Zani

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

hẩm được đưa ra thoả mãn.
Doanh nghiệp trước hết phải tập trung nghiên cứu để chế tạo ra các sản phẩm hoàn toàn mới hay thường xuyên cải tiến sản phẩm hiện có về kiểu dáng, chức năng kỹ thuật, chất lượng...Và để có được nhãn hiệu như mong muốn và hỗ trợ tốt cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm cần quan tâm một cách đầy đủ và toàn diện đến chiến lược nhãn hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần làm được các nhiệm vụ sau:
+ Xác định tên nhãn đúng với các đặc điểm
Có nghĩa là ngắn gọn và đơn giản, dễ đánh vần, dễ đọc, dễ nhận và dễ nhớ phát âm chỉ một cách, phát âm được mọi thứ tiếng, luôn hợp thời, phù hợp yêu cầu bao gói và ghi nhãn, có cơ sở pháp lý để dùng, phù hợp với mọi phương tiện quảng cáo,...
+ Bảo vệ tên nhãn và nhãn hiệu thương mại
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và theo dõi, phát hiện, ngăn chặn khả năng sử dụng trái phép nhãn hiệu của doanh nghiệp, nhái nhãn hiệu, hàng giả làm mất uy tín nhãn hiệu. Mặt khác tổ chức kiểm tra, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường để giữ vững và phát triển uy tín nhãn hiệu.
4 - Phương hướng trong việc xúc tiến:
Xúc tiến có rất nhiều tác dụng nhưng chủ yếu vẫn là nhằm mục đích kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Để làm được điều này doanh nghiệp cần tiến hành hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm các hoạt động
Quảng cáo chính là hành vi thương mại của thương nhân nhằm giới thiệu hàng hoá, dịch vụ để xúc tiến thương mại.Phải đảm bảo :
- Bảo đảm tính nghệ thuật
- Đồng bộ và đa dạng
- Phù hợp với kinh phí dành cho quảng cáo
- Phải phản ánh chân thực
Trong thương mại, có rất nhiều phương tiện để quảng cáo như : Báo chí, đài phat thanh, vô tuyến, băng hình….


Phần kết

Như vậy, chúng ta đều thấy rằng tiêu thụ sản phẩm có một vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Các mục tiêu của doanh nghiệp sẽ không bao giờ đạt được nếu như doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm. Tiêu thụ được sản phẩm doanh nghiệp sẽ có khả năng bù đắp chi phí để tiếp tục quá trình sản xuất và thực hiện các mục tiêu cao hơn.
Qua việc phân tích, nghiên cứu về hoạt động tiêu thụ sản phẩm trên đây đã giúp em hiểu được một cách rõ ràng hơn về nghiệp vụ tiêu thụ sản phẩm.
Em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo để cho đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn.


Tài liệu tham khảo

1. Thời báo kinh tế
2. Đầu tư
3. Tạp chí thương mại
4. Tạp chí công nghiệp
5. Tạp chí giá cả thị trường


Lời nói đầu 1
I. Lý luận cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 3
2. Các kênh tiêu thụ sản phẩm 3
3- Nội dung của tiêu thụ sản phẩm: 4
4- Vai trò của tiêu thụ sản phẩm: 7
II. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp việt nam và nguyên nhân 8
III- Phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 10
1- Phương hướng trong nghiên cứu mở rộng thị trường: 10
2. Nghiên cứu và xác định rõ nhu cầu của khách hàng: 11
3- Phương hướng về sản phẩm: 11
4 - Phương hướng trong việc xúc tiến: 12
Phần kết 14
Em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo để cho đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn. 14
Tài liệu tham khảo 15



Lời nói đầu

Hiện nay, trong điều kiện phát triển hàng hoá nhiều thành phần, nền kinh tế thị trường hiện đại,đòi hỏi tính hiệu quả của hoạt động kinh doanh là hết sức cần thiết. Để kinh doanh các doanh nghiệp phải thực hiện đồng thời nhiều nghiệp vụ như mua hàng, dự trữ, bảo quản, bán hàng, ... Nhưng trong các nghiệp vụ đó tiêu thụ sản phẩm được coi là một trong những nghiệp vụ quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến kết quả của hoạt động kinh doanh và thành bại của một doanh nghiệp. Trước đây, có rất nhiều người bán những sản phẩm tương tự nhau để thoả mãn nhu cầu của khách hàng và những nhu cầu đó ngày càng được đòi hỏi thoả mãn ở mức độ cao hơn.Còn ngày nay, khi mà quyền quyết định thuộc về khách hàng thì tiêu thụ sản phẩm trở nên ngày càng khó khăn hơn. Nhiều nhà doanh nghiệp cạnh tranh hơn khả năng cung ứng hàng hoá ra thị trường của từng doanh nghiệp ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Khách hàng chấp nhận sản phẩm của doanh nghiệp nào thì doanh nghiệp đó bán được hàng hoá, tồn tại và phát triển. Khách hàng không chấp nhận sản phẩm của ai người đó không bán được hàng và phá sản. Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm thế nào vừa thoả mãn được tốt nhất nhu cầu của khách hàng nhưng lại phải thu được lợi nhuận cao nhất. Lợi nhuận vừa là mục tiêu trước mắt vừa là mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp. Nhưng để đạt được mục tiêu này doanh nghiệp cần thực hiện một mục tiêu trung gian. Đó là tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, tiêu thụ sản phẩm là mối quan tâm của mọi nhà kinh doanh. Các nhà kinh doanh luôn tìm mọi cách để làm cho sản phẩm của mình trở thành hàng hoá trên thị trường. Nghĩa là làm cho khách hàng không chỉ chấp nhận sản phẩm một lần mà nhiều lần.Trong bối cảnh đó,muốn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm,các doanh nghiệp phải áp dụng các giải pháp gì,tình hình tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ra sao và các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ nào từ phía nhà nước? Vì vậy muốn tìm hiểu vấn đề này,em chọn đề tài: “Tiêu thụ sản phẩm và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp”.
Với kiến thức và trình độ hiểu biết có hạn cho nên không tránh khỏi có sai sót. Em mong nhận được sự góp ý của thầy để cho bài làm đạt được kết quả tốt hơn .Em xin chân thành Thank !

I. Lý luận cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

tratra2612

New Member
<
3- Nội dung của tiêu thụ sản phẩm:
Để thực hiện tốt hoạt động tiêu thụ sản phẩm và thường xuyên đưa ra chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với thị trường hiện tại và mục đích của mình, các doanh nghiệp phải làm tốt được những nội dung cơ bản. Những nội đó bao gồm:
Thứ nhất là quản trị khâu nghiên cứu và xác định nhu cầu của thị trường về sản phẩm. Nghiên cứu thị trường nhằm trả lời các câu hỏi: Sản xuất cái gì ? Sản xuất như thế nào ? Và cho ai ? tức là thị trường đang cần những loại sản phẩm gì ? Đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm đó ra sao ? Dung lượng thị trường về sản phẩm đó như thế nào ?Ai là người tiêu dùng những sản phẩm đó ?
Thứ hai là quản trị việc lựa chọn sản phẩm thích ứng, thực hiện đơn đặt hàng và tiến hành tổ chức sản xuất. Trên cơ sở nghiên cứu thị trường doanh nghiệp lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây là nội dung quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động tiêu thụ. Lựa chọn sản phẩm thích ứng có nghĩa là phải tổ chức những sản phẩm hàng hoá mà thị trường đòi hỏi. Sản phẩm thích ứng bao hàm về lượng, về chất và giá cả. Về mặt lượng sản phẩm phải thích ứng với quy mô thị trường, dung lượng thị trường. Về mặt chất lượng, sản phẩm phải phù hợp với yêu cầu tương xứng với trình độ ti
em muốn nhận tài liệu ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần vật liệu xây dựng Tuấn Khanh Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần Everpia Việt Nam Marketing 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế Nông Lâm Thủy sản 0
S Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh máy văn p Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy thiết bị bưu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top