn trùng.
- HS Phân biệt chu kì sinh sản của ruồi và gián.
- HS tích cực học tập.
II. CHUẨN BỊ
Hình vẽ trong SG trang 114 , 115 / SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1Khởi động 1’
: 2-3’
2. Bài mới
Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
12-15’
Hoạt động 2: Quan sát, thảo luận. 10-12’
3. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Gọi 2 HS lên bảng
+ Em hãy kể tên một số động vật đẻ trứng?
+ Em hãy kể tên một số động vật đẻ con?
-GV nhận xét, đánh giá
Yêu cầu các nhóm quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5 trang 114 / SGK và thảo luận các câu hỏi:
+ Bướm thường đẻ trứng vào mặt trước hay sau của lá cải?
+ Hãy chỉ đâu là trứng, sâu, nhộng, bướm
+ Ở giai đoạn nào bướm cải gây thiệt hại nhất cho hoa màu?
+ Nông dân có thể làm gì để giảm thiệt hại do côn trùng gây ra đối với cây cối, hoa màu?
-Yêu cầu HS tiếp tục quan sát các hình 6, 7 trang 115 / SGK và nêu sự giống nhau, khác nhau trong chu trình sinh sản của gián và ruồi
- GV chốt lại:
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi các câu hỏi:
+ Nơi đẻ trứng của ruồi và gián.
+ Cách tiêu diệt ruồi và gián
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài: Sự sinh sản của Ếch
- 2 HS trình bày
- Lớp nhận xét
HS thảo luận nhóm lớn, trình bày câu hỏi.
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- HS quan sát và nhận xét từng tranh
- HS thảo luận và trả lời:
- HS vẽ sơ đồ chu trình sinh sản của một loài côn trùng
- Lắng nghe và thực hiện.
----------------------cd------------------------
KÜ thuËt: L¾p m¸y bay trùc th¨ng (tiÕt ii)
I.Môc tiªu
-Chän ®óng vµ ®ñ ®­îc c¸c chi tiÕt ®Ó l¾p m¸y bay trùc th¨ng
- BiÕt c¸ch l¾p ®­îc tõng bé phËn vµ r¸p c¸i ®u ®óng mÉu, ®óng qui ®Þnh m¸y bay l¾p ®­îc ch¾c ch¾n
- GDHS tính nhanh nhẹn , sáng tạo.
II.§å dïng häc tËp
- Bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ rthuËt
- MÉu m¸y bay trùc th¨ng l¾p s½n
III.ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
ND - TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Hoạt động của trò
Giíi thiÖu bµi
Ho¹t ®éng 3
H­íng dÉn H l¾p m¸y bay trùc th¨ng
(20p)
Ho¹t ®éng 2
§¸nh gi¸ s¶n phÈm (10p)
Cñng cè dÆn dß (3p)
T cho H quan s¸t m¸y bay trùc th¨ng l¾p s½n
+) Chän chi tiÕt
T cho H chän c¸c chi tiÕt trong SGK vµ xÕp chi tiÕt ra n¾p hép
+) L¾p tõng bé phËn
T gäi 1-2 H ®äc l¹i phÇn ghi nhí ®Ó n¾m l¹i l¾p m¸y bay trùc th¨ng
Cho H quan s¸t kÜ c¸c b­íc l¾p m¸y bay
+) L¾p m¸y bay h×nh 1-SGK
T nh¾c H khi l¾p cÇn chó ý
L¾p th©n m¸y bay vµ ca bin ®óng vÞ trÝ vµ l¾p gi¸ ®ì cµng m¸y bay thËt chÆt
T cho H tr­ng bµy theo nhãm
Nªu tiªu chuÈn ®¸nh gi¸
T cho c¸c nhãm tù ®¸nh gi¸
T nhËn xÐt ®¸nh gi¸
Nh¾c H th¸o rêi c¸c bé phËn vµ xÕp ®óng vµo trong hép
T nhËn xÐt sù chuÈn bÞ cña H vµ tinh thÇn th¸i ®é häc tËp vµ k...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top