daigai

Well-Known Member
II. BÀI TẬP - TÌNH HUỐNG
bài tập tình huống môn kiểm toán căn bản có lời giải
1. Cho các dữ kiện sau , hãy chỉ ra khi nào một kiểm toán viên công chứng là có “tính độc lập” trong quan hệ với khách hàng bằng cách khoanh vòng vào các chữ ‘Đúng’ hay ‘Sai’ bên cạnh.
Tính độc lập
a. Con của một kiểm toán viên độc lập có lợi ích tài chính với công ty khách hàng mà anh ta đang kiểm toán.
b. Chồng (vợ) của kiểm toán viên độc lập có lợi ích tài chính đáng kể với công ty khách hàng mà anh ta đang kiểm toán.
c. Anh em trai của kiểm toán viên độc lập là người quản lý công ty khách hàng nơi anh ta thực hiện kiểm toán.
d. Cha của kiểm toán viên độc lập là một thương gia làm ăn với công ty khách hàng.
e. Mẹ của kiểm toán viên độc lập có lợi ích đang vay tại ngân hàng mà anh ta đang kiểm toán.
Đúng

Đúng

Đúng

Đúng

Đúng
Sai

Sai

Sai

Sai

Sai


2. Khi tiến hành kiểm toán BCTC cho công ty Thiên Bình, kiểm toán viên Nam đã gặp các tình huống sau:
a. Hai tháng trước ngày kết thúc niên độ, nhân viên kế toán tổng hợp của công ty Thiên Bình đã nghỉ việc và cho đến ngày lập BCTC, công ty vẫn chưa tìm được người thay thế. Do đó, những nghiệp vụ phát sinh của công ty Thiên Bình trong hai tháng cuối niên độ chưa được ghi vào sổ sách. Vì Nam đã kiểm toán BCTC năm trước cho công ty, nên Thiên Bình đã nhờ kiểm toán viên Nam lập BCTC và sau đó tiến hành kiểm toán BCTC cho năm hiện hành.
b. Khi được biết Nam phụ trách hợp đồng kiểm toán cho công ty Thiên Bình, Ngọc – một chuyên viên kinh tế đang thực hiện một công trình nghiên cứu với đề tài “các nghiệp vụ tài chính của công ty cổ phần” đã đề nghị Nam cung cấp thông tin hay cho nhận xét về những hoạt động tài chính của công ty Thiên Bình, Ngọc hứa sẽ bảo mật các thông tin mà Nam cung cấp.
c. Sau khi kiểm kê hàng tồn kho cuối năm của công ty Thiên Bình, người quản lý phân xưởng đã tặng kiểm toán viên Nam cần câu cá do Thiên Bình sản xuất.

Yêu cầu: Trong từng tình huống trên, bạn hãy cho biết nếu nhận lời thì kiểm toán viên Nam có vi phạm đạo đức nghề nghiệp không? Giải thích.

3. Hãy cho biết trong các tình huống dưới đây kiểm toán viên đã làm theo hay vi phạm tiêu chuẩn nghề nghiệp nào?

a. Kiểm toán viên đã cung cấp thông tin của công ty khách hàng được kiểm toán cho một người bạn thân …………………………….
b. Giám đốc công ty khách hàng yêu cầu kiểm toán viên thay đổi ý kiến nhận xét trên báo cáo kiểm toán. Kiểm toán viên đã đồng ý mà không có bất kỳ một sự tranh luận nào dù rằng cơ sở của ý kiến đó là không thích hợp………………………….
c. Nghi ngờ có sai phạm chế độ kế toán dẫn đến sai lệch số liệu khoản phải thu kiểm toán viên đã tiến hành kiểm tra tòan bộ số liệu, chứng từ có liên quan thay vì thực hiện kiểm tra chọn mẫu…………….
d. Do mâu thuẫn với một người quen cũ đang làm kế toán tại công ty khách hàng được kiểm toán, kiểm toán viên đã đưa ra nhận xét không đúng về phần việc mà người quen anh ta phụ trách trên báo cáo kiểm toán …………………………

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Tags: bài tập kiểm toán tài chính có đáp an, bài tập kiểm toán căn bản có lời giải, bài tập môn kiểm toán căn bản có đáp án, bài tập ôn công chứng, bài tập đúng sai kiểm toán căn bản, bài tập tình huống đạo đức nghề nghiệp kiểm toán, bài tập bằng chứng kiểm toán lời giải, bài tập về trình tự tiến hành kiểm toán có lời giải, bài tập ôn kiểm toán căn bản có đáp án chi tiết, bài tập tình huống trong kiểm toán có lời giải, bài tập môn kiểm toán ứng dụng, bài tập tình huống về đạo đức nghề nghiệp kiểm toán viên, bài tập tình huống môn kiểm toán căn bản có đáp án, bài tập môn kiểm toán tài chính có lời giải, giải bài tập kiểm toán tổng hợp, bài tập tình huống vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bài tập tình huống kiểm toán có lời giải, bài tập nhóm môn kiểm toán căn bản, bài tập kiểm toán tài chính có lời giải, kiểm toán tài chính 1 có lời giải, bài tập kiểm toán bctc có lời giải, bai tap giải kiểm toán căng bản, bài tập kiểm toán có lời giải, bài tập tình huống marketing căn bản pdf download, bài tập tình huống môn pháp luật về kế toán kiểm toán, kiểm toán căn bản có đáp án, Bài tập kiểm toán căn bản, câu hỏi tình huống kiểm toán, bài tập KIỂM TOÁN CĂN BẢN, kế toán kiểm toán1 có lời giải

XOTE123

New Member
Mình cần đáp án bài tập này, mong được hồi đáp. Thank các bạn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top