g5boytk1993

New Member
Luận văn: Biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên : Luận văn ThS. Giáo dục học : 60 14 05
Nhà xuất bản: ĐHGD
Ngày: 2012
Chủ đề: Quản lý giáo dục
Giảng viên
Giáo dục đại học
Miêu tả: 118 tr. + CD-ROM + Tóm tắt
Luận văn ThS. Quản ký giáo dục -- Trường Đại học Giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012
Nghiên cứu cơ sở lý luận của phát triển giảng viên trong trường đại học, cao đẳng. Phân tích và tổng hợp tài liệu, phân loại và hệ thống hoá lý thuyết trong các giáo trình, tài liệu tham khảo để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài. Nghiên cứu thực trạng đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên. Đề xuất biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên
Lý do chọn đề tài
Hoàn thiện cơ chế, chính sách
Xây dựng cơ chế kiểm tra, đánh giá Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ CBQL
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý
Giáo dục là một hiện tượng xã hội đặc biệt có tác động một cách sâu sắc, toàn diện đến tất cả các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Đất nước ta đang chuyển sang thời kỳ
Xin trân trọng cảm MỞ ĐẦU

5
phát triển mới, đó là thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đặt ra nhiệm vụ cho ngành giáo dục - đào tạo là phải đào tạo ra con người có đạo đức, có tri thức, có sức khoẻ và trình độ chuyên sâu, có năng lực học tập thường xuyên và học tập suốt đời, năng động, sáng tạo để thực hiện tốt công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Ban chấp hành Trung ương đã có Chỉ thị 40/CT-TW ngày 15/6/2004 về việc: “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong giai đoạn 2001 - 2010”, trong đó mục tiêu tổng quát đã nêu: Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hoá đảm bảo chất lượng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, lối sống, lương tâm, tay nghề của nhà giáo, thông qua việc quản lý, phát triển đúng định hướng và có hiệu quả sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 2010 đã đưa ra bảy giải pháp về phát triển GD, trong đó phải kể đến giải pháp phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu vừa tăng quy mô vừa nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới phương pháp giáo dục - một giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện mục tiêu: tạo bước chuyển biến cơ bản về chất lượng, ưu tiên nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt chú trọng nhân lực KHCN trình độ cao.
Trong bất cứ một trường đại học, cao đẳng nào thì đội ngũ giảng viên đóng một vai trò rất quan trọng và quyết định đến chất lượng đào tạo; là đội ngũ có vai trò chủ đạo trong việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong thời đại ngày nay, cuộc cách mạng khoa học - công nghệ thay đổi và phát triển vượt bậc với sự ứng dụng các công nghệ cao trong đó công nghệ thông tin đóng vai trò công cụ phổ biến để xử lý thông tin, nâng cao năng lực nghiên cứu sáng tạo; nền kinh tế đang quá độ chuyển sang nền “kinh tế tri thức” lấy chất lượng của nguồn nhân lực làm yếu tố quyết định hàng đầu; xã hội thông tin, xã hội học tập đang hình thành. Trước những đổi thay đó, người thầy muốn giữ vững được vị trí của mình thì việc bồi dưỡng, đào tạo lại là một vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Do vậy, công tác

6
bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Cao đẳng là một công việc cần được trú trọng trong các chương trình của công tác bồi dưỡng giáo dục và đào tạo.
Trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên là một trường mới được thành lập. Chức năng, nhiệm vụ của Trường chỉ có thể được thực hiện khi đội ngũ giảng viên của trường được xây dựng, phát triển, bồi dưỡng đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Thực tế trong thời gian qua trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên có nhiều cố gắng về nhiều mặt nhất là công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên để đáp ứng yêu cầu đào tạo. Song do đặc điểm tình hình riêng của nhà trường trong thời gian qua và trước những yêu cầu nhiệm vụ hiện tại cũng như thời gian tới, đội ngũ giảng viên nhà trường còn có những bất cập về số lượng, chất lượng, về năng lực chuyên môn...
Với những lý do nêu trên, tui chọn đề tài: “Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Bách Khoa Hưng Yên” với hy vọng tìm chọn được một số biện pháp có hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên phù hợp và khả thi.
2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu lý luận và thực tiễn từ đó xác định những biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường.
3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu
3.1. Khách thể nghiên cứu: Công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bách Khoa Hưng Yên.
3.2. Đối tượng nghiên cứu: Biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bách Khoa Hưng Yên.
4. Giả thuyết khoa học
Việc quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường Cao Đẳng Bách Khoa Hưng Yên những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến đáng khích lệ. Song vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục. Nếu áp dụng một cách phù hợp và đồng bộ các biện pháp bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bách Khoa Hưng Yên thì chất lượng đội ngũ giảng viên sẽ được nâng cao góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của nhà trường.
5. Nhiệm vụ nghiên cứu

7
5.1. Nghiên cứu cơ sở lí luận về quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng.
5.2. Phân tích và đánh giá thực trạng quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở Trường Cao Đẳng Bách Khoa Hưng Yên.
5.3. Đề xuất một số biện pháp quản lý có hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường cao đẳng
6. Phạm vi nghiên cứu
- Chỉ nghiên cứu và đề xuất các biện pháp có hiệu quả đối với công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên.
- Khảo sát và sử dụng các số liệu từ năm 2006 đến năm 2009.
7. Phƣơng pháp nghiên cứu
7.1. Các phương pháp nghiên cứu lí luận: Thu thập, phân tích, xử lí tài liệu
7.2 Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp điều tra chọn mẫu, thu thập thông tin, phỏng vấn, lấy ý kiến chuyên gia, xử lí kết quả bằng thống kê toán học.
8. Cấu trúc của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuyến nghị và tài liệu tham khảo, nội dung luận văn được trình bày trong 3 chương:
Chƣơng 1: Cơ sở lí luận và pháp lý về quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng
Chƣơng 2: Thực trạng quản lý công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bách Khoa Hưng Yên.
Chƣơng 3 : Một số biện pháp quản lý có hiệu quả đối với công tác bồi dưỡng đội ngũ giảng viên ở trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Biện pháp phát triển kỹ năng tiền học đường cho trẻ 5 – 6 tuổi Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp giúp học sinh lớp 4 phát triển năng lực cảm thụ văn học Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
M Những biện pháp cơ bản để phát triển du lịch Hội An đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hoá Luận văn Kinh tế 0
B Một số biện pháp hoàn thiện hoạt động tuyển dụng đào tạo phát triển tại công ty cổ phần xây lắp điện Luận văn Kinh tế 0
H Một số phương hướng biện pháp nhằm phát triển đa dạng hóa sản phẩm ở công ty Cơ Khí Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
A Rủi ro tín dụng và một số biện pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển Kiến trúc, xây dựng 0
P Biện pháp mở rộng và phát triển các loại hình dịch vụ ở nước ta trong tiêu thụ sản phẩm của doanh ng Công nghệ thông tin 0
M Biện pháp chủ yếu nhằm phát triển và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 tại công ty dệt Công nghệ thông tin 0
B Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nghiệp vụ khai thác vốn ở chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệp và phát Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top