hoaquasach

New Member
Tổ chức WHO khuyến cáo các mẹ có thể cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên bắt đầu ăn dặm, ở giai đoạn này trẻ ăn dặm thêm , pha loãng và nước rau củ. Tùy vào tình trạng thực tế của bé để điều chỉnh cho hợp lý.
Đối với trẻ từ 1 – 6 tuổi, mẹ nên giới hạn lượng cho trẻ dưới 160ml/ngày, không quá 4 ngày/tuần.
Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên, các mẹ có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn hoa quả cho trẻ.

12 LOẠI NƯỚC ÉP HOA QUẢ NÀO TỐT CHO TRẺ
1. Nước ép quả táo


Nước ép táo rất tốt cho trẻ nhỏ
2. Nước ép xoài

Nước ép xoài chứa nhiều vitamin C, A, axit folic,… tốt cho sức khỏe
3. Nước ép nho

Nước ép nho rất dễ chế biến
4. Nước ép củ cà rốt

Nước ép cam cà rốt
5. Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu mát lành
6. Nước ép dưa bở

Nước ép dưa bở
7. Nước cam

Nước ép cam giàu vitamin C
8. Nước ép quả cà chua

Nước ép cà chua
9. Nước ép bưởi

Nước ép bưởi
10. Nước ép lê

Nước ép lê
11. Nước ép đào

Nước ép đào
12. Nước ép dứa

Nước ép dứa
MỘT SỐ CHÚ Ý KHI CHO TRẺ UỐNG NƯỚC ÉP HOA QUẢ
  • Cho trẻ uống tự nhiên.
  • Khi ép nước hoa quả xong nên cho trẻ uống ngay, tránh để lâu bị chua, hỏng.
  • Trẻ ăn dặm nên pha theo tỷ lệ 1 nước ép hoa quả pha với 10 nước đun sôi.
  • Nước ép hoa quả hay nước rau củ chỉ là phụ, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng chính.
  • Nên cho bé uống thứ 2-3 thìa trước để thử phản ứng của trẻ và cho trẻ làm quen với vị nước ép hoa quả.
  • Vì nước ép hoa quả không thể đun sôi khử trùng nên cần đảm bảo hoa quả của bạn là hoa quả sạch, an toàn.
  • Không bỏ thêm đường muối hay gia vị gì vào nước ép, gây khó tiêu hóa.
  • Chú ý phản ứng của trẻ khi cho uống, nếu có dấu hiệu dị ứng hãy tránh cho trẻ uống nước ép loại đó.
Bài viết liên quan :


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top