Goodwyn

New Member

Download miễn phí Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 28





A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động:

 

- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.

- Nghe GV giới thiệu bài mới.

B. Hoạt động thực hành:

1/ Kiểm tra đọc

 

- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn đọc nối tiếp trong nhóm.

- Từng em bốc thăm chọn bài.

- Thi đọc trong nhóm, chọn bạn đọc hay.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:



- Nhóm trưởng điều hành các bạn quan sát bảng tổng kết, thảo luận để tìm các ví dụ minh họa cho từng kiểu câu đã học, thư ký viết kết quả vào bảng phụ.
- HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét và chốt lại: + Câu đơn:
+ Câu ghép: Câu ghép dùng từ nối và câu ghép không dùng từ nối.
- Yêu cầu HS nhắc lại các khái niệm câu: Câu đơn; câu ghép có dùng từ nối; câu ghép dùng quan hệ từ; câu ghép dùng cặp từ hô ứng.
C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học.
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS biết:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Biết đổi đơn vị đo thời gian.
- HS có ý thức trình bày bài sạch đẹp khoa học.
*Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 2
II.Chuẩn bị: Bảng phụ.
III.Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Xì điện”: Hỏi - đáp về quy tắc và công thức tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- GV giới thiệu bài mới
B. Hoạt động thực hành:
Bài 1: Giải toán:
- Cá nhân đọc và phân tích bài toán.
? Bài toán cho biết điều gì? (Quãng đường ô tô và xe máy cùng đi dài 135km, ô tô đi 3 giờ, xe máy đi 4 giờ 30 phút)
? Bài toán yêu cầu các em làm gì? (Mỗi giờ ô tô đi nhiều hơn x máy bao nhiêu km)
? Muốn so sánh được mỗi giờ ô tô đi nhiều hơn xe máy là bao nhiêu km thì ta phải biết cái gì? (Vận tốc của ô tô, vận tốc của xe máy)
? Muốn tính được vận tốc thì phải biết cái gì? (Quãng đường và thơi gian đi)
? Trên cùng một quãng đường thì vận tốc và thời gian đi của hai phưong tiện thế nào? (Vận tốc và thời gian tỉ lệ thuận với nhau.)
- Cá nhân thực hiện giải vào vở.
- Cặp đôi đổi chéo vở kiểm tra và cùng thống nhất kết quả.
- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
- Nhận xét và chốt: Cách giải dạng toán tỉ lệ và so sánh hai số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị.
Bài 2: Giải toán
- Cá nhân đọc và phân tích bài toán.
? Bài toán cho biết điều gì? (Xe máy đi quãng đường 1250m hết 2 phút)
? Bài toán yêu cầu làm gì? (Tính vận tốc của xe máy với đơn vị đo là km/giờ)
? Muốn tính được vận tốc thì phải biết cái gì? (Phải biết quãng đường và thời gian)
? Để giải được bài này ta áp dụng điều gì? (Áp dụng QT, CT tính vận tốc)
- Cá nhân thực hiện giải vào vở.
- Cặp đôi đổi chéo vở kiểm tra và cùng thống nhất kết quả.
- HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp.
- Nhận xét và chốt.
C. Hoạt động ứng dụng: Vận dụng vào giải các bài toán có nội dung thực tế.
KỂ CHUYỆN: ÔN TẬP (TIẾT 2)
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn thuộc 4 - 5 bài thơ (đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Tạo lập được câu ghép theo yêu cầu BT2.
- HS yêu thích môn Tiếng Việt.
*HScó năng lực: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.
II. Chuẩn bị: Phiếu học tập, bảng phụ
III.Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
B. Hoạt động thực hành:
1/ Kiểm tra đọc
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn đọc nối tiếp trong nhóm.
- Từng em bốc thăm chọn bài.
- Thi đọc trong nhóm, chọn bạn đọc hay.
2/ Dựa theo câu chuyện Chiếc đồng hồ, em hãy viết tiếp một vế câu vào chỗ trống để tạo câu ghép
a) Tuy máy móc của chiếc đồng hồ nằm khuất bên trong nhưng ...
b) Nếu mỗi bộ phận trong chiếc đồng hồ đều muốn làm theo ý thích của riêng mình thì ...
c) Câu chuyện trên nêu lên một nguyên tắc sống trong xã hội là: “Mỗi người vì mọi người và ...”
- Cặp đôi trao đổi, thảo luận với nhau rồi làm vào VBTGK.
- Chia sẻ với các bạn trong nhóm và cùng thống nhất kết quả.
- HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét và chốt lại: + Kết quả đúng:
a) Tuy máy móc của chiếc đồng hồ nằm khuất bên trong nhưng chúng điều khiển kim đồng hồ chạy.
b) Nếu mỗi bộ phận trong chiếc đồng hồ đều muốn làm theo ý thích của riêng mình thì chiếc đồng hồ sẽ hỏng.
c) Câu chuyện trên nêu lên một nguyên tắc sống trong xã hội là: “Mỗi người vì mọi người và mọi người vì mỗi người.”
+ Cấu tạo của câu ghép và cách tạo lập câu ghép từ một vế câu đó cho.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Vận dụng vào thực hành viết văn.
- Chia sẻ với người thân về bài học.
Đạo đức: EM YÊU HÒA BÌNH ( T1)
I. Mục tiêu: Học xong bài này HS biết:
- Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.
- Nêu được các biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày.
- Yêu hòa bình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
* GT: Không yêu cầu HS làm Bt4.
II. Hoạt động học:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động:
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
HĐ 1: Tìm hiểu thông tin.
- Việc 1: HS quan sát các tranh ảnh về cuộc sống của nhân dân và trẻ em các vùng có chiến tranh, về sự tàn phá của chiến tranh.
- Việc 2: Trả lời các câu hỏi.
- Việc 3: Đọc thông tin trang 37,38 SGK .
KL: Chiến tranh chỉ gây ra đỗ nát, đau thương, chết chóc, bệnh tật, đói nghèo, thất học... vì vậy chúng ta phỉa cùng nhau bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh.
1. Làm bài tập ( BT 1, 2,3 trong SGK).
- Việc 1:Cá nhân làm việc
- Việc 2:Chia sẻ kết quả trong nhóm.
- Việc 3:Báo cáo kết quả trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG.
- Sưu tầm những bức tranh về hoạt động bảo vệ hòa bình
CHÍNH TẢ: ÔN TẬP (TIẾT 3)
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đó học, tốc độ khoảng 115 tiếng/phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn, thuộc 4 - 5 bài thơ (đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Tỡm được các câu ghép, các từ ngữ được lặp lại, được thay thế trong đoạn văn (BT2).
- Qua việc ôn tập, các em càng thấy được tỡnh cảm của tỏc giả đối với quê hương. Từ đó giáo dục HS lũng yờu quờ hương đất nước.
*HScó năng lực: Đọc diễn cảm thể hiện đúng ND văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hỡnh ảnh mang tớnh nghệ thuật. Hiểu tỏc dụng của những từ ngữ lặp lại, từ ngữ được thay thế.
II. Chuẩn bị: Phiếu học tập, bảng phụ
III.Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động:
- Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích.
- Nghe GV giới thiệu bài mới.
B. Hoạt động thực hành:
1/ Kiểm tra đọc
- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn đọc nối tiếp trong nhóm.
- Từng em bốc thăm chọn bài.
- Thi đọc trong nhóm, chọn bạn đọc hay.
2/ Đọc bài văn “Tình quê hương” và trả lời câu hỏi:
a) Tìm những từ ngữ trong đoạn 1 thể hiện tình cảm của tác giả với quê hương.
b) Điều gì đã gắn bó tác giả với quê hương?
c) Tìm các câu ghép trong một đoạn của bài văn.
d) Tìm các từ ngữ được lặp lại, được thay thế có tác dụng liên kết câu trong bài văn.
- Yêu cầu HS đọc bài văn và đọc mục chú gi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top