thanhbk_305

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Sản xuất kinh doanh luôn là yếu tố cơ bản quyết định cho sự tồn tại và sự phát triển của một xã hội. Song để có thể tiến hành sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp buộc phải có vốn đầu tư cho các hoạt động của mình. Vốn không chỉ là điều kiện cơ bản cho sự hình của một doanh nghiệp mà còn là nền tảng cho sự phát triển của chính doanh nghiệp đó. Vốn của doanh nghiệp được biểu hiện dưới nhiều hình tức khác nhau và luôn biến đọng không ngừng qua từng chu kỳ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Chính bởi vai trò quan trọng và tính chất phức tạp như vậy nên nó cũng đòi hỏi ở mỗi doanh nghiệp một sự quan tâm đúng mức và một sự quản lý chặt chẽ.
Cũng như mọi công tác quản lý khác, quản lý vốn là một công việc hết sức khó khăn, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, có cơ cấu sản xuất phức tạp.
Sự chuyển đổi từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước với sự tồn tại của nhiều thành phần kinh tế có nghĩa vụ bình đẳng đã và đang đặt cho các doanh nghiệp nhà nước trước những thử thách lớn .Sự cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường nhiều thành phần, kinh tế tất yếu dẫn đến đào thải các doanh nghiệp nhà nươc đã phải phá sản , giải thể do không thích ứng được với điều kiện mới .Bên cạnh đó một số doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi đựoc với điều kiện mới ,bên cạnh đó một số doanh nghiệp nhanh chong thích ứng với điều kiện mới nên ngày càng phát triển .Tuy nhiên không khỏi gặp khó khăn , lúng túng trong tình hình mới.
Do nhận thức và điều kiện về thời gian có hạn nên báo cáo vẫn không tránh khởi những thiếu sót .Em rất mong được sự đóng góp ý kiện của các thầy giáo và các bạn để luận văn hoàn thiện hơn.
Cuối cùng, em xin chân thành Thank cô giáo Trần Thanh Xuân người đã
trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành báo cáo này , cùng sự giúp đỡ chỉ
bảo tận tình của các bộ công nhân viên trong Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng VETRACIMEX__Hà Nội.
Sinh viên

Phụ lục : Chuyên Đề Thực Tập Gồm Ba Phần:
Lời mở đầu………………………………………………………1
Phần I: Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển Của Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng VETRACIMEX__Hà Nội……………………………………….3
I - Quá trình hình thành và phát triển của Công ty…………………..……3
II - Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty…………………………..4
II.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị hiện tại…………………………..4
II.2. Đặc điểm các yếu tố trong bộ máy quản trị..……………………..5
II.3. Cơ cấu tổ chức đội ngũ của Công ty……………………………..9
II.4. Chức năng và nhiệm vụ hiện nay của Công ty:………………….10
Phần II: Hạch Toán Các Nghiệp Vụ Kế Toán Tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại VETRACIMEX—Hà Nội………………………………………………………12
I . Những vắn đề chung về hạch toán…………………………………….12
I.1. Hình thúc kế toán mà công ty áp dụng. ………………………….12
I.2. Tổ chức bộ máy kế toán của công ty……………………………..13
I.3 .Quan hệ của phòng (ban) kế toán với các bộ phận khác…………17
* các phần hành kế toán tại doanh nghiệp……………………17
** Hoá đơn (GTGT)………………………………………………….58
*** Chứng từ ghi sổ……………………………………………………124

Phần III : Nhận Xết Đánh Giá Chung Về Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng VETRACIMEX__Hà Nội…………………………………..205
Kết luận …………………………………………………………214








Phần I
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ Phần Thương Mại
Xây Dựng VETRACIMEX__Hà Nội.

I - Quá trình hình thành và phát triển của Công ty:
Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng VETRCIMEX__Hà Nội.Được thành lập ngày 28/5/1976, theo quyết định số 179A/BXDTCLĐ ngày 5/5/1976.
- Công ty có trụ sở chính: Nguyễn Trãi- Thanh Xuân - Hà Nộ.
-Công ty là đơn vị kinh tế hoạch toán độc lập, cơ sở có tư cách cách pháp nhân, công ty có con dấu riêng là hoạt động của tỉnh và Nhà Nước ban hành theo nghị định số 39/cp của chính phủ , điều lệ cụ thể của công ty do hội đồng quản trị công ty tiến hành và bộ xây dựng duyệt.
Trong quá trình phát triển, công ty đã không ngừng tự khẳng định mình là một trong những công ty lớn mạnh của Thành Phố Hà Nộ.Đóng góp một phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và thiết kế các công trình đô thị nói riêng cũng như vào công cuộc xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho tỉnh nói chung.
Suốt thời kỳ nền kinh tế kế hoạch tập trung, công ty đã không ngừng hoàn thiện đổi mới dây chuyền thiết bị nâng cao năng lực thi công đáp ứng nhu cầu về chất lượng và tiến độ , hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ trên giao xuống , liên tục đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến.
Sau một thời gian dài hoạt động Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng VETRACIMEX_Hà Nội. cùng với bề dày thành tích trước đó là một tổ chức kinh tế độc lập nên công ty đã không chỉ từ chổ chỉ thực hiện các thiết kế và khảo sát xây dựng các công trình đô thị và các công trình dân dụng khác trên địa bàn tỉnh .Đồng thời kết hợp việc đẩy mạnh các hình thức liên kết với các tổ chức kinh tế trong tỉnh và ngoài thành phố về sản xuất và khai thác các vật tư , vật liệu xây dựng.
Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm và cơ cấu quản lý tốt... công ty đã hoà nhập cùng thành phố Hà Nội nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường.

II - Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty:
II.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị hiện tại.
Bộ máy quản trị Công ty được tổ chức theo kiểu trực tuyển chức năng bao gồm.
- Lãnh đạo Công ty gồm 4 người.
- Phòng chức năng gồm 5 người.
- Đơn vị sản xuất phân xưởng 8 người.
Tổng số cán bộ nhân viên trong bộ máy gồm 705 người trong đó: Nam 670 người, nữ 35 người.
Có trình độ đại học 40 người, cao đẳng 15 người.
Có trình trung cấp các loại 50 người.ࢮ
Có trình độ sơ cấp bậc cao 9 người.
Được bố trí ở các khâu, các cấp trong bộ máy quản trị Công ty như sau:
- Lãnh đạo quản lý: 70 người.
- Lãnh đạo trực tiếp: 137 người
















Mô hình được khái quát theo sơ đồ sau:





















II.2. Đặc điểm các yếu tố trong bộ máy quản trị.
+Hệ thống trực tuyến:
Hệ thống trực tuyến trong cơ cấu bộ máy quản trị của Công ty bao gồm. Giám đốc, các phó Giám đốc, và các đơn vị sản xuất
- Giám đốc Công ty là nhà quản trị cao nhất điều hành mọi hoạt động của Công ty theo chế độ thủ trưởng ,có quyết định mọi hoạt động của Công ty, theo đúng kế hoạch chính sách pháp luật Nhà nước và Nghị quyết đại hội công nhân viên chức, chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
Giám đốc Công ty trực tiếp phụ trách.
- Công tác tổ chức bộ máy quản trị, công tác cán bộ, tuyển dụng lao động, ký kết hợp đồng.
- Công tác tài chính kế toán.
- Ký các văn bản báo cáo cấp trên, văn bản pháp quy nội bộ.
- Ký các văn bản quy định về định mức kinh tế kỹ thuật, đơn giá tiền lương.
- Ký kết các hợp đồng kinh tế.
- Ký duyệt các chứng từ thu chi tiền.
- Làm việc với công đoàn về quyền lợi nghĩa vụ của người lao động và những việc phát sinh trong vấn đề thực hiện thoả ước lao động tập thể.
- Hàng tháng, hàng quý tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ và xây dựng phương hướng nhiệm vụ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trước cấp uỷ chi bộ.
- Phó giám đốc thứ nhất.
Là người giúp việc cho Giám đốc giải quyết công việc Giám đốc uỷ quyền. Được Giám đốc phân công trực tiếp phụ trách.
Công tác quản lý, Công tác quản lý hành chính, quản trị nhà văn phòng cơ quan.
Triển khai thực hiện Nghị quyết của chính quyền theo kế hoạch trong lĩnh vực phân công và một số công việc phát sinh Giám đốc uỷ quyền.
Ký các văn bản thuộc lĩnh vực được phân công.
Theo dõi công tác thi đua hàng năm.
+Phó Giám đốc thứ hai.
Là người giúp việc cho Giám đốc và giải quyết công việc khi Giám đốc uỷ quyền được Giám đốc phân công trực tiếp phụ trách.
Ký các văn bản thuộc lĩnh vực được phân công.
Được Giám đốc phân công trực tiếp phụ trách.
Công tác kỹ thuật, công nghệ trong xây dựng.

Kiến nghị 5: Hạch toán đúng chi phí khấu hao TSCĐ
TSCĐ của Công ty hiện nay là rất lớn nên việc đầu tư sắm mới trang thiết bị cần được cân nhắc kĩ càng. Bên cạnh đó công tác khấu hao cũng cần được hết sức chú trọng. Hiện nay Công ty đang áp dụng phương pháp trích khấu hao là toàn bộ các tài sản được trích khấu hao và đưa vào chi phí sản xuất chung TK 627 rồi phân bổ cho các công trình theo tiêu thức giá trị dự toán khối lượng hoàn thành. Theo cách này, việc ghi sổ sẽ được thực hiện theo bút toán sau:
TK 214 TK 627 TK 154(CTCT)
Phân bổ khấu hao Kết chuyển



Cách hạch toán này là không đúng theo quy định hiện nay. Để đảm bảo hạch toán theo quy định và đảm bảo độ chính xác cao trong việc tính giá thành ,công ty cần phân loại TSCĐ theo bộ phận sử dụng rồi trích khấu hao theo bộ phận .theo cách trích khấu hao này các bút toán thực hiện như sau :

TK 214 TK623(CT) TK154(CT)
Khấu hao thi công cuối kỳ kết chuyển

TK627(CT)
Khấu hao máy móc cuối kỳ kết chuyển
dùngcho CT
TK 624 TK911
Khấu hao máy móc bộ cuối kỳ kết chuyển
Phận quản lý
Cách tính khấu hao này ,khoản mục chi phí sản xuất sẽ giảm xuống đáng kể ,mặt khác chi phí sử dụng máy thi công cà chi phí quản lý doanh nghiệp sẽ tăng lên .Điều này có làm cho quy mô của giá thành thay đổi nhưng có phản ánh được cơ cấu của giá thành .
Ngoài ra công ty thường xác định chi phí sản xuất chung theo hình thức tính toán trực tiếp chi phí phát sinh,việc tính toán rất phức tạp và không chính xác theo dự toán của từng thời kỳ .Vì vậy ,công ty nên áp dụng phương pháp tập hợp chi phí sản xuất chung cho toàn công ty ,đến cuối kỳ tiến hành phân bổ cho các công trình theo mức hoàn thành so với dự toán .

Kết luận

Trong thời gian thực tập hơn 01tháng vừa qua tại Công ty Cổ phần Thương Mại Xây Dưng VETRACIMEX_Hà Nội. Em đã được tạo điều kiện rất nhiều để có thể nghiên cứu tìm hiểu cả về lý luận và thực tiễn công việc của ngành xây lắp và công tác kế toán tại công ty qua những tài liệu, những chuyến đi khảo sát thực tế tại công trình. Trong thời gian qua đã giúp em hiểu rõ hơn những kiến thức đã học ở trường và nhận thức đúng đắn về công việc của ngành xây lắp cũng như công tác kế toán tại công ty. Trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại công ty, được sự giúp đỡ tận tình của Giáo Trần Thanh Xuân, cùng toàn thể các cô chú, anh chị phòng kế tổ chức án Công ty Cổ phần Thương Mại Xây Dưng VETRACIMEX_Hà Nội. Em đã hoàn thành chuyên đề thực tập với đề tài ““Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Thương Mại Xây Dưng VETRACIMEX_Hà Nội. ” Báo cáo thực tập này em đã cố gắng kết hợp những kiến thức đã lĩnh hội được ở nhà trường với thực tiễn công tác hạch toán chi phí sản xuất va tính giá thành sản phẩm tại công ty, trên cơ sở đó mạnh dạn đề ra các phương hướng cơ bản nhằm hoàn thiện hơn nữa việc hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công ty.
Tuy nhiên do hạn chế về thời gian và tầm hiểu biết chuyên môn có hạn, nên bài viết chắc chắn không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp, phê bình của các thầy cô giáo, các cô chú anh chị trong phòng kế toán của công ty để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
Một lần em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với sự giúp đỡ tận tình của Cô Giáo :Trần Thanh Xuân và
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thương Mại Xây Dưng VETRACIMEX_Hà Nội cùng các cô chú và anh chị trong phòng kế toán của công ty đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp.
Em xin chân thành cảm ơn!

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
T Tổ chức hạch toán tiền lương, và các khoản trích theo lương, các biện pháp tăng cường công tác quản Luận văn Kinh tế 0
K Hạch toán tiền lương và trích các khoản theo tiền lương tại Khách sạn Sun Shine Luận văn Kinh tế 0
L Tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần Du Lịch Đống Đa Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
R Hoàn thiện hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương với việc nâng cao hiệu quả sử dụng ngư Luận văn Kinh tế 0
Q Hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty than nội địa Luận văn Kinh tế 0
P Bàn về hạch toán các nghiệp vụ ngoại tệ trong các doanh nghiệp của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đề án Bàn về hạch toán biến động tài sản cố định hữu hình trong các doanh nghiệp hiện nay Luận văn Kinh tế 0
H Hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty xây dựng dân dụng Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top