Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp cơ
hội ứng dụng marketing trực tuyến để tìm kiếm khách hàng toàn cầu. Đề tài luận
văn “Ứng dụng Marketing trực tuyến nhằm tăng cường thu hút khách du lịch
quốc tế đến khách sạn Cat Cat View” đƣợc tiền hành nhằm phân tích thực trạng
việc ứng dụng marketing trực tuyến tại khách sạn Cat Cat View trong việc thu hút
khách du lịch quốc tế và đƣa ra giải pháp nhằm hoàn thiện hơn việc ứng dụng các
công cụ marketing trực tuyến hiện tại. Các công cụ marketing chính mà tác giả đi
sâu phân tích là website của khách sạn, tối ƣu hóa công cụ tìm kiếm, thƣ điện tử -
email, truyền thông qua mạng xã hội, và sàn giao dịch điện tử du lịch.
Qua việc thu thập các số liệu thứ cấp của khách sạn và số liệu sơ cấp từ việc
khảo sát khách hàng, tác giả đã đánh giá đƣợc cơ bản thực trạng ứng dụng
marketing trực tuyến của khách sạn Cat Cat View. Việc ứng dụng marketing trực
tuyến tại khách sạn đã đặt đƣợc những kết quả tích cực, tăng đƣợc lƣợng du khách
đến với khách sạn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nhƣợc điểm cần khắc phục
Sau khi nghiên cứu thực trạng tác giả đã đánh giá đƣợc ƣu điểm, hạn chế và
nguyên nhân của hoạt động marketing trực tuyến tại khách sạn Cat Cat View. Qua
đó đề xuất một số giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện việc ứng dụng các công cụ
marketing trực tuyến nhằm thu hút đƣợc nhiều hơn nữa lƣợng khách quốc tế đến
với khách sạn.
Danh mục biểu đồ ......................................................................................................iv
MỞ ĐẦU................................................................................................................ - 1 -
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU - 4 -
1.1 Tổng quan tình hình nghiên cứu................................................................ - 4 -
1.2 Tổng quan về kinh doanh khách sạn và marketing trực tuyến.................. - 5 -
1.2.1 Kinh doanh khách sạn........................................................................ - 5 -
1.2.2 Marketing trực tuyến.......................................................................... - 5 -
1.3 Các yếu tố ảnh hƣởng đến marketing trực tuyến của doanh nghiệp ......... - 7 -
1.3.1 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp.................................................. - 7 -
1.3.2 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ................................................... - 8 -
1.4 Những công cụ marketing trực tuyến phổ biến ....................................... - 10 -
1.4.1 Website marketing............................................................................ - 10 -
1.4.2 Email marketing ............................................................................... - 11 -
1.4.3 Marketing kết hợp bộ máy tìm kiếm................................................. - 11 -
1.4.4 Kênh truyền thông trên các mạng xã hội ......................................... - 12 -
1.4.5 Gian hàng trên các sàn Thương mại điện tử ................................... - 13 -
1.4.6 Các công cụ marketing trực tuyến khác........................................... - 14 -
1.5 Ảnh hƣởng của marketing trực tuyến trong kinh doanh khách sạn đến thu
hút khách du lịch quốc tế so với các hình thức marketing truyền thống....... - 14 -
1.6 Một số tiêu chí đánh giá kết quả kinh ứng dụng marketing trực tuyến... - 17 -
1.6.1 Số lượng sản phẩm dịch vụ bán được .............................................. - 17 -
1.6.2 Rank (thứ tự xếp hạng) trên các công cụ tìm kiếm. ......................... - 17 -
1.6.3 Số lượng và chất lượng phản hồi trực tiếp trên các mạng xã hội... - 18 -
1.6.4 Số lượng người truy cập vào website............................................... - 18 - 1.6.5 Số lượng đơn đặt phòng từ những nơi đặt phòng như trang chủ,
Facebook, sàn giao dịch B2C, B2B .......................................................... - 18 -
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP LUẬN VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ........... - 20 -
2.1 Phƣơng pháp thu thập số liệu .................................................................. - 20 -
2.1.1. Thu thập thông tin số liệu thứ cấp .................................................. - 20 -
2.1.2.Điều tra khảo sát.............................................................................. - 20 -
2.2 Phƣơng pháp phân tích ............................................................................ - 21 -
2.2.1 Phương pháp thống kê mô tả ........................................................... - 21 -
2.2.2 Phương pháp so sánh, tổng hợp....................................................... - 21 -
2.2.3 Phương pháp phân tích SWOT......................................................... - 21 -
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING TRỰC TUYẾN CỦA
KHÁCH SẠN CAT CAT VIEW ......................................................................... - 22 -
3.1 Tổng quan về khách sạn Cat Cat View ................................................... - 22 -
3.1.1 Quá trình hình thành và phát triển .................................................. - 22 -
3.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn- 24 -
3.1.3 Kết quả kinh doanh của khách sạn trong những năm gần đây (2012 –
2014).......................................................................................................... - 27 -
3.1.4 Đặc điểm nguồn khách của khách sạn............................................. - 29 -
3.2 Các nhân tố ảnh hƣởng đến ứng dụng marketing trực tuyến của khách sạn
Cat Cat View. ................................................................................................ - 30 -
3.2.1 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp .............................................. - 30 -
3.2.2 Nhân tố bên trong doanh nghiệp...................................................... - 33 -
3.2.3 Phân tích SWOT khách sạn Cat Cat View khi triển khai hoạt động
Marketing trực tuyến .................................................................................. - 34 -
3.3 Các công cụ marketing trực tuyến của khách sạn Cat Cat View đang áp
dụng ............................................................................................................... - 35 -
3.3.1 Trang thông tin điện tử (Website) .................................................... - 35 -
3.3.2 Email marketing ............................................................................... - 39 -
3.3.3 Marketing kết hợp bộ máy tìm kiếm................................................. - 40 - 3.3.4 Kênh truyền thông trên các mạng xã hội ......................................... - 42 -
3.3.5 Sàn giao dịch thương mại điện tử du lịch ........................................ - 45 -
3.4 Đánh giá thực trạng marketing trực tuyến của khách sạn qua số liệu điều tra- 48 -
3.5 Đánh giá chung về thực trạng ứng dụng marketing trực tuyến tại khách sạn - 53 -
Chƣơng 4: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN ỨNG DỤNG MARKETING
TRỰC TUYẾN CHO KHÁCH SẠN CAT CAT VIEW ..................................... - 55 -
4.1 Triển vọng ứng dụng marketing trực tuyến cho khách sạn Cat Cat View- 55 -
4.2. Một số giải pháp cụ thể .......................................................................... - 56 -
4.2.1 Thành lập bộ phận Marketing trực tuyến ........................................ - 56 -
4.2.2 Hoàn thiện và làm phong phú nội dung trang website của khách sạn.... - 56 -
4.2.3 Tăng cường tìm kiếm và hợp tác với các đại lý du lịch trực tuyến.. - 58 -
4.2.4 Thư điện tử (e-mail) ......................................................................... - 59 -
4.2.5Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ............................................................. - 60 -
4.2.6 Mở rộng truyền thông trên các mạng xã hội.................................... - 61 -
4.2.7 Ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến khác........................... - 62 -
4.3 Kiến Nghị ................................................................................................ - 63 -
KẾT LUẬN.......................................................................................................... - 64 -
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................... - 66 -
PHỤ LỤC Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động mặc dù còn nhiều khó khăn nhƣng khách
sạn cũng tạo đƣợc chỗ đứng cho chính mình.Uy tín của khách sạn đã đƣợc nhiều
khách, các hãng lữ hành, các khách sạn thƣơng mại, khách sạn du lịch trong và
ngoài nƣớc biết đến. Do đó khách sạn Cat Cat View đã trở thành địa chỉ tin cậy,
một nơi dừng chân lý tƣởng cho du khách đến với Sa Pa.
 Lĩnh vực kinh doanh.
- Kinh doanh lƣu trú: Đây là lĩnh vực kinh doanh chính của khách sạn, với 45
phòng nghỉ và có nhiều loại phòng khác nhau có phòng đơn (single), phòng đôi
(double), phòng twin, phòng 3 ngƣời (triple), phòng căn hộ (apartment)... Khách
hàng có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo khả năng thanh toán của mình.
- Kinh doanh nhà hàng: Nhà hàng Cat Cat View là bộ phận quan trọng của
Khách sạn, chủ yếu phục vụ khách lƣu trú tại Khách sạn. Đối tƣợng khách gồm
75% khách Âu, 25% khách Á. Menu đƣợc xây dựng đáp ứng đủ nhu cầu cho các
đối tƣợng khách. Phòng ăn đƣợc thiết kế nội thất khá, không tách rời khu ở, rộng rãi
thoáng mát. Có 2 phòng ăn (tối thiểu 50 chỗ mỗi phòng). Các phòng ăn với trang
thiết bị tốt, trang trí đẹp (thể hiện ở bài trí, các loại đèn tranh ảnh, cây cảnh...), dụng
cụ ăn uống đầy đủ, đồng bộ, phù hợp với các món ăn.
- Kinh doanh lữ hành nội địa: Khách du lịch quốc tế tới Sa Pa chủ yếu với
mục đích văn hoá. Mục đích để nâng cao hiểu biết cá nhân.Khách du lịch thích
những nơi xa lạ để tham quan, tìm hiểu, nghên cứu về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật,
nền kinh tế cũng nhƣ cuộc sống và phong tục tập quán của đất nƣớc du lịch.
Do đó, Khách sạn đã tổ chức một số tour đáp ứng nhu cầu của khách:
+ 02 ngày (01 đêm): Tả Van- Giàng Tà Chải- Bản Hồ (ngủ tại Bản Hồ).
+ 02 ngày (01đêm): Y Linh Hồ- Lao Chải- Tả Van- Giàng Tà Chải (ngủ tại
Tả Van).
+ 03 ngày (2 đêm): Y linh Hồ- Lao Chải- Tả Van- Giàng Tà Chải- Bản Hồ
(ngủ tại Tả Van, Bản Hồ).
+ 04 ngày (03 đêm): Tả Van- Bản Hồ- Thanh Phú- Sín Chải A (ngủ Tả Van,
Bản Hồ và Thanh Phú). + 02/03 ngày: Sa pa – Fanxipang - Sa pa.
Ngoài các lĩnh vực kinh doanh nói trên thì Khách sạn còn có một số dịch vụ
bổ sung khác nhƣ: dịch vụ thông tin liên lạc, hàng lƣu niệm, mỹ phẩm, dịch vụ vận
chuyển... Nhìn chung các dịch vụ bổ xung đƣợc đƣa vào hoạt động song hiệu quả
đem lại còn chƣa cao.
3.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn
Trên nguyên tắc đáp ứng đƣợc nhu cầu trong chiến lƣợc kinh doanh của
Khách sạn, Ban giám đốc đề ra mục tiêu là cơ cấu tổ chức của Khách sạn phải đơn
giản, gọn nhẹ nhƣng phải đảm bảo điều hành đƣợc công việc, đồng thời giảm chi
phí, tăng lợi nhuận.
Qua sơ đồ 3.1, ta thấy đây là mô hình tổ chức quản lý trực tuyến tham mƣu
thƣờng thấy ở các khách sạn Việt Nam hiện nay.Bên cạnh chế độ một thủ trƣởng
mang tính tập trung còn có các bộ phận tham mƣu cho giám đốc.
Việc quản lý theo mô hình này giúp cho toàn khách sạn hoạt động nhất quán
kế hoạch ban giám đốc đã đƣa ra. Bên dƣới giám đốc khách sạn còn có phó giám
đốc và các tổ trƣởng chịu trách nhiệm trực tiếp với giám đốc trong việc giám sát các
bộ phận trong khách sạn để hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn đạt hiệu
quả cao nhất. Nhƣ vậy, đặc điểm cơ cấu tổ chức của khách sạn là khá hoàn chỉnh
nhƣng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại nhƣ mang tính mệnh lệnh, áp đặt. Do vậy sẽ làm
giảm tính sáng tạo của cán bộ công nhân viên trong khách sạn nên sẽ làm ảnh
hƣởng đến kết quả kinh doanh của khách sạn và làm cho chất lƣợng dịch vụ của
khách sạn cũng bị ảnh hƣởng theo. Vì vậy để phù hợp với xu hƣớng phát triển của
thời đại, để đạt hiệu quả hơn nữa khách sạn Cat Cat View cần điều chỉnh bộ
máy tổ chức làm sao cho hợp lý hơn. - Trong cơ cấu tổ chức hiện tại của khách sạn chƣa có bộ phận Marketing
riêng. Hiện nay các vấn đề liên quan đến ký kết hợp đồng với các đối tác đều do
phó giám đốc cùng với giám đốc thực hiện. Nên việc Marketing trực tuyến của
khách sạn vẫn còn nhiều hạn chế.
3.1.3 Kết quả kinh doanh của khách sạn trong những năm gần đây (2012 – 2014)
Doanh thu là kết quả của quá trình bán các sản phẩm dịch vụ khách sạn. Vậy
mức độ đóng góp của từng dịch vụ là bao nhiêu là điều mà các nhà quản lý quan tâm.
Bảng 3.1:Cơ cấu doanh thu của khách sạn Cat Cat View (2012 – 2014)
ĐVT: 1000đồng
Chỉ tiêu
Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014
Số tiền Tỉ lệ
(%)
Số tiền Tỉ lệ
(%)
Số tiền Tỉ lệ
(%)
Tổng doanh
thu
2,084,52
9
100,0
3,117,72
5
100,0
3,570,45
3
100,0
DT lƣu trú
1,413,93
6
67.8
2,163,08
1
69.4
2,509,58
4
70.3
DT tour 463,808 22.3 658,590 21.1 684,432 19.2
DT nhà hàng 190,526 9.1 261,890 8.4 342,216 9.6
DT khác 162,59 0.8 34,164 1.1 34,221 1.0
Nguồn: Bộ phận Kế toán – Khách sạn Cat Cat View
Qua bảng 3.1 ta thấy trong hoạt động kinh doanh của khách sạn Cat Cat
View thì doanh thu từ dịch vụ lƣu trú chiếm vị trí cao nhất khoảng 70% trong cơ
cấu doanh thu của khách sạn. Bên cạnh đó là doanh thu tour cũng chiếm trung bình
là 20% trong cơ cấu doanh thu của khách sạn. Đặc biệt tổng doanh thu của khách
sạn trong 2 năm gần đây tăng mạnh. Nguyên nhân là do năm 2013, khách sạn đã
nâng cấp và xây thêm 6 phòng mới trong đó có 2 phòng căn hộ cao cấp, đáp ứng
đƣợc nhu cầu cao của khách du lịch quốc tế. Một nguyên nhân nữa là do khách sạn
cũng đã ký hợp đồng thêm với mạng đặt phòng booking.com, giúp tăng lƣợng du
khách trong và ngoài nƣớc biết đến khách sạn

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

duongluna96

New Member
Re: [Free] Ứng dụng Marketing trực tuyến nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến khách sạn Cat Cat View

Chào ad!
Ad cho mình link tải bài này được không?
Thank AD nhiều!
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Ứng dụng Marketing trực tuyến nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến khách sạn Cat Cat View

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
Y Các biện pháp tăng cường ứng dụng marketing vào hoạt động kinh doanh của Adsoft Luận văn Kinh tế 0
V Ứng dụng kỹ thuật Marketing phõn tớch dịch vụ cho vay tiêu dùng của Techcombank Công nghệ thông tin 0
W Ứng dụng Marketing vào hoạt động ở sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam Công nghệ thông tin 0
C Ứng dụng marketing phát triển thương hiệu cho sản phẩm Hameco Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng marketing vào hoạt động kinh doanh tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
G Ứng dụng Marketing trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở công ty kỹ thuật công nghệ Hạ Luận văn Kinh tế 0
F Chính sách marketing hỗn hợp và việc ứng dụng vào thị trường khách du lịch của doanh nghiệp kinh doa Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc ứng dụng marketing trong lĩnh vực kinh doanh của các ng Luận văn Kinh tế 0
S Đẩy mạnh ứng dụng marketing – Mix tại trung tâm bán lẻ viettel Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top