Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU

Tính cấp thiết của đề tài
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, dịch vụ kiểm toán là một trong những dịch vụ có tính chuyên nghiệp cao và có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo lập một môi trường kinh doanh minh bạch và hiệu quả. Tác dụng của loại hình dịch vụ kiểm toán đối với nền kinh tế có thể thấy rõ nhất đó là: tạo ra niềm tin cho những người quan tâm đến đối tượng kiểm toán, củng cố nền nếp tài chính, kế toán và các hoạt động được kiểm toán đồng thời góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý.
Trên thực tế, chúng ta thường nhắc đến “ba loại” kiểm toán được phân loại theo hệ thống bộ máy tổ chức đó là: kiểm toán nhà nước, kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ. Nhưng khi đề cập đến dịch vụ kiểm toán có nghĩa là đề cập đến loại hình kiểm toán độc lập. Sau nghị định 105/2004/NĐ-CP ngày 30 tháng 3 năm 2004 về kiểm toán độc lập thì loại hình kiểm toán này xuất hiện “nở rộ” trên thị trường kiểm toán ở Việt Nam. Bây giờ, thị trường kiểm toán độc lập không còn chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp nước ngoài (Big Four) mà đã xuất hiện hơn 100 Công ty kiểm toán độc lập Việt Nam hoạt động.
Là một sinh viên chuyên ngành kiểm toán của trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, trong quá trình thực tập tại Công ty ACCAGroup, được sự giúp đỡ của Ban giám đốc Công ty và giáo viên hướng dẫn trực tiếp TS. Nguyễn Phương Hoa, em đã quan tâm và tìm hiểu về qui trình tiến hành kiểm toán của Công ty. Trong quá trình tìm hiểu, em nhận thức được rằng kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là một nội dung quan trọng và trong đó kiểm toán chỉ tiêu doanh thu là một phần hành kiểm toán rất nhạy cảm và có ảnh hưởng lớn đến Báo cáo tài chính của đơn vị. Xuất phát từ lý luận và thực tiễn tại Công ty ACCAGroup và từ nhận thức về nghề nghiệp cũng như những kiến thức được trang bị ở nhà trường, em đã chọn đề tài viết luận văn tốt nghiệp là: “Hoàn thiện kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty kiểm toán và tư vấn tài chính ACCAGroup”.
Mục đích nghiên cứu của đề tài
Mục tiêu chính của luận văn này là kết hợp giữa lý luận và thực tiễn về hoạt động kiểm toán doanh thu, lấy thực tiễn phức tạp của hoạt động kiểm toán để minh họa những lý luận trừu tượng. Đồng thời đi sâu nghiên cứu công tác thực hiện kiểm toán doanh thu trong Công ty ACCAGroup nhằm đưa ra những giải pháp đóng góp nhằm hoàn thiện hoạt động này ở Công ty ACCAGroup.
Nội dung của luận văn
Luận văn của em ngoài Lời mở đầu và Kết luận bao gồm 3 phần:
Chương 1: Lý luận chung về kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính
Chương 2: Thực trạng về kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty kiểm toán và tư vấn tài chính ACCAGroup
Chương 3: Nhận xét chung và một số ý kiến góp phần hoàn thiện qui trình kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty kiểm toán và tư vấn tài chính ACCAGroup thực hiện.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Do hạn chế về hiểu biết, thời gian và kinh nghiệm thực tế, luận văn của em chủ yếu đi sâu tìm hiểu về kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó có đề cập đến công việc kiểm toán doanh thu hoạt động tài chính, thu nhập khác và phải thu khách hàng.
Để có thể hoàn thành luận văn tốt nghiệp này em đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của toàn thể nhân viên và kiểm toán viên Công ty ACCAGroup. Hơn thế nữa là sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của cô giáo hướng dẫn trực tiếp TS. Nguyễn Phương Hoa.
Em xin chân thành cám ơn!
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ KIỂM TOÁN
DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO
TÀI CHÍNH
I. KHÁI NIỆM DOANH THU VÀ NHỮNG QUY ĐỊNH KHI HẠCH TOÁN DOANH THU
1. Khái niệm về doanh thu
Doanh thu là một chỉ tiêu trong Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. Trong khi Bảng cân đối kế toán do doanh nghiệp lập ra cho biết về tình hình tài chính của doanh nghiệp tại một thời điểm, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh lại cho biết về kết quả hoạt động của cả niên độ, từ đó giúp người sử dụng đánh giá khả năng tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp. Do vậy kiểm toán mục doanh thu là một nội dung quan trọng trong khi kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong kiểm toán Báo cáo tài chính.
Theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam số 14- Doanh thu và thu nhập khác định nghĩa:
Doanh thu: là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kì kế toán, phát sinh từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường của doanh nghiệp, góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu.
Doanh thu gồm có doanh thu bán hàng, doanh thu cung cấp dịch vụ và doanh thu hoạt động tài chính, thu nhập khác.
- Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là toàn bộ số tiền thu được, hay sẽ thu được từ các giao dịch và nghiệp vụ phát sinh doanh thu như bán sản phẩm, hàng hoá, cung cấp dịch vụ cho khách hàng bao gồm cả các khoản phụ thu và phí thu thêm ngoài giá bán (nếu có). Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ thuần mà doanh nghiệp thực hiện được trong kỳ kế toán có thể thấp hơn doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ ghi nhận ban đầu do các nguyên nhân: doanh nghiệp chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán cho khách hàng hay hàng đã bán bị trả lại, và doanh nghiệp phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt hay thuế xuất khẩu, thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp được tính trên doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ thực tế mà doanh nghiệp đã thực hiện trong một kì kế toán. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ cũng bao gồm cả doanh thu nội bộ, là trị giá của khối lượng hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ lao vụ cung cấp giữa các đơn vị thành viên trong cùng Công ty hay Tổng Công ty trong kỳ.
- Doanh thu hoạt động tài chính bao gồm các khoản doanh thu tiền lãi, tiền bản quyền, cổ tức và lợi nhuận được chia và các hoạt động tài chính khác được coi là hoạt động trong kì, không phân biệt các khoản doanh thu đó thực tế đã thu được tiền hay sẽ thu được tiền.
- Thu nhập khác: là khoản thu góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu từ những hoạt động ngoài các hoạt động tạo ra doanh thu. Ví dụ như thu nhập từ thanh lý, nhượng bán tài sản cố định; thu tiền được phạt do khách hàng vi phạm hợp đồng; thu tiền từ các khoản nợ khó đòi đã xử lý xoá sổ…
2. Các tài khoản sử dụng khi hạch toán doanh thu
Để hạch toán quá trình tiêu thụ sản phẩm theo các cách khác nhau kế toán sử dụng các tài khoản sau đây:
- Tài khoản 511: Doanh thu bán hàng
Tài khoản này được dùng để phản ánh tổng số doanh thu bán hàng thực tế của doanh nghiệp trong kì và các khoản giảm doanh thu.
Tài khoản 511 cuối kì không có số dư và được chi tiết thành 4 tài khoản cấp 2:
+ TK 5111 - Doanh thu bán hàng hoá
+ TK 5112 - Doanh thu bán các thành phẩm
+ TK 5113 - Doanh thu cung cấp dịch vụ
+ TK 5114 - Doanh thu trợ cấp, trợ giá
- Tài khoản 512: Doanh thu bán hàng nội bộ
Tài khoản này dùng để phản ánh doanh thu của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, lao vụ tiêu thụ trong nội bộ.
Tài khoản 512 không có số dư cuối kì, được chi tiết thành 3 tài khoản cấp 2:
+ TK 5121 - Doanh thu bán hàng hoá
+ TK 5122 - Doanh thu bán các thành phẩm
+ TK 5123 - Doanh thu cung cấp dịch vụ
- Tài khoản 515: Doanh thu hoạt động tài chính
- Tài khoản 521 : Chiết khấu thương mại
- Tài khoản 531: Hàng bán bị trả lại
- Tài khoản 532: Giảm giá hàng bán
- Tài khoản 711: Thu nhập khác
3. Chu trình ghi nhận doanh thu
Doanh thu là kết quả của quá trình tiêu thụ hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
Quá trình tiêu thụ bắt đầu bằng một đơn đặt hàng của khách hàng và kết thúc bằng sự trao đổi hàng hoá thành khoản phải thu hay thành tiền. Chu trình này có thể tóm tắt như sau:
Khi người mua có nhu cầu mua hàng thông qua các đơn đặt hàng, hợp đồng về mua bán hàng hoá dịch vụ... thì doanh nghiệp xem xét khả năng bán hàng của mình. Nếu chấp nhận bán và có đủ hàng hoá xuất bán thì doanh nghiệp đưa ra quyết định bán hàng bằng cách lập phiếu xuất kho hay hoá đơn bán hàng. Thông qua thoả thuận với khách hàng trong hợp đồng mua bán hàng hoá, cách thanh toán có thể là thanh toán ngay hay trả chậm. Sau khi xét duyệt về cách thanh toán, hàng hoá được vận chuyển đến người mua cùng với hoá đơn bán hàng và chứng từ vận chuyển. Căn cứ vào hoá đơn bán hàng, kế toán ghi sổ Nhật ký hàng bán và theo dõi các khoản phải thu. Lúc này, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đã được ghi nhận. Trường hợp phát sinh các khoản giảm trừ doanh thu như hàng bán bị trả lại, giảm giá hàng bán, chiết khấu thương mại thì kế toán cập nhật ghi vào Nhật ký bán hàng các khoản giảm trừ doanh thu.
Công tác hạch toán tiêu thụ tuỳ từng trường hợp vào chính sách từng doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp có thể tiến hành theo nhiều cách khác nhau như: tiêu thụ trực tiếp, tiêu thụ qua đại lý, bán hàng trả góp,...Tuy nhiên, có thể khái quát quá trình tiêu thụ hàng hoá và cung cấp dịch vụ qua sơ đồ sau:
về kiểm toán độc lập thì chưa có văn bản nào thêm qui định cho hoạt động của kiểm toán độc lập. Chúng ta đã có Luật kiểm toán nhưng phạm vi điều chỉnh của luật này mới chỉ áp dụng cho kiểm toán Nhà nước. Cho đến nay, Bộ tài chính đã ban hành nhiều Chuẩn mực kiểm toán để qui định và hướng dẫn cho công tác kiểm toán nhưng vẫn còn chưa đủ. Bộ nên xem xét và sớm hoàn thiện hệ thống Chuẩn mực kiểm toán cũng như hệ thống các Chuẩn mực kế toán.
Thứ hai, chúng ta chưa có những qui định cần thiết cho các hoạt động kiểm toán độc lập như: mua bảo hiểm nghề nghiệp, lập quĩ dự phòng bắt buộc, xây dựng các chế tài trong việc đánh giá chất lượng kiểm toán, hình thành và phát triển các tổ chức nghề nghiệp kiểm toán để thực hiện chức năng hành nghề và kiểm soát chất lượng kiểm toán. Bộ Tài chính và các cơ quan có thẩm quyền nên xem xét để khắc phục những điều này.
Thứ ba, nên tiến hành những hoạt động kiểm tra hoạt động nghề nghiệp kiểm toán của các Công ty kiểm toán một cách chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, việc kiểm tra chủ yếu vẫn là kiểm tra về việc quản lý Nhà nước. Việc quản lý chất lượng kiểm toán hiện nay chủ yếu là tập trung vào ban điều hành của doanh nghiệp kiểm toán và ý thức của từng doanh nghiệp chứ chưa đi sâu vào kiểm tra, kiểm soát chất lượng chuyên môn. Mà công việc này vốn là của tổ chức nghề nghiệp chứ không phải do cơ quan Nhà nước phụ trách.
Thứ tư, Bộ tài chính nên tổ chức định kì và thường xuyên các cuộc thi sát hạch và kiểm tra trình độ của kiểm toán viên nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán và nâng cao kiến thức cho kiểm toán viên để đáp ứng được nhu cầu của xã hội trong điều kiện nền kinh tế gia nhập AFTA (Khu vực mậu dịch tự do ASEAN) và WTO (Tổ chức Thương mại thế giới). Cần xây dựng chính sách đào tạo đội ngũ nhân viên kiểm toán một cách chuyên nghiệp và bài bản để phù hợp với loại hình dịch vụ cao cấp và hoàn thành vai trò của nó trong nền kinh tế, đó là tạo ra một nền tài chính minh bạch và trung thực.
KẾT LUẬN

Qua thời gian thực tập tại Công ty kiểm toán và tư vấn tài chính ACCAGroup, em đã được tiếp cận với qui trình kiểm toán các phần hành trong thực tiễn. Qua đó em có nhận thức cụ thể và rõ ràng hơn về hoạt động kiểm toán.
Trong luận văn tốt nghiệp này, em đã đề cập đến những kiến thức trang bị trong nhà trường và bên cạnh đó phản ánh những bước tiến hành cụ thể trong thực hiện một cuộc kiểm toán. Tuy nhiên, kiến thức về hoạt động kiểm toán chỉ tiêu doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính rất đa dạng và phong phú. Do hạn chế về thời gian và tiếp thu của em luận văn tốt nghiệp này không tránh khỏi những thiếu sót. Em mong nhận được sự nhận xét và đóng góp của các thầy cô giáo trong khoa Kế toán và các kiểm toán viên của Công ty ACCAGroup để giúp em hoàn thiện hơn về kiến thức kiểm toán của mình.
Trong quá trình hoàn thành luận văn em đã được sự giúp đỡ tận tình, sự chỉ bảo và hướng dẫn của cô giáo TS. Nguyễn Phương Hoa.
Một lần nữa em xin chân thành cám ơn!








DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tên tác giả Năm XB Tên tác phẩm Nhà xuất bản Địa điểm
1. GS.TS Nguyễn Quang Quynh
2. GS.TS Nguyễn Quang Quynh
3. PGS. TS. Nguyễn Thị Gái
4. TS. Vũ Hữu Đức & ThS. Võ Anh Dũng
5. Alvin.A.Arens – James K.Loebbecke
6. Bộ Tài chính

7. Công ty ACCAGroup

8. Sinh viên khoá 42, 43 trường Đại học KTQD
9. Khác 2001

2001

2004

2004


2000







2004 - 2005 Lý thuyết kiểm toán

Kiểm toán tài chính

Giáo trình phân tích hoạt động kinh doanh
Kiểm toán


Kiểm toán - Auditing


Hệ thống Chuẩn mực kiểm toán Việt Nam
Hồ sơ kiểm toán và các tài liệu khác có liên quan
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp – Luận văn tốt nghiệp
Tạp chí kiểm toán – Website:

NXB Tài chính

NXB Tài chính

NXB Thống Kê

NXB Thống Kê


NXB Thống Kê


NXB Tài chính

Hà Nội

Hà Nội

Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh

Hà Nội


Hà Nội

Hà Nội


Hà Nội





MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH 3
I. KHÁI NIỆM DOANH THU VÀ NHỮNG QUY ĐỊNH KHI HẠCH TOÁN DOANH THU 3
1. Khái niệm về doanh thu 3
2. Các tài khoản sử dụng khi hạch toán doanh thu 4
3. Chu trình ghi nhận doanh thu 5
4. Một số qui định khi hạch toán doanh thu 6
II. ĐẶC ĐIỂM CỦA KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH. 8
1. Vai trò của kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính 8
2. Yêu cầu của việc kiểm toán doanh thu 9
3. Những rủi ro thường gặp trong việc kiểm toán doanh thu 10
4. Các căn cứ để kiểm toán doanh thu 11
5. Nội dung và trình tự kiểm toán doanh thu 12
5.1. Lập kế hoạch kiểm toán 12
5.2. Thực hiện kiểm toán doanh thu 21
5.3. Kết thúc kiểm toán 28
6. Một số điểm cần chú ý khi kiểm toán doanh thu 31
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH ACCAGROUP 33
I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH ACCAGROUP 33
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 33
2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty 34
3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh và khách hàng của Công ty: 35
3.2. Dịch vụ tư vấn. 36
3.3 Dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp. 37
3.4 Dịch vụ tư vấn thuế. 37
3.5 Chiến lược phát triển của Công ty. 38
4. Tổ chức công tác kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty ACCAGroup 39
4.1. Khái quát qui trình kiểm toán Báo cáo tài chính tại Công ty ACCAGroup 39
4.2. Hồ sơ kiểm toán tại Công ty Kiểm toán và Tư vấn Tài chính ACCAGroup 41
4.3. Tổ chức soát xét và kiểm soát chất lượng cuộc kiểm toán 42
II. KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH ACCAGROUP 43
1. Tiếp cận khách hàng 44
2. Xây dựng kế hoạch kiểm toán 45
2.1. Tìm hiểu về hoạt động kinh doanh của khách hàng 45
2.2. Hiểu biết về hệ thống kế toán và môi trường kiểm soát nội bộ 49
2.3. Xác lập mức trọng yếu và đánh giá rủi ro kiểm toán 52
2.4. Lập kế hoạch kiểm toán chi tiết 53
3. Thực hiện kiểm toán 58
3.1. Tìm hiểu hệ thống kiểm soát nội bộ, kế toán và vấn đề ghi nhận, xác định và ghi sổ doanh thu 58
3.2. Thực hiện thủ tục phân tích doanh thu 62
3.3. Thực hiện kiểm tra chi tiết doanh thu 64
3.4. Thực hiện kiểm tra chi tiết doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác 73
3.5. Thực hiện kiểm toán chi tiết các khoản phải thu khách hàng 73
4. Kết thúc kiểm toán 78
4.1. Soát xét các sự kiện xảy ra sau ngày khoá sổ kế toán 78
4.2. Kiểm tra lại giấy tờ làm việc của kiểm toán viên 78
4.3. Lập Báo cáo kiểm toán và Thư quản lý 79
4.4. Các công việc thực hiện sau kiểm toán 80




CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT CHUNG VÀ MỘT SỐ Ý KIẾN GÓP PHẦN HOÀN THIỆN KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH DO CÔNG TY KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN TÀI CHÍNH (ACCAGROUP) THỰC HIỆN 81
I. NHỮNG NHẬN XÉT CHUNG VỀ QUI TRÌNH KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH DO ACCAGROUP THỰC HIỆN 81
1. Giai đoạn chuẩn bị kiểm toán 81
2. Giai đoạn thực hiện kiểm toán 82
3. Giai đoạn kết thúc kiểm toán 83
II. MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN KIỂM TOÁN DOANH THU TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH DO ACCAGROUP THỰC HIỆN 85
1. Sự cần thiết phải hoàn thiện kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính 85
2. Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kiểm toán doanh thu trong kiểm toán Báo cáo tài chính tại ACCAGroup 85
2.1. Việc sử dụng các ước tính trong các bước thực hiện thủ tục phân tích. 85
2.2. Hoàn thiện thủ tục phân tích doanh thu 87
2.3. Sử dụng Bảng câu hỏi đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ 88
2.4. Vấn đề chọn mẫu trong quá trình kiểm toán 90
2.5. Cơ cấu tổ chức và chương trình kiểm toán của Công ty ACCAGroup 91
2.6. Các kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền 92
KẾT LUẬN 94
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 95



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức kiểm tra sau thông quan đối với hàng hóa nhập khẩu do Hải quan Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán do AASC thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chương trình Kiểm toán chu kỳ Hàng tồn kho, chi phí và giá thành tại Công ty TNHH kiểm toán và Tư vấn Nexia ACPA Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán bán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán DTL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt Luận văn Kinh tế 1
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top