Howe

New Member
Nó có bạn gái hỏi mãi nó mới trả lời.Kô biết có nên cho nó thích nhau kô.Con bé kia xinh học chung cấp 1 với nó học giỏi nhất trường.Giờ tính sao cho tui câu trả lời.Cảm ơn
 

Blagden

New Member
Chào chú !

Bây giờ con trai của chú đang tuổi lớn. Nên chú càng cấm thì em nó càng muốn tự do. Cho nên chú đừng cấm hay quát tháo gì em nó !

Mà hãy kiếm 1 thời (gian) gian rãnh rỗi, hai cha con ngồi tâm sự với nhau, Và chú nói là "Ba bất cấm 2 con yêu nhau tuy nhiên quan trọng nhất là phải đặt chuyện học hàng đầu."thì biết đâu được con chú sẽ hiểu !

Trường hợp khác, chú nói là bạn gái của con trai chú là học sinh giỏi. Thì biết đâu khi yêu nhau, con trai chú và bạn gái em nó sẽ thành ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN cũng nên !

 

Turner

New Member
Chú càng cấm thì em nó sẽ càng không sẻ chia chuyện tcảm của mình đâu ạ.


Cháu từng thế nên cháu biết. Hì hì.

 

di_vui_ve

New Member
Chào !


Nếu con của bạn chịu nói thật tức nó là 1 đứa rất ngoan và luôn xem ý kiến của cha mẹ là hàng đầu !


Điều này có vẻ tế nhị lắm nhỉ ! Nhưng đây là những rung động ban đầu của cấc cháu tủi vị thành niên ! Những tình cảm nay` sẽmau chóng phai nhạt dần trong cấc cháu nếu như chúng nó ngăn lạitừ ngay bây giờ !


Điều khó nhất là làm sao ngăn lại? Nếu dùng bp cức rắng, đánh tụi nhỏ thì trả toàn sai lầm !bpháp này làm nó uất ức và nó sẽ nghĩ quẩn ( cha mẹ hết thuong mình rồi ) -> làm những chuyện thiếu suy nghĩ , đôi khi lòng tin và sự ktrọng của nó dành cho cha mẹ sẽ không còn và khi đó nói nó sẽ không nghe !


Dvới truong hợp này chúng ta tốt nhất nên tìm hỉu rõ "phe địch" , xem bên đó nhỏ này như thé nào? có quậy quạng hay đàng hoàng? Nếucoi như1 đứa ngon ngoãn thì nó có thể sẽ "lây" san con của bạn trong quá trình chúng nó quen nhau và đây là 1 liều thuốc trái tim giúp con bạn "kích thích tăng trưởng" và ta nên cho chúng tiếp tục nhưng vẫn ở mức độ cho phép


Trường hợp xáu hơn , conbạn sa sút trong nhìu mặt vì "mê gái" , lúc này ngoài khuyên bảo nó thì không còn cách nào nữa ,Tót nhất nên kím nhỏ kia nói cho rõ chuyện , khuyên là " con bác đang học kém , nếu quen nhau sẽ làm con bác kém hơn vì thế cháu nên ngỏ ý chia tay dùm bác đi! bác Thank nhìu (!) haha " - lớn khái là nhuư vậy nhé


Hic mong bạn sớm trị dc thằng con ngỗ nghịch này :D


thoy xin fép đi ngủ , 11h` đêm 13/8 lưu bút YAHOO

 
Theo cháu nghĩ bác đừng quá gay gắt với em ý về chuyện có bạn gái. Nếu bác càng gay gắt, em sẽ càng muốn chống đối lại cha mẹ và có thể sẽ gây ra nhiều chuyện đáng tiếc. Bác nên âm thầm theo dõi em, nếu thấy em có biểu hiện học hành sa sút thì nên lựa lời nhẹ nhàng khuyên bảo em, khuyên em nên cân nhắc xem hiện tại cái gì là quan trọng nhất: học để sau này thành người hay là bạn gái. Thực ra gọi là yêu nhưng cháu nghĩ lớp 8 chưa có gì quá nghiêm trọng bác ạ, em ý mới lớn nên thích bạn gái khác cũng là bình thường. cháu nghĩ bất lâu sau em sẽ bất còn tình cảm này nữa. Chúc bác yên tâm.
 

dotavn

New Member
Tuổi này thì chỉ thích nhau thôi :)) Mà học giỏi nhất trg` thì kinh thế còn gì =))
 

Erkerd

New Member
Cháu nghĩ chú không nên cấm.

Chú cứ bình thường " ba bất cấm 2 tụi con thương nhau, nhưng học vẫn quan trọng nhất, 2 tụi con đừng sao nhãng"

có chú can thiệp, tự nhiên 2 tụi nó thấy phấn chấn ra hẳn, học tốt hơn và cháu chắc chắn tụi nó không dám làm chuyện bậy bạ với nhau!

 

Cisco

New Member
Không nên bác ạ. Dù cô bé đó có giỏi giang và xinh đẹp đến mấy thì cũng bất nên cho chúng yêu nhau. Việc yêu đương sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập và những ý nghĩ non trẻ của chúng. Bác nên khuyên ngăn nó dần dần.
 

Jamon

New Member
co ban gai hay không cung khong sao ca ! mien la dam bao ket qua hoc tap la duoc ! ^_^ chuc ban dua ra quuyet dinh sang suat !
 

Kalil

New Member
chào chú ạ!

tâm sinh lý tuổi mới lớn bây giờ khó và rắc rối lắm ạ

con chú thích 1 bạn gái thì cũng bình thường thôi

không có gì đáng lo đâu chú

chú cứ để tất cả việc diễn ra bình thường là được rồi

càng ngăn cản thì con chú càng đâm đầu vào đó

nhưng chú nên để ý dến con chú 1 chút để còn kịp lúc"phanh"lại khi "nhỡ đà"ạ

chúc chú thành công

 

Gaven

New Member
Thì bảo ban nó và dạy nó cáchphòng chốngtránh cũng như bảo vệ cho bản thân. Tụi trẻ bây h lớn nhanh lắm! không cấm được đâu! Tốt nhất là hãy cho nó kiến thức.
 

Yogi

New Member
Tìm cách khuyên nó chi mới lớp 8 hok nen vì chuyên tinh cam mà anh huơng tới chuyên hoc
 

Siegfried

New Member
:) . Chú đừng quá lo lắng. Tình cảm tuổi mới lớn phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Cha mẹ không khuyến khích chuyện này nhưng cũng đừng nên cấm đoán.


Bản thân cháu cũng đang trong độ tuổi mới lớn, cháu cũng vừa từng thích một người bạn khác giới. Bố mẹ cháu biết. Bố cháu thì không nói gì, nhưng luôn nhắc nhở cháu học hành và chăm lo cho gia (nhà) đình; ở tuổi chúng cháu thì học hành là điều quan trọng nhất, và n~ ng` quan trọng nhất là n~ người thân trong gia (nhà) đình. Mẹ cháu không cấm đoán, và luôn ở bên cạnh tâm sự trò chuyện với cháu, chỉ dẫn cho cháu n~ điều nên làm và không nên làm, giảng giải cho cháu n~ bài học về giới tính, về tình dục và qhtd an toàn; và mẹ còn tư vấn cháu nên mua quà gì trong n~ dịp như Giáng sinh, sinh nhật bạn ấy hay Valentine .. :D


Từ n~ hành động đó của bố mẹ cháu, cháu cảm giác mình được đối xử công bằng, và từ đó bản thân cháu luôn cố gắng học tập và làm vui lòng bố mẹ thì cùng thời cháu cũng có thể xin phép bố mẹ cho cháu và bạn ấy đi chơi trong n~ ngày đặc biệt ^^~ ...


Vì thế cháu nghĩ là chú hãy làm một người bạn với con trai chú, tương tự như mẹ cháu vừa làm vậy :). Và giao hẹn với con trai của chú về kết quả học tập mà nó và bạn gái nó phải đạt được thì mới cho hai đứa thích nhau. . Chắc hồi chú tầm tuổi con trai chú bây giờ thì chú cũng có n~ tình cảm, rung động đầu đời với một ai đó chứ ạ ;;) .. Khi nào có hai bố con với nhau chú hãy tâm sự, trò chuyện với con trai như một người bạn. Có khi thằng bé cũng sẽ hào hứng kể cho chú về người bạn gái của nó :).Thỉnh thoảng nên bảo với con trai chú dẫn cô bé về nhà ăn cơm ;;) ... Để có thêm thời cơ hiểu về 2 đứa.


Cháu thấy là chuyện chú đặt câu hỏi này chứng tỏ chú rất khéo léo và tế nhị trong chuyện đối xử với con cái ..:| . Cháu hi vọng con trai chú cũng là một cậu bé ngoan ngoãn và hiểu biết. Chỉ cần chú đối xử với nó một cách công bằng và tôn trọng thì nó cũng sẽ biết đối xử công bằng lại với bố mẹ, có trách nhiệm với bản thân, với gia (nhà) đình :)...


Không biết có giúp được gì cho chú không :D ..

 

Dearbourne

New Member
làm mẹ 14 năm rồi mà trong câu hỏi hông có 1 tý gì gọi là tâm lý chiến hết!

Thích nhau là cảm xúc bộc phát của thanh thiếu niên ở tuổi dvậy thì mà,đâu thể nói bạn bất cho thì con bạn sẽ bất thích nữa.Còn cô bé kia thì bạn cũng biết khá rõ rồi.Học giỏi nhất trường mà!Đâu phải cậu con trai nào muốn làm bạn cũng được.Con trai bạn hơi bị may mắn đấy!

Trong độ tuổi này cái thích đó lợi nhiều hơn hại,Cậu bé sẽ tự cảm giác xấu hổ với cô bạn gái nếu lực học bị bỏ quá xa.Ít ra ku cậu sẽ cố gắng học hơn bình thường.

 

Gti_vn

New Member
Không cấm được đau, vì càng cấm càng tiến lên, như con lừa càng kéo tới, nó càng giật lùi vậy. Do đó, cứ để bình thường, khích bác con trai học cho giỏi bằng bạn gái, nhất là chỉ dẫn con giữ gìn cho bạn gái, Tâm sự, nói chuyện với con đôi khi phải như người lớn với nhau vậy.
 

Teithi

New Member
Không sao đâu chú ơi , cứ để cho tụi nó quen nhau đi , tình yêu tuổi ô mai là tình yêu đẹp, trong sáng bất có gì mà chú phải sợ , nhưng đừng cho tụi nó đi sâu vào những chuyện mà tụi bất nên biết !
 

lx_sh_zip

New Member
chuyện tình cảm không nên ngăn cản ở tuổi này thì chuyên thích nhau là chuyện bt thôi quan hệ trong sáng là 0k rồi :)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top