mike_son_4u

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

là để trở thành siêu sao.
Có lẽ đi ều đưa đến sự thành công cho Honđa và có thể thắng được các đối thủ cạnh tranh có lẽ là việc Honđa đưa sự phục vụ và chất lượng tốt vào sản phẩm. Một nhà kinh doanh nói “ Việc quản lý chất lượng sơn xe của Honđa có tiêu chuẩn cao hơn những nhà sản xuất xe trong nước. Điều này xoá bỏ được nhiều phiền muộn cho khách hàng vì klhuyết tật nào trên nước sơn của xe là đi điều đầu tiên mà người mua xe mới phát hiện được ngay. Đây là một ví dụ về việc quan tâm tới chất lượng xe của Honđa thể hiện sự am hiểu tâm lý khách hàng của công ty.
Khi Honđa đén Mỹ để bán xe, những người của Honđa được huấn luyện cách phục vụ khách hàng. Honđa không có ý định buông lỏng hay hay chểnh mảng trong việc phục vụ của mình. Thái độ này xuyên xuốt đến mạng lưới phân phối công ty đã không ngừng nhấn mạnh rằng những nhà phân phối phảiluôn luôn làm vừa lòng từng khách hàng và mọi khách hàng trong mọi lĩnh vực: bán buôn, phục vụ các bộ phận rời và xe được sử dụng rồi. Honđa thường xuyên nhấn mạnh với các nhà phân phối rằng việc bán một chiếc xe chỉ làbước khởi đâù, “phục vụ, phục vụ, phục vụ, chúng tui luôn lặp đi lặp lại như vậy, hãy phục vụ khách hàng tới mức mà họ cảm giác hổ thẹn ngay cả khi chỉ nghĩ đến việc quan hệ làm aưn với một nhà phân phối khác” .
Ohkubo giải thích “ chất lượng được xem là sự kết hợp nguyên vật liệu tốt , trang thiết bị tốt và những con người dày dạn kinh nghiệm tận tuỵ dâng hiến ch công việc . Khi tất cả những yếu tố này được kết hợp một cách đúng đắn và hoà hợp với nhau chắc chán xẽ đạt được hiệu quả cao.

I Lời mở đầu
Mỗi một quốc gia được đặc trưng bởi một nền văn hoá nhất định.Văn hoá là một bức dáng hết sức phức tạp của một dân tộc. Nố bao gồm các hành vi về mặt lịch sử cách chào hỏi ăn mặc, các cơ sớ vật chất đền chùa miếu mạo , di tích lịch sử.
Trong quá trình phát triển nền kinh tế trong nước nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đều có mong muốn vươn ra thị trường ngoài nước , các doanh nghiệp đèu có mong muốn tăng thị phần XNK và thâm nhập thị trường nước ngoài từ đó tăng lợi nhuận. Tuy nhiên đó chỉ là mong muốn còn làm thế nào để đạt được mong muốn đó? Đây là một câu hỏi khó. Bởi để có thể vươn ra một thị trừơng nào đó doanh nghiệp phải vượt qua rất nhiêu rào cản khác nhau một trong số đó chính là rào cản về văn hoá .doanh nghiệp không vườt qua được nó thì coi như bị thất bại trên thị trường. Việc kinh doanh trên thị trường nào đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu biết tường tận về văn háo nó cho phép họ cống hiến và làm việc ở trong đó , nâng cao khả năng đàm phán, khả
năng quản lý nhân công, khả năng tiếp thị và tránh được những cú sốc về văn hoá
HonĐa một doanh nghiệp nổi tiếng của Nhật bản cũng xác định cho mình là để phát triển cần thâm nhập thị trường quốc tế. HonĐa đã thành công trên rất nhiều thị trường ở châu âu, châu mỹ...một trong những thị trường quan trọng của honđa đó chính là thị trường mỹ.
Vậy quá trình thâm nhập thị trường Mỹ của HonĐa như thế nào? HonĐa đã gặp phải nhữg khó khăn và trở ngại gì? Và làm thế nào mà HonĐa có thể thành công trên đất mỹ, có thể vượt qua các rào cản trong đó đặc biệt là
Honđa với chất lượng và phục vụ của mình, với niềm tin và sự kiên tri đã tồn tại và phát triển trên đất Mỹ đầy cạnh tranh này.
III. Kết luận.
Thực tế cuộc sống cho thấy rằng kinh doanh không phải là thứ sãn có trời cho và càng không phải ai cũng đều biết kinh doanh. Kinh doanh đã trở thành một nghề có tính công nghệ và nghệ thuật cao. Vì vậy, để có the3ẻ thành công trong kinh doanh không phải là một việc đơn giản. Nó đòi hỏi phải dày công khổ luyện và học hỏi, phải lăn lộn vất vả trong trường đời đôi khgi phải gánh chịu những thất bại cay đắng trong buổi đầu dựng nghiệp.
Honđa một hãng xe máy nổi tiếng trên thế giới đã thành công trên đất mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, xe hơi Honđa do chính công nhân Mỹ sản xuất dươí sự quản lý và đi ều hành của người Nhật ngya tại nước Mỹ đó là một sự thách đố đầy kịch tính bởi trước hết đó là sự khách biệt về con người, về phong cách quản lý , văn háo kinh doanh giữa ngườig Mỹ và người Nhật dsdã tạo nên một rào cản lớn đối với Honđa mà nhiều người cảm giác hãng khó có thể vựơt qua. Thứ hai , nướca Mỹ với “ba người khổng lồ” trong ngành sản xuất xe hơi nổi danh từ bao lâu nay, giờ đây lại phải chấp nhận có thêm Honđa sừng sững tồn tại dám thách thức cạnh tranh và trở thành nhà kinh doanh xe hơi lớn thứ tư tại Mỹ. Sự thành công này của Honđa là do Honđa đã biết kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố con người với công nhgệ mới và có lẽ một đi ều quan trọng nữa chính là Honđa có một chiết lý đúng và quyết tâm đi theo chiến lược và mục tiêu của mình.
Cùng với quá trình hội nhập và phát triển hiện nay, trong công cuộc kinh doanh ở nhiều quốc gia cũng như ở ViệtNam đã xuất hiện những nhà kinh doanh đầy tài năng. Mỗi nhà kinh doanh có triết lý và phong cách quản lý riêng. Nhưng tất cả họ đều nhằm mục tiêu là phát triển không ngừng doanh nghiệp mình.
Hiệp định thương mại Việt Mỹ được ký kết rất nhiều doanh nghiệp Việtnam muốn vươn ra thị trtường nước ngoài trong đó có thị trường Mỹ. Những khó khăn trở ngại và sự thành công của Honđa trên đất Mỹ đã để lại cho Việt nam nhiều bài học kinh nghiệm. Mottụ trong yếu tố đó là tinh thần dám nghĩ dám làm, củng cố và tăng thêm niềm tin cho các doanh nghiệp Việt nam. Không phải là nhiều khó khăn nhiều đối thủ cạnh tranh mà lo sợ không dám thâm nhập hay đầu tư vaò đó. Không phải có những nét khác biệt quá lớn về văn hoá mà lảng tránh. Có lẽ đứng trước những khó khăn và thử thách đi ều quan trọng đối với mỗi chúng ta là không được chạy trốn nó mà phải dám đối diện với nó để từ đó tìm ra cách thức và biện pháp giải quyết, có như vậy mới có thể tồn tại ,thích nghi và phát triển được. Và một điều quan trọng nữa mà các doanh nghiệp học được ở Honđa đó là cần có một mục tiêu rõ ràng kiên trì đi theo những gì mà mình đã vạch ra.
Tục ngữ có câu “ Vạn sự khởi đầu nan” cái khó khăn đầu tiên và cũng là cái khó khăn lớn nhất chính là thời kỳ đầu thâm nhập thị trường. Honđa với quyết tâm của mình với đường nối chiến lược đúng đắn với đội ngũ lao đọng có hiệu quả và kỳ diệu đã thành công trên đất Mỹ .

















Mục lục

I. Lời mở đầu <2>
II. Honđa thâm nhập thị trường Mỹ <4>
III. Văn hoá Mỹ và quá trình thâm nhập thị trường Mỹ của Honđa <5>
1. Văn hoá Mỹ <5>
2. Quá trình thâm nhập thị trường Mỹ của Honđa <10>
a. Trong giai đoạn bán sản phẩm <10>
a. 1 Những rủi ro và thách thức <10>
b. 2 Giải pháp<12>
c. Honđa chế tạo trên đất Mỹ <14>
b. 1 Những rủi ro và thách thức<15>
c. 2 Giải pháp <16>
IV. Kết luận <24>
V. Mục lục <26>
VI. Tài lệu tham khảo <27>

Tài liệu tham khảo

1. Làm việc với người Mỹ . Nhà xuất bản thống kê tháng2- 2002
2. Honđa sự thành công trên đất Mỹ. Robert L. Shook. Nhà xb chính trị quốc gia.
3. Giáo trình kinh doanh quốc tế (tập một). Nhà xuất bản thống kê tháng 11-2001.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top