agu_eowataocpr

New Member
Download miễn phí Chuyên đề Các giải pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại công ty công trình giao thông 208 trực thuộc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4

quản lý chi phí hiệu quả thể hiện ở chỗ công ty đa ra quy chế nội bộ về chi phí. theo đó mọi chi tiêu của công ty đều phải có kế hoạch, dự toán do giám đốc duyệt nh kế hoạch sữa chữa, khấu hao, mua sắm tài sản, kế hoạch dự phòng chi tiêu đột xuất và kế hoạch chi tiêu của từng phơng án kinh doanh . nội dung kế hoạch chi tiêu phản ánh rõ thời gian thực hiện, nội dung công việc và mức chi tiêu theo từng khoản mục.
ngoài ra , công ty đã thực hiện tốt các quy định của nhà nớc , thực hiện theo đúng hợp đồng đã kí kết để giảm bớt các khoản chi phí không đáng có của công ty, góp phần làm tăng lợi nhuận.
thực hiện nghiêm chỉnh ciệc tính lãi suất chầm trả của khách hàng, tránh tình trạng để khách hàng chiếm dụng vốn của công ty quá lâu. định mức cụ thể chi phí văn phòng, khoán với một số khoản chi phí liên quan đến cả khâu nh điện thoại có định mức, sữa chữa cho từng loại ô tô , từng loại tscđ, không sử dụng thuốc lá, rợu bia tiếp khách tại cơ quan.
đối với chi phí vật liệu : do chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn tổng giá thành sản phẩm xây lắp nên công ty coi tiết kiệm chi phí vật liệu là một trong những phơng hớng chính để hà giá thành sản phẩm xây lắp, góp phần làm tăng lợi nhuận của công ty . do vậy công ty đã quản lý chi phí vật liệu bằng cách công ty mua vật liệu chính đa thẳng đến kho công trình còn vật liệu phụ do các xí nghiệp tự mua.
đối với chi phí nhân công : bộ máy quản lý gọn nhẹ do vậy làm giảm thiểu chi phí nhân công .
đối với các chi phí khác : công ty cũng tiến hành quản lý rất chặt chẽ tránh tình trạng khai tăng chi phí.
2.3. xây dựng các chỉ tiêu giao khoán đối với các xí nghiệp :
ở công ty ctgt 208, đặc thù cơ bản là kinh doanh xây lắp, công ty có địa bàn hoạt đông tơng đối rộng. công ty đã áp dụng hình thức khoán cho các xí nghiệp tuỳ theo khối lợng và tính chất của công trình, hạng mục công trình. theo hình thức này đã có một số tác dụng sau :
0. tạo điều kiện thúc đẩy hoàn thiện vợt mức kế hoạch của nhà nớc.
tạo điều kiện nâng cao tinh thần trách nhiệm của mọi ngời lao động trớc nhiệm vụ đợc phận công, thúc đẩy mọi cán bộ công nhân viên tìm các biện pháp cải tiến hoàn thành và nâng cao chất lợng các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ sản xuất.
tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí hạ giá thành sản phẩm tăng lợi nhuận.
do điều kiện trên đây ta thấy việc hạch toán kinh tế nội bộ đi đôi với giao khoán cho các xí nghiệp trong công ty là phơng pháp khách quan, quan trọng trong quản lý sản xuất kinh doanh của các đơn vị nội bộ công ty đạt hiệu quả cao nhất và tăng khả năng để doanh nghiệp hạ thấp chi phí tăng lợi nhuận
đối với tiền lơng trả cho ngời lao động : việc hạch toán chi phí nhân công chi tiết tại công trờng vừa xác định về mặt lợng, tức là tính thời gian lao động sản xuất, vừa xác định về mặt giá trị tức là tính chi phí nhân công trực tiếp bỏ ra để thi công công trình. các tổ sản xuất đợc chỉ huy công trờng giao khoán từng phần việc và trả lơng cho tổ đó trên tổng giá trị khoán của công việc và nhân công trực tiếp sản xuất ở công trờng đợc trả lơng theo hình thức lơng khoán sản phẩm ... phơng pháp khoán tiền lơng đảm bảo ổn định tỷ trọng tiền lơng trong giá thành công trình, hạng mục công trình và là động lực thúc đẩy các cán bộ công nhân viên trong xí nghiệp muốn tăng thu nhập thì phải tăng năng suất lao động cố gắng hoàn thành vợt mức kế hoạch.
2.4. xây dựng phơng án kinh doanh hợp lý :
tồn tại và phát triển với nhiều thăng trầm, công ty đã đúc rút đợc không ít kinh nghiệm và công ty đã thấy rằng lựa chọn phơng án kinh doanh hợp lý có ý nghĩa quan trọng nh thế nào đối với sự phát triển sinh lợi của công ty.
thực tế cho thấy trong hai năm 2001- 2002 công ty kinh doanh đều có lợi nhuận tuy nhiên lợi nhuận năm 2002 không cao bằng năm 2001 do một số nguyên nhân trong quản lý vĩ mô của nhà nớc.
để đạt đợc kết quả đó công ty đã cố gắng nỗ lực trong kinh doanh, xây dựng phơng án kinh doanh phù hợp, có những biện pháp để khuyến khích công nhân làm việc có hiệu quả hơn.
2.5. chú trọng tìm kiếm thị trờng ổn định đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm
tăng cờng công tác nghiên cứu và dự báo thị trờng để nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trờng, tổ chức mạng lới tiêu thụ có hiệu quả. đây là biện pháp tốt nhất để tăng số lợng, doanh số bán hàng nhằm nâng cao lợi nhuận trong cả hiện tại và tơng lai, tạo điều kiện cho việc định hớng đầu t trong những năm tiếp theo.
thị trờng liên quan đến cả “đầu vào “ và “ đầu ra “ của quá trình sản xuất.việc nghiên cứu thị trờng giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm tốt hơn tạo doanh thu nhiều hơn, từ đó doanh nghiệp mới xây dựng kết quả của tng loại hoạt động sản xuất kinh doanh cũng nh từng mặt hàng sản xuất và tiêu thụ. tiêu thu sản phẩm nhanh và nhiều là biện pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. do vậy, thị trờng tiêu thụ là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế thị trờng hiện nay

LỜI MỞ ĐẦU

CHƯƠNG 1 : LỢI NHUẬN VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LỢI NHUẬN TRONG DOANH NGHIỆP XÂY LẮP.

I. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh trong các doanh nghiệp xây lắp

II. khái niệm và bản chất của lợi nhuận trong doanh nghiệp xây lắp.

1. Khái niệm :

2. nguồn gốc và bản chất của lợi nhuận :

3. Các chỉ tiêu phản ánh lợi nhuận

III. Vai trò của lợi nhuận trong doanh nghiệp xây lắp

IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận trong doanh nghiệp xây lắp

1. Ý nghĩa của viẹc nghiên cứu

2. Các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận trong doanh nghiệp xây lắp

CHƯƠNG 2 : TÌNH HÌNH THỰC HIỆN LỢI NHUẬN – THỰC TRẠNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY CÔNG TRÌNH

GIAO THÔNG 208

I. Khái quát chung về hoạt động kinh doanh của công ty CTGT 208.

II.Tình hình thực hiện lợi nhuận tại công ty CTGT 208 .

1.nguồn hình thành và phương pháp xác định lợi nhuận của công ty .

2.phân tích tình hình lợi nhuận của công ty.

3. các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

III. Đánh giá chung về tình hình lợi nhuận tại công ty CTGT 208.

1. Một số thành công của công ty.

2. Một số tồn tại của công ty .

IV. Một số giải pháp nâng cao lợi nhuận tại công ty CTGT 208 .

1. phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới .

2. một số biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận tại công ty CTGT 208 .

kết luận
2. đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh.
công ty công trình giao thông 208 tổ chức hoạt động với một số các nghành nghề sản xuất kinh doanh trong đó chủ yếu là xây dựng mới đờng bộ , cầu bê tông cốt thép , rải thảm bê tông atphal . với đặc điểm riêng của sản phẩm xây dựng , nó tác động trực tiếp lên công tác tổ chức quản lý . quy mô công trình giao thông thờng là rất lớn , sản phẩm mang tính đơn chiếc , thời gian sản xuất kéo dài , chủng loại yếu tố đầu vào đa dạng và đòi hỏi phải có nguồn vốn đầu t lớn .
để đảm bảo sử dụng có hiệu quả nguồn vốn này , một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp xây lắp là phải xây dựng đợc giá dự toán cho từng công trình (dự toán thiết kế và dự toán thi công ) . trong quá trình sản xuất , thi công , giá dự toán trở thành thớc đo và đợc so sánh với các khoản chi phí thực tế phát sinh . sau này khi công trình hoàn thành , giá dự toán lại là cơ sở nghiệm thu , kiểm tra chất lợng công trình , xác định giá thành quyết toán và thanh lý hợp đồng đã ký kết .
bên cạnh sự ảnh hởng của đặc điểm sản phẩm xây dựng thì việc tổ chức quản lý sản xuất , hạch toán các yếu tố đầu vào còn chịu ảnh hởng của quy trình công nghệ . ở công ty hiện nay gôm có 3 quy trình công nghệ chính là : làm đờng mới , vá đờng và rải thảm đờng bê tông atphal . có thể khái quát quy trình công nghệ của công ty qua 3 sơ đồ sau :
+dây chuyền làm đờng mới :
đào khuôn đờng trồng đá hộc rải đá 4x6
lu nèn rải đá 1x2 tới nhựa nhũ tơng 2 lớp .
+vá sửa đờng :
vệ sinh mặt đờng cuốc sửa vuông chỗ vá rải đá 2x4 lu nèn rải đá 1x2 tới nhựa nhũ tơng 2 lớp .
+ rải thảm bê tông đờng atphal :
vệ sinh mặt đờng bổ lỗ châm chim tới nhựa dính bám rải nhựa bê tông atphal lu bánh lốp lu nặng 10 tấn đập mép đờng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top