jen_blue

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh ,sự vận động của các tàI sản hình thành đa dạng với nội dung ,mức độ tính chất phức tạp khác nhau .Để hạch toán một cách đầy đủ,toàn diện và có hệ thống theo các nguyên tắc chuẩn mực,toàn bộ công tác kế toán tài chính trong doanh nghiệp bao gồm những nội dung sau: kế toánvốn bằng tiền ,đầu tư ngắn hạn và các khoản phảI thu ,kế toán vật tư hàng hoá ,kế toán tàI sản cố định và các khoản đầu tư dàI hạn ,lế toán tiền lương và các khoản trích theo lương , kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ,kế toán các khoản nợ phảI trả và nguồn vốn chủ sở hữu ,kế toán bán hàng ,kế toán kết quả (KQTC) tàI chính và phân phối kết quả .
Kế toán KQTC là một phần hành kế toán quan trọng trong công tác ở doanh nghiệp . Nó có quan hệ chặt chẽ với các phần hành kế toán khác và quyết định đến chất lượng thông tin mà kế toán cung cấp . Do đó việc hoàn thiện kế toán KQTC là một yêu cầu cần thiết và cấp bách giúp cho các nhà quản trị doanh nghiệp đIều hành và quản lý một cách có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình . NgoàI ra KQTC của doanh nghiệp còn được rất nhiều đối tượng khác quan tâm như : Ngân hàng,các nhà đầu tư ,liên doanh,cơ quan thuế...
Đó chính là lý do để em lựa chọn đề tài nghiên cứu : “Hoàn thiện kế toán kết quả tài chính tại công ty may Đức Giang”.
NgoàI phần mở đầu và kết luận đề tài được trình bầy trong 3 phầnlớn :
Phần l : Một số vấn đề lý luận chung về kế toán KQTC trong doanh nghiệp.
Phần ll : Thực trạng kế toán kết quả tài chính tại công ty may Đức Giang.
Phần lll : Các ý kiến đề xuất hoàn thiện kế toán KQTC tại công ty may Đức Giang
Chuyên đề này được hoàn thành với sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Tuấn Duy và sự giúp đỡ của cán bộ phòng kế toán công ty may Đức Giang. Do việc vận dụng những lý luận còn hạn chế nên bài viết khó tránh khỏi khiếm khuyết . Do vậy em rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô và những người quan tâm đến đề tài trên.
Em xin chân thành gửi tới thầy và tập thể cán bộ phòng kế toán tại công ty may Đức Giang lời cả ơn sâu sắc.


Phần I
Một số vấn đề lý luận chung về kế toán kết quả tài chính trong các doanh nghiệp
l. những vấn đề chung về KQTC
1 khái niệm và vai trò KQTC trong hoạt động của doanh nghiệp
*KháI niệm KQTC:
Là kết quả cuối cùng của tất cả các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã được thực hiện trong một thời kỳ nhất định , được biểu hiền bằng tiền . Được xác định bằng cách so sánh giữa một bên là tổng doanh thu và thu nhập với một bên là tổng chi phí của các hoạt đông kinh tế đã thực hiện . Nếu doanh thu và thu nhập từ các hoạt động lớn hơn chi phí thì doanh nghiệp có lãi
(lợi nhuận ); ngược lại nếu doanh thu và thu nhập nhỏ hơn chi phí thì doanh nghiệp bị lỗ.
*Vai trò của KQTC :
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay ,mục đích kinh doanh của các doanh nghiệp là lợi nhuận . Lợi nhuận là một chỉ tiêu tổng hợp phản ánh kết quả của các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ . Thông qua chỉ tiêu này lãnh đạo doanh nghiệp sẽ đánh giá và theo dõi được tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp . Để từ đó biết được tình trạng thực tế của doanh nghiệpvà sẽ đưa ra những biện pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất kinh doah của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất . Đồng thời lợi nhuận là nguồn tích luỹ nhằm tái sản xuất mở rộng , cải thiện và nâng cao đời sống của người lao động . Với doanh nghiệp , việc thực hiện tốt kết quả tài chính là đIều kiện tồn tại phát triển của doanh nghiệp . Kết quả tài chính ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tàI chíncủa doanh nghiệp , cụ thể là khả năngthanh toán và khả năng chi trả của doanh nghiệp . Nếu doanh nghiệp có lợi nhuận cao thì doanh nghiệp mới có đIều kiện để trang trảI các khoản chi phí bỏ ra, nhanh chóng thanh toán các khoản tiền vay ...đIều quan trọng nhất là tạo nên uy tín của doanh nghiệp trong quan hệ kinh danh . Nhất là trong cuộc cạnh tranh gay gắt của thị trường , muốn đứng vững được thì doanh nghiệp phải có lợi nhuận tạo đIều kiện vật chất cho doanh nghiệp .
Lợi nhuận là điều kiện để doanh nghiệp có thể tích luỹ vốn , thực hện quy trình tái sản xuất , mở rộng,bổ xung vốn trong quá trình kinh doanh. Có lợi nhuận doanh nghiệp sẽ có điều kiện trích lập các quỹ như : quỹ phúc lợi , quĩ khen thưởng , quỹ dự phòng tài chính ...Từ các quĩ này doanh nghiệp có đIều kiện đầu tư cả về chiều rộng và chiều sâu, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên .
Nâng cao kết quả tàI chính giúp doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm của ình với nhà nước , với người lao động.
Đối với nền kinh tế ,mỗi doanh nghiệp với tư cách là một tế bào của xã hội , khi doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả cao thì nguồn thu ngân sách nhà nước sẽ tăng lên . Trên cơ sở đó nhà nước có điều kiện để mở rộng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ,công trình phúc lợi , kích thích nền kinh tế phát triển đưa đất nước tiên lên giầu mạnh
Mặt khác khi doanh nghiệp tăng kết quả tài chính thì nguồn vốn tự có của công ty tăng lên , Nhà nước có thể giảm vốn đầu tư cho doanh nghiệp để chuyển cho thành phần kinh tế khác.
Tóm lại , kết quả tài chính là một chỉ tiêu quan trọng phản ánh đích thực tình hình kinh doanhcủa doanh nghiệp . Nâng cao kết quả tài chính là điều kiện để doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung phát triển mạnh mẽ.
2.cấu thành kết quả tài chính trong doanh nghiệp và phương pháp xác định

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top