mrala_lonely

New Member
Luận văn: Xu hướng truyền hình chuyên biệt dành cho giới trẻ tại Việt Nam (Khảo sát từ năm 2008 - 2010 tại Ban Thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam) : Luận văn ThS. Truyền thông đại chúng : 60 32 01
Nhà xuất bản: ĐHKHXH&NV
Ngày: 2011
Chủ đề: Báo chí
Truyền hình chuyên biệt
Việt Nam
Truyền thông đại chúng
Miêu tả: 133 tr. + CD-ROM + Tóm tắt
Luận văn ThS. Báo chí học -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011
Nghiên cứu kỹ các vấn đề lý luận được đặt ra có liên quan đến truyền hình chuyên biệt. Đánh giá tổng quan về quá trình phát triển của kênh truyền hình chuyên biệt tại Việt Nam, cụ thể tại kênh VTV6. Khảo sát một số nhóm công chúng về hiệu quả của kênh truyền hình chuyên biệt dành cho giới trẻ ở nước ta hiện nay. Tìm hiểu khán giả trẻ tại Việt Nam đang có mức độ quan tâm và không quan tâm đến những gì ở chương trình truyền hình chuyên biệt. Tìm hiểu những gì khán giả mong đợi từ chương trình truyền hình chuyên biệt Việt Nam. Đánh giá và rút ra bài học kinh nghiệm cùng đưa ra những giải pháp thích hợp để nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của thể loại này tại Việt Nam

Abtract: Nghiên cứu kỹ các vấn đề lý luận được đặt ra có liên quan đến truyền hình
chuyên biệt. Đánh giá tổng quan về quá trình phát triển của kênh truyền hình chuyên biệt
tại Việt Nam, cụ thể tại kênh VTV6. Khảo sát một số nhóm công chúng về hiệu quả của
kênh truyền hình chuyên biệt dành cho giới trẻ ở nước ta hiện nay. Tìm hiểu khán giả trẻ
tại Việt Nam đang có mức độ quan tâm và không quan tâm đến những gì ở chương trình
truyền hình chuyên biệt. Tìm hiểu những gì khán giả mong đợi từ chương trình truyền
hình chuyên biệt Việt Nam. Đánh giá và rút ra bài học kinh nghiệm cùng đưa ra những
giải pháp thích hợp để nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của thể loại này tại Việt
Nam.
Keywords: Báo chí; Truyền hình chuyên biệt; Việt Nam; Truyền thông đại chúng
Content1
MỤC LỤC
MỤC LỤC .................................................................................................... 0
LỜI CẢM ƠN............................................................................................... 4
PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................... 5
1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 5
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ....................................................................... 8
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu............................................................ 9
3.1 Đối tượng nghiên cứu............................................................................... 9
3.2 Phạm vi nghiên cứu.................................................................................. 9
4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu......................................................... 10
4.1 Mục đích................................................................................................. 10
4.2 Nhiệm vụ nghiên cứu.............................................................................. 10
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ....................................................................... 11
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn ................................................................... 12
6.1 Ý nghĩa lý luận ....................................................................................... 12
6.2 Ý nghĩa thực tiễn .................................................................................... 12
7. Cấu trúc của luận văn ............................................................................ 13
CHƢƠNG 1: TRUYỀN HÌNH CHUYÊN BIỆT VÀ TRUYỀN HÌNH
CHUYÊN BIỆT DÀNH CHO GIỚI TRẺ................................................. 14
1. Giới thiệu chung về lịch sử ngành Truyền hình ................................... 14
1.1 Định nghĩa ............................................................................................. 14
1.2 Quá trình hình thành của truyền hình trên thế giới................................. 14
1.3 Các giai đoạn phát triển của truyền hình thế giới................................... 15
1.4 Quá trình hình thành truyền hình ở Việt Nam......................................... 18
1.5 Quá trình phát triển của truyền hình Việt Nam....................................... 20
1.6 Truyền hình với việc đáp ứng nhu cầu của xã hội................................... 23
2. Truyền hình chuyên biệt ........................................................................ 26
2.1 Truyền hình chuyên biệt là gì? ............................................................... 26
2.2 Lịch sử phát triển truyền hình chuyên biệt trên thế giới.......................... 27
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
2.3 Xu hướng phát triển truyền hình chuyên biệt trên thế giới...................... 30
2.4 Quá trình phát triển của truyền hình chuyên biệt tại Việt Nam ............... 33
3. Truyền hình chuyên biệt dành cho giới trẻ tại Việt Nam .................. 38
3.1 Khán giả trẻ tại Việt Nam....................................................................... 38
3.1.1 Khán giả trẻ - họ là ai?......................................................................... 38
3.1.2 Một số đặc điểm của giới trẻ hiện nay ................................................. 38
3.2 Sự ra đời tất yếu của kênh truyền hình chuyên biệt dành cho giới trẻ ..... 41
3.2.1 Nhu cầu của khán giả trẻ ..................................................................... 41
3.2.2 Định hướng của Đảng và Nhà nước..................................................... 42
3.2.3 Nhu cầu và sự phát triển của truyền hình Việt Nam............................. 44
3.3 Một số kênh truyền hình chuyên biệt dành cho giới trẻ tại Việt Nam ...... 44
3.3.1 VTV6 .................................................................................................. 44
3.3.2 YANTV............................................................................................... 45
3.3.3 Yeah1TV............................................................................................. 46
3.3.4 ITV...................................................................................................... 47
TIỂU KẾT CHƢƠNG 1............................................................................ 49
CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA KÊNH TRUYỀN
HÌNH CHUYÊN BIỆT DÀNH CHO GIỚI TRẺ (VTV6)........................ 51
1. Giới trẻ và truyền hiǹ h ........................................................................ 51
1.1 Mối quan hệ biện chứng ......................................................................... 51
1.2 Chương trình và kênh truyền hình dành cho giới trẻ .............................. 55
1.2.1 Chương trình truyền hình dành cho giới trẻ ......................................... 55
1.2.2 Kênh truyền hình dành cho giới trẻ...................................................... 56
2. Giới thiệu kênh VTV6 ......................................................................... 57
2.1 Lịch sử ra đời và sứ mệnh ...................................................................... 57
2.2 Đối tượng và mục tiêu của kênh VTV6.................................................... 58
2.3 Các chương trình thường xuyên ............................................................. 61
3. Thực trạng đáp ứng nhu cầu các chƣơng trình truyền hình chuyên
biệt cho giới trẻ trên kênh VTV6............................................................... 76
4. Mức độ ảnh hƣởng của các chƣơng trình truyền hình chuyên biệt
trên VTV6 đối với giới trẻ.......................................................................... 91
TIỂU KẾT CHƢƠNG 2........................................................................... 1033
CHƢƠNG 3 : NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VÀ KHUYẾN NGHỊ
ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CỦA KÊNH TRUYỀN HÌNH
CHUYÊN BIỆT DÀNH CHO GIỚI TRẺ VTV6 ................................... 105
1. Nghiên cứu nhu cầu của khán giả trẻ ............................................... 105
2. Xây dựng quy hoạch và chiến lƣợc phát triển lâu dài ..................... 107
2.1 Về nội dung .......................................................................................... 107
2.2Về hình thức thể hiện............................................................................. 109
2.3Chuyên nghiệp hóa lực lượng sản xuất.................................................. 111
2.4 Đổi mới hệ thống kỹ thuật và công nghệ sản xuất................................. 112
3 Xã hội hóa các chƣơng trình truyền hình trên kênh VTV6 ............ 114
TIỂU KẾT CHƢƠNG 3........................................................................... 117
KẾT LUẬN............................................................................................... 119
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................ 124
PHỤ LỤ
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top